Những địa điểm du lịch Nhật Bản để ngắm hoa anh đào chất ngất

14/11/2023

Những cây hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân trong sắc hồng lãng mạn. Chúng được xem là biểu tượng của cái đẹp cao quý, thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến thưởng hoa. Trong bài viết này, PYS Travel xin giới thiệu những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Nhật Bản.

1. Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào có gì hot?

Không phải ngẫu nhiên mà cứ mỗi dịp xuân về, du khách địa phương và quốc tế đều háo hức tìm đến Nhật Bản để thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào bung nở. Vào cuối mùa xuân, khắp nơi tại quốc gia này được bao phủ rợp trời bởi sắc hồng của loài hoa mong manh nhưng tuyệt đẹp này. Chính vì thế, người ta còn gọi Nhật Bản là xứ sở hoa anh đào. Nó tượng trưng cho sự hòa bình nhưng không kém phần mạnh mẽ như đức tính của người dân nơi đây. 

Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào Nhật Bản mùa hoa anh đào (Ảnh: Sưu tầm)

Có đến hơn 200 loài hoa anh đào khác nhau đã được tìm thấy tại Nhật Bản, từ những loài mọc hoang trên núi đến những loài hoa được chăm sóc tỉ mỉ. Mỗi loài hoa lại mang một màu sắc và nét đặc trưng khác nhau. 

2. Thời điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng

Bên cạnh những truyền thống tôn vinh loài hoa quyến rũ này hàng thế kỷ qua, mùa hoa anh đào thường kéo dài từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, một số năm có thể kéo dài đến tháng 5. Mặc dù khoảng thời gian để đến Nhật Bản tương đối ngắn, nhưng trùng hợp đây là thời gian đẹp nhất cho chuyến đi của bạn để khám phá đất nước này.

Thời điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng(Ảnh: Sưu tầm)

Hoa anh đào của Nhật Bản hay còn gọi là Sakura thường nở rộ trong khoảng 1 tuần, sau đó những cánh hoa mang sắc hồng mỏng manh bắt đầu rơi xuống, khẽ đung đưa thả mình theo làn gió vẽ nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Hoa anh đào sẽ nở rộ trên khắp nước Nhật lần lượt từ Okinawa tại phía Nam tới Hokkaido ở phía Bắc, vì vậy bạn có rất nhiều cơ hội để nghiêm ngưỡng cảnh sắc ấn tượng này. Tại Okinawa, hoa nở sớm nhất, có thể bắt đầu ngay từ tháng 1. Trên đảo chính Honshu, hoa nở từ khoảng cuối tháng 3. Nằm ở phía Bắc Nhật Bản, Hokkaido là nơi có hoa anh đào nở muộn nhất và có thể kéo dài cho đến tận cuối tháng 5.

Thời điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng(Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm hoa nở phụ thuộc vào tình hình thời tiết. Mỗi năm, cơ quan khí tượng tại Nhật Bản sẽ đăng tải lịch dự báo hoa nở, bạn nên tham khảo để sắp xếp chuyến đi của mình. 

3. Những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp “chất ngất”

3.1. Osaka

3.1.1. Lâu đài Osaka

Osaka nổi tiếng với các lâu đài, nên chụp ảnh tại một lâu đài cổ kính trong khung cảnh hoa anh đào nở rợp trời là một đặc trưng không thể thiếu khi ngắm hoa tại Osaka. Và nơi nổi tiếng nhất đó chính là lâu đài Osaka, tọa lạc trong công viên Osaka-jo với hơn 3,000 cây hoa anh đào khoe sắc rực rỡ.

Sắc hồng bao phủ lâu đài OsakaSắc hồng bao phủ lâu đài Osaka (Ảnh: Sưu tầm)

Còn nếu muốn ngồi uống trà thưởng ngoạn hoa đào dưới gốc cây (hanami) thì đừng quên ghé qua khu vườn Nishinomaru ở phía tây của công viên. Ở đây có khoảng 300 cây hoa anh đào mà đặc trưng là loại Somei Yoshino với 5 cánh và có màu trắng hồng đặc trưng xinh xắn.

3.1.2. Công viên Kema Sakuranomiya

Nằm giữa cây cầu Tenmabashi và Kema Araizeki, công viên Kema Sakuranomiya tọa lạc bên bờ sông Okawa sẽ khiến bạn say mê ngây ngất với khung cảnh hoa anh đào nở khoe sắc dọc bờ sông. 

Công viên Kema Sakuranomiya Hoa anh đào nở dọc bờ sông (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh việc thong dong tản bộ, trải thảm vừa ăn bánh uống trà vừa ngắm hoa như người dân địa phương nè, bạn còn có thể trải nghiệm ngắm hoa từ du thuyền Okawa River Sakura Cruise. Nếu bạn đã đi bộ cả ngày mệt rồi thì hãy thử “ngắm hoa một cách lười biếng” một chút bằng cách tham gia chuyến hành trình kéo dài 25 phút trên dòng sông Okawa để có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của hàng ngàn cành hoa anh đào nở rộ 2 bên bờ sông một cách thật nhẹ nhàng và yên ả. 

3.1.3. Công viên EXPO 

Là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của thành phố Osaka, công viên EXPO lại càng nổi bật hơn khi đến mùa hoa anh đào nở rộ bởi màu hồng rực rỡ tràn ngập 260,000m2 của công viên. Có đến hơn 5,500 cây hoa anh đào thuộc nhiều chủng loại khác nhau nên thoải sức dạo chơi, thưởng ngoạn và chụp ảnh mà không sợ đông đúc quá.

Du khách có nhiều trải nghiệm tại công viên EXPOCông viên EXPO thu hút khách du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó công việc có rất nhiều khu vực để bạn khám phá, như tòa tháp Mặt trời – biểu tượng độc đáo của công viên, bảo tàng, các khu vườn thiên nhiên, suối nước nóng… nên bạn hãy thỏa thích dành trọn một ngày vui chơi tại công viên EXPO. 

3.2. Tokyo

3.2.1. Công viên Yoyogi

Trong mùa hoa anh đào, Công viên Yoyogi được trang trí tuyệt đẹp với những cánh hoa anh đào nở rộ. Khung cảnh tràn ngập màu hồng tươi sáng của những bông hoa anh đào trên nền xanh của cây cỏ tạo nên một không gian thanh bình, yên tĩnh giữa lòng thành phố ồn ào.

Công viên Yoyogi(Ảnh: Sưu tầm)

Mặc dù số lượng cây hoa anh đào không nhiều như ở những địa điểm khác, tuy nhiên, các cây hoa anh đào ở đây vẫn tạo nên một không gian yên tĩnh và thanh bình, hoàn hảo cho những ai muốn tìm kiếm sự tĩnh lặng giữa thành phố ồn ào.

3.2.2. Sông Meguro, Naka Meguro

Hàng cây hoa anh đào trải dài hai bên bờ sông Meguro với những cánh hoa màu hồng, trắng nở rộ, tạo nên một khung cảnh say đắm lòng người. Những cành hoa nghiêng về phía lòng sông tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và sống động, tựa như tranh vẽ.

Sông Meguro lung linh buổi tốiSông Meguro lung linh buổi tối (Ảnh: Sưu tầm)

Naka-Meguro còn có những con đường nhỏ và kênh nước nằm giữa các tòa nhà được thắp sáng vào buổi tối, tạo nên một không gian huyền ảo và vô cùng bắt mắt. Đây chắc hẳn sẽ là một điểm đến tuyệt vời để bạn du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào.

3.2.3. Công viên Ueno

Công viên Ueno một địa điểm ngắm hoa anh đào ở Tokyo đã nổi tiếng từ thế kỷ 16. Đây là nơi diễn ra lễ hội ngắm hoa anh đào hanami lớn nhất mỗi năm ở Tokyo. Công viên này ban đầu là một phần của Đền Kan'ei-ji. Trong công viên Ueno có gần 1.000 cây anh đào, bao gồm các giống cây anh đào nở hoa đầu tiên ở Tokyo, hầu hết trong số đó nằm ở đường trung tâm của công viên.

Công viên Ueno thu hút lượng khách du lịch lớn(Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là biểu tượng của xứ sở mặt trời mọc, đây là điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp khi vào mùa hoa anh đào. Giữa không gian ngập sắc hoa anh đào hòa quyện cùng màu xanh biếc của “Phú Sĩ Ngũ Hồ” là một bức tranh hữu tình hớp hồn bất cứ du khách nào đặt chân tới đây khám phá.

Núi Phú Sĩ mùa anh đào nởNúi Phú Sĩ mùa anh đào nở (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Cố đô Kyoto

Vốn là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của Nhật Bản trong suốt 1,200 năm, không có gì ngạc nhiên khi cố đô Kyoto vẫn còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc cổ xưa mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa truyền thống. Nhiều du khách trong và ngoài nước luôn lựa chọn nơi đây là điểm tham quan lý tưởng vào mùa xuân để có thể chiêm ngưỡng khung cảnh những cánh hoa anh đào khoe sắc trong không gian Nhật Bản cổ kính, lâu đời.

3.4.1. Đền Hirano

Nhật Bản rất nổi tiếng với những ngôi đền với kiến trúc cổ kính, được bảo tồn và giữ gìn rất tốt xuyên suốt nhiều thế kỷ. Đền Hirano là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào ở Kyoto mà người dân thường đông đảo ghé thăm. Nơi đây được sở hữu hơn 60 loại cây anh đào khác nhau và mùa anh đào ở đây thường bắt đầu với dấu hiệu của hoa Sakigake-sakura có nguồn gốc từ chính nơi này.

đền hirano(Ảnh: Sưu tầm)

Vào ngày 10 tháng 4, đền Hirano sẽ tổ chức lễ hội truyền thống Nhật Bản hằng năm mang tên Okashi. Tại đây có trang trí những chiếc dù màu đỏ, đèn lồng vàng và chỗ ngồi, thích hợp để mọi người có thể cùng nhau trò chuyện, thưởng hoa và ăn bánh uống trà. Vào buổi tối sẽ có chương trình thắp sáng hoa để du khách có thể chiêm ngưỡng.

3.4.2. Con đường Triết gia

Con đường của nhà triết học (Tetsugaku no michi) là một con đường lát đá xinh đẹp xuyên suốt phía bắc của quận Higashiyama thành phố Kyoto. Dài khoảng hai cây số, con đường bắt đầu ở Ginkakuji (Chùa Bạc) và kết thúc gần khu phố của Nanzenji.

Con đường Triết gia(Ảnh: Sưu tầm)

Con đường này dài 2 km chạy dọc theo bờ kênh rợp bóng những hàng cây anh đào rực rỡ. Có trên dưới 500 cây hoa anh đào được trồng dọc hai bờ kênh đào Biwa,tạo nên một "đường hầm hoa anh đào". Điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp này thường được coi là một trong những nơi tốt nhất để đi dạo vào mùa xuân. 

3.4.3. Shinbashi Dori

Với những bạn nào chú trọng các địa điểm ngắm hoa anh đào ở Kyoto có view đẹp, đứng góc nào chụp là đẹp góc đó thì nhất định phải ghé thăm Shinbashi Dori. Nơi đây được biết đến như là một trong những đường phố lên hình đẹp nhất tọa lạc gần Gion - quận geisha nổi tiếng nhất của Kyoto.

Một góc Shinbashi Dori mùa anh đàoMột góc Shinbashi Dori mùa anh đào (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, du khách có thể ngắm hoa anh đào tại những địa điểm khác như: Dọc bờ sông Ujigawa Haryu, dốc Keage, đền Daigoji

3.5. Hokkaido

3.5.1.  Pháo đài Goryokaku

Pháo đài hình ngôi sao, nơi bạn có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của mùa xuân!

Pháo đài Goryokaku
Pháo đài Goryokaku là địa điểm lý tưởng ngắm hoa anh đào (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên Goryokaku là một công viên được đặc trưng bởi hình dạng ngôi sao. Vào mùa xuân, khoảng 1.500 cây hoa anh đào nở rộ được sắp xếp thành hình 1 ngôi sao khiến khu vực này thu hút rất đông khách du lịch và người dân thích ngắm hoa anh đào. Tầm nhìn từ đài quan sát của “Tháp Goryokaku” từ bên trên thật tuyệt vời, bạn có thể nhìn bao quát toàn bộ khung cảnh bên dưới.

3.5.2. Công viên Hakodate – Châu Âu giữa lòng Nhật Bản

Hakodate là công viên nằm trên ngọn núi chính của vùng đất Hokkaido lạnh giá, ở đây tuy đơn giản nhưng lại là điểm Hanami (điểm thưởng hoa Sakura) được người dân bản địa và du khách du lịch Nhật Bản mùa hoa Anh Đào yêu thích.

Công viên Hakodate – Châu Âu giữa lòng Nhật Bản(Ảnh: Sưu tầm)

Công viên nằm trên núi nên rất dễ đón nắng – một điều kiện hoàn hảo để thưởng hoa, vào buổi tối cả công viên được thắp đèn sáng lung linh đồng thời có thêm khu chợ đêm sầm uất với những quầy đồ ăn nhỏ mang đặc trưng văn hóa Nhật.

3.5.3. Con đường Shizunai Nijukken Doro (Hidaka Gun)

Du lịch Nhật Bản mà chưa tới Shizunai Nijukken thì phí cả chuyến đi. Bởi nơi đây được lựa chọn vào danh sách “Di sản Hokkaido”, được biết đến là địa điểm mà Hokkaido muốn lưu lại cho thế hệ sau. Đặc biệt, vùng đất này cũng là địa điểm nổi tiếng về hoa Anh Đào ở Nhật.

Con đường Shizunai Nijukken Doro(Ảnh: Sưu tầm)

Vào mùa hoa Anh Đào, ở đây có tới hơn 3.000 cây hoa nở rộ trên một con đường thẳng kéo dài khoảng 7km. Theo lời người dân bản địa trong số những cây hoa Anh Đào ở đây có 100 cây hoa nổi tiếng ở Nhật Bản. Con đường hoa này cũng được công nhận là di sản của vùng Hokkaido. 

3.6. Lâu đài Himeji, Kansai

Những bức tường trắng của Lâu đài Himeji được xây dựng từ thế kỷ 14 đã được Unesco xếp hạng bảo tồn sẽ trở thành một khung cảnh hoàn hảo với hàng nghìn cây anh đào bừng sức sống xung quanh.

Xung quanh Lâu đài Himeji vô cùng lãng mạnXung quanh Lâu đài Himeji vô cùng lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm)

Những bông hoa đầu tiên thường xuất hiện từ cuối tháng 3 và sẽ tiếp tục bung tỏa cho đến những ngày đầu tháng 4. Du khách đến đây không chỉ để ngắm hoa anh đào mà còn tìm kiếm cơ hội học hỏi về nghề mộc truyền thống, nơi tạo nên những kiến trúc cổ kính đã đồng hành cùng người dân Nhật Bản cả ngàn năm.

4. Các hoạt động đặc sắc nhất khi đi du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào

4.1. Lễ hội hoa anh đào

Lễ hội hoa anh đào còn được biết đến dưới cái tên là lễ hội hoa anh đào Hanami, xuất phát trong tiếng Nhật có ý nghĩa là “thưởng thức hoa”. Khi mùa xuân đến, mọi người trong gia đình và cả nhà lại xuất hiện trên các con phố hoặc đường phố đầy hoa rực rỡ, để thưởng thức cảnh sắc lãng mạn và thơ mộng này.

Lễ hội hoa anh đàoTrải nghiệm các lễ hội Nhật Bản cùng trang phục truyền thống (Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Đi picnic dưới những cành hoa anh đào

Thời tiết Nhật Bản vào mùa hoa anh đào không lạnh như mùa đông, tương đối dễ chịu với ánh nắng nhẹ. Thỉnh thoảng có vài cơn gió mang chút hơi lạnh còn sót lại. Do tiết trời vô cùng lý tưởng, dân số Nhật Bản đã có một tập quán lâu đời là đi cắm trại để chiêm ngưỡng hoa anh đào.

Đi picnic dưới những cành hoa anh đàoPicnic là hoạt động được du khách ưa chuộng vào mùa anh đào (Ảnh: Sưu tầm)

Ngồi dưới bầu trời đan xen sắc hồng pastel mơ màng, thưởng thức một tách trà nóng và một chút bánh ngọt thì còn gì tuyệt vời hơn phải không?

4.3. Thưởng thức các món ăn có hương vị hoa anh đào

Hàng triệu du khách đến Nhật Bản để trải nghiệm nền ẩm thực sáng tạo và tươi ngon tuyệt vời của đất nước này. Không những vậy, chuyến thăm của bạn vào đúng dịp hoa anh đào nở sẽ mang đến cho bạn cơ hội thưởng thức vô số món ăn nhẹ có hương vị hoa anh đào đầy hấp dẫn. Với việc các nhà cung cấp địa phương hòa vào tinh thần lễ hội, có rất nhiều món ăn hấp dẫn để trải nghiệm.

Thưởng thức các món ăn có hương vị hoa anh đàoCác món ăn có vị hoa anh đào (Ảnh: Sưu tầm)

Sô cô la và kẹo hoa anh đào luôn được ưa chuộng, những món đồ ngọt lấy cảm hứng từ hoa anh đào là món ăn nhẹ lý tưởng để thưởng thức trong khi đi dạo thư thái qua các khu vườn. Nếu muốn một chút gì đó mang tính khám phá hơn, hãy thử sakura mochi - một chiếc bánh gạo màu hồng ngon miệng được bọc trong một chiếc lá hoa anh đào ngâm - hoặc nhâm nhi tách trà hoa anh đào tinh tế. Nếu bạn đến Nhật Bản vào mùa hoa anh đào mà chưa thưởng thức những món này, thì thực sự là một điều đáng tiếc.

Thưởng thức các món ăn có hương vị hoa anh đàoMochi uống cùng trà là sự kết hợp hoàn hảo (Ảnh: Sưu tầm)

Với những thông tin về đi du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào mà PYS Travel nhắc đến trong bài, mong rằng quý khách sẽ có chuyến đi thưởng ngoạn tuyệt vời và lưu giữ được nhiều kỷ niệm.



Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM