Du lịch Nhật Bản mùa thu dành cho những người lãng mạn

17/10/2023

Nếu đã lỡ yêu Nhật Bản, đừng bỏ qua mùa thu. Đây được xem là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm, khi thiên nhiên khoác lên tấm áo mới với mảng màu rực rỡ của lá đỏ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để du khách đến Nhật Bản tận hưởng cảnh sắc đẹp ngỡ ngàng và tham gia nhiều hoạt động đặc sắc.

Sau đây là những thông tin bạn cần nắm để có một chuyến đi trọn vẹn nhất trong mùa thu Nhật Bản mà PYS Travel muốn gửi tới bạn.

1. Thời tiết Nhật Bản mùa thu

Nhiệt độ vào mùa thu ở Nhật Bản là hơi lạnh với nhiệt độ trung bình cao hơn nhiều so với đầu tháng chín và đó là lý do tại sao thỉnh thoảng có những cơn bão, gió mạnh, và mưa do sự thay đổi theo mùa và nhiệt độ.

Trời sẽ trở lạnh từ giữa tháng 10 và tháng 11, nhiệt độ có thể giảm mạnh vì cũng gần  sang đông. Nhiệt độ trung bình vào mùa thu là khoảng 12 ° C vào các phần phía bắc, 20 ° C ở khu vực miền trung và 26 °C quanh phía nam của Nhật Bản.

thời tiết nhật bản mùa thu(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn sang Nhật vào đúng mùa thu thì quả là một điều may mắn, thời tiết Nhật Bản mùa thu vô cùng dễ chịu và mát mẻ. Nhiệt độ dao động từ 12- 26 độ. Mùa thu ở Nhật mưa vẫn khá nhiều và chịu ảnh hưởng của bão từ vùng phía tây của Bắc Thái Bình Dương.

thời tiết nhật bản mùa thuThiên nhiên Hàn Quốc mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Đến tháng 11, thời tiết ở Nhật Bản lúc này chuyển sang khô và lạnh hơn. Trời có nhiều nắng và lá cây chuyển màu vàng, công viên hay rừng cây trở nên rực rỡ với sắc vàng, đỏ vô cùng đẹp mắt. Đây là giai đoạn thời tiết ở Nhật Bản được coi là  đẹp nhất trong năm và cũng là thời điểm lý tưởng để người Nhật tổ chức các lễ hội, hoạt động vui chơi. Do vậy, bạn hãy tranh thủ thời gian rảnh để không bỏ lỡ các trải nghiệm mùa thu ở Nhật.

2. Mùa thu lá đỏ - Mùa đẹp nhất của Nhật Bản

Mỗi năm, mùa thu thay lá tuyệt đẹp bắt đầu từ những vùng lạnh hơn phía bắc Hokkaido và di chuyển dần về phía nam, đến miền trung và nam Nhật Bản (tham khảo Bản đồ du lịch Nhật Bản). Ở mỗi vùng, những ngọn núi thay sắc áo đầu tiên, rồi cảnh lá chuyển màu lan dần vào các khu vườn trong thành phố, công viên và đền thờ.

mùa thu nhật bản(Ảnh: Sưu tầm)

Cả hai khu vực này đều cực kỳ xứng đáng để du khách ghé thăm. Bí mật đằng sau những tán lá sống động đẹp như tranh vẽ nằm ở thời tiết mùa thu điển hình của Nhật Bản – sự khác biệt về nhiệt độ giữa buổi sáng mát mẻ, ban ngày nắng ấm và buổi tối se lạnh đã tạo điều kiện cho những chiếc lá mùa thu dần biến đổi.

mùa thu nhật bản(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa thu tuyệt sắc là thời điểm không quá nóng cũng không quá lạnh trong năm, khiến cho việc đi du lịch trở nên dễ dàng và thoải mái. Đây cũng là mùa thu hoạch và là mùa của những món đặc sản theo mùa, giúp mùa thu có tiềm năng trở thành thời điểm tốt nhất để bạn du lịch Nhật Bản.

3. Những địa điểm du lịch ngắm lá đỏ Nhật Bản

3.1. Cố đô Kyoto

Kyoto từng là thủ đô của Nhật Bản, là nơi ở của hoàng đế từ năm 794 đến 1868 và là một trong mười thành phố lớn nhất của đất nước triệu dân này. Trải qua nhiều thế kỷ, Kyoto đã bị tàn phá bởi nhiều cuộc chiến tranh và hỏa hoạn, nhưng với giá trị lịch sử đặc biệt của mình, thành phố đã bị loại khỏi danh sách mục tiêu của bom nguyên tử trong Thế chiến thứ hai; nhờ vậy mà vô số ngôi chùa, đền thờ và các công trình kiến trúc lịch sử vô giá khác vẫn còn tồn tại hiên ngang cho đến ngày nay.

Kyoto mùa thu vềKyoto mùa thu về (Ảnh: Sưu tầm)

3.1.1. Sông Hozu

Sông Hozu là một con sông nhỏ nằm ở phía tây thành phố Kyoto. Con sông này nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đặc biệt là vào mùa thu. Khi mùa thu đến, những ngọn núi xung quanh sông Hozu chuyển sang màu đỏ rực, tạo nên một khung cảnh vô cùng tráng lệ.

Vẻ đẹp thơ mộng của sông HozuVẻ đẹp thơ mộng của sông Hozu (Ảnh: Sưu tầm)

Sông Hozu chảy qua Kyoto và thành phố Kameoka nằm ở phía Tây. Những ngọn núi hùng vĩ nằm dọc theo bờ sông, tạo nên cảnh sắc đẹp tựa tranh vẽ. Với vẻ đẹp mê đắm quanh năm, những ngọn núi này chuyển sang màu đỏ rực vào mùa thu và vị trí tốt nhất để thưởng lãm cảnh quan này là ở trên thuyền. Đi thuyền trên Sông Hozu sẽ giúp bạn ngắm trọn quang cảnh đó. Có rất nhiều chim đại bàng, chim bói cá và chim cốc ở đây.

3.1.2. Chùa Thanh Thủy (Kiyomizu-dera Temple)

Chùa Thanh Thuỷ tọa lạc trên núi Otowa, được xây dựng vào đầu thời kì Nara năm 778. Có 3 dòng suối trong vắt đổ xuống khuôn viên chùa - người ta tin rằng mỗi dòng nước chảy tượng trưng cho ước nguyện của con người - “trường thọ”, “tình duyên”, “học hành” và bạn sẽ đạt được mọi điều may mắn khi uống dòng nước suối tinh khiết này.  

Chùa Thanh Thuỷ chìm trong sắc đỏ mùa thuChùa Thanh Thuỷ chìm trong sắc đỏ mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Sự kết hợp giữa mái chùa màu vàng kim và tán lá mùa thu là quá đẹp như không có thật! Vào những ngày mùa thu trong trẻo, sự phản chiếu ánh sáng của Chùa Vàng với bầu trời xanh và tán lá đỏ vàng trong ao thơ mộng một cách đơn giản.

3.1.3. Kim Các Tự (Kinkaku-ji Temple)

Không chỉ nổi tiếng về văn hóa, ẩm thực, cảnh quang thoáng đãng, Nhật Bản còn là một quốc gia sở hữu hàng ngàn ngôi đền, ngôi chùa thần bí, nguy nga, tráng lệ và Kim Các Tự (Đền Vàng hoặc Chùa Vàng) là một trong những ngôi đền nổi tiếng hàng đầu.

Kim Các Tự (Kinkaku-ji Temple)(Ảnh: Sưu tầm)

Với thiết kế độc đáo trông giống như trời và đất vươn ra chạm vào nhau; lại nằm ở vị thế rất ấn tượng giữa những tán xanh của lá và ánh sáng tinh khiết phản chiếu của hồ nước tĩnh lặng, Kim Các Tự như một bức tranh được vẽ nên từ ý tưởng về sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế.

3.2. Tokyo

3.2.1. Cung điện hoàng gia Imperial Palace

Cung điện hoàng gia Imperial Palace nằm trên nền đất cũ trước khi là lâu đài Edo, nằm trong công viên rộng lớn được bao phủ bởi những bức tường làm bằng đá ngay giữa trung tâm thủ đô của Nhật Bản. Khu vực hoàng cung này gần với nhà ga Tokyo và nơi đây tập trung các vị vua những hoàng gia Nhật Bản hiện nay.

 Cung điện hoàng gia Imperial Palace(Ảnh: Sưu tầm)

Cung điện được xây dựng trên một khu đất rộng với 7,4km2 gồm có khuôn viên Hoàng Cung rộng lớn được chia làm 2 phần là: Cung điện chính và tư dinh của Hoàng gia.

Phía đông dinh thự có một khu vườn được gọi tên là vườn Phía Đông Hoàng Cung cho phép du khách vào thăm quan từ thứ 2- đến thứ 6. Khuôn viên rộng lớn với những hàng cây chuyển sắc đỏ, sắc cam  và hồ nước mang đến cho du khách một cảm giác yên bình khi du lịch Nhật Bản mùa thu.

Khung cảnh yên bình níu chân du kháchKhung cảnh yên bình níu chân du khách (Ảnh: Sưu tầm)

Phía bắc của hoàng cung là công viên Kitanomaru, có nhà thi đấu Nippon Budokan nơi biểu diễn võ thuật, âm nhạc rất nổi tiếng thế giới!

Tham khảo ngay các tour Nhật Bản mùa thu của PYS Travel:

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

3.2.2. Công viên Yoyogi

Công viên Yoyogi là một địa điểm ngắm lá mùa thu được rất nhiều người yêu thích với khoảng 1300 cây khác nhau gồm cây bạch quả, cây phong, cây zelkova. Do thời điểm chuyển màu của mỗi cây khác nhau nên bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tầng màu sắc của lá như xanh, cam, đỏ, vàng.

Công viên Yoyogy mùa thuCông viên Yoyogy mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Một trong những điểm ngắm cảnh đáng chú ý ở công viên này là con đường cây bạch quả ở phía bên phải cửa Harajuku. Thời điểm lá đổi màu là khoảng cuối tháng 11, đây cũng là lúc công viên thu hút một số lượng lớn khách du lịch ghé thăm.

3.2.3. Vườn Rikugien

Vườn Rikugien là khu vườn nổi tiếng ở trung tâm Tokyo, Nhật Bản, đặc biệt được yêu thích trong mùa thu khi lá cây phong bắt đầu chuyển sang màu rực rỡ.

ườn Rikugien(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn muốn trải nghiệm trọn vẹn, hãy dành ít nhất một buổi chiều để lang thang trên các con đường trong công viên và sau đó thưởng thức trà tại một cửa hàng nhỏ lãng mạn. Khung cảnh đẹp nhất là xung quanh dòng suối chảy gần quán trà Tsutsuji no Chaya, bên cạnh cây cầu Togetsukyo và tại điểm ngắm cảnh Fujishiro Toge.

3.2.4. Vườn Koishikawa Korakuen

Vườn Koishikawa Korakuen được thiết kế rất đẹp dành cho những người quan tâm đến di tích lịch sử. Nơi đầy màu sắc mùa thu tuyệt đẹp này ở Tokyo là một khu vườn thiết kế theo cảnh quan truyền thống Nhật Bản.

Vườn Koishikawa Korakuen(Ảnh: Sưu tầm)

Ở nơi này, bạn sẽ có thể tận hưởng sắc thu với những cây phong bao quanh ao. Vào mùa thu lá trên các cây chuyển màu cam và màu đỏ. Có ba cái ao khác trên sân vườn, tất cả đều là danh lam thắng cảnh độc đáo mang đậm màu sắc mùa thu.

3.3. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ, hay còn gọi là "Fujisan" trong tiếng Nhật, là ngọn núi nổi tiếng của Nhật Bản và là ngọn núi cao nhất trong quốc gia này. Mùa thu là thời điểm mà cây cỏ trên chân núi bắt đầu chuyển sang màu sắc ấn tượng, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Núi Phú Sĩ vào mùa thu xinh đẹpNúi Phú Sĩ vào mùa thu rất tình (Ảnh: Sưu tầm)

Lá đỏ, cam và vàng tạo nên một bức tranh mê hoặc khi bạn nhìn lên từ dưới chân núi. Cảnh đẹp của núi Phú Sĩ mùa thu hấp dẫn không chỉ người nhiếp ảnh mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời của Nhật Bản. 

núi Phú Sĩ(Ảnh: Sưu tầm)

Trong chuyến du hành đến Núi Phú Sĩ, bạn có thể ghé thăm các khu di tích lịch sử như: Làng Oshino Hakkai - vùng đất yên bình dưới chân núi Phú Sĩ; Đền Kitaguchi Hongu Fuji Sengen Jinja tọa lạc tại đầu đường mòn dẫn lên Núi Phú Sĩ, cũng là một phần của Di sản văn hóa thế giới này; Đền Chureito - địa điểm ngắm núi Phú Sĩ ẩn hiện trong mây. Tại các đền thờ này, bạn có thể tham gia các lễ hội và ngắm nhìn kiến trúc đẹp và phong cảnh thần bí.

Từ làng cổ Oshino Hakkai phóng tầm mắt ra núi Phú SĩTừ làng cổ Oshino Hakkai phóng tầm mắt ra núi Phú Sĩ (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Thành phố Nagoya

3.4.1. Lâu đài Nagoya

Lâu đài Nagoya là biểu tượng của thành phố Nagoya trong suốt hơn 400 năm qua. Được xây dựng lần đầu vào năm 1612 bởi Tokugawa Ieyasu, vị tướng quân đã lập ra triều đại Edo (1603-1868), tòa lâu đài có kiến trúc vô cùng đồ sộ với chiều cao lên tới 48m. Sau khi công trình nguyên bản bị cháy vào năm 1945, người ta đã phục dựng lại tòa lâu đài này vào năm 1959 bằng cách sử dụng những kỹ thuật và vật liệu tương tự như công trình ban đầu.

Lâu đài Nagoya đắm chìm trong sắc thuLâu đài Nagoya đắm chìm trong sắc thu (Ảnh: Sưu tầm)

3.4.2.  Khu vườn Tokugawaen

Đây là khu vườn kiểu Nhật của gia đình Owari – Tokugawa, một trong những nhánh của bộ tộc Tokugawa trị vì triều đại Edo. Khu vườn ban đầu rộng tới 44 hecta và những người chủ cũ cũng đã từng sinh sống ở đây.

Khu vườn Tokugawaen(Ảnh: Sưu tầm)

Ngày nay, khu vườn được thiết kế theo kiểu “daimyo” điển hình (khu vườn ở trong đất của các lãnh chúa phong kiến với một cái hồ nhỏ đặt ở trung tâm) và quang cảnh nơi đây thay đổi theo mùa với nhiều loài hoa nở quanh năm điển hình như hoa mẫu đơn và hoa diên vĩ.

Khu vườn Tokugawaen(Ảnh: Sưu tầm)

3.4.3.  Công viên Meijo

Công viên Meijo tọa lạc ở phía Bắc của thành phố Nagoya, bao quanh là rừng cây xanh mướt với bãi cỏ rộng lớn và con suối nhỏ chảy róc rách, một con đường dài đầy hoa tử đằng, quảng trường Meijo Park Flower Plaza và một khu vườn bốn mùa rực rỡ. Rất nhiều sự kiện và triển lãm được tổ chức ở đây vào mỗi mùa trong năm.

Công viên Meijo(Ảnh: Sưu tầm)

4. Các hoạt động thú vị khi du lịch Nhật Bản mùa thu

4.1. Thưởng thức ẩm thực mùa thu đa dạng

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng với sự chế biến tinh tế, nguyên liệu tươi ngon và đa dạng theo mùa. Còn gì tuyệt vời hơn khi tận hưởng hương vị nóng hổi thơm ngon của súp nấm Matsutake, cá thu đao nướng, lẩu oden hay cơm gạo mới Shinmai dưới tiết trời thu se se lạnh. Cũng không thiếu được trải nghiệm nhâm nhi những thức quà vặt đặc trưng của mùa như hồng sấy dẻo, khoai lang nướng và hạt dẻ nướng. 

Súp nấm Matsutake nổi tiếngSúp nấm Matsutake nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Cá thu đao nướngCá thu đao nướng (Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Tham gia các lễ hội mùa thu đặc sắc 

Mùa thu là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội mang đậm nét văn hóa và lịch sử của người Nhật Bản, đồng thời là dịp để du khách tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa xứ xở mặt trời mọc một cách chân thực nhất.

Lễ hội OtsukimiThức bánh trong lễ hội Otsukimi (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt không thể bỏ lỡ ngày lễ hội trăng tròn Otsukimi được tổ chức vào ngày rằm tháng 8 trùng với Tết Trung Thu tại Việt Nam. Sau đó một tháng, người Nhật sẽ tiếp tục tổ chức Otsukimi thứ 2 vào ngày 13/9 âm lịch.

Với những du khách muốn có trải nghiệm khác biệt hơn có thể tham khảo lịch trình lễ hội mùa nổi bật dưới đây: 

Lễ hội lửa Kurama – 22/10

Lễ hội Karatsu Kunchi – 02/11 đến 04/11

Lễ hội Daimyo Gyoretsu- 03/11

Lễ hội hoa cúc ở Lâu đài Hirosaki - cuối tháng 10 đến đầu tháng 1 năm sau

Lễ hội Karatsu KunchiLễ hội Karatsu Kunchi (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội hoa cúc ở Lâu đài Hirosaki Lễ hội hoa cúc ở Lâu đài Hirosaki (Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Ngâm mình trong suối nước nóng lộ thiên 

Bạn có thể hòa mình vào khung cảnh lá mùa thu tuyệt đẹp trong khi ngâm mình ở suối nóng ngoài trời rotenburo và để tâm trí hoàn toàn thư giãn sau một ngày dài hoạt động. Có đa dạng các cảnh thiên nhiên cho bạn tha hồ lựa chọn, từ cảnh biển mây trên núi cao, cảnh vách đá hùng vĩ, cho đến cảnh nhìn ra biển vô vực.  

Suối Nước Nóng JozankeiSuối nước nóng Jozankei (Ảnh: Sưu tầm)

Onsen không đơn thuần chỉ là tắm suối nước nóng mà còn mang nhiều nghi thức truyền thống, bạn nhớ tìm hiểu kỹ những quy tắc tắm onsen quan trọng trước khi đến nhé.  

tắm onsen Du khách nhất định phải tắm onsen khi du lịch Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là tổng hợp những địa điểm ngắm lá đỏ lá vàng tuyệt đẹp mà bạn nên tham khảo nếu muốn có chuyến du lịch Nhật Bản mùa thu thật ý nghĩa và trọn vẹn. Bạn cũng nên để ý thời điểm lý tưởng để thưởng thức sắc màu mùa thu của từng khu vực nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịch Nhật Bản mùa thu thật vui vẻ và đáng nhớ!

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM