Những lưu ý du lịch Việt Nam cho Việt Kiều mới về nước

11/12/2023

Những dịp Việt kiều trở về Việt Nam với gia đình ngoài việc thăm người thân họ hàng, họ còn muốn có những trải nghiệm mới cùng gia đình. Sau khi có chút kinh tế cũng muốn đưa gia đình đi nghỉ dưỡng, trải nghiệm ẩm thực, văn hóa ở các miền đất mới. Đó cũng là cách tạo nên một kỳ nghỉ đánh nhớ.

Và để chọn được tour du lịch hợp lý bạn hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm chọn tour mới nhất của PYS Travel để không khỏi bị bỡ ngỡ nhé.

1. Nắm vững lịch trình

Nắm vững lịch trình là bước quan trọng mà Bạn nên thực hiện khi quay trở lại Việt Nam để tận hưởng chuyến du lịch đáng nhớ. Ngoài thời gian thăm hỏi người thân, bạn bè, và đồng hương tại Việt Nam, thì việc nắm vững lịch trình giúp bạn khám phá được quê hương nhiều hơn, tối đa hóa các điểm đến và trải nghiệm. Ví dụ bạn có 1 tuần để khám phá miền Bắc thì sẽ đi đâu trước đi đâu sau để tối ưu quãng đường...

Thông tin chi tiết về lịch trình tour giúp Bạn đưa ra quyết định đúng đắn, phù hợp với nhu cầu và mong muốn. Ví dụ, nếu bạn du lịch cùng gia đình, việc chọn tour với lịch trình linh hoạt giúp tránh mệt mỏi cho người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ.

Ngoài ra nắm vững lịch trình trong 1 tour du lịch cũng giúp bạn chuẩn bị kỹ hơn cho các điểm sắp khám phá: Đến đó thì phải đi thăm điểm nào, chụp ảnh chỗ nào đẹp, tạo dáng như nào, rồi phải ăn thử món gì, mặc trang phục như nào cho phù hợp...

Lịch trình tour
(Ảnh: Sưu tầm)

Tóm lại: Tổ chức một lịch chi tiết giúp Bạn linh hoạt trong việc tham gia nhiều tour, khám phá nhiều địa điểm khác nhau, và đồng thời dành thời gian quý báu cho việc gặp gỡ người thân. Từ đó, việc đặt tour và vé máy bay sẽ trở nên thuận lợi hơn cho chuyến du lịch đáng nhớ tại Việt Nam yêu dấu.

2. Kiểm tra điều kiện khí hậu, thời tiết

Kiểm tra điều kiện khí hậu của địa điểm bạn đến để có thể chuẩn bị phù hợp với trang phục và dụng cụ. Nếu có thể, tránh thời kỳ mưa lớn hoặc điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Để thuận tiện mang theo các vật dụng cá nhân như kem chống nắng, dù, áo mưa tùy theo nhu cầu.

Mùa Xuân (Tháng 3 - Tháng 5): Thời tiết ấm áp, thoáng đãng và ít mưa. Là thời kỳ tốt để khám phá nhiều địa điểm.

Mùa Hạ (Tháng 6 - Tháng 8): Nhiệt độ cao, đặc biệt ở miền Bắc và miền Trung. Mưa nhiều, có thể có cơn bão vào tháng 7.

Mùa Thu (Tháng 9 - Tháng 11): Thời tiết mát mẻ và thoải mái. Mưa ít hơn so với mùa hạ.

Mùa Đông (Tháng 12 - Tháng 2): Miền Bắc có thể lạnh và khô, còn miền Nam thì ấm áp hơn. Có thể có mưa ở miền Trung và miền Bắc.

3. Ghi chú lại các thông tin quan trọng

Chụp lưu lại các giấy tờ cá nhân phòng trường hợp bị rơi mất. Ghi lại thông tin liên lạc của hướng dẫn, địa điểm lưu trú và các số điện thoại khẩn cấp.

Lưu lại các giấy tờ cần thiết như:  

- Hộ chiếu, thẻ Căn cước Công dân.

- Bảo hiểm du lịch

- Vé máy bay

- Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Việt Nam


Các giấy tờ quan trọng
(Ảnh: Sưu tầm)

4. Vật dụng nên mang theo

- Đảm bảo bạn có mang đủ thuốc cơ bản như thuốc giảm đau, thuốc tiêu chảy, hay đau bụng, đặc biệt là thuốc chống côn trùng.

- Mang theo những vật dụng cá nhân như nước rửa tay, khăn ướt, và đèn pin.

- Chuẩn bị quần áo đầy đủ và phù hợp để cho chuyến du lịch trọn vẹn nhất

- Túi xách nhỏ với các vật dụng tiện ích cũng là một ý tưởng tốt.

Đồ đạc cần thiết
Chuẩn bị đồ dùng cần thiết (Ảnh: Sưu tầm)

5. Tham gia hoạt động nhóm

- Kết bạn với các thành viên khác trong nhóm để tăng trải nghiệm xã hội.

- Kết nối với những người đi du lịch cùng tour, đặc biệt là những người Việt Kiều. Chia sẻ kinh nghiệm và hỏi về góc nhìn của họ về quê hương.

- Làm thân với hướng dẫn viên: Hướng dẫn viên là người rất am hiểu về văn hóa, danh lam thắng cảnh, ẩm thực địa phương. Trong quá trình di chuyển theo tour, bạn hoàn toàn có thể hỏi những thắc mắc về hành trình tour đó. Ví dụ, ở đâu có đồ ăn ngon mà rẻ, mua quà lưu niệm ở đâu sẽ không bị đắt. Đừng ngại ngần hỏi họ nhé, vì một chuyến đi đầy ý nghĩa cùng người thân thương của mình!

Các hoạt động
(Ảnh: PYS Travel)

Lưu ý về người già và trẻ nhỏ

Nếu đi du lịch theo tour mà có người già và trẻ nhỏ thì bạn nhất định cần quan tâm một số điều cơ bản. Đó là thuốc men, ẩm thực đặc biệt. Ví dụ, gia đình bạn có người ăn chay, có người không ăn được hải sản hoặc dễ bị dị ứng. Hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng vì nếu chọn chuyến đi xuất ngoại sẽ khó khăn trong việc mua đồ cho bản thân.

6. Lưu ý về Văn hóa Địa phương

- Nắm rõ các quy tắc và tập tục văn hóa của địa điểm đến.

- Hãy tôn trọng truyền thống, lễ nghi, và phong tục của người Việt. Sự tôn trọng này được đánh giá cao trong văn hóa Việt Nam

- Giao tiếp với người địa phương cần phải được thực hiện với sự tôn trọng và nhẹ nhàng. Hãy tránh sử dụng ngôn từ hoặc cử chỉ có thể được coi là không tôn trọng.

- Người Việt thường coi trọng và tôn kính người già. Khi gặp người già, hãy bày tỏ sự tôn trọng và lịch sự.

- Tôn trọng và tuân thủ các nguyên tắc tại nơi mình tới, có thể hỏi HDV du lịch để nắm rõ hơn.

- Hãy thử nghiệm ẩm thực địa phương và tham gia vào các hoạt động văn hóa. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương.

Văn hóa
Tham gia vào các hoạt động văn hóa địa phương (Ảnh: Sưu tầm)

7. Tìm hiểu xem trước đánh giá về công ty tổ chức tour

Mua tour ở các đơn vị lữ hành uy tín

Khi mua tour bạn không nên chỉ quan tâm đến giá tiền mà còn cần quan tâm đến công ty tổ chức tour, lịch trình tour và đội ngũ nhân viên của họ… Trước khi đặt tour bạn cũng nên tham khảo sự đánh giá, lời khuyên của người thân hoặc bạn bè, những người đã từng sử dụng dịch vụ của công ty mà bạn đang có dự định đặt tour.

Chọn tour du lịch phù hợp sở thích, lứa tuổi

Bạn cần cân nhắc về mục đích chuyến đi và sở thích của bản thân để lựa chọn cho mình tour du lịch phù hợp nhất. Trước khi chọn tour bạn đừng ngại cung cấp các thông tin cá nhân bao gồm lứa tuổi, sở thích, số lượng người đi cùng, giới tính để bên công ty lữ hành tư vấn và hỗ trợ tour tốt nhất cho bạn.

Theo dõi mã giảm giá

Có thể sẽ có một vài gia đình quan tâm đến những deal giảm giá tour du lịch. Nếu như muốn biết công ty đó có những khuyến mãi nào bạn chỉ cần tham khảo từ fanpage và website chính thống. Tại các kênh đó, đơn vị lữ hành sẽ cập nhật tất cả thông tin cho quý khách hàng biết.

8. Lưu ý về Ẩm Thực

Ẩm thực miền Bắc - Nhẹ nhàng và tinh tế

Văn hóa ẩm thực miền Bắc là nguồn gốc xuất xứ của món ăn Việt cho đến ngày nay. Nói đến con người miền Bắc thì hầu hết đều sẽ nghĩ ngay đến những quy cũ, sự ôn hòa và truyền thống. Điều này đã ảnh hưởng sâu sắc đến ẩm thực miền Bắc cho đến ngày nay. Khi đến với du lịch miền Bắc bạn không thể bỏ qua các món có thể kể đến như: Bún chả, Phở bò, Bánh Mì Pate Sốt Chua Ngọt, bánh cuốn, ...

Ẩm thực miền bắc
(Ảnh: Sưu tầm)

Ẩm thực miền Trung - Cay nồng hương vị quê hương

Nói đến các món ăn miền Trung, hầu như ai cũng sẽ nhớ ngay cái vị cay xé nồng nàn đến tận cổ họng. Người miền Trung có thói quen ăn cay và hầu hết các món đều sử dụng gia vị này.

Do đó mà có thể hiểu được vì sao, trong bữa ăn của người miền Trung luôn có một chén mắm ớt tỏi hay một dĩa ớt trái tươi đi kèm.

Ẩm thực miền trung
(Ảnh: Sưu tầm)

Ẩm thực miền Nam - Sự ngọt ngào, đậm chất mộc mạc

Người miền Nam chân chất, ngọt ngào bao nhiêu thì món ăn của họ cũng chịu ảnh hưởng không kém. Nói đến ẩm thực miền Nam, nhiều người sẽ nghĩ ngay câu nói: “Dưới sông có cá, trên bờ có rau”. Câu nói gần như đã gói gọn hết những đặc trưng vốn có của nền ẩm thực Nam Bộ. Người miền Nam phóng khoáng và đơn giản. Chính vì vậy mà đi từ những sinh hoạt đời thường cho đến cách thức chế biến món ăn đều gần gũi, bình dị và đơn sơ. 

Ẩm Thực miền nam
(Ảnh: Sưu tầm)

- Lưu ý cho HDV các món bạn không ăn được để họ chuẩn bị thực đơn tốt nhất cho bạn

Ẩm Thực
Không thể bỏ lỡ ẩm thực Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

9. Tìm hiểu và lên danh sách các điểm đến

Nếu tour du lịch trong nước vào mùa hè thì du lịch biển là điểm lựa chọn lý tưởng nhất với nhiều điểm đến trải dọc từ Bắc đến Nam: Hạ Long, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, Mũi Né… Ngoài ra, bạn có thể tham gia các tour du lịch Đông Tây Bắc như: Hà Giang, Mai Châu, Mộc Châu, Sapa… đây là một xu hướng được nhiều Việt kiều lựa chọn. Dưới đây PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn 1 số địa điểm đến:

Các điểm đến ở việt nam
Tham quan các địa điểm du lịch ở Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

A. Du lịch miền Bắc

Trong tiết trời se se lạnh của mùa xuân về, người người nhà nhà lên kế hoạch đi du xuân. Thời điểm đầu năm rất thích hợp để khám phá các tỉnh cực Bắc. Lúc này hoa đào, hoa mận đua nhau nở rộ khắp nẻo đường, tạo nên vẻ đẹp hết sức quyến rũ cho vùng cực Bắc địa đầu Tổ quốc. Các địa danh không thể bỏ lỡ gồm:

1. Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến

Thủ đô Hà Nội - điểm đến với nét cổ kính, bề dày lịch sử lên tới hàng nghìn năm văn hiến. Du lịch Hà Nội bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt không giống với bất cứ nơi đâu, sự bình yên sâu lắng của thủ đô đọng lại cho bao du khách sự nỗi nhớ khôn nguôi cùng nhiều kỷ niệm đẹp đẽ.  

hà nội
(Ảnh: sưu tầm)

Hà Nội là điểm đến không thể bỏ lỡ trong bản đồ các điểm du lịch Việt Nam. Thủ đô khiến du khách mê mẩn với những khu phố cổ trầm mặc, không gian cổ kính, công trình kiến trúc tinh tế và nền ẩm thực ngon ngất ngây.

hà nội
(Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Hà Nội, bạn nhất định phải ghé qua các địa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn như hồ Gươm, Văn Miếu Quốc Tử Giám, hồ Tây, Hoàng thành Thăng Long, cầu Long Biên,...

2. Ninh Bình 

Nếu bạn là một tín đồ yêu thiên nhiên và mong muốn tìm kiếm sự thư giãn trong không gian yên bình và trong lành, Ninh Bình chính là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm mùa hoa sen đẹp nhất. Đến Ninh Bình, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào các tour du lịch để khám phá những khu vực đầm lầy và đồng cỏ tuyệt đẹp, nơi mà hoa sen mọc um tùm trên những cánh đồng lúa xanh ngắt. 

ninh bình
Bến Tràng An (Ảnh: Sưu tầm)

Cảnh quan tuyệt đẹp của Ninh Bình cũng là điểm nhấn thu hút khách du lịch, với những con đường đê sát kênh, những ngôi chùa cổ kính và những hang động kỳ vĩ. Ninh Bình còn được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cạn bởi lẽ nơi đây cũng sở hữu nhiều núi đá vôi với các tạo hình từ thiên nhiên vô cùng độc đáo, hùng vĩ nhưng cũng không kém phần nên thơ, hữu tình. 

ninh bình
Du thuyền vãn cảnh tại Tràng An (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng các hoạt động giải trí thú vị như đi thuyền trên sông Tam Cốc, leo núi để chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng đất Ninh Bình hay thuê xe đạp để khám phá thị trấn cổ Tràng An. Ninh Bình cũng là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa và lịch sử Việt Nam, với những di sản văn hóa và kiến trúc cổ kính như Ngôi đền thờ Đinh Tiên Hoàng, Hoa Lư - kinh đô của đại Việt thế kỷ X-XI hay những lăng tẩm của các vị hoàng đế.

3. Hà Giang - Vùng đất địa đầu Tổ quốc

Lúc nào cũng là thời điểm lý tưởng để đến Hà Giang, một trong những vùng đất đẹp nhất của Việt Nam. Vào thời điểm này, bạn sẽ được trải nghiệm tuyệt vời nhất của mùa hoa tam giác mạch – Loài hoa đặc trưng của vùng núi phía Bắc, khi mới nở hoa mang màu trắng tinh khôi, sau đó sẽ chuyển sang màu hồng nhạt, hồng ánh tím nhẹ nhàng rồi đỏ sẫm, cuối cùng khi tàn sẽ chuyển sang màu đen.

hà giang
Biểu tượng cột cờ Lũng Cú của Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Hà Giang là một trong những vùng đất đẹp nhất của Việt Nam với nhiều địa danh nổi tiếng như cung đường Đồng Văn, mảnh đất Cán Tỷ, chợ đêm Mèo Vạc và còn nhiều điểm đến khác như Lũng Cú, Yên Minh, Quản Bạ. Những nơi này đều là những điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích du lịch và muốn khám phá vùng đất cao nguyên phía Bắc.

hà giang
Hà Giang nổi tiếng với những cánh đồng tam giác mạch (Ảnh: PYS Travel)

Bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của núi rừng, thưởng thức những món ăn đặc trưng và trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương. Hơn nữa, bạn có thể tham gia các hoạt động thú vị như đi bộ đường mòn, leo núi, chụp ảnh, hay thậm chí là tham gia các lễ hội địa phương để khám phá văn hóa dân tộc đặc sắc của địa phương này.

Xem thêm gợi ý tại bài viết: Những địa điểm du lịch miền Bắc Việt Nam cho du khách Việt Kiều

B. Du lịch miền Trung

1. Đà Nẵng - Thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” bởi sở hữu thiên nhiên trù phú và nếp sống văn minh hiếm nơi nào có được. Khi đến đây bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sự niềm nở, tốt bụng của người dân thành phố và tuyệt nhiên không có hiện tượng lừa đảo du lịch hay “chém giá”.

đà nẵng
Vẻ đẹp lộng lẫy, xa hoa của thành phố Đà Nẵng (Ảnh: sưu tầm)

Thành phố của những cây cầu cũng nổi tiếng với nhiều điểm đến đẹp nên không quá ngạc nhiên khi Đà Nẵng xuất hiện ở vị trí Top 1 trong những điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Song song với đó là “hằng hà sa số” những món ăn ngon đang chờ du khách khám phá như: mì quảng, bánh mì Đà Nẵng, bánh xèo, nem lụi, chả Bò Đà Nẵng,...

2. Hội An - Nơi chứa đựng những giá trị lâu đời

Hội An - một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất ở Việt Nam. Nơi đây có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, bao gồm kiến trúc độc đáo của các ngôi nhà cổ, đặc sản ẩm thực phong phú và một bầu không khí vô cùng thân thiện. Đặc biệt, du khách thường sẽ được tận mắt chứng kiến những chiếc đèn lồng lung linh treo khắp nơi, tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt, lung linh và lãng mạn.

hội an
(Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể khám phá những điểm đến thú vị khác như chợ Hội An, khu phố cổ Hội An và các làng nghề truyền thống. Bạn cũng có thể dạo bước trên những con đường đá cũ kỹ, chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo của thế giới.

hội an
(Ảnh: sưu tầm)

Khám phá văn hóa và ẩm thực đặc trưng của đất nước Việt Nam và tận hưởng không khí hội hè sôi động của người dân địa phương. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ khi đến với Hội An.

3. Nha Trang 

Thời điểm tuyệt vời nhất để trải nghiệm mùa tắm biển tại Nha Trang là vào mùa hè – Một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam. Với bãi biển trải dài, nước biển trong xanh và nắng vàng rực rỡ, Nha Trang đang chờ đón du khách từ khắp nơi đến thưởng thức mùa hè tuyệt vời.

nha trang
Nha Trang được thiên nhiên ưu ái ban tặng những bãi biển đẹp (Ảnh: PYS Travel)

Nha Trang có bờ biển dài hơn 10km với những cát trắng tinh khôi, nước biển trong xanh cùng những đợt sóng vỗ vừa phải không quá to và dồn dập, giúp cho việc tắm biển trở nên thật sự tuyệt vời. Nha Trang còn có rất nhiều hoạt động thú vị khác để du khách có thể trải nghiệm như lặn biển, chèo thuyền kayak, lướt sóng, đi phà điện và tham quan các điểm tham quan du lịch nổi tiếng như đảo Hòn Mun, Viện Hải dương học, Bảo tàng văn hóa Chăm, chợ Đầm, tháp Bà Ponagar và đình xưa Đá Bàn.

nha trang
(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, Nha Trang còn nổi tiếng với ẩm thực đặc trưng của vùng biển, với nhiều món hải sản tươi ngon như mực nướng, tôm hùm, cá nhồng nướng trui, bánh căn, bánh xèo,… Du khách sẽ không thể quên trải nghiệm thưởng thức các món ăn này tại những nhà hàng, quán ăn tại Nha Trang.

Xem thêm gợi ý tại bài viết: Top địa danh du lịch nổi tiếng miền Trung Việt Nam dành cho Việt Kiều

C. Du lịch Miền Nam

1. Sài Gòn hoa lệ

Sài Gòn Hoa Lệ thu hút bao du khách với vẻ đẹp sôi động, sầm uất bậc nhất Việt Nam. Du lịch Sài Gòn bạn đừng quên tham quan những di tích lịch sử nổi tiếng như: du lịch địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập,... 

sài gòn
Những tòa nhà sầm uất tại trung tâm kinh tế Sài Gòn (Ảnh: sưu tầm)

Khám phá chợ Bến Thành, chợ đêm Hạnh Thông Tây sầm uất, tấp nập người mua kẻ bán hay check-in “1001 góc sống ảo” cực chất ở Bưu điện trung tâm Sài Gòn, Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, nhà hát Thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà thờ Tân Định,...

sài gòn
(Ảnh: sưu tầm)

Thành phố mang tên Bác hiện đại là thế nhưng vẫn lưu giữ lại những nét kiến trúc độc đáo từ thời Pháp thuộc. Đây cũng là nơi giao thoa của nhiều nền ẩm thực trên thế giới. Vì vậy, các bạn đừng mải mê tìm kiếm địa điểm du lịch ở đâu xa, trong khi Việt Nam có quá nhiều nơi để đến như thành phố Hồ Chí Minh hiện đại, xa hoa không kém gì nước ngoài.

2. Phú Quốc “hòn ngọc viễn đông”

Phú Quốc, đảo ngọc của Việt Nam nằm ở khu vực vịnh Thái Lan, thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, phía Tây Nam của Việt Nam. Được biết đến với cảnh quan đẹp, biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Việt Nam, đặc biệt khi thời tiết ở đây thường rất đẹp và dễ chịu.

phú quốc
(Ảnh: sưu tầm)

Đảo Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng, như bãi Sao, bãi Dài, bãi Trường, bãi Ông Lang, bãi Khem,… tất cả đều có những nét đẹp riêng và đặc trưng. Du khách có thể tắm biển, chơi đùa trên bãi cát trắng và tận hưởng những cơn sóng vỗ đầy mênh mông. Nếu bạn là người yêu thích thể thao, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động thú vị như lướt ván, lặn biển hay đi câu cá.

phú quốc
(Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ có cảnh đẹp tuyệt vời, Phú Quốc còn nổi tiếng với những món ăn đặc sản độc đáo và ngon miệng như hàu nướng, cá lóc nướng trui, bún kèn,… Nếu bạn muốn mua sắm, thị trấn Dương Đông là nơi có nhiều cửa hàng và chợ địa phương bán các sản phẩm đặc sản và hàng thủ công mỹ nghệ.

3. Mũi Né “biển xanh cồn cát”

Nếu bạn là một người yêu biển, yêu cái nắng cái gió vàng ươm, tuyệt đối đừng bỏ qua Mũi Né - Phan Thiết nhé. Mũi Né là trung tâm du lịch nổi tiếng vùng Nam Trung Bộ, cách thành phố Phan Thiết - Bình Thuận khoảng 22km về hướng Đông Bắc. Nơi đây là một bờ biển xanh ngắt trải dài, hoang vu như sa mạc, những cồn cát đỏ tuyệt đẹp khi hoàng hôn buông xuống.

mũi né
(Ảnh: sưu tầm)

Mũi Né còn thu hút du khách bởi nét văn hoá đa dạng của dân tộc Kinh, Hoa,  Chăm,… Tiêu biểu là công trình chùa bà Thiên Hậu, tháp Chăm, tháp Nước, chùa Ông, Vạn Thuỷ Tú,… và nhiều di tích lịch sử khác.

4. Cần Thơ - miền Tây sông nước

Vốn được mệnh danh là Tây Đô – Thủ phủ của miền Tây Nam bộ từ hơn trăm năm trước, Cần Thơ là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất phía Nam. Cần Thơ nằm ở trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long, thuộc vùng hạ lưu sông Mekong. Mặc cho tốc độ kinh tế phát triển nhanh, "Tây Đô" vẫn giữ lại những nét văn hoá đặc trưng của miền sông nước.

cần thơ
Cần Thơ được mệnh danh là thủ phủ của miền Tây sông nước (Ảnh: sưu tầm)

Xem thêm gợi ý tại bài viết: Top 10 địa điểm hấp dẫn tại Miền Nam Việt Nam dành cho Việt Kiều

Xem thêm gợi ý tại bài viết: Top 10 điểm đến du lịch miền Tây Việt Nam hấp dẫn Việt Kiều nhất

Hy vọng, với những kinh nghiệm trên sẽ giúp du khách Việt Kiều có thêm kinh nghiệm đặt tour du lịch Việt Nam. Hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm không thể nào quên cho bạn và gia đình!

 

Bản quyền Hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM