Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản 2023 Thú vị - An toàn - Tiết kiệm

09/10/2023

Nhật Bản không chỉ sở hữu những cảnh đẹp, những món ăn nổi tiếng thế giới về độ ngon - độc - lạ, đất nước Phù Tang còn thu hút khách du lịch bởi nền văn hóa độc đáo, thần bí. PYS Travel xin chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Nhật Bản 2023 chi tiết nhất để bạn có một thời gian tuyệt vời ở đất nước mặt trời mọc này.

Người ta vẫn thường nói Nhật Bản là đất nước nhất định khi có cơ hội phải đến đây một lần. Xứ sở hoa anh đào đang là điểm du lịch hấp dẫn không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên đa dạng mà còn bởi nền văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc hay ẩm thực tinh tế và mang phong vị riêng,... đem đến nhiều trải nghiệm cho du khách.

1. Những lý do bạn nên du lịch Nhật Bản ít nhất 1 lần trong đời

Có rất nhiều lý do biến đất nước Nhật Bản trở nên đáng đến để du lịch mà ai cũng mong muốn đặt chân đến 1 lần. Nhật Bản có một sức hút mãnh liệt mà không phải đất nước nào cũng có:

điểm tham quan hấp dẫn

Nhật Bản có vô số những địa điểm tham quan hấp dẫn, nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Điểm tham quan hấp dẫn: Nhật Bản kết hợp tinh tế giữa vẻ hiện đại và nét cổ xưa, tạo nên một sự hài hòa độc đáo. Bạn có thể khám phá công trình kiến trúc hiện đại ở Tokyo cùng với các ngôi làng, khu chợ cổ và công trình kiến trúc lâu đời. Ngoài ra, vào mùa xuân, bạn còn có cơ hội ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp tại các điểm tham quan nổi tiếng như  Núi Phú Sĩ, Hoàng cung Nhật Bản, chùa Asakusa Kannon, lâu đài Nagoya,…

Ẩm thực độc đáo: Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng toàn cầu với sự đa dạng, độc đáo và cầu kỳ. Bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức sushi, sashimi, takoyaki, sukiyaki, tonkatsu, mì Soba và Udon, Rượu sake. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức các món ăn làm từ hoa anh đào như cơm nấm, kem, trà, mì lạnh.

lễ hội phong phú

Lễ hội phong phú là đặc trưng của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội phong phú: Nhật Bản có rất nhiều lễ hội diễn ra quanh năm, mang đậm nét văn hóa truyền thống. Bạn có thể tham gia vào Shogatsu (lễ mừng năm mới), Setsubun (lễ hội xua đuổi tà ma), lễ hội búp bê Nhật Bản, lễ hội Cá chép và nhiều lễ hội khác. Tham gia các lễ hội này sẽ giúp bạn trải nghiệm sâu sắc văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

Đất nước văn minh: Nhật Bản nổi tiếng với lối sống văn minh và cách ứng xử tế nhị. Người dân Nhật Bản xếp hàng mọi lúc, mọi nơi và tuân thủ các quy tắc xã hội. Nhật Bản cũng nổi tiếng với sự tận hưởng cuộc sống và chú trọng vào việc phục vụ khách hàng. Hệ thống dịch vụ và tiện ích công cộng tại Nhật Bản rất tốt, mang đến sự thuận tiện và an ninh cho du khách.

2. Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản - thời điểm nào cho chuyến đi đáng nhớ nhất?

Bạn có thể đến du lịch Nhật Bản vào mùa xuân để ngắm hoa anh đào, đến bãi biển tham gia các hoạt động lễ hội mùa hè hay khám phá mùa thu vàng nước Nhật đẹp như tranh vẽ, trải nghiệm mùa đông lạnh giá, ngắm tuyết rơi và tham gia những lễ hội tuyết nơi đây,… Bạn có thể đi du lịch Nhật Bản vào bất cứ thời điểm nào trong năm bởi mùa nào "xứ sở mặt trời mọc" cũng đẹp, cũng có nét cuốn hút riêng.

thời điểm đẹp

Nhật Bản mùa nào cũng đẹp, cũng ấn tượng (Ảnh: sưu tầm)

Dưới đây là 3 thời điểm du lịch đẹp nhất cho chuyến khám phá Nhật Bản mà PYS Travel đúc kết ra:

- Cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 (mùa hoa anh đào): Đây là thời gian hoa anh đào nở rộ, tạo nên cảnh quan đẹp và lãng mạn khắp đất nước. Bạn có thể tận hưởng không gian yên bình và thơ mộng của mùa hoa anh đào.
- Đầu tháng 10 đến đầu tháng 11 (mùa lá vàng lá đỏ): Mùa thu ở Nhật Bản mang đến cảnh quan rừng lá đỏ tuyệt đẹp. Bạn sẽ thấy đất nước thay màu với những rừng cây lá đỏ, tạo nên một không gian huyền thoại và thú vị.
- Đầu tháng 7 đến cuối tháng 8 (mùa lễ hội và ngắm núi Phú Sĩ): Đây là thời điểm tuyệt vời để tham quan Nhật Bản nếu bạn muốn leo núi Phú Sĩ và tham gia vào các lễ hội pháo hoa. Mùa này cũng có thời tiết dễ chịu và mang đến những trải nghiệm độc đáo.

mùa thu

Mùa thu (tháng 10 - tháng 11) là một trong những mùa du lịch Nhật Bản đẹp nhất (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, Nhật Bản có sự đa dạng về cảnh quan và hoạt động quanh năm. Mỗi mùa đều có vẻ đẹp và trải nghiệm riêng. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ về các hoạt động và điểm tham quan bạn muốn khám phá và chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến du lịch của mình.

3. Cần chuẩn bị những gì cho một chuyến du lịch Nhật Bản?

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch Nhật Bản, bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ hành lý đến vé máy bay, đặt phòng, vé tham quan, quần áo và các đồ dùng cá nhân,...

chuẩn bị

Cần chuẩn bị gì khi du lịch Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

- Xin visa Nhật Bản: Có 2 cách để xin visa du lịch Nhật Bản là xin cá nhân và xin theo đoàn. Để xin được visa Nhật Bản, bạn cần đến Đại sứ quán/Lãnh sự quán sở tại để được hướng dẫn cụ thể và lấy mẫu đơn xin visa với thời gian xét duyệt visa là 5-8 ngày.

- Mua vé máy bay: Đặt vé máy bay là vấn đề quan trọng bạn cần chuẩn bị cho chuyển đi Nhật Bản. Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản, để săn được vé giá rẻ, bạn nên vào website của các hãng máy bay để đăng ký nhận thông tin giảm giá để mua được vé giá rẻ.

- Đổi tiền Nhật: Khi du lịch Nhật Bản, đồng tiền chính thức được sử dụng là đồng Yên. Bạn có thể đổi tiền Yên tại nhiều nơi khác nhau như trong sân bay, siêu thị hay khách sạn, thậm chí là người hướng dẫn viên của đoàn cũng có thể đổi tiền cho bạn.

- Chuẩn bị hành lý: Tùy vào thời điểm đi để chọn lựa loại quần áo phù hợp cũng như giày dép nữa nhé! Bạn nên chuẩn bị giày thể thao hay giày lười thay vì giày cao gót vì thường bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều trong chuyến đi.

- Đặt phòng khách sạn: Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản của PYS Travel, bạn nên đặt phòng trước khoảng 1 tháng trước thời điểm đi. Khách sạn Nhật thường khá đắt và càng gần trung tâm thì giá phòng lại càng tăng. Vì thế, bạn nên chọn những phòng nằm gần ngoại ô để tiết kiệm chi phí lưu trú.

- Chuẩn bị những vật dụng khác: sim du lịch, máy phát wifi 4G, thẻ Suica - thẻ sử dụng phương tiện công cộng tại Nhật,...

4. Những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cơ bản nhất

Trước khi bắt đầu chuyến đi đến xứ sở mặt trời mọc, dù chọn hình thức tự túc hay theo tour thì du khách cũng phải đảm bảo trang bị những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản thật hoàn hảo. Giữa một “biển” kiến thức mênh mông, mẹo vặt để du ngoạn tại vùng đất Nhật Bản thì dưới đây là những điều quan trọng mà PYS Travel chia sẻ đến bạn.

4.1. Ngôn ngữ tại Nhật Bản

Du khách hoàn toàn có thể dùng tiếng Anh để giao tiếp, mua bán với người Nhật ở những thành phố và các khu du lịch lớn. Tuy nhiên, ở một số vùng quê, ngoại ô, người dân sử dụng tiếng Nhật là chủ yếu vì vậy bạn có thể chuẩn bị một số từ cơ bản hoặc các phần mềm dịch thuật tiếng Nhật để có thể giao tiếp suôn sẻ hơn.

ngôn ngữ

Du khách có thể giao tiếp tiếng Anh hoặc sử dụng phần mềm dịch khi đến Nhật (Ảnh: sưu tầm)

Đây cũng là một khó khăn đối với những ai chưa có kinh nghiệm du lịch tự túc, không giỏi ngoại ngữ hoặc không có người quen ở địa phương. Còn nếu bạn du lịch Nhật Bản theo hình thức tour thì sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các hướng dẫn viên thông thạo tiếng Nhật.

4.2. Văn hóa của người Nhật Bản

Văn hóa Nhật Bản sẽ là một điểm độc đáo làm nên sự hấp dẫn và khác biệt của mảnh đất này. Khi du lịch Nhật Bản tự túc hay theo tour, du khách cần lưu ý một số phong tục, lễ nghi để tránh gây hiểu lầm cũng như tạo thêm nhiều thiện cảm với người bản xứ.

văn hóa nhật bản

Nhật Bản có văn hóa cúi chào, cảm ơn vô cùng lịch sự (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể thử chào cúi người thay vì bắt tay; cảm ơn trước và sau khi ăn bằng cụm từ "itadakimasu" và "gochisousama"; mang giày phù hợp, dễ tháo khi đến những nơi linh thiêng như đền, chùa,... Qua những trải nghiệm trong hành trình, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các phong tục cổ truyền, cũng như nét văn hóa riêng của từng vùng để có một chuyến đi thêm ý nghĩa.

4.3. Giao thông tại Nhật Bản

Hệ thống giao thông công cộng cũng như các dịch vụ du lịch của Nhật Bản rất phát triển. Nếu du khách du lịch Nhật Bản tự túc thì thường sẽ sử dụng tàu cao tốc, tàu điện ngầm, xe buýt… vừa tiện lợi vừa tiết kiệm.

giao thông

Hệ thống giao thông tại Nhật vô cùng phát triển, hiện đại (Ảnh: sưu tầm)

Khách du lịch Nhật Bản thường chọn sử dụng các loại thẻ thông minh như Suica, Pasmo, Icoca để thanh toán. Trong trường hợp muốn di chuyển nhiều giữa các thành phố, du khách nên mua vé tàu cao tốc JR Pass để tiết kiệm chi phí.

4.4. Ẩm thực tại Nhật Bản

Người Nhật rất chú trọng vào hình thức của món ăn nên hầu hết các món ăn của Nhật Bản đều được bày trí vô cùng bắt mắt.

ẩm thực

Ẩm thực luôn là một nét đa dạng, độc đáo khi nhắc tới Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Sushi, sashimi, ramen, udon, soba, tempura, yakitori, okonomiyaki, takoyaki… là những đặc sản đường phố Nhật Bản nhìn thôi đã phải thèm thuồng, ăn vào lại càng lưu luyến hương vị. Mặt khác, những món ăn cao cấp của Nhật Bản lại mang đến một trải nghiệm vô cùng tinh tế. Bạn cũng đừng quên ghé qua những cửa hàng tiện lợi dọc đường để tìm những món ăn độc lạ chỉ có thể tìm thấy ở Nhật Bản.

4.5. Văn hóa tiêu tiền mặt

Dù là một quốc gia có nền công nghệ hiện đại, Nhật Bản vẫn rất thịnh hành việc sử dụng tiền mặt. Du khách nên chuẩn bị sẵn đồng Yên bên mình để có thể mua sắm, ăn uống, di chuyển, nhất là khi đến những khu vực xa trung tâm thành phố. Đặc biệt, Nhật Bản là 1 quốc gia nói không với tiền tips, họ cho rằng đây là một hành động thô lỗ.

sử dụng tiền mặt

Là đất nước phát triển nhưng người Nhật vẫn chuộng sử dụng tiền mặt (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, khi nhập cảnh hay xuất cảnh khỏi Nhật Bản, nếu mang quá 1 triệu Yên trở lên, du khách bắt buộc phải kê khai dưới dạng tiền mặt, séc, séc du lịch, trái phiếu,... Cách tốt nhất là bạn không nên mang quá nhiều đồng Yên mà có thể đổi tiền mặt tại các quầy ở sảnh tương ứng tại sân bay hoặc rút tiền tại các ATM ở Nhật Bản.

Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể sử dụng thẻ tín dụng để mua vé tàu, đi taxi hay các nhà hàng quán ăn ở các thành phố lớn. Thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước quốc tế đều được chấp nhận sử dụng trên toàn quốc.

4.6. Kinh nghiệm mua sắm

Mua sắm chắc chắn là việc mà không du khách nào có thể bỏ qua nếu có cơ hội đến Nhật Bản du lịch cả. Tuy nhiên, cũng có những điểm cần lưu ý khi đi mua sắm để tránh thành người “vô duyên” trong mắt những người dân địa phương như sau.

mua sắm

Một vài chú ý khi mua sắm tại Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

- Đừng mặc cả khi mua sắm ở Nhật Bản: Các món hàng ở Nhật Bản đều niêm yết giá cả rõ ràng và những người bán hàng cũng không có thói quen hô giá “trên trời” như ở Việt Nam đâu. Do đó, khi mua sắm cứ nhìn bảng giá, hợp túi tiền thì mua, không cần kỳ kèo mặc cả nhiều.

- Đừng lén ăn thử món gì đó trong siêu thị: Đây là một điều cấm kỵ trong văn hóa Nhật Bản. Nếu muốn mua món gì đó về làm quà ma không biết chất lượng ra sao, tốt nhất là hỏi thử ý kiến những người địa phương. Họ sẽ sẵn lòng cho bạn lời khuyên. Vậy nên đừng tự mình ăn thử, nếu bị camera ghi hình lại, hình ảnh của bạn sẽ ngay lập tức xuất hiện trên màn hình lớn cho mọi người “chiêm ngưỡng” đấy.

- Đừng làm xáo trộn đồ trong cửa hàng tự phục vụ: Nếu không ưng ý với món hàng vừa bỏ vào giỏ, hãy đặt nó lại đúng vị trí ban đầu.

- Bạn phải trả thuế tiêu thụ khi mua đồ ở Nhật: Mọi mặt hàng ở Nhật đều bị tính 5% thuế tiêu thụ. Đừng ngạc nhiên khi hóa đơn thanh toán xuất hiện thêm mục này nhé!

5. Gợi ý một số điểm du lịch hàng đầu Nhật Bản

5.1. Tokyo - “trái tim” sôi động bậc nhất của Nhật Bản

tokyo

Thủ đô Tokyo sầm uất và hiện đại (Ảnh: sưu tầm)

Tokyo là thành phố sôi động nhất Nhật Bản, mang sự pha trộn thú vị giữa truyền thống và sự đổi mới của tương lai. Khi ghé thăm Tokyo, bạn hãy mạnh dạn sải chân trên phố Shibuya để cảm nhận sự náo nhiệt của giao lộ bận rộn nhất thế giới; khám phá các khu phố mang tính biểu tượng của Shibuya và Shinjuku, nơi được biết đến với bầu không khí sôi động, ánh đèn neon và những dãy cửa hàng mua sắm sầm uất. 

cung điện hoàng gia

Cung điện hoàng gia là dấu tích lịch sử còn sót lại tại Tokyo (Ảnh: sưu tầm)

Đắm chìm trong lịch sử phong phú của Nhật Bản bằng cách ghé thăm các di tích lịch sử như Cung điện Hoàng gia và Đền Sensoji. Đối với những fan hâm mộ công viên chủ đề và những cuộc phiêu lưu kỳ diệu, Tokyo Disneyland và DisneySea là những điểm đến không thể bỏ qua. 

tokyo skytree

Biểu tượng Tokyo Skytree cao nhất Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Để có tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục ra đường chân trời của Tokyo, bạn nên ghé thăm Tokyo Skytree - một trong những tòa nhà cao nhất thế giới và Tháp Tokyo - địa điểm mang tính biểu tượng của người dân thành phố.

Những tour đang có nhiều ưu đãi của PYS Travel:

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

5.2. Osaka - thiên đường ẩm thực của Nhật Bản

osaka

Osaka nổi tiếng là thủ đô âm thực của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Osaka là thành phố cảng lớn đồng thời được xem như “thủ đô ẩm thực” của nước Nhật. Nơi đây cũng tự hào với nhiều địa danh mang tính biểu tượng. Lâu đài Osaka - chứng nhân lịch sử tráng lệ và là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Nhật Bản, nơi du khách được dịp chạm tới văn hóa thời kỳ phong kiến.

nhà cổ nhật bản

Những ngôi nhà mái ngói cổ tại Osaka (Ảnh: sưu tầm)

Nếu là người yêu thích nét hoài cổ của những mái ngói, khu vườn tươm tất kiểu Nhật thì đây chắc chắn là nơi dành cho bạn. Còn với những khách du lịch Osaka thích sự hiện đại sầm uất thì nhất định phải đến quận Dotonbori để hòa vào dòng người đông đúc, những bảng hiệu đèn neon đầy màu sắc và ẩm thực đường phố hấp dẫn. 

Universal Studios Japan

Universal Studios Japan là công viên giải trí nhộn nhịp đẳng cấp tại Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Không thể bỏ qua Universal Studios Japan - công viên giải trí đẳng cấp thế giới mang đến trải nghiệm kỳ diệu cho du khách ở mọi lứa tuổi khi tới Osaka. Bên cạnh đó, còn có thủy cung Osaka Kaiyukan - một trong những thủy cung lớn nhất thế giới và là điểm tham quan không thể bỏ qua đối với những người đam mê sinh vật biển.

5.3. Kyoto - trung tâm văn hóa của Nhật Bản

kyoto

Kyoto ôm trọn cả nền văn hóa Nhật Bản vào trong lòng (Ảnh: sưu tầm)

Kyoto là một thành phố ngập tràn hơi thở lịch sử truyền thống. Với những ngôi đền đẹp mê hồn, những khu vườn thanh bình và những quận geisha được bảo tồn, du lịch Kyoto mang đến cái nhìn thoáng qua về di sản văn hóa phong phú của Nhật Bản. Thành phố này mang bầu không khí tâm linh của Tôn giáo, lối ứng xử nhã nhặn tinh tế từ văn hóa trà đạo hay sự tài hoa qua hàng thủ công truyền thống tinh xảo.

Kinkaku-ji

Kinkaku-ji chứa đựng nhiều giá trị truyền thống lâu đời (Ảnh: sưu tầm)

Thắng cảnh nổi tiếng nhất phải kể đến Kinkaku-ji, còn được gọi là Chùa Vàng với kiến trúc tuyệt đẹp và khu vườn thanh bình được cắt tỉa tỉ mỉ. Ngôi đền được bao phủ bởi lá vàng, nhìn ra ao hồ yên tĩnh và đổi màu áo rực rỡ khi sang thu. Văn hóa tín ngưỡng của người dân Kyoto còn thể hiện qua Fushimi Inari Taisha - một ngôi đền thờ thần Inari - vị thần lúa gạo và thịnh vượng, nổi tiếng với hàng nghìn cổng torii màu đỏ rực rỡ.

rừng trúc Arashiyama

Rừng trúc Arashiyama là địa điểm check-in không thể bỏ lỡ tại Kyoto (Ảnh: sưu tầm)

Với những ai yêu cây cỏ, rừng trúc Arashiyama xứng danh là kỳ quan thiên nhiên đầy mê hoặc và là một trong những địa điểm hút khách nhất khi du lịch Kyoto. Du khách có thể thong thả tản bộ xuyên rừng tre, hai bên là những rặng măng cao vút, tạo nên một khung cảnh thanh bình đẹp như tranh vẽ.

5.4. Nikko - “miền cổ tích" yên bình tại Nhật Bản

nikko

Nikko mang một vẻ đẹp yên bình đến lạ (Ảnh: sưu tầm)

Nikko được người dân Nhật xem như món quà ưu ái của tạo hóa, và là di sản thế giới được UNESCO công nhận nằm ở tỉnh Tochigi. Thanh bình và đẹp như tranh vẽ là những gì chính xác nhất khi gợi nhắc về Nikko. Nơi đây có Đền Toshogu - một trong những ngôi đền xa hoa và trang trí công phu nhất của Nhật Bản với các tác phẩm chạm khắc gỗ công phu, màu sắc rực rỡ và kiến ​​trúc đẹp mắt. 

Vườn quốc gia Nikko

Vườn quốc gia Nikko được ca ngợi như chốn tiên cảnh tại Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Nikko không thể bỏ qua “tiên cảnh” Vườn quốc gia Nikko. Đây được ví như xứ sở thần tiên, nơi có Hồ Chuzenji đẹp như tranh vẽ nằm giữa những ngọn núi hùng vĩ, hay thác Kegon - một trong những thác nước nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Đến đây tham quan bạn có thể thử chèo thuyền, đi bộ đường dài hoặc đơn giản là đắm mình trong vẻ đẹp nhiên nhiên tuyệt diệu. 

Nikko Edo Wonderland

Nikko Edo Wonderland phù hợp với những ai yêu thích nét đẹp truyền thống Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Để có trải nghiệm văn hóa độc đáo, bạn nên ghé thăm Nikko Edo Wonderland. Công viên giải trí này đưa du khách quay ngược thời gian về thời kỳ Edo của Nhật Bản (1603-1868) với kiểu nhà truyền thống, biểu diễn samurai, biểu diễn ninja, những trận đấu kiếm và nhiều hoạt động thú vị mang tính giáo dục cho mọi lứa tuổi.

5.5. Hokkaido - thủ phủ của những cảnh quan tự nhiên

Hokkaido là hòn đảo nằm ở cực bắc Nhật Bản, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục và những trải nghiệm văn hóa độc đáo. Với vùng hoang dã rộng lớn, bao gồm các công viên quốc gia và những ngọn núi hùng vĩ, du lịch Hokkaido là thiên đường cho những người đam mê hoạt động ngoài trời và yêu thiên nhiên.

hokkaido

Hokkaido vẫn giữ được vẻ đẹp hoang dã hiếm có (Ảnh: sưu tầm)

Khu vực này cũng nổi tiếng với suối nước nóng, hải sản tươi sống và các hoạt động mùa đông như trượt tuyết và trượt ván trên tuyết, khiến nơi đây trở thành điểm đến hút khách quanh năm. 

sapporo

Thủ phủ Sapporo ngập trong tuyết trắng vào mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Đã đến Hokkaido thì không thể thiếu Sapporo, thành phố thủ phủ của Hokkaido, nơi nổi tiếng với Lễ hội tuyết Sapporo hàng năm, trưng bày các tác phẩm điêu khắc bằng băng tuyết tuyệt đẹp. Thành phố này cũng vang danh với bia nên trải nghiệm đến Bảo tàng Bia Sapporo thử một số loại bia địa phương là cực kỳ đáng! Hokkaido còn tự hào có Furano và Biei - những thị trấn đẹp như tranh vẽ nổi tiếng với phong cảnh thoát tục và những cánh đồng hoa rực rỡ. 

cánh đồng oải hương

Không thể cưỡng lại trước vẻ đẹp của cánh đồng oải hương tím bạt ngàn (Ảnh: sưu tầm)

Vào mùa hè, du khách có thể tận hưởng cánh đồng oải hương bạt ngàn ở Furano, cũng như những trang trại hoa đầy màu sắc ở Biei. Mùa đông biến khu vực này thành một xứ sở thần tiên trắng xóa cùng hoạt động trượt tuyết và trượt ván vui nhộn.

5.6. Núi Phú Sĩ - “niềm từ hào” hùng vĩ của Nhật Bản

Núi Phú Sĩ, hay còn gọi núi Fuji, là ngọn núi cao nhất của Nhật Bản với độ cao 3.776 m so với mặt nước biển. Núi Phú Sĩ là một biểu tượng thiêng liêng bất diệt của đất nước và con người Nhật Bản. Nơi đây cũng trở thành một địa điểm tập luyện truyền thống của các Samurai Nhật Bản, nhằm hun đúc thêm tinh thần dũng mãnh và yêu nước.

núi phú sĩ

Núi Phú Sĩ là biểu tượng hàng đầu khi nhắc tới Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Ngọn núi sở hữu cảnh sắc 4 mùa thơ mộng, xinh đẹp, là địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của xứ Phù Tang. Vào mùa xuân, ngọn núi Phú Sĩ được tô điểm bởi màu sắc tinh khôi và thanh khiết của rừng hoa anh đào, mang đến vẻ đẹp cực kỳ diễm lệ. Mùa hè của núi Phú Sĩ có màu sắc tươi tắn sinh động với những cánh đồng Lavender ngập tràn sắc tím và cánh đồng hướng dương lấp lánh dưới nắng. Phong cảnh của mùa thu của núi Phú Sĩ Nhật Bản đẹp lãng mạn và thơ mộng bởi những cánh rừng chuyển màu từ xanh thành vàng và đỏ. Vào đông Phú Sĩ mang vẻ đẹp “băng thanh ngọc khiết” với chỉ một màu sắc trắng xóa của tuyết, mọi thứ như chìm vào giấc ngủ sâu.

núi phú sĩ

Đỉnh núi Phú Sĩ luôn phủ kín tuyết trắng tạo nên vẻ đẹp khó quên (Ảnh: sưu tầm)

Ngồi cáp treo núi Kachikachi để ngắm núi Phú Sĩ là một trải nghiệm khá thú vị và được nhiều người yêu thích. Đi cáp treo núi Kachikachi cho bạn một góc nhìn ấn tượng, có thể chiêm ngưỡng toàn bộ núi Phú Sĩ và hồ Kawaguchi từ trên cao. Bạn sẽ thấy được cảnh quan của núi Phú Sĩ quả thật là “không đùa được đâu”.

6. Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản - Nên đi tự túc hay theo tour?

Với kinh nghiệm du lịch Nhật Bản, bạn có thể đi tự túc hoặc đi theo tour nhưng mỗi hình thức đi sẽ có những trải nghiệm khác nhau. Nếu bạn muốn tự mình khám phá, trải nghiệm theo ý thích thì đi tự túc sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhưng nếu bạn chưa biết gì về Nhật Bản và muốn có một chuyến đi thuận lợi, an toàn nhất thì nên đi theo tour.

6.1. Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc

Ưu điểm

- Có thể đến bất kỳ nơi nào theo lịch trình mà bạn mong muốn, giờ giấc vô cùng thoải mái giúp bạn có thể dành nhiều thời gian ở những địa điểm đẹp hơn, lướt nhanh qua những nơi nào không như mong muốn.
- Tiêu tiền phù hợp với ngân sách, mong muốn của bản thân

Nhược điểm

- Trước khi lên đường, bạn nên tìm hiểu kỹ về các địa điểm du lịch, phương tiện di chuyển, khách sạn, ẩm thực,… nên sẽ mất khá nhiều thời gian.
- Bạn phải tự đặt vé máy bay, khách sạn với nhiều thủ tục rườm rà và đôi khi mua sát ngày đi giá sẽ khá đắt

du lịch tự túc

Du lịch Nhật Bản tự túc sẽ có nhiều hạn chế nhất định (Ảnh: sưu tầm)

- Bạn phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ để xin visa Nhật Bản càng sớm càng tốt: hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, đơn xin visa Nhật theo mẫu quy định, vé máy bay khứ hồi, xác nhận đặt chỗ lưu trú, các giấy tờ chứng minh tài chính như sao kê ngân hàng, hợp đồng lao động, sổ tiết kiệm,… sẽ mất rất nhiều thời gian
- Bạn phải tự đặt phòng khách sạn, tự di chuyển đến các địa điểm tham quan bằng phương tiện thuê hoặc phương tiện công cộng nên sẽ không thuận tiện lắm.
- Nếu bạn đi một mình hoặc nhóm nhỏ sẽ vừa tốn kém, vừa phải lo tìm hiểu cách di chuyển, chỗ ăn chỗ nghỉ và không có thời gian tận hưởng so với đi theo đoàn.

6.2. Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản theo tour

Ưu điểm

du lịch theo tour

Du lịch Nhật Bản theo tour được đánh giá cao với nhiều ưu điểm tuyệt vời (Ảnh: sưu tầm)

- Bạn được check-in nhiều địa điểm ở Nhật Bản hơn theo một lịch trình được xây dựng hợp lý.
- Các thủ tục trước giờ bay như tìm khách sạn, vé máy bay, visa… cũng sẽ được các công ty lữ hành sắp xếp và hỗ trợ và bạn sẽ không phải lo lắng gì cả.
- Luôn có hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, thân thiện và nhiệt tình, có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Việt và tiếng Nhật giúp mua sắm, tìm hiểu về văn hóa, các điểm tham quan.
- Được sắp xếp ở tại những khách sạn đẹp và thưởng thức ẩm thực tại những nhà hàng nổi tiếng được nhiều du khách ghé qua mà không mất thời gian tìm kiếm quán ăn, chỗ ở như khi đi tự túc.
- Bạn sẽ được các công ty du lịch lữ hành mua bảo hiểm du lịch để đảm bảo an toàn cho chuyến đi

Nhược điểm

Tuy nhiên, du khách cũng phải lưu ý khi tham gia các tour du lịch Nhật Bản sẽ di chuyển theo lịch trình định sẵn và phải đảm bảo đúng thời gian. Trong quá trình di chuyển với đoàn đông người thì có thể gặp trường hợp phải chờ đợi các du khách khác. Vì vậy, bạn sẽ ít có thời gian riêng cho bản thân mà thường chỉ có thể dành buổi tối để đi dạo chơi, mua sắm.

Bạn cần đặc biệt quan tâm đến uy tín của đơn vị lữ hành, lịch trình, giá tour, các chi phí phát sinh,… để đảm bảo chất lượng của chuyến đi. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch Nhật Bản theo tour thì du khách có thể tìm đến những đơn vị du lịch lớn, chẳng hạn như PYS Travel!

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM