Những điều thủ tục cần biết khi xin Visa du lịch Hàn Quốc

30/01/2024

Xin Visa du lịch Hàn Quốc dễ hay khó? Thủ tục xin Visa Du lịch Hàn Quốc có những thay đổi mới nào? Chi phí Visa Hàn Quốc bao nhiêu? Cùng PYS Travel qua bài viết dưới đây

Trong khoảng một thập kỷ trở lại đây, Hàn Quốc trở thành một trong những điểm đến hàng đầu ở châu Á, luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, những cảnh quan đẹp mê đắm cùng với 5.000 năm văn hóa và lịch sử.

hàn quốc
Du lịch Hàn Quốc luôn là mục tiêu của nhiều bạn trẻ (Ảnh: sưu tầm)

Có một thực tế không thể phủ nhận là, công nghệ và văn hóa đại chúng của Hàn Quốc đã bùng nổ mạnh mẽ, và trở thành xu hướng chủ đạo toàn cầu trong nhiều năm qua. Gần như giới trẻ ở châu Á và nhiều nơi khác trên thế giới đều mê mẩn âm nhạc, phim truyền hình của Hàn Quốc. Một số khác lại thích xu hướng làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang; trong khi có người lại thích ẩm thực xứ sở kim chi.

du lịch hàn quốc
Hàn Quốc rất thu hút khách du lịch trong những năm gần đây (Ảnh: sưu tầm)

Vậy để chuẩn bị cho một kỳ nghỉ tại Hàn Quốc đầy hứng khởi, cùng PYS Travel tham khảo ngay cách xin visa du lịch Hàn Quốc mới nhất để chắc chắn bạn sẽ có cơ hội đặt chân đến đất nước tuyệt vời này nhé.

I. Visa du lịch Hàn Quốc

Visa Du lịch Hàn Quốc phổ biến nhất là loại: C-3 Visa

Các loại visa ngắn hạn sẽ bắt đầu với chữ cái "C". Các loại visa liên quan đến du lịch sẽ có chữ số "3". Con số cuối cùng trong mã visa sẽ phân loại chúng theo từng mục đích cụ thể.

Loại Visa Ký hiệu Đối tượng được cấp
Du lịch/ Quá cảnh chung B-2-1 Hành khách quá cảnh ở sân bay Incheon hoặc trên đường đến quốc gia thứ 3 và quá cảnh tại Hàn Quốc nhưng không được ở lại sân bay Hàn Quốc quá 72 giờ.
Du lịch/ Quá cảnh (Jeju) B-2-2 Hành khách quá cảnh ở sân bay Jeju hoặc du lịch tại Jeju trong thời gian tối đa 15 ngày.
Du lịch theo đoàn C-3-2 Một người hoặc nhóm người có nhu cầu nhập cảnh vào Hàn Quốc với mục đích du lịch hoặc trao đổi mua bán xuyên biên giới với quy mô nhỏ, được bảo lãnh bởi một công ty du lịch và do công ty du lịch này nộp đơn.
Du lịch thông thường C-3-9 Cấp cho người nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch, kỳ nghỉ hoặc giải trí, vui chơi. Visa này có thời hạn nhập cảnh 3 tháng, cho phép nhập cảnh 1 lần với thời gian lưu trú tối đa là 15 ngày.
Du lịch chữa bệnh C-3-3 Visa du lịch chữa bệnh được cấp cho người bệnh, người thân trong gia đình và người chăm bệnh được mời bởi các công ty, tổ chức đưa bệnh nhân người nước ngoài đi chữa bệnh đã đăng ký với Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc.

Visa C-3-9 Hàn Quốc (còn được gọi visa mục C hạng 3 loại số 9) là lựa chọn phổ biến nhất dành cho mục đích du lịch. Với Visa C-3-9, bạn sẽ được phép đăng ký nhập cảnh Hàn Quốc từ một lần đến nhiều lần trong các khoảng thời gian khác nhau. Loại visa này mang lại sự tiện lợi và linh hoạt, cho phép bạn quyết định thời điểm và tần suất nhập cảnh dựa trên kế hoạch vi vu cá nhân.

Bạn có thể xin Visa C-3-9 Hàn Quốc theo nhiều thời hạn nhập cảnh khác nhau trên các loại visa: Single-entry visa, Double-entry visa và Multiple entry-visa (visa Hàn Quốc 5 năm). 

du lịch Hàn Quốc có được miễn visa không?
Xin visa du lịch Hàn (Ảnh: sưu tầm)

II. Các loại visa du lịch Hàn Quốc theo số lần nhập cảnh

Trước khi tìm hiểu thông tin về visa du lịch Hàn Quốc và thủ tục làm cần thiết, bạn cần nắm rõ các loại visa có tại đất nước này. Hiện nay, visa Hàn Quốc được chia thành hai loại là Single visa và Multiple visa.

1.1. Single visa

Hiểu đơn giản thì đây là loại visa chỉ có thời hạn cho 1 lần xuất cảnh, sau khi đã vào xuất cảnh thì dù visa còn thời hạn thì bạn cũng không được phép sử dụng. Đồng thời, thời gian lưu trú tối đa đối với loại visa này là 15 ngày, còn thời hạn visa là khoảng 3 tháng.

single visa
Bạn đã biết cách xin Single visa chưa? (Ảnh: sưu tầm)

1.2. Multiple visa

Với loại này thì bạn được phép nhập cảnh vào Hàn Quốc nhiều lần, và được chia thành visa Hàn Quốc 5 năm, visa Hàn Quốc 10 năm. Từ thời gian 5 - 10 năm bạn sẽ được phép đến Hàn Quốc nhiều lần. Về thời hạn lưu trú tối đa thì visa 5 năm cho phép 30 ngày, visa 10 năm cho phép 90 ngày. Vì vậy, với Multiple visa, bạn có thể xin visa du lịch hàn quốc 3 tháng.

Multiple visa
với Multiple visa, bạn có thể xin visa du lịch hàn quốc 3 tháng (Ảnh: sưu tầm)

III. Thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc

1. Hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc gồm cần những gì?

Dưới đây là một số loại giấy tờ cụ thể cần chuẩn bị để làm bộ hồ sơ xin visa Hàn Quốc:

1.1. Tờ khai xin visa

Về tờ khai visa bạn có thể tải mẫu trên mạng hoặc đánh máy điền thông tin bắt buộc vào. Bên cạnh đó là chữ ký của bạn, ảnh chân dung 3.5cm x 4.5cm được chụp trong vòng 3 tháng gần nhất. Tại tờ khai bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản như: họ tên, ngày tháng năm sinh, gia đình, CCCD/CMND, số hộ chiếu,...

mẫu đơn khai xin visa
Mẫu đơn khai xin visa Hàn (Ảnh: sưu tầm)

Cùng với đó là thông tin của chuyến bay, chuyến đi sang Hàn Quốc của bạn. Cần cẩn thận trong quá trình điền thông tin, vì Đại sứ quán sẽ kiểm tra và đối chiếu với giấy tờ của bạn. Lưu ý rằng bạn cần điền thông tin bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.

1.2. Ảnh thẻ chụp chân dung

Luôn chuẩn bị thêm 2-3 tấm ảnh có kích thước 3.5 x 4.5 để bổ sung khi cần thiết.

1.3. Hộ chiếu

Hộ chiếu cần có thời hạn ít nhất là 6 tháng nếu bạn xin visa đi Hàn Quốc dưới 90 ngày.

hộ chiếu Việt Nam
(Ảnh: sưu tầm)

1.4. Các giấy tờ nhân thân

Chuẩn bị bản photo của sổ hộ khẩu, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, CCCD/CMND,... Cần dịch các loại giấy tờ này sang tiếng Hàn Quốc hoặc tiếng Anh có dấu dấu chứng thực của địa phương đang sinh sống.

1.5. Sơ yếu lý lịch

Thông tin sơ yếu lý lịch đầy đủ và rõ ràng cần được chuyển sang tiếng Hàn hoặc tiếng Anh có xác nhận của địa phương, công chứng từ công ty dịch thuật.

sơ yếu lý lịch
(Ảnh: sưu tầm)

1.6. Chứng từ chứng minh nghề nghiệp

chứng từ chứng minh tài chính
(Ảnh: sưu tầm)

Tùy vào từng trường hợp khác nhau mà các loại giấy tờ cần chuẩn bị sẽ khác nhau. Việc chứng minh nghề nghiệp sẽ thể hiện rằng bạn không có ý định định cư tại Hàn Quốc, và tăng khả năng đậu visa cao hơn.

- Với chủ doanh nghiệp: Giấy phép đăng ký kinh doanh, sao kê tài khoản công ty, xác nhận thuế công ty 3 tháng gần nhất. Tất cả đều dịch sang tiếng Anh và có công chứng rõ ràng.

- Công chức/ nhân viên: Hợp đồng lao động, giấy bổ nhiệm, bản gốc sao kê tài khoản nhận lương trong 3 tháng gần nhất, bản gốc đơn xin nghỉ phép.

- Học sinh/ sinh viên: Giấy xác nhận học sinh/sinh viên của nhà trường, bản sao thẻ học sinh/ sinh viên.

- Nội trợ/ người thất nghiệp: Giấy xác nhận của địa phương có ghi rõ công việc nội trợ hay thất nghiệp, sơ yếu lý lịch.

- Người đã nghỉ hưu: Bản công chứng và bản dịch được công chứng quyết định nghỉ hưu, sổ hưu, thẻ hưu trí.

1.7. Chứng từ chứng minh khả năng tài chính

chứng minh khả năng tài chính
(Ảnh: sưu tầm)

Chỉ trừ trường hợp được miễn chứng minh tài chính khi xin Visa Hàn Quốc, thì còn lại cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

- Bản sao 2 mặt của sổ tiết kiệm có tổng số tiền gửi tối thiểu 5.000$ ( tương đương 116.100.000 VND) và đã gửi trên 1 tháng, số cần có kỳ hạn 3 tháng.

- Giấy gốc xác nhận số dư tiền gửi ngân hàng.

- Sổ đỏ nhà đất đứng tên (nếu có)

- Trường hợp là học sinh/ sinh viên thì cần có người thân đứng tên để chứng minh quan hệ, tài sản.

1.8. Lịch trình cụ thể chuyến đi và xác nhận đặt phòng tại Hàn Quốc

Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến lịch trình như: thời gian nhập cảnh, thời gian lưu trú, thời gian đi máy bay (vé khứ hồi), xác nhận đặt phòng từ khách sạn,... Tất cả cũng cần được dịch sang tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Ngoài ra bạn cũng cần tờ xác nhận đã đặt phòng tại Hàn Quốc để chứng minh chuyến đi của mình đã được chuẩn bị.

2. Đặt lịch hẹn online

Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc KVAC cho phép bạn đặt lịch hẹn online để giảm thời gian chờ đợi và rút ngắn thời gian nộp hồ sơ của bạn.

dịch vụ đặt lịch hẹn làm visa
Dịch vụ đặt lịch hẹn visa Hà Quốc (Ảnh: sưu tầm)

2.1. Các loại visa có thể đặt lịch hẹn

Bạn có thể đặt lịch hẹn cho visa thương mại, visa du lịch, visa đại đô thị (bao gồm nhập cảnh một lần và nhiều lần). Đối với visa du lịch tự túc và visa đại đô thị (bao gồm nhập cảnh một lần và nhiều lần), bạn phải đặt lịch hẹn trước khi đến nộp hồ sơ.

2.2. Thời gian đặt lịch hẹn

Bạn có thể đặt lịch hẹn online ít nhất 2 ngày và nhiều nhất là 2 tháng trước ngày muốn hẹn. Lưu ý: bạn không thể đăng ký lịch hẹn trong ngày.

Khung giờ lựa chọn cho lịch hẹn: 09:00 – 16:00

2.3. Cách đặt lịch hẹn

Bước 1: Truy cập ại website của KVAC tùy theo hộ khẩu thường trú của bạn và chọn mục “Đặt  lịch hẹn”

Bước 2: Tại mục “Thiết lập ngày đặt hẹn”, chọn ngày và khung giờ mong muốn. Sau khi chọn khung giờ, chọn tiếp khung giờ phụ.

Bước 3: Tại mục “Nhập thông tin cơ bản”, bạn điền đầy đủ và chính xác các thông tin bao gồm: Loại visa, Số người đăng ký visa, Quan hệ với người đăng ký, Nhập thông tin người đến, Ngày xuất cảnh

Bước 4: Tại mục “Đồng ý sử dụng đặt hẹn trước” bạn đánh dấu vào tất cả 3 ô và bấm “Đăng ký” để hoàn tất.

3. Nơi nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc

Mọi hồ sơ xin visa Hàn Quốc đều phải nộp lên cho KVAC – Korea Visa Application Center (tạm dịch: Trung tâm Đăng ký Thị thực Hàn Quốc). Trung tâm KVAC được thành lập dưới sự cấp phép của Bộ Tư pháp Hàn Quốc, có vai trò thay mặt cho Phòng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội hoặc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh để tiếp nhận các đơn xin thị thực nhập cảnh vào Hàn Quốc.

nơi tiếp nhận hồ sơ làm visa
Nơi tiếp nhận hồ sơ xin visa đi Hàn (Ảnh: sưu tầm)

Đối với các bạn có hộ khẩu Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng sẽ là nơi nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc.

KVAC tại Hà Nội dành cho hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra khu vực phía Bắc

- Địa chỉ: Tầng 12, tòa nhà Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội

- Điện thoại: (+84) 024-7100-1212

KVAC tại thành phố Hồ Chí Minh dành cho hộ khẩu từ Quảng Nam trở vào khu vực phía Nam

- Địa chỉ cơ sở 1: Tầng 16, tòa nhà Vietcombank Tower, 5 Công Trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: (+84) 028-7101-1212

- Địa chỉ cơ sở 2: Tòa nhà SCID Building, 253 Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: (+84) 028-7101-1212

Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng dành cho hộ khẩu Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi

- Địa chỉ: Tầng 3-4, lô A1-2, đường Chương Dương, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng

- Điện thoại: (+84) 023-6356-6100

4. Chi phí xin visa du lịch Hàn Quốc

Chi phí xin visa du lịch Hàn Quốc theo quy định của Đại sứ quán Hàn Quốc như sau:

- 20 USD nếu xin visa đi dưới 90 ngày

- 50 USD nếu xin visa đi một lần trên 90 ngày

- 60 USD nếu xin visa đi 2 lần liên tiếp trong 6 tháng

- 80 USD nếu xin visa đi nhiều lần

Ngoài ra, Trung tâm visa thu lệ phí nộp hộ, lệ phí này không bao gồm trong lệ phí visa của tổng lãnh sự quán Hàn Quốc / Phòng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc.

xin visa hàn hết bao nhiêu
Xin visa du lịch Hàn mất bao nhiêu tiền? (Ảnh: sưu tầm)

Lưu ý: Mọi lệ phí, phí dịch vụ chỉ thu bằng tiền mặt Việt Nam Đồng.

- Lệ phí: 390.000VND / bộ hồ sơ

- Lệ phí Visa đoàn đặc biệt: 240.000 VND / bộ hồ sơ

Chi phí làm visa này không được hoàn lại, dù bạn đậu hay rớt visa Hàn Quốc. Và chi phí làm visa có thể dao động cao hơn khi bạn nhờ đến các dịch vụ lo giấy tờ và xin visa của các công ty thủ tục làm visa và tùy vào dịch vụ mà bạn sẽ có được cam kết hoàn tiền nếu không xin được visa.

lệ phí xin visa
(Ảnh: sưu tầm)

Lưu ý: những hồ sơ rớt visa cũng phải đến lấy lại hộ chiếu trong vòng 1 tuần kể từ ngày thông báo kết quả; sau thời gian này, đại sứ quán không chịu trách nhiệm với hồ sơ của bạn nữa.

5. Xin visa du lịch Hàn Quốc mất bao lâu?

Thông thường quá trình xét duyệt làm visa du lịch Hàn Quốc sẽ kéo dài từ 8 - 12 ngày tùy trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, vào những lúc cao điểm như mùa du lịch thì thời gian làm hồ sơ và đợi xét duyệt sẽ bị kéo dài lên từ 10 - 15 ngày.

thời gian xin visa hàn
Mất bao lâu để xin được visa du lịch Hàn Quốc? (Ảnh: sưu tầm)

Trong khoảng thời gian đó bạn có thể theo dõi thông tin visa trên trang website mà mình đã đăng ký làm visa từ đầu. Bên cạnh đó, thời gian chuẩn bị hồ sơ cũng mất khoảng 2 tuần - chưa tính việc xét duyệt, nên thời gian tổng để có được visa đi Hàn sẽ khoảng 1 tháng. Bạn cần nắm rõ khung thời gian này để có kế hoạch mua vé và sắp xếp lịch trình của mình.


(Ảnh: sưu tầm)

IV. Kinh nghiệm xin Visa du lịch Hàn Quốc

Theo kinh nghiệm của PYS Travel, xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc không hề khó, hãy chuẩn bị thật tốt bộ hồ sơ của mình và lưu ý một số điều nho nhỏ sau để quá trình xin cấp visa được diễn ra thuận lợi nhất.

- Tuyệt đối không sử dụng thông tin hoặc giấy tờ ngụy tạo bởi bạn sẽ bị từ chối cấp visa và ảnh hưởng tới những lần xin cấp visa du lịch Hàn Quốc sau này.

- Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc sẽ mất khoảng 8 - 12 ngày, bạn hãy chủ động sắp xếp thời gian xin visa để không lỡ chuyến đi của mình.

- Bạn có thể kiểm tra tiến trình xét duyệt, tình trạng cấp visa cũng như lý do bị từ chối visa tại cổng thông tin visa Đại sứ quán Hàn Quốc.

- Trong quá trình xét duyệt, bạn có thể được yêu cầu bổ sung một vài tài liệu cần thiết khác để phục vụ cho việc cấp visa.

- Bạn có thể sẽ được gọi để phỏng vấn visa, hãy ăn mặc lịch sự và trả lời rõ ràng các câu hỏi của nhân viên.

- Sau 3 tháng kể từ ngày nhận được giấy thông báo bị từ chối cấp visa, bạn có thể nộp hồ sơ mới để xin visa du lịch Hàn Quốc.

- Thủ tục du lịch Hàn Quốc theo tour cũng sẽ có phần hỗ trợ xin visa nên đi tour là sự lựa chọn hợp lý cho những bạn muốn quá trình xin visa đơn giản và khả năng đậu visa cao hơn.

Xin visa du lịch Hàn Quốc không khó như bạn nghĩ đúng không nào? Muôn vàn cảnh đẹp, hàng trăm điểm check-in hớp hồn, hàng tá món ăn hấp dẫn cùng nhiều điều bất ngờ đang chờ bạn ở xứ sở kim chi tuyệt vời đấy.

Nếu bạn vẫn còn vấn đề khác, vui lòng liên hệ PYS Travel để được giải đáp, hỗ trợ dịch vụ Visa Hàn Quốc:

02473075060 (Hà Nội) hoặc 02873075060 (HCM)

Hãy tham khảo một số tour du lịch Hàn Quốc của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Hàn Quốc

Tour Hàn Quốc mùa Anh Đào 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

 

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM