Tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho công ty sao cho ấn tượng nhất

16/11/2023

Tiệc tất niên hằng năm ở cơ quan là dịp để các thành viên trong công ty tổng kết, chúc mừng những kết quả đã đạt được và đặt ra mục tiêu cho năm tiếp theo. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu về ý nghĩa của buổi tiệc tất niên cuối năm và checklist những điều cần chuẩn bị để tổ chức tất niên cuối năm hoàn hảo nhé!

1. Tất niên công ty là gì?

Tiệc tất niên hay còn gọi là tiệc cuối năm, Year end Party là một bữa tiệc thường được tổ chức vào những ngày cuối cùng của năm với ý nghĩa tổng kết những hoạt động đã qua của doanh nghiệp, đoàn thể hay là buổi tiệc sum họp của đại gia đình, họ hàng,…


Tổ chức tiệc tất niên cuối năm độc đáo, ấn tượng (Ảnh: PYS Travel)

Đối với các doanh nghiệp, tiệc tất niên có ý nghĩa rất quan trọng và cần thiết vào dịp cuối năm. Không chỉ đơn giản là một buổi liên hoan mà thông qua tiệc cuối năm, các cá nhân sẽ cùng ngồi lại với nhau, chia sẻ những thành công, những niềm vui hay những gì chưa đạt được trong năm cũ. Các doanh nghiệp, công ty sẽ cùng tổng kết những thành tựu đạt được, rút kinh nghiệm với những sai sót, vinh danh những cá nhân xuất sắc, tạo tiền đề cho một năm mới phát triển hơn. Đây cũng là cơ hội để mọi người cùng nhau gạt bỏ những âu lo và thỏa sức vui chơi, ăn uống trước thềm năm mới.


(Ảnh: PYS Travel)

Mỗi một sự kiện được tổ chức đều hướng đến một số mục đích, ý nghĩa nhất định. Tùy vào mục đích muốn truyền tải mà bữa tiệc tất niên sẽ mang lại những tầng ý nghĩa khác nhau như:

- Giúp doanh nghiệp tổng kết lại các hoạt động thông qua việc cùng nhau nhìn lại chặng đường. Cùng những thành tích mà công ty đã đạt được cũng như những khuyết điểm mà công ty gặp phải trong một năm qua.

- Là dịp để ban lãnh đạo gửi lời tri ân, cảm ơn đến các thành viên trong công ty, các đối tác khách hàng.

- Vinh danh các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc và có những cống hiến tích cực cho công ty.

- Gắn kết các thành viên, để mọi người giao lưu, chia sẻ và kết nối với nhau.

- Tạo động lực để phấn đấu cho năm mới sắp đến

- Xây dựng hình ảnh và văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ trong lòng công chúng và nội bộ doanh nghiệp.

2. Ý nghĩa của việc tổ chức tất niên công ty

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp, công ty tổ chức tiệc tất niên, đơn giản, đây không chỉ là một bữa tiệc để diễn ra các hoạt động ăn uống thông thường mà nó còn ẩn chứa khá nhiều ý nghĩa. Hãy cùng điểm qua một số ý nghĩa của tiệc tất niên công ty bên dưới:

2.1. Tổng kết và nhìn lại một năm đã qua

Nếu như đầu năm, các công ty đều đưa ra một bản kế hoạch, định hướng chi tiết để thực hiện thì bữa tiệc tất niên cuối năm này sẽ là thời điểm để tất cả lãnh đạo và nhân viên cùng nhìn nhận, tổng kết lại những việc đã làm được, những việc chưa làm được của một năm vừa qua.


Cùng nhìn lại một năm qua đã làm "gặt" những thành quả gì(Ảnh: PYS Travel)

Từ đó, sẽ giúp cả ban lãnh đạo và nhân viên có thể đúc kết được kinh nghiệm và đưa ra những phương pháp cải tiến để hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm tới.

2.2. Tri ân nhân viên

Tiệc tất niên không chỉ là dịp để nhân viên có thể "xả hơi", tạm xa những áp lực, căng thẳng của công việc tất bật trong một năm qua mà còn là dịp để ban lãnh đạo công ty có thể bày tỏ sự tri ân tới toàn thể nhân viên của mình. Bên cạnh đó là những lời thăm hỏi, khen thưởng kịp thời đến những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, hoạt động nổi bật trong năm vừa qua.


Tri ân những thành viên xuất sắc của công ty (Ảnh: PYS Travel)

2.3. Gắn kết nội bộ

Công việc bận rộn, áp lực cũng khiến cho nhân viên ít có cơ hội giao lưu, chia sẻ. Chính vì thế, những dịp có mặt đông đủ như bữa tiệc tất niên cuối năm này sẽ giúp cho nhân viên được nâng cao tinh thần gắn kết, giao lưu, học hỏi và gửi tới nhau những lời chúc mừng cho năm mới. Đây cũng là một cơ hội lý tưởng để xóa bỏ khoảng cách giữa nhân viên với nhân viên, giữa lãnh đạo với cấp dưới,... để có thể xây dựng nội bộ gắn kết, vững mạnh hơn.


Tổ chức các chương trình nhằm gắn kết các thành viên (Ảnh: PYS Travel)

2.4. Truyền thông hình ảnh của công ty

Ngoài những ý nghĩa kể trên thì tiệc tất niên cũng là một cách rất hữu hiệu để truyền thông hình ảnh của công ty đối với khách hàng, đối tác nhằm tạo dựng niềm tin ở họ, từ đó giúp cho công ty có thể phát triển vững mạnh hơn.

2.5. Tạo tinh thần động lực cho một năm thành công

Bữa tiệc tất niên cuối năm là nơi để mọi người lấy lại tinh thần và đặt ra các mục tiêu mạnh mẽ hơn trong năm tiếp theo. Tất cả mọi người cùng nhau cố gắng để đạt để đưa công ty phát triển mạnh mẽ.

3. Tổ chức tất niên công ty cần chuẩn bị những gì?

3.1. Lên kế hoạch sớm

Bạn sẽ cần xác định những câu hỏi sau để lên một kế hoạch phân công chi tiết về thời gian, địa điểm và bố trí nhân sự phù hợp:

- Địa điểm tổ chức buổi tiệc ở đâu?

- Thời gian tổ chức vào ngày nào?

- Tiệc tất niên sẽ gồm những phần nào? Mỗi phần sẽ do bộ phận nào đảm nhiệm?

- Cần mua những gì? Ai sẽ là người mua?

- Tổng chi phí dự trù là bao nhiêu? Có hợp với ngân sách không?

- Phương án dự phòng nếu xảy ra sự cố.

3.2. Chọn địa điểm phù hợp

Bất cứ một sự kiện nào cũng vậy, khâu chuẩn bị, lựa chọn địa điểm chiếm tối đa phần quyết định xem sự kiện đó có thành công hay thất bại. Một bữa tiệc cuối năm sẽ trở nên hoàn hảo nếu có sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng từ việc bắt đầu lựa chọn địa điểm tổ chức. Và để tìm được một địa điểm phù hợp, bạn phải lưu ý những yếu tố sau đây:

3.2.1. Về không gian

Một địa điểm thông minh là một địa điểm có sức chứa đáp ứng đủ số lượng người tham gia và quan trọng là tiện lợi về mặt giao thông. Bạn không thể có một chương trình thành công nếu đó là một không gian quá rộng hay quá chật. Do vậy, xác định không gian địa điểm tổ chức là yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn phải lưu tâm đến.


Không gian phù hợp góp phần tạo nên thành công của sự kiện (Ảnh: PYS Travel)

Phụ thuộc theo không gian tổ chức sự kiện và số lượng người tham dự mà ta có thể chia thành các loại sau: Không gian ngoài trời: (nhà hát ngoài trời, sân vận động, quảng trường, bãi biển, khu du lịch sinh thái, khu vực công cộng). Và không gian trong các phòng tổ chức sự kiện (các trung tâm hội nghị, hội thảo, khách sạn, nhà hàng, nhà văn hóa,..).


(Ảnh: PYS Travel)

3.2.2. Dịch vụ ăn uống tại địa điểm

Đa phần, các buổi tiệc cuối năm đều kết hợp ăn uống tại nơi tổ chức. Do vậy, vấn đề về dịch vụ ăn uống cũng cần được trú trọng. Đồ ăn tại địa điểm phải đa dạng, hợp khẩu vị, trình bày sạch sẽ, đẹp mắt và đặc biệt phải  đảm bảo về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.


Đồ ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (Ảnh: sưu tầm)

3.2.3. Tiện ích tại địa điểm

Địa điểm phải có đầy đủ các dịch vụ tích hợp để đáp ứng nhu cầu của sự kiện như: Hệ thống trang thiết bị, âm thanh ánh sáng đạt chuẩn. Hệ thống bảo vệ, an ninh, an toàn tốt. Khu vực sân khấu rộng rãi, có trần nhà cao, đảm bảo các hoạt động diễn ra. Có bãi gửi xe rộng rãi, thuận tiện cho việc di chuyển của khách mời…


Không gian rộng rãi thích hợp tổ chức các hoạt động (Ảnh: PYS Travel)

Mặc dù chỉ là một số yếu tố phụ nhưng nó cũng góp phần ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của những đối tượng tham gia sự kiện.

3.3. Xác định chủ đề

Thay vì tổ chức một buổi tiệc cơ bản chỉ có phát biểu và trao tặng bằng khen thông thường. Bạn có thể biến tấu chương trình của mình thành một buổi dạ tiệc với những chủ đề nhất định như: White night party, Color party, Prom night party,…


Những concept độc đáo giúp buổi tiệc trở nên đặc biệt hơn (Ảnh: PYS Travel)

Ý tưởng cho buổi dạ tiệc có thể dựa trên phong cách và hình thức của công ty hoặc từ chính tính cách của mỗi cá nhân trong doanh nghiệp. Các chủ đề độc lạ, chất lừ như “Retro Office” – tạo ra một không gian hoài niệm, đầy vấn vương và nhớ nhung, cùng nhau diện trang phục 7x, 8x. Hoặc là chủ đề “Tuổi thanh xuân” – giúp cho các thành viên có thể “hồi teen” diện các trang phục trẻ trung và tha hồ quậy phá…


(Ảnh: PYS Travel)

Nếu các thành viên trong doanh nghiệp của bạn đều là những con người trẻ trung, nặng động, hợp thời. Thì để mang đến không khí mới mẻ cho buổi tiệc tất niên và giúp buổi tiệc không bị trùng lặp với những năm trước. Bạn có thể đưa ra những ý tưởng dựa theo những chủ đề đang hot ở thời điểm hiện tại.


Những tạo hình đặc biệt theo concept của buổi tiệc (Ảnh: PYS Travel)

Ví dụ như bộ phim Avenger với hình tượng siêu anh hùng vĩ đại. Áp dụng vào buổi tiệc mỗi khách mời sẽ hóa trang thành nhiều nhân vật khác nhau để tạo nên một ” vũ trụ” của riêng mình. Hay bạn có thể lòng ghép những bài nhạc, những điệu nhảy hot trend trên tiktok vào buổi tiệc của mình. Hoặc bạn có thể biến buổi tiệc của mình thành một gameshow truyền hình đang hot…

3.4. Có một chương trình giải trí ấn tượng

Chuẩn bị một chương trình giải trí phong phú, chẳng hạn như một buổi biểu diễn ca nhạc, tiết mục xiếc, karaoke, hoặc một buổi trình diễn ấn tượng. Đảm bảo rằng có đủ hoạt động giải trí để làm cho mọi người vui vẻ.


Các hoạt động giải trí giúp thể hiện văn hóa doanh nghiệp (Ảnh: PYS Travel)

Việc lồng ghép những tiết mục văn nghệ của các ca sĩ khách mời đặc biệt và các tiết mục do nhân viên trong công ty chuẩn bị tạo nên điểm nhấn riêng dành cho buổi tiệc và khiến buổi tiệc tất niên trở nên gần gũi, tạo không khí khác biệt so với những buổi tiệc thông thường khác. Giúp các khách mời tham dự có thể thư giãn, hòa mình trong những giai điệu vui tươi, chất lượng của buổi tiệc.

3.5. Tặng quà kỷ niệm

Tặng quà kỷ niệm hoặc phần thưởng cho nhân viên xuất sắc hoặc những người có đóng góp lớn trong năm qua. Điều này sẽ thúc đẩy sự cống hiến và động viên mọi người làm việc hết mình.


Khách mời vui vẻ tham gia gameshow để nhận quà (Ảnh: PYS Travel)

Nếu doanh nghiệp của bạn sản xuất hay phân phối các mặt hàng không quá tế nhị, có thể phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng để làm quà tặng. Tuy nhiên, món quà cần phù hợp với từng đối tác, khách mời và phải thể hiện được sự tôn trọng của công ty đối với họ.

3.6. Kết hợp với hoạt động từ thiện

Một phần của sự kiện có thể được dành để ủng hộ các hoạt động từ thiện hoặc tổ chức gây quỹ để giúp đỡ cộng đồng.

Trên đây là phần gợi ý về việc tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho công ty. Quý vị có thể tham khảo khi có nhu cầu tổ chức chương trình trong thời gian tới. Nếu bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi liên quan đến các vấn đề tất niên đừng ngần ngại chia sẻ với đội ngũ của PYS Travel nhé.

 

Tham khảo ngay các tour gần Hà Nội có ther tổ chức tiệc tất niên:

Chùm tour Resort gần Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn