Các địa điểm có thể lựa chọn để tổ chức Gala Dinner, tiệc cuối năm

01/12/2023

Gala Dinner là dịp đặc biệt của doanh nghiệp, nhưng tổ chức ở đâu để thể hiện được tinh thần và thông điệp muốn truyền tải ? PYS Travel sẽ giúp bạn chọn được cho mình địa điểm thích hợp nhất để tổ chức Gala Dinner, tiệc cuối năm nay thật đáng nhớ.

1. Ý nghĩa của Gala Dinner

Gala Dinner là sự kiện được tổ chức vào buổi tối, dưới hình thức một buổi tiệc. Gồm các hoạt động sân khấu và hoạt động giải trí. Thường được tổ chức vào những dịp đặc biệt của doanh nghiệp, các buổi tri ân khách hàng, cảm ơn đối tác, hay các buổi tiệc liên hoan, ăn mừng, khen thưởng nội bộ.

Chương trình Gala dinner
Gala Dinner (Ảnh: Sưu tầm)

Chương trình Gala Dinner là loại hình sự kiện được tổ chức hàng năm, thường diễn ra vào cuối năm âm lịch với mục đích gửi lời cảm ơn, tri ân của doanh nghiệp tới nhân viên, khách hàng, đối tác sau một năm đồng hành, gắn bó cùng nhau. Sự kiện Gala Dinner ưu tiên không gian mở với bầu không khí cởi mở giúp người tham dự thoải mái chuyện trò cùng nhau. Đêm Gala Dinner thường có các tiết mục văn nghệ hoặc trò chơi giao lưu, cuộc thi giải trí, bốc thăm trúng thưởng…

Quảng bá và nâng tầm hình ảnh Doanh nghiệp

Gala Dinner cũng là một trong những cơ hội tốt để làm branding cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong các buổi Gala Dinner tri ân khách hàng và đối tác. Các buổi này được tổ chức càng chuyên nghiệp thì càng để lại ấn tượng sâu sắc đối với người tham dự. Sự kiện không chỉ mang lại hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp trong mắt đối tác, khách hàng,… mà còn giúp khơi dậy tinh thần tự hào của các CBNV về nơi mình làm việc.

quảng bá hình ảnh công ty
Quảng bá hình ảnh công ty (Ảnh: Sưu tầm)

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các bên liên quan

Đây cũng có thể được coi là một phần trong các hoạt động PR của doanh nghiệp, nhằm thiết lập và củng cố mối quan hệ giữa các CBNV, các đối tác, các khách hàng,…

Kết nối và gắn kết nội bộ

Các buổi Gala Dinner này giúp tạo được không khí vui vẻ, nhiệt huyết và gắn kết trong nội bộ các nhân sự trong công ty. Khi đó, quá trình làm việc và cộng tác giữa các thành viên cũng sẽ tốt hơn, đạt hiệu quả cao hơn.

Gắn kết nội bộ
Gắn kết nội bộ công ty thông qua các buổi tiệc (Ảnh: Sưu tầm)

Kick-off tinh thần nhân sự

Trước những thời điểm quan trọng của năm, như dịp đầu năm mới, tổng kết năm cũ, hoặc dịp khởi động các hoạt động kinh doanh mới,… bữa tiệc Gala Dinner sẽ là một “cú huých” tinh thần hiệu quả cho nhân viên, để tạo đà và làm bước đệm cho họ trong thời gian làm việc sắp tới.

Góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Bữa tiệc Gala Dinner là một trong những điểm nhấn quan trọng trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, giúp để lại những ấn tượng mạnh mẽ và thể hiện rõ ràng được hình ảnh của doanh nghiệp.

2. Các địa điểm có thể lựa chọn để tổ chức Gala Dinner

2.1. Các trung tâm hội nghị

Ưu điểm: 

Sang trọng, cơ sở hạ tầng và thiết bị hiện đại , đảm bảo cho các cuộc họp và bảo mật sự kiện

Khả năng quy mô lớn: Với không gian rộng lớn và khả năng chứa đựng đông người, trung tâm hội nghị là lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện quy mô lớn.

Cơ sở vật chất đầy đủ: Từ âm thanh đến ánh sáng, mọi thứ đều được chuẩn bị cẩn thận để đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ. Tính tiện ích: Gần như mọi thứ đều có sẵn trong một địa điểm, giảm bớt bất kỳ phiền toái tổ chức nào.

Nhược điểm:

Không gian phổ biến: Điều này có thể làm cho sự kiện trở nên ít độc đáo và khó nhớ hơn so với những địa điểm khác. Không gian bị bó hẹp k tự nhiên, phức tạp trong việc quản lý lượng người tham gia nhiều

trung tâm hội nghị
Tổ chức Gala Dinner tại trung tâm hội nghị (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Nhà hàng

Ưu điểm: 

Có hệ thống phòng tiệc riêng, Thẩm mỹ tinh tế nổi bật , Ẩm thực độc đáo , phù hợp cho sự kiện nhỏ và trang trí linh hoạt . Có thể có thêm hoạt động ngoài trời . Thuận Tiện: Các khách sạn và nhà hàng cao cấp thường tọa lạc ở những vị trí tốt nhất trong thành phố, tạo thuận lợi cho khách mời di chuyển và tham gia sự kiện.

Dịch vụ chuyên nghiệp: Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, từ bếp đến dịch vụ phòng, mọi khía cạnh của sự kiện được chăm sóc đặc biệt.

Đa dạng tính năng: Các phòng hội nghị trong khách sạn thường có đủ không gian và thiết bị kỹ thuật để đáp ứng mọi nhu cầu của sự kiện.

Nhược điểm:

Mặc dù sang trọng và chuyên nghiệp, không gian trong khách sạn có thể thiếu đi sự độc đáo và cá nhân hóa. Hạn chế về không gian cho các sự kiện lớn 

Nhà hàng
Tại các nhà hàng sang trọng (Ảnh: PYS Travel)

2.3. Khách sạn & khu resort

Ưu điểm: 

Nếu sự kiện kéo dài trong một khoảng thời gian dài hoặc nếu bạn muốn kết hợp Gala Dinner với nghỉ dưỡng, các khu resort là một lựa chọn tốt. DỊch vụ sang trọng, tiện ích phòng tiệc lớn và đa dạng tạo cảm giác thoải mái cho khách mời khi tới tham dự nơi đây. khi tổ chức ở resort thì có thể

Nhược điểm: 

Bên cạnh đó thì chi phí khá cao .

Khách sạn khu resort
Các khu Resort (Ảnh: Sưu tầm)

 

2.4. Các không gian sự kiện độc đáo

Nếu bạn muốn tạo điểm khác biệt, bạn có thể chọn các địa điểm độc đáo như những bãi biển, sân vườn, khu sinh thái, hay khu trang trại. Điều này có thể tạo nên một trải nghiệm độc đáo cho khách mời.phù hợp cho những sự kiện mong muốn không gian mở.Cung cấp cơ hội để tạo ra không gian độc đáo và sang trọng.

Tuy nhiên vì là không gian mở nên việc bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết không dễ kiểm soát.

2.5. Du thuyền

Bỏ qua một không gian truyền thống quen thuộc với những bữa tiệc trong nhà hàng khách sạn. Để tận hưởng dịch vụ sang trọng đẳng cấp theo cách mới lạ bên gia đình và người thân. Còn cách nào tuyệt vời hơn để tạm biệt năm cũ và chào đón năm mới bằng một bữa tiệc ấm cúng và trang trọng trên du thuyền 5 sao. Nếu bạn muốn tạo ra một trải nghiệm độc đáo trên biển, bạn có thể xem xét việc thuê tàu du lịch hoặc du thuyền cho sự kiện của bạn. Đây có thể là một trải nghiệm thú vị và độc đáo cho đêm Gala Dinner.

Tại du thuyền
Tại du thuyền (Ảnh: Sưu tầm)

2.6. Văn phòng công ty

Tổ chức Gala Dinner tại văn phòng công ty không chỉ là một cơ hội để nhân viên kết nối và giải toả stress mà còn mang lại nhiều ưu điểm cho sự phát triển và tinh thần đoàn kết trong tổ chức. Từ đó tạo ra không khí gần gũi và thân thiện hơn mọi người sẽ cảm thấy thoải mái khi ở trong môi trường làm việc quen thuộc của họ, giúp tạo nên một buổi tiệc ấm cúng và tràn đầy tình cảm đồng đội.

Nếu công ty của bạn có một khuôn viên riêng hoặc không gian ngoài trời, bạn có thể tự quản lý và tùy chỉnh không gian theo ý muốn, thậm chí là một bữa tiệc tại văn phòng công ty.So với việc thuê địa điểm ngoại trời, tổ chức Gala Dinner tại văn phòng giúp tiết kiệm đáng kể chi phí. Tiền thuê địa điểm và vận chuyển có thể được sử dụng cho những yếu tố khác như thực đơn hấp dẫn và quà tặng cho nhân viên. 

Văn phòng công ty
Không cần đi đâu xa ngay chính văn phòng của mình (Ảnh: PYS Travel)

3. Một số lưu ý khi tham gia Gala Dinner

Nếu như các doanh nghiệp muốn tự tổ chức Gala Dinner, các bạn cần phải học hỏi thật nhiều kinh nghiệm. Không chỉ để sự kiện của mình thành công mà còn để có 1 gala thật ấn tượng, thật độc đáo. Dưới đây là một số lưu ý mà PYS Travel muốn chía sẻ với bạn

Lựa chọn ngày tổ chức thuận tiện

Khách mời luôn là yếu tố quan trọng nhất của buổi Gala Dinner. Để đầy đủ các khách mời có thể tham gia được, ban tổ chức cần phải chọn ngày sớm và gửi thiệp mời sớm. Nên chọn tổ chức gala vào những buổi tối cuối tuần, vào những dịp rảnh rối trong năm. 

Ban tổ chức nên chọn lựa những ngày nghỉ lễ lớn, những dịp tổng kết dự án, dịp tổng kết cuối năm để tổ chức sự kiện. Lúc đó có thể đảm bảo khách mời sẽ đầy đủ và tâm thế tham dự thoải mái nhất. Lúc rảnh, thoải mái đầu óc, đi chơi sẽ là tốt nhất. Hãy biến buổi gala thành một buổi tiệc vui chơi tốt nhất. 

Đêm gala không có điểm nhấn

Để tạo được điểm nhấn trong đêm gala, để lại một ấn tượng sâu sắc đối với khách mời và người tham dự là không hề đơn giản. Nếu như sự kiện nhàm chán sẽ có nhiều người bỏ về trước và đó là một thất bại. 

Để tránh cho đêm gala không có điểm nhấn, bạn nên lên kế hoạch trước về điểm nhấn của gala. Nó sẽ là giúp bạn tổ chức buổi lễ thành công hơn. Điểm nhấn có thể đến từ ý tưởng chù đề, đến từ các tiết mục văn nghệ, hay những thước phim…

Địa điểm tổ chức và tạo sự liên kết giữa các khách mời

Một trong những điều cần lưu ý khi tổ chức tất niên cuối năm là địa điểm. Địa điểm nên thuận lợi để di chuyển từ vị trí này qua vị trí khác. Nếu là ngoài trời thì nên thoáng đãng, trong xanh và diện tích nên rộng 1 chút.

Nếu tổ chức trong nhà, thì địa điểm cần có 1 sân khấu rộng , lối đi thuận lợi dễ tìm. Ban tổ chức cần lên được danh sách khách mời để tìm kiếm địa điểm phù hợp.

Đội ngũ tổ chức sự kiện phải chuyên nghiệp

Để chương trình được diễn ra suôn sẻ và thành công, một đội ngũ chuyên môn tổ chức sự kiện là không thể thiếu. Doanh nghiệp có thể cân nhắc hợp tác với các đơn vị chuyên môn tổ chức sự kiện để tránh rủi ro.

Trên đây là những gợi ý một số địa điểm mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn chọn được cho mình địa điểm thích hợp nhất với sự kiện trong thời gian sắp tới. 

 

Đừng quên tham khảo một số điểm đến hấp dẫn PYS Travel gợi ý cho bạn nhé!

Các Resort tổ chức tất niên gần Hà Nội

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM