Bản đồ du lịch Nhật Bản chi tiết nhất cho người lần đầu

06/10/2023

Bản đồ du lịch Nhật Bản là công cụ quan trọng không thể thiếu đối với những người yêu thích khám phá đất nước mặt trời mọc. Nó cung cấp một cái nhìn tổng quan về vị trí địa lý, các địa danh nổi tiếng, và là hướng dẫn đắc lực để thả mình vào cuộc phiêu lưu đầy thú vị trong đất nước này.

Nhật Bản là cụm từ không còn xa lạ dành cho những ai quan tâm đến du lịch, du học, lao động,.. và hơn hết là yêu quý nền văn hóa xứ Phù Tang này. “Nhật Bản nằm ở đâu trên bản đồ thế giới? Nhật Bản có bao nhiêu tỉnh/thành? có các địa danh nào nổi tiếng cần khám phá… cùng với nhiều câu hỏi khác nữa, hy vọng bài viết dưới đây của PYS Travel giải đáp những thắc mắc trong bạn.

1. Nhật Bản - Đất nước mặt trời mọc

Xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản từ lâu đã được coi là một nơi đáng sống bởi nó chứa đựng những giá trị đặc biệt mà bạn sẽ khó tìm thấy ở các quốc gia khác.

nhật bản đang là đất nước du lịch rất hot
Du lịch đất nước mặt trời mọc (Ảnh: sưu tầm)

Nhắc đến Nhật Bản, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến con người Nhật Bản đầy tính kỷ luật, tự giác, chăm chỉ, người Nhật luôn khiến thế giới phải thán phục trước những hành động nhỏ nhất của mình.

xứ sở hoa anh đào
Xứ sở hoa anh đào (Ảnh: sưu tầm)

Khí hậu nơi đây là khí hậu ôn đới nên có 4 mùa rõ rệt, nhưng dọc theo chiều dài đất nước mỗi vùng lại có khí hậu khác nhau. Nước Nhật hiện nay có khoảng 6.852 đảo với 4 đảo chính và 186 núi lửa vẫn còn đang hoạt động nên được biết đến như một quần đảo núi lửa.

chùa chureito nhật bản
(Ảnh: sưu tầm)

Dân số Nhật Bản đứng thứ mười trên thế giới với khoảng 126.9 triệu người. Thủ đô Tokyo với hơn 35 triệu dân, là thành phố đông dân thứ tám trong khối OECD với nền kinh tế đô thị phát triển nhất thế giới. Nhật Bản là điểm đến du lịch hấp dẫn số 1 của mọi du khách trên thế giới. Nhật Bản nằm trong top 10 quốc gia đẹp nhất trên thế giới vì mang những vẻ đẹp hoàn mỹ như tranh vẽ

2. Bản đồ du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là một quốc gia đảo nằm ở phía đông bán đảo Đông Á. Quốc đảo này bao gồm một số hòn đảo lớn và nhỏ, tuy nhiên, có bốn đảo chính được xem là quan trọng nhất và có nhiều dân cư sinh sống.

Bản đồ du lịch Nhật Bản
Bản đồ du lịch Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Không phải tự nhiên mà Nhật Bản lại được thế giới gọi với cái tên là quốc đảo. Đất nước này được tạo nên bởi hệ thống 4 đảo lớn là Honshu, Hokkaido, Kyushu, Shikoku và bao quanh là hơn 6.500 đảo lớn, nhỏ khác nhau. Đây cũng chính là quốc đảo có diện tích lớn phát khu vực Đông Á với đường bờ biển tới hơn 37.000 km2. Có nền tảng" từ 4 hòn đảo nổi tiếng. Nhật Bản có rất nhiều điều hấp dẫn và cách quan hoạt động kinh tế và nút đẹp văn hóa ở mỗi khu vực. Các hòn đảo lớn ở quốc gia này đã có một vẻ đẹp rất năng, tạo nên tống trên thu hút cho xứ sở một hội mọc

diện tích nhật bản
(Ảnh: sưu tầm)

Lấy Tokyo làm trung tâm - hiện nay được coi là thủ đô của Nhật Bản. Từ Tokyo, du khách di chuyển, tham quan khắp đất nước “Mặt trời mọc” này

2.1. Bản đồ du lịch Hokkaido

Thành phố thủ phủ của đảo Hokkaido là Sapporo. Khoảng cách từ Tokyo đến Sapporo khoảng 1112km. Du khách di chuyển bằng máy bay chỉ mất khoảng 1 giờ 30p thôi, tiết kiệm rất nhiều thời gian di chuyển.

Bản đồ du lịch Hokkaido
Bản đồ du lịch Hokkaido (Ảnh: sưu tầm)

Hokkaido là đảo lớn nhất của Nhật Bản, nằm ở phía bắc của quốc gia. Hokkaido có khí hậu lạnh và mát mẻ, với mùa đông dài và mùa hè mát mẻ. Đảo này nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp bao gồm núi non, hồ nước, và đồng cỏ rộng lớn. Ngoài ra, Hokkaido cũng nổi tiếng với ẩm thực độc đáo và các khu nghỉ mát núi lớn như Niseko.

2.1.1. Khu trượt tuyết Niseko

Khu trượt tuyết Niseko cách Sapporo khoảng 112km với 2 giờ di chuyển bằng ô tô. Du khách có thể đi theo đường cao tốc ngang Hokkaido, sau đó đi dọc theo QL5 là tới nơi rồi.

khu trượt tuyết niseko
Chinh phục những đồi tuyết đẹp như tranh vẽ (Ảnh: sưu tầm)

Mùa đông Hokkaido, bạn có thể đi trượt tuyết ở Niseko, là nơi có lượng tuyết bột mịn màng nhất trên thế giới, khiến nơi đây trở thành thảm tuyết khổng lồ cho mọi người tha hồ trượt và vui chơi trên tuyết.

Khu trượt tuyết Niseko
(Ảnh: sưu tầm)

Khi lướt nhẹ xuống các bờ dốc, bạn sẽ nhìn thấy đỉnh núi Yotei phủ tuyết trắng cao 1.900m ở hậu cảnh, tạo thành khung cảnh kỳ diệu như ở xứ sở băng giá.

2.1.2. Thành phố Sapporo

Sapporo, thủ phủ của Hokkaido, là một địa điểm hấp dẫn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Văn hóa ẩm thực nổi bật, các khu chợ sôi động không ngừng, và các công viên đầy những tán lá rực rỡ.

lễ hội tuyết sapporo
Khám phá lễ hội Tuyết Sapporo (Ảnh: sưu tầm)

Sapporo càng chứng tỏ sức hút của mình hơn vào tháng Hai, khi tổ chức Lễ hội Tuyết Sapporo với hơn 250 tác phẩm điêu khắc bằng băng tuyết, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng và tham gia trượt tuyết.

2.1.3. Thành phố cảng Otaru

Chỉ cách Sapporo nửa giờ đi tàu, Otaru là một thành phố cảng duyên dáng được bao bọc bởi các kênh đào, nhà kho cũ, quán ăn sushi và nhà máy chưng cất rượu sake.

otaru- thành phố lãng mạn của nhật bản
Thành phố lãng mạn của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Otaru mang vẻ đẹp lãng mạn, yên bình, có chút hoài cổ. Đó là một nơi sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc về Nhật Bản của những ngày qua.

kênh otaru vào ban ngày
(Ảnh: sưu tầm)

Từ đây, bạn có thể thực hiện các chuyến đi lặn với ống thở và chèo thuyền kayak để khám phá các hang động vĩ đại. Sau đó, hãy đến Sushi Street và thưởng thức sushi tươi thỏa thích.

2.1.4. Ao Shirogane Blue Pond

Với khoảng cách 145km đi từ Sapporo, nơi đây sở hữu vẻ đẹp liêu trai tựa như Tuyệt Tình Cốc, ao Shirogane Blue Pond nổi tiếng với màu xanh lam ảo diệu rực rỡ, có thể thay đổi sắc độ trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

Hòn ngọc xanh ở thị trấn Biei
Hòn ngọc xanh ở thị trấn Biei (Ảnh: sưu tầm)

Xung quanh bờ ao là hàng trăm cây thông Nhật Bản trơ cành nửa chìm trong nước, nửa nhô cao khẳng khiu soi bóng xuống mặt ao, tạo thành bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. Shirogane Blue Pond thu hút các nhiếp ảnh gia và du khách tìm kiếm nơi thanh bình, tĩnh lặng.

2.2. Bản đồ du lịch Honshu

Honshu là đảo lớn thứ hai của Nhật Bản và cũng là đảo có dân số đông nhất. Nó nằm ở phía trung của quốc gia và là nơi có nhiều thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Nagoya và Kyoto. Honshu là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Nhật Bản. Đảo này có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như thành phố cổ Kyoto, núi Phú Sĩ, thành phố biển Yokohama và công viên quốc gia Nikko.

Bản đồ du lịch đảo Honshu Nhật Bản
Bản đồ du lịch đảo Honshu Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

2.2.1. Tokyo

Khi nhắc đến Nhật Bản chắc chắn ai cũng từng nghe qua cái tên Tokyo, như thế đủ để chứng minh sức hút và sự nổi tiếng của địa danh này. Nếu có cơ hội, bạn nên làm một chuyến đi đến đây để cảm nhận nhịp sống của một thành phố bậc nhất là thế nào.

Khám phá thủ đô xinh đẹp của Nhật Bản
Khám phá thủ đô xinh đẹp của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm) 

Là một trong những thành phố năng động bậc nhất thế giới, chắc chắn du lịch Tokyo sẽ là một điểm đến rất gì và này nọ dành cho bạn đấy. Không gian tại đây là sự kết hợp từ những công trình mang màu sắc truyền thống đậm chất Á Đông, cho đến không hiện đại dựa theo kiến trúc phương Tây độc đáo.

Khám phá thủ đô xinh đẹp của Nhật Bản
(Ảnh: sưu tầm)

Sau đó, thành phố này sẽ khoác lên mình lớp áo hoa anh đào đặc trưng để góp phần tạo nên một “xứ sở hoa anh đào”. Chính vì thế mà các địa điểm du lịch Tokyo sẽ luôn mang đến cho bạn những giây phút tuyệt vời.

Tokyo Disneyland và Tokyo DisneySea: Các công viên giải trí nổi tiếng với các cuộc phiêu lưu thú vị và những nhân vật Disney yêu thích.

Tokyo Skytree: Một trong những tháp truyền hình cao nhất thế giới, cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp trên toàn thành phố.

- Đền Senso-ji: Đền Phật cổ kính nằm ở khu Asakusa, là một trong những điểm tham quan lịch sử quan trọng nhất của Tokyo.

- Khu Ginza: Khu mua sắm và giải trí với các cửa hàng, nhà hàng cao cấp và sự sống về đêm sôi động.

- Shibuya Crossing: Ngã tư đường phố nổi tiếng với đám người băng qua đường khi tín hiệu đèn giao thông chuyển đổi.

- Meiji Shrine: Khuôn viên lớn với ngôi đền Shinto, tạo nên một không gian yên bình ở trung tâm thành phố.

- Nhà hát Kabuki-za: Nơi bạn có thể xem một trong những biểu diễn nghệ thuật truyền thống Nhật Bản, Kabuki.

- Quảng trường Tokyo: Quảng trường lớn với đài phun nước và lễ hội ánh sáng đẹp vào mùa đông.

- Khu Ueno: Bao gồm Công viên Ueno, Bảo tàng Quốc gia Tokyo, và một loạt các viện bảo tàng khác.

- Tsukiji Fish Market: Thị trường hải sản nổi tiếng với sự đa dạng của các loại hải sản và các món ăn đặc sản.

- Odaiba: Khu giải trí trên hòn đảo nhân tạo với bể bơi nước biển, công viên giải trí, và nhiều cửa hàng mua sắm.

- Nhà hát Kỹ thuật số TeamLab Borderless: Trải nghiệm nghệ thuật tương tác và ánh sáng động đỉnh cao.

- Khu mua sắm Harajuku: Nơi bạn có thể tìm thấy thời trang độc đáo và phong cách đường phố độc đáo.

- Roppongi Hills: Khu phức hợp chứa nhiều nhà hàng, cửa hàng thời trang, và quán bar.

- Khu Shimbashi Yakitori: Khu phố ẩm thực nổi tiếng với các món ăn nướng ngon và rẻ.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

2.2.2. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ hay còn gọi là núi Fuji được coi là đỉnh cao nhất Nhật Bản nằm trên đảo đảo Honshu tại Tỉnh Shizuoka, cách Tokyo của Nhật Bản 100km về phía Tây Nam, giáp hai tỉnh Yamanashi và Shizuoka của Nhật Bản.

núi phú sĩ tĩnh lặng, bình yên
Biểu tượng của đất nước Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Chinh phục được ngọn núi cao nhất Nhật Bản - núi Phú Sĩ có lẽ mong muốn của hầu hết những ai trót đam mê bộ môn leo núi đầy mạo hiểm và thách thức. Được mệnh danh là ngọn núi đẹp nhất với mùa xuân đầy màu hoa đào, mùa thu phủ đầy màu đỏ của lá cây, thì có lẽ cả hành trình leo núi sẽ là một hành trình chiêm ngưỡng cảnh vật tuyệt mĩ của nhân gian mà hiếm ai thấy được.

núi phú sĩ nhìn từ xa
(Ảnh: sưu tầm) 

Núi Phú Sĩ là núi lửa có tuổi đời lên đến gần 100.000 tuổi đến nay đã dừng hoạt động. Lần cuối cùng núi lửa phun trào là năm 1707, trong 16 ngày hoạt động, trận phun trào đã tạo ra những đỉnh núi thấp hơn núi Phú Sĩ, nhiều hang động ở gần cánh rừng Aokigahara và khoảng 5 hồ nước ở chân núi. Với phong cảnh đẹp hữu tình, kèm theo nhiều suối nước nóng, núi Phú Sĩ trở thành một trong những kì quan địa lý giúp Nhật Bản phát triển du lịch trong tương lai.

Núi Phú Sĩ linh thiêng dành cho ai đến Nhật Bản
Núi Phú Sĩ linh thiêng dành cho ai đến Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Hiện tại, núi Phú Sĩ là địa điểm hành hương, khổ luyện cho vô số những nhà sư. Nếu bạn đi dọc dưới chân núi Phú Sĩ bạn sẽ thấy rất nhiều đền thờ được dựng lên và ngôi làng cổ Oshino Hakkai. Đối với người Nhật, ngọn núi này chính là một khối liên kết tâm linh quan trọng.

2.2.3. Osaka

Để thuận tiện cho việc di chuyển tới các địa điểm du lịch, du khách có thể di chuyển từ Tokyo sang Osaka. Với 1 giờ 5 phút bằng máy bay và khoảng 3 giờ khi di chuyển bằng tàu là ta đã đặt chân tới thành phố Osaka xinh đẹp rồi.

Tỉnh Osaka - thủ đô ăn uống
Tỉnh Osaka - thủ đô ăn uống (Ảnh: sưu tầm)

Osaka - thành phố lớn thứ hai ở Nhật Bản và cũng là trung tâm thương mại nhộn nhịp nhất của đất nước “hoa anh đào”, Osaka được thế giới biết đến là thành phố trẻ và năng động nhất. Tuy vậy, điều đặc biệt là thành phố sôi động này lại được kết hợp hài hòa từ những đường nét cổ điển cho đến hiện đại.

lâu đài himeji khi sắc xuân sang
(Ảnh: sưu tầm) 

Đây đích thị là nơi bạn có thể mở mang tầm mắt ở quốc gia phát triển như Nhật bởi những công trình kiến trúc, văn hóa cũng như nhịp sống của người dân nơi đây. Và tất cả những điều này đều được thể hiện rõ rệt qua các địa điểm du lịch Osaka nổi tiếng hiện nay:

- Lâu đài Osaka (Osaka Castle): Là một biểu tượng của thành phố, lâu đài Osaka nằm giữa một công viên rộng lớn. Bạn có thể tham quan lâu đài và tìm hiểu lịch sử của nó.

- Universal Studios Japan (USJ): Công viên giải trí nổi tiếng với các trò chơi và khu vực dành riêng cho các bộ phim nổi tiếng.

- Khu phố Dotombori: Là khu phố sôi động với nhiều nhà hàng, cửa hàng mua sắm và biển quảng cáo ấn tượng. Nơi này còn nổi tiếng với các món ăn đường phố ngon như takoyaki và okonomiyaki.

- Aquarium Kaiyukan Osaka: Được coi là một trong những màn trình diễn cá heo tốt nhất trên thế giới và có một loạt các loài cá và động vật biển khác.

- Khu phố Amerikamura: Một khu vực năng động với các cửa hàng thời trang, tiệm thu đồ vintage và nhiều nghệ sĩ đường phố.

- Shinsaibashi Shopping Street: Đây là một trong những phố mua sắm lớn nhất ở Osaka, với nhiều cửa hàng thời trang và quà lưu niệm.

- Spa World: Một trung tâm spa và suối nước nóng nổi tiếng tại Osaka. Bạn có thể thư giãn và tận hưởng các loại suối nước nóng từ khắp nơi trên thế giới.

- Khu phố Minami (Namba): Là trung tâm vui chơi giải trí của Osaka với nhiều cửa hàng, nhà hàng, và các cơ sở giải trí khác.

- Khu phố Kuromon Ichiba Market: Chợ thực phẩm nổi tiếng với đủ loại đặc sản ẩm thực của Osaka.

- Khu phố kỹ thuật số Den Den Town: Đây là nơi bạn có thể tìm thấy các cửa hàng điện tử, manga, và các sản phẩm liên quan đến văn hóa kỹ thuật số.

Có thể bạn quan tâm tới Osaka có những mùa hoa nào để du khách trải nghiệm?

2.2.4. Lâu Đài Nijo, Kyoto

57km là khoảng cách từ Osaka đến lâu đài Nijo, đi qua đường Daini Keihan hoặc có thể lựa chọn tàu điện từ ga Shin-Osaka Station sẽ mất ít thời gian hơn.

Lâu đài Nijo uy nghi và cổ kính
Lâu đài Nijo uy nghi và cổ kính (Ảnh: sưu tầm)

Lâu Đài Nijo được xây dựng từ năm 1603 và gắn liền với giai thoại về gia tộc Tokugawa Shogunate. Nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Kyoto, lâu đài Tokugawa Shogunate là một địa điểm tham quan lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch tại Honshu. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét kiến trúc truyền thống của Nhật Bản với nhiều chi tiết trang trí và chạm khắc tinh xảo.

2.2.5. Đền Itsukushima, Hiroshima

Từ Osaka qua tuyến Suita Yamaguchi hoặc đường cao tốc Sanyo để đi tới đền Itsukushima. Với khoảng cách hơn 360km, bạn cũng có thể chọn đi tàu điện sau đó đi cap treo để tới nơi đây.

đền Itsukushima
Công trình thần đạo quan trọng của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Itsukushima là ngôi đền thờ của Thần đạo Nhật Bản được xây dựng từ năm 593, sau đó được đại trùng tu lại vào năm 1168. Ngôi đền Itsukushima nằm trên bờ biển thuộc tỉnh Hiroshima, địa điểm này cũng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Đền Itsukushima, Hiroshima
(Ảnh: sưu tầm)

Điểm nổi bật của đền Itsukushima là phần cổng trời Torii cao 16 m. Khi thủy triều lên cao, cánh cổng sẽ nằm giữa dòng nước trong xanh. Chỉ có khi thủy triều rút chúng ta mới có thể đến gần với cổng trời Torii.

2.2.6. Chùa Enryakuji, Shiga

Chùa Enryakuji gần Osaka hơn những địa điểm khác. Gần 80km là khoảng cách giữa 2 địa điểm và khoảng hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển bằng ô tô

Chùa Enryakuji, Shiga
(Ảnh: sưu tầm)

Chùa Enryakuji được biết đến là cái nôi của Phật giáo tại Nhật Bản. Ngôi chùa nằm trên núi Hiei với độ cao 848 m so với mực nước biển.

Chùa Enryakuji, Shiga
(Ảnh: sưu tầm)

Chùa Enryakuji là một trong những di sản văn hóa của đất nước mặt trời mọc được UNESCO công nhận. Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét kiến trúc Phật giáo cổ kính kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên đẹp mắt xung quanh ngôi chùa.

Ngoài ra, Kyoto cũng có rất nhiều địa điểm khác dành cho du khách. Mỗi địa điểm lại mang một nét đẹp riêng. Nếu có đủ thời gian hãy ghé qua những nơi này nhé!

- Các đền và chùa lịch sử: Kyoto nổi tiếng với hơn 2,000 đền chùa, trong đó có Đền Kinkaku-ji (Chùa Vàng), Đền Ginkaku-ji (Chùa Bạc), Chùa Kiyomizu-dera và nhiều đền và chùa khác. Hãy thăm những công trình này để khám phá kiến trúc và lịch sử của Kyoto.

- Khu phố Gion: Là nơi nổi tiếng với văn hóa geisha và maiko. Bạn có thể thử may kimono và đi dạo qua các con phố truyền thống của Gion.

- Kinkaku-ji (Chùa Vàng): Một trong những đền nổi tiếng của Kyoto, có ngọn tháp được phủ vàng thật sự rất ấn tượng.

- Arashiyama Bamboo Grove: Khu rừng tre Arashiyama với những cây tre cao vút tạo nên không gian thần tiên. Bạn có thể dạo chơi trong khu vườn này và thăm lối đi cổ kính Iwatayama Monkey Park.

- Đường Philosopher's Path: Con đường dọc theo sông Hozugawa nằm bên dưới Đền Ginkaku-ji. Đây là nơi thích hợp để đi dạo và ngắm hoa anh đào vào mùa xuân.

- Chùa Fushimi Inari-taisha: Nơi có hàng ngàn cổng đỏ (torii) tạo nên một lối đi thần bí lên núi.

- Khu phố Sannenzaka và Ninenzaka: Những con phố truyền thống với các cửa hàng truyền thống và quán cà phê, tạo cơ hội tuyệt vời để mua sắm và thưởng thức ẩm thực địa phương.

- Nhà hàng trà lễ hội (Tea Ceremony): Tham gia một buổi lễ hội trà truyền thống để trải nghiệm nghi lễ và nền văn hóa của Nhật Bản.

- Chùa Kiyomizu-dera: Có một ban công lớn treo khỏi vách đá nơi bạn có thể thưởng thức quang cảnh phố Kyoto.

- Nhà cổ Kinkaku (Kinkaku-ji): Nhà cổ nằm trong khu vườn của Đền Kinkaku-ji, nơi một số di tích quý giá được trưng bày.

2.2.7. Thung lũng Korankei, Aichi

Di chuyển qua đường cao tốc Shin Meishin từ Osaka qua Kyoto tới thung lũng Korankei chỉ mất 3 giờ đồng hồ với khoảng cách hơn 200km.

thung lũng Korankei khi thu sang
Mùa thu ở điểm ngắm là vàng đẹp bậc nhất Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Khi du lịch Honshu, bạn không nên bỏ qua thung lũng Koran kei nằm tại tỉnh Aichi. Đây là một thung lũng sông được bao quanh bởi những dãy núi và hệ sinh thái động thực vật vô cùng phát triển.

Thung lũng Korankei, Aichi mùa thu
(Ảnh: sưu tầm)

Thung lũng Koran kei là điểm đến yêu thích của nhiều du khách nhất là vào mùa thu. Vào thời điểm này, những cây Momiji khoác lên mình màu áo đỏ rực tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ.

2.2.8. Nagoya

Nagoya cách Tokyo khá xa, gần 400km. Du khách có thể di chuyển bằng tàu điện hoặc ô tô đều được. Tuy nhiên thời gian di chuyển giữa 2 địa điểm khá dài nên cần chú ý nha.

Chỉ đứng sau hai thành phố lớn nhất Nhật Bản là Tokyo và Osaka, Nagoya chính là cái tên nằm ở top 3 thành phố phát triển sôi động và lớn nhất của “đất nước anh đào”. Với sự kết hợp từ những giá trị văn hóa truyền thống cho đến hiện đại, khu đô thị phồn vinh này chắc chắn sẽ là điểm du lịch vô cùng chất lượng.

Nagoya xinh đẹp trong từng bức ảnh
Nagoya xinh đẹp trong từng bức ảnh (Ảnh: sưu tầm) 

Nagoya – Thủ phủ của tỉnh Aichi được biết đến là vùng đất lịch sử gắn liền với triều đại Tokugawa cùng nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng. Thành phố này không những lưu giữ được những nét đẹp của thời gian mà còn là trung tâm khoa học và công nghiệp của Nhật Bản – nơi có trụ sở của hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Toyota.

Nagoya xinh đẹp trong từng bức ảnh
(Ảnh: sưu tầm)

Nếu như xem qua các địa điểm du lịch Nagoya dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ muốn đặt ngay một chiếc vé máy bay đi ngay và luôn bởi sức hút không thể chối từ.

- Lâu đài Nagoya: Lâu đài này là biểu tượng của thành phố và là một trong những lâu đài gỗ duy nhất còn lại ở Nhật Bản. Bạn có thể tham quan bên trong để khám phá lịch sử và kiến trúc của nó.

- Bảo tàng Toyota Commemorative: Được thành lập bởi công ty Toyota, bảo tàng này trình bày lịch sử và phát triển của ngành công nghiệp ô tô ở Nhật Bản.

- Vườn hoa chrysanthemum Shirotori: Vườn hoa này nằm trong khuôn viên của công viên Shirotori và được biết đến với các hiện vật chrysanthemum độc đáo và đa dạng.

- Khu phố truyền thống Osu: Khu phố trung tâm với nhiều cửa hàng, gian hàng ẩm thực, và chợ đêm. Đây là nơi thích hợp để thử đồ ăn địa phương và mua sắm.

- Làng cổ Owari Asahi: Làng cổ này bao gồm các nhà cổ, cửa hàng, và một quán trà nằm dọc theo một con đường đá cổ kính.

- Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Nagoya: Bảo tàng tập trung vào sự phát triển của khoa học và công nghệ, với nhiều trưng bày tương tác và thú vị.

- Thiền viện Osu Kannon: Thiền viện lịch sử với một bảo tháp đá tọa lạc giữa khu phố Osu.

- Thành phố cổ Inuyama: Cách Nagoya không xa, Inuyama là một thị trấn cổ với lâu đài Inuyama nổi tiếng.

- Bảo tàng và Vườn cỏ Haguri: Nơi hiện thực hóa những giấc mơ về cây cỏ và thiên nhiên với các hiện vật và trình diễn thú vị.

2.2.9. Du lịch thành phố Kobe

Kobe là một thành phố cấp quốc gia của Nhật Bản ở vùng Kansai nằm trên đảo Honshu . Kobe là trung tâm hành chính của Tỉnh Hyogo và là một trong những cơn ác mộng ở Nhật Bản, cùng với Yokohama, Osaka, Nagoya, Fukuoka và Tokyo. Kobe là một thành phố cơn giận với dân số hơn 1.500.000 người.

kobe là Một Châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản
Một Châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Đến với Kobe, du khách sẽ được đắm chìm trong sự giao thoa độc đáo của văn hoá Đông – Tây, thưởng thức loại thịt bò hảo hạng nhất thế giới. Nơi đây chính là toạ độ lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá, ẩm thực và mua sắm.

thành phố kobe về đêm
(Ảnh: sưu tầm)

Kobe nổi tiếng với món thịt bò thượng hạng và hàng trăm địa điểm mua sắm nằm dọc theo cảng. Du lịch ở đây cực kỳ phát triển, các địa điểm tham quan đa phần tập trung ở quận Chuo. Bên cạnh đó, Kobe còn là sự pha trộn thú vị giữa các nền văn hoá khác nhau, nét phương Tây xen lẫn chút truyền thống Nhật Bản đã tạo ra sức hút khó cưỡng cho thành phố này.

Kobe - phố cảng
Kobe - phố cảng "sầm uất" bậc nhất xứ Phù Tang (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ nức tiếng nhờ món bò thượng hạng, thành phố Kobe còn gây thương nhớ cho du khách bằng loạt địa điểm du lịch hấp dẫn. Ghé thăm thành phố xinh đẹp này, bạn nhất định phải đi hết những tọa độ sau:

- Lâu đài Nagoya: Lâu đài này là biểu tượng của thành phố và là một trong những lâu đài gỗ duy nhất còn lại ở Nhật Bản. Bạn có thể tham quan bên trong để khám phá lịch sử và kiến trúc của nó.

- Bảo tàng Toyota Commemorative: Được thành lập bởi công ty Toyota, bảo tàng này trình bày lịch sử và phát triển của ngành công nghiệp ô tô ở Nhật Bản.

- Vườn hoa chrysanthemum Shirotori: Vườn hoa này nằm trong khuôn viên của công viên Shirotori và được biết đến với các hiện vật chrysanthemum độc đáo và đa dạng.

- Khu phố truyền thống Osu: Khu phố trung tâm với nhiều cửa hàng, gian hàng ẩm thực, và chợ đêm. Đây là nơi thích hợp để thử đồ ăn địa phương và mua sắm.

- Làng cổ Owari Asahi: Làng cổ này bao gồm các nhà cổ, cửa hàng, và một quán trà nằm dọc theo một con đường đá cổ kính.

- Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Nagoya: Bảo tàng tập trung vào sự phát triển của khoa học và công nghệ, với nhiều trưng bày tương tác và thú vị.

- Thiền viện Osu Kannon: Thiền viện lịch sử với một bảo tháp đá tọa lạc giữa khu phố Osu.

- Thành phố cổ Inuyama: Cách Nagoya không xa, Inuyama là một thị trấn cổ với lâu đài Inuyama nổi tiếng.

- Bảo tàng và Vườn cỏ Haguri: Nơi hiện thực hóa những giấc mơ về cây cỏ và thiên nhiên với các hiện vật và trình diễn thú vị.

2.3. Bản đồ du lịch Shikoku

Thành phố thủ phủ của đảo Shikoku là Takamatsu. Tokyo cách Takamatsu khoảng 700km, gần hơn rất nhiều so với việc di chuyển sang các đảo khác. Điều này cũng tạo sự thuận lợi cho du khách khi di chuyển.

Bản đồ du lịch đảo Shikoku
Bản đồ du lịch đảo Shikoku (Ảnh: sưu tầm)

2.3.1. Chạm vào bầu trời ở Hachigo-kiri Unkai

Hãy thả hồn ở nơi thần bí nhất của Shikoku! Hachigo-kiri Unkai có nghĩa là "biển mây", tạo nên một khung cảnh siêu thực khi sương sớm từ sông Yoshina bốc lên bầu trời. Bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục này từ đài quan sát Asahi Outlook — và giống như Vùng đất linh hồn cổ điển của hoạt hình Ghibli, nơi đây sẽ đưa bạn đến một thế giới hoàn toàn mới mẻ.

hachigo-kiri Unkai
(Ảnh: sưu tầm)

2.3.2. Băng qua thung lũng Iya bằng dây trượt Zipline

Cầu ư? Không cần! Khi bạn khám phá Thung lũng Iya thì cách tốt nhất là trượt dây! Nếu bạn thích cảm giác mạnh, điều thú vị nhất nên làm ở Shikoku là nắm lấy dây và phóng tầm mắt ngắm nhìn thiên nhiên hùng vỹ.

Bạn sẽ có cơ hội thử các khóa học vượt qua thử thách khác nhau tại khu vui chơi Adventure Forest thuộc Thung lũng Iya gần Cầu Vine Kazurabashi. Từ việc treo lơ lửng trên ngọn cây cho đến trượt dây qua các sông và hẻm núi, cả gia đình bạn chắc chắn sẽ được tận hưởng một khoảng thời gian vui vẻ!

Thung lũng Iya tuyệt đẹp
Thung lũng Iya tuyệt đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Từ Takamatsu qua Thung lũng Iya rất gần, khoảng 90km và mất khoảng 2 giờ đi xe. Du khách có thể đi qua QL32 để tới nơi đây.

2.3.3. Đi bộ trên những con đường mòn của Núi Tsurugi

Shikoku nổi tiếng vì điều gì? Tất nhiên là những dãy núi ấn tượng của địa danh này, chẳng hạn như Núi Tsurugi. Ở độ cao 1955 feet, đây là ngọn núi cao thứ hai ở miền tây Nhật Bản và cũng là ngọn núi dễ leo nhất.

du khách chụp ảnh ở núi Tsurugi
(Ảnh: sưu tầm)

Việc leo lên đỉnh núi này không khó như bạn tưởng tượng. Nhờ có ghế treo một chỗ ngồi cho người leo núi, bạn sẽ chỉ mất khoảng nửa giờ hoặc ít hơn để lên đến đỉnh núi. Từ trên cao, bạn sẽ có thể nhìn ra Thái Bình Dương, Biển Seto và thậm chí là tận Okaya ở Nagano.

Ngôi làng Kito dưới chân núi Tsurugi
Ngôi làng Kito dưới chân núi Tsurugi (Ảnh: sưu tầm)

Gần 140km, du khách di chuyển qua đường cao tốc Takamatsu, hoặc đi qua QL193. Như vậy thời gian sẽ ngắn hơn rất nhiều, giúp du khách thỏa mái hơn khi tham quan nơi đây

2.3.4. Du hành ngược thời gian trở về Udatsu

Từ Takamatsu mất gần 2 giờ đồng hồ để tới Udatsu với quãng đường gần 100km và di chuyển bằng ô tô. Bạn di chuyển qua đường cao tốc Takamatsu hoặc cũng có thể đi tàu điện để đến Udatsu

Udatsu yên tĩnh
(Ảnh: sưu tầm)

Tự hỏi nếu là người yêu lịch sử thì nên làm gì khi đi du lịch Shikoku? Tokushima ngập tràn lịch sử và văn hóa! Khu phố cổ kính trên Đường Udatsu nổi bật với những dãy nhà truyền thống Nhật Bản tuyệt đẹp có từ thời kỳ Edo (1603-1867).

Khu phố cổ nổi tiếng ở Nhật Bản udatsu
Khu phố cổ nổi tiếng ở Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Tản bộ qua các con phố và bạn sẽ thấy những ngôi nhà được trang trí đẹp mắt với gia huy, đồ gỗ tinh xảo và những con quỷ bảo vệ trên các mái nhà. Trên dải đất tuyệt đẹp này, bạn cũng sẽ thấy rất nhiều xưởng sản xuất vải chàm tốt nhất của Nhật Bản, nơi bạn có thể đắm mình trong nghệ thuật hàng nghìn năm tuổi ấy.

2.4. Bản đồ du lịch Kyushu

Kyushu là đảo lớn nhất ở phía nam của Nhật Bản và nằm gần Đài Loan và Hàn Quốc. Đảo này có khí hậu ấm áp và nhiệt đới, và là nơi có nhiều nguồn năng lượng nhiệt từ đất nóng. Kyushu có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như thành phố Fukuoka, đền Aso và hòn đảo Miyazaki với bãi biển tuyệt đẹp.

Bản đồ du lịch Kyushu
Bản đồ du lịch Kyushu (Ảnh: sưu tầm)

Thành phố thủ phủ của đảo Kyushu là Fukuoka. Với khoảng cách là 1120km và mất 1 giờ 50 phút di chuyển bằng máy bay, du khách đã đặt chân đến bán đảo Shikoku này rồi. Đây là một đảo nhỏ nằm ở phía nam của Honshu, được tách rời bởi eo biển Seto Inland.

kyushu lung linh ban đêm
(Ảnh: sưu tầm)

Đảo này được chia thành bốn tỉnh: Ehime, Kagawa, Kochi và Tokushima. Shikoku nổi tiếng với đền thờ 88 chùa và lễ hội Matsuri truyền thống. Đây cũng là nơi sinh ra của Thiền sư Kukai, người sáng lập Thiền phái Shingon.

2.4.1. Đền Yutoku Inari (Thành phố Kashima, tỉnh Saga)

Sánh ngang với đền Fushimi Inari tại tỉnh Kyoto và đền Kasama Inari ở tỉnh Ibaraki, đền Yutoku Inari tại tỉnh Saga là một trong 3 đền cáo Inari lớn nhất Nhật Bản. Đây là ngôi đền hút khách du lịch đứng thứ hai tại vùng Kyushu (chỉ sau đền Dazaifu Tenmangu) với 3 triệu du khách viếng thăm hàng năm. Đền mang lại may mắn trong việc làm ăn, thu hoạch mùa vụ. Cảnh sắc lá vàng mùa thu cũng là điểm hấp dẫn người người đổ về.

đền Yutoku Inari
Khám phá đền Yutoku Inari (Ảnh: sưu tầm)

Để đi tới ngôi đền nổi tiếng này từ Fukuoka, du khách phải đi hết hơn 300km, du khách có thể chọn đi tàu điện hoặc ô tô. Thời gian di chuyển khá dài nên mọi người hãy giữ tâm trạng thoải mái nhất nhé!

2.4.2. Cảnh đêm tại núi Inasa (Thành phố Nagasaki, tỉnh Nagasaki)

Đi qua đường cao tốc Kyushu - Odan hoặc Đường cao tốc Nagasaki, với quãng đường hơn 160km và khoảng thời gian di chuyển hơn 2 giờ đồng hồ. Bạn hãy chọn phương tiện phù hợp để di chuyển đến đây, có thể là tàu điện hoặc ô tô nhé!

Cảnh đêm tại núi Inasa
Địa điểm ngắm cảnh đêm tuyệt vời nhất Nagasaki (Ảnh: sưu tầm)

Nagasaki nổi tiếng bởi khung cảnh lên đèn tuyệt đẹp khi đêm về, cùng núi đồi nhấp nhô bao quanh thành phố. Khung cảnh từ núi Inasa là một trong 3 cảnh đêm đẹp nhất Nhật Bản, nên còn được gọi là "cảnh đêm đáng giá 10 triệu đô la"! Sao bạn không thử tìm đến các khu vực đài quan sát và tận hưởng tuyệt cảnh có một không hai do địa hình ở đây tạo thành? 

2.4.3. Bãi biển Matama (Thành phố Bungotakada, tỉnh Oita)

Thời gian hơn 30p tới bãi biển Matama, khoảng cách hơn 25km từ Fukuoka. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng cảnh mặt trời lặn cuối đường chân trời.

Bình minh trên bãi biển Matama
Bình minh trên bãi biển Matama (Ảnh: sưu tầm)

Khi thủy triều xuống thấp, địa hình đặc biệt tại đây tạo thành còn lưu lại lớp nước mỏng trông như những dòng suối. Ánh mặt trời phản chiếu trên bãi biển đặc sắc tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp! Nơi đây được chọn là một trong 100 địa điểm ngắm hoàng hôn hàng đầu tại Nhật Bản

2.4.4. Thung lũng Takachiho (Takachiho, tỉnh Miyazaki)

Takachiho nằm tại tỉnh Miyazaki là tên gọi của khu vực thung lũng sâu, được tạo nên bởi hoạt động núi lửa Aso phun trào. Nơi đây được chọn là Khu kỷ niệm thiên nhiên quốc gia bởi tính nghệ thuật cùng vẻ đẹp quý hiếm. Tuy nhiên, vẻ đẹp của thung lũng không chỉ có quang cảnh thiên nhiên. Hoạt động trải nghiệm du thuyền dạo dọc đáy sông thung lũng rất được du khách ghé thăm ưa chuộng.

thung lũng Takachiho huyền bí
Dạo thuyền khám phá thung lũng Takachiho huyền bí (Ảnh: sưu tầm)

Hơn 170km là khoảng cách giữa Fukuoka và thung lũng Takachiho. Bạn phải đi qua đường cao tốc Qua Kyushu với gần 3 giờ đồng hồ trên ô tô mới tới được nơi đây.

2.4.5. Đảo Sakurajima (Thành phố Kagoshima, tỉnh Kagoshima)

Nằm ở Vịnh Kinkowan, đảo Sakurajima là biểu tượng của tỉnh Kagoshima. Núi lửa ở đây hiện vẫn đang hoạt động và phun khói. Chúng ta có thể thấy dung nham còn đọng lại ở dưới chân núi Sakurajima, hoặc các khu vực suối nước nóng. Bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh khu phố và núi lửa hùng vĩ từ đài quan sát Shiroyama.

Ngọn núi lửa năng động ở Kagoshima
Ngọn núi lửa năng động ở Kagoshima (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Sakurajima nằm rất xa Fukuoka. Vì rất xa (khoảng 400km) nên bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là máy bay. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian đấy.

3. Những điều lưu ý khi du lịch Nhật Bản

- Khi du lịch ở Nhật Bản, bạn cần chuẩn bị sẵn tiền mặt để chi trả hầu hết mọi thứ. Ở các cửa hàng lớn kinh doanh quần áo hoặc đồ điện tử sẽ chấp nhận thanh toán qua thẻ nhưng khi đến những nhà hàng, cửa hàng nhỏ hơn hay các đền thờ chỉ có thể trả bằng tiền mặt. Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đủ tiền mặt cho chuyến đi Nhật Bản sắp tới nhé!

- Ở Nhật Bản, nhiều máy ATM chỉ khả dụng với thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ tại Nhật Bản. Không những vậy, các cửa hàng tiện lợi và siêu thị KHÔNG cho phép bạn rút tiền mặt trở lại. Vì thế, khi du lịch ở Nhật Bản, du khách nên mang theo tiền mặt để tiện cho việc cho tiêu. Ngoài ra, bạn có thể đến các cửa hàng tiện lợi 7-Eleven ở Nhật để rút tiền mặt cũng như thưởng thức các món ăn hấp dẫn!

- Ở đây, giá vé tàu cao tốc đôi khi còn đắt hơn cả giá vé máy bay

- Người Nhật có ý thức rất cao trong việc giữ gìn vệ sinh chung và trật tự nơi công cộng. Bạn cần chú ý không nói chuyện lớn tại nơi công cộng. Giữ vệ sinh chung là điều bạn không được quên khi đến Nhật.

- Nhật Bản là một trong số ít nước châu Á đi bên trái. Bạn nên chú ý điều nay khi di chuyển tại đây. Tại Tokyo một trong những đô thi đông dân nhất thể giới nhưng điểm đặc biệt lại không bao giờ xảy ra kẹt xe vì người dân tại đây có ý thức vô cùng cao.

Trên đây là bản đồ du lịch Nhật Bản chi tiết nhất mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của quý khách!

 

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM