Các loại Visa Hàn Quốc và những câu hỏi thường gặp khi làm Visa Hàn

30/01/2024

Visa Hàn Quốc có rất nhiều loại, mỗi loại lại tương ứng với 1 đối tượng và 1 mục đích nhập cảnh khác nhau. Hiểu được điều này, PYS Travel đã tổng hợp danh sách các loại visa Hàn Quốc và những câu hỏi thường gặp về visa Hàn Quốc mời bạn tham khảo.

1. Tổng quan về visa Hàn Quốc

Hiểu đơn giản, visa Hàn Quốc là giấy phép nhập cảnh vào Hàn Quốc được cấp bởi Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Visa Hàn Quốc được cấp cho các mục đích nhập cảnh như du lịch, kỳ nghỉ, giải trí, công tác, thăm thân, làm việc hoặc học tập,…

khái niệm visa hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Người sở hữu visa Hàn Quốc có thể nhập cảnh vào quốc gia này 1 lần hoặc nhiều lần trong thời hạn là 3 tháng, 1 năm hoặc 5 năm, 10 năm. Thời gian lưu trú tối đa là 15 ngày, 30 ngày hoặc 90 ngày tùy thuộc vào từng mục đích xin visa.

2. Các loại visa Hàn Quốc theo mục đích lưu trú

Tùy theo mục đích nhập cảnh mà hiện tại, visa Hàn Quốc được chia ra làm 10 loại tương đối phổ biến. Bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây:

Loại visa Ký hiệu Điều kiện Thời hạn lưu trú
Visa du lịch C-3 Cấp cho người có mục đích lưu trú Hàn ngắn hạn như du lịch, thăm thân, điều trị y tế hay những người sẽ đi qua lãnh thổ của quốc gia Tối đa 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh
Visa lao động thời vụ C-4 Cấp cho người theo chương trình để tuyển người lao động nước ngoài đến Hàn Quốc làm việc Thời hạn thường khoảng ngắn hạn (3 thàng - 6 tháng)
Visa thương mại C-3-4 Cho phép các cá nhân của những công ty, xí nghiệp tại Việt Nam được nhập cảnh sang Hàn Quốc với mục đích hợp tác, kinh doanh Tối đa 90 ngày cho một lần nhập cảnh duy nhất
Visa thăm thân F-1 Cấp cho những người có người thân đang sống tại Hàn Quốc bảo lãnh theo diện visa thăm thân Hàn Quốc Tối đa là 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh
Visa du học D (D4, D2, D10, E7) Cấp cho du học sinh đi du học tại Hàn Quốc Thời hạn dựa theo chương trình học và khóa học của du học sinh
Visa lao động E Cấp cho những người sang Hàn Quốc, làm việc và công tác Thời hạn theo hợp đồng lao động
Visa người nước ngoài có thành tích xuất sắc F-2 Cấp cho công dân nước ngoài định cư tại Hàn Quốc trong thời hạn tương đối dài Tối đa 5 năm (hoặc có thể bền vững)
Visa định cư  F-5 Visa định cư vô thời hạn dành cho người nước ngoài muốn cư trú vĩnh viễn tại Hàn Quốc Vô thời hạn
Visa thực tập nghề E-1 Cấp cho người nước ngoài muốn thực tập nghề nghiệp tại Hàn Quốc Thời hạn tương đối ngắn
Visa nghệ sĩ E-6 Cấp cho những người muốn là việc tại Hàn Quốc trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí Thời hạn tương đối linh hoạt dựa theo lịch trình

3. Visa Hàn Quốc theo số lần nhập cảnh

Để bạn đọc có thể nắm được kiến thức cơ bản về vấn đề này, PYS Travel sẽ phân loại theo mức độ thường xuyên nhập cảnh vào Hàn Quốc. Nếu phân loại theo kiểu này thì có 2 loại phổ biến là:

3.1. Single Visa (Visa Hàn Quốc 3 tháng)

Đây là loại visa sử dụng nhập cảnh 1 lần vào Hàn Quốc thời gian 3 tháng kể từ ngày được cấp. Trong trường hợp bạn muốn đến Hàn Quốc lần nữa hoặc từ khi được cấp visa quá 3 tháng bạn chưa đến Hàn Quốc thì đều phải xin cấp lại visa.

Single Visa (Visa Hàn Quốc 3 tháng)
(Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Multiple Visa (Visa Hàn Quốc 5 năm)

Đây là loại Visa được nhập cảnh vào Hàn Quốc nhiều lần, loại này có thời gian sử dụng 5 năm và bạn không bị giới hạn số lần nhập cảnh, mỗi lần được lưu trú tối đa 30 ngày.

Multiple Visa (Visa Hàn Quốc 5 năm)
(Ảnh: Sưu tầm)

Cần lưu ý là loại Multiple Visa rất thuận tiện cho việc bạn đến Hàn nhưng đồng thời, để được cấp loại visa này bạn cần đáp ứng đủ điều kiện của Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Hàn Quốc và đơn vị này sẽ nhận hồ sơ, xem xét hồ sơ có đủ tiêu chuẩn được cấp visa đến Hàn hay không.

Bạn cần tư vấn về Visa Hàn Quốc, liên hệ PYS Travel để được giải đáp nhé:

02473075060 (Hà Nội) hoặc 02873075060 (HCM)

4. Hồ sơ và quy trình xin visa Hàn Quốc bao gồm những gì?

4.1. Hồ sơ xin visa Hàn Quốc

Hồ sơ đóng vai trò vô cùng quan trọng và là căn cứ quyết định xem Đại sứ quán có nên cấp visa Hàn Quốc cho bạn hay không. Vì vậy, chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ và đảm bảo chính xác là điều cần thiết và nên được bạn ưu tiên. Dưới đây là trọn bộ hồ sơ xin visa Hàn Quốc mà bạn có thể tham khảo:

hồ sơ xin visa hàn quốc

(Ảnh: sưu tầm)

- Hộ chiếu bản gốc kèm bản sao (không cần dịch thuật công chứng, còn thời hạn trên 06 tháng)
- Bản sao CMND/CCCD (không cần dịch thuật công chứng)
- Đơn xin cấp thị thực (có dán ảnh)
- Lịch trình du lịch (dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn, không cần công chứng)
- Xác nhận vé máy bay khứ hồi
- Hồ sơ chứng minh nghề nghiệp: gồm có hợp đồng lao động hoặc Giấy chứng nhận đang làm việc (hoặc giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận nộp thuế 3 tháng gần nhất đối với doanh nghiệp)
- Hồ sơ chứng minh tài chính: bảng lương hoặc sao kê tài khoản (3 tháng gần nhất)

4.2. Quy trình xin visa Hàn Quốc

Toàn bộ quy trình, thủ tục xin visa Hàn Quốc được thực hiện qua 6 bước sau đây, hãy nắm chắc nếu bạn muốn nâng cao cơ hội đậu visa Hàn Quốc nhé.

quy trình xin visa hàn quốc

(Ảnh: sưu tầm)

- Bước 1 – Xác định diện thị thực phù hợp: Bạn cần xác định chính xác mục đích xin visa Hàn Quốc là gì và có thể kiểm tra loại thị thực cần xin bằng cách sử dụng “Công cụ xác định loại thị thực phù hợp”.
- Bước 2 – Điền đơn xin visa Hàn Quốc: Bạn phải đến trực tiếp Đại sứ quán để xin tờ đơn xin visa Hàn Quốc, hoặc bạn cũng có thể tải online hoàn toàn miễn phí.
- Bước 3 – Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ: Bạn tiến hành chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ cho từng diện theo hướng dẫn chi tiết
- Bước 4 – Nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc: Bạn hãy nộp hồ sơ tại trung tâm gần nhất và phù hợp với hộ khẩu của mình. Phải chung tên trong sổ hộ khẩu mới được nộp hộ hồ sơ và cùng 1 đơn đăng ký.
- Bước 5 – Thanh toán lệ phí visa: Bạn tiến hành thanh toán lệ phí visa bằng tiền mặt (bao gồm phí nộp cho Đại sứ quán và phí dịch vụ Trung tâm) theo bảng chi phí.
- Bước 6 - Theo dõi và kết quả visa Hàn Quốc: Thời gian trả kết quả visa Hàn Quốc thường là 11-16 ngày. Vào ngày hẹn trả kết quả Trung tâm sẽ thông báo cho bạn bằng tin nhắn SMS. Nếu nhận được tin nhắn bạn có thể tới trung tâm nhận lại hộ chiếu theo thời gian trả hộ chiếu quy định của từng trung tâm.

5. Nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc ở đâu?

Bắt đầu từ tháng 04/2019, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội hay Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM không còn trực tiếp tiếp nhận hồ sơ xin visa Hàn Quốc. Toàn bộ hồ sơ xin visa đi Hàn Quốc sẽ được nộp qua Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc (Korea Visa Application Center - KVAC). Trung tâm này có địa chỉ tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:

5.1. Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc tại Hà Nội

Đây là địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc cho công dân Việt Nam Đối có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc.

địa chỉ nộp hồ sơ visa hàn quốc tại hà nội

(Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà văn phòng Discovery Complex, 302 Đường Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy
- Số điện thoại: (+84) 24 7100 1212
- Thời gian tư vấn: 08:30 - 17:30 (Thứ hai - thứ sáu; nghỉ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, Tết theo quy định)

5.2. Địa chỉ nộp hồ sơ visa Hàn Quốc tại TP.HCM

Đây là địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc cho công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở vào các tỉnh phía Nam.

địa chỉ nộp hồ sơ visa tại tp.hcm

(Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: 253 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
- Số điện thoại: 0287 101 1212
- Thời gian tư vấn: 9:00 - 19:00 thứ 2 đến thứ 6

5.3. Địa chỉ nộp hồ sơ visa Hàn Quốc tại Đà Nẵng

Tất cả đương đơn có hộ khẩu tại 4 tỉnh thành: Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi sẽ nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc tại Tổng lãnh sự quán Đà Nẵng.

- Địa chỉ: Tầng 3-4, Lô A1-2, Đường Chương Dương, Phường Khuê Mỹ, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam
- Số điện thoại: + 84-23-6356-6100

Bạn cần tư vấn về Visa Hàn Quốc, liên hệ ngay PYS Travel để được giải đáp:

02473075060 (Hà Nội) hoặc 02873075060 (HCM)

6. Chi phí xin visa Hàn Quốc bao nhiêu?

Lệ phí xin visa Hàn Quốc sẽ bao gồm các hạng mục chi phí cơ bản như sau (áp dụng cho hầu hết các loại visa Hàn Quốc):

- Phí thị thực nộp cho Đại sứ quán Hàn Quốc:

Loại visa

Phí thị thực

Visa đi dưới 3 tháng

20 USD ~ 473.000 VND

Visa đi 1 lần trên 3 tháng

50 USD ~ 1.182.000 VND

Visa đi 2 lần liên tiếp trong 6 tháng

60 USD ~ 1.419.000 VND

Visa đi nhiều lần

80 USD ~ 1.892.000 VND

- Phí dịch vụ nộp cho Trung tâm: 390.000 VND/bộ (chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt)
- Nếu có nhu cầu sử dụng các loại dịch vụ khác khi nộp hồ sơ tại Trung tâm bạn sẽ phải trả thêm các khoản phí như dịch vụ bưu gửi, dịch vụ photo và in ấn, dịch vụ chụp ảnh theo tiêu chuẩn của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc (chỉ áp dụng với KVAC tại TP Hồ Chí Minh chi nhanh 1 & 2)
- Phí dịch thuật: khoảng 75.000 VND/trang

Ngoài ra bạn sẽ chuẩn bị thêm phí dịch vụ làm visa nếu lựa chọn làm qua bên trung gian để đảm bảo tỷ lệ đậu. Như vậy, tổng chi phí để sở hữu tấm visa Hàn Quốc mơ ước sẽ khoảng 2.000.000 - 4.000.000 VND/người tùy từng dịch vụ mà bạn sẽ lựa chọn sử dụng.

7. Những câu hỏi thường gặp về visa Hàn Quốc

1. Có visa Mỹ có được miễn visa Hàn Quốc không?

Có visa Mỹ bạn sẽ không được miễn visa Hàn Quốc. Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc đã đề ra các quy định về việc cho phép du khách nước ngoài quá cảnh tại Hàn Quốc có thể tham quan đất nước này nếu đã có visa Mỹ. 

có visa mỹ không được miễn visa hàn
(Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, người sở hữu visa Mỹ sẽ được miễn Visa Transit Hàn Quốc khi quá cảnh tại đây. Du khách sẽ có thời gian tối đa 03 ngày để tham quan, du lịch xứ sở Kim Chi. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết là phải có vé máy bay khởi hành của chuyến bay tiếp theo đến Mỹ.

Các điều kiện miễn visa này là có giới hạn, chỉ được áp dụng tại các sân bay sau: Sân bay Incheon (Seoul), sân bay Gimhae (Gyeongsang), sân bay Yangyang (Gangwon), sân bay Cheongju (Chungcheongbuk) và sân bay Muan (Jeollanam).

2. Đi Jeju có cần visa không ?

Đảo Jeju Hàn Quốc là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà ai cũng muốn thêm vào trong lịch trình khám phá Hàn Quốc của mình. Vậy đi đảo Jeju có cần visa không? Du lịch Jeju không cần visa đúng không?

Đảo Jeju những năm gần đây rất hot
Đảo Jeju những năm gần đây rất hot (Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin từ tháng 11/2011, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định miễn visa trong khoảng thời gian 30 ngày cho công dân các nước với điều kiện du khách phải vào và ra khỏi Hàn Quốc ở sân bay hoặc cảng Jeju mà không được phép đi vào trong đất liền trong đó có Việt Nam.

3. Có thể xin miễn chứng minh tài chính được không?

Trong trường hợp hộ chiếu của bạn đã có visa Mỹ, Nhật, Úc, Châu Âu trong vòng 3 năm trở lại; bạn có thể xin miễn chứng minh tài chính. Tuy nhiên, khi phòng lãnh sự có yêu cầu, bạn vẫn phải bổ sung.

4. Thời gian trả kết quả visa Hàn Quốc là bao lâu?

Thời gian xét duyệt và chi phí xin visa Hàn Quốc có thể khác nhau tùy thuộc vào loại visa bạn đăng ký và quy định của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc tại nước bạn. Tuy nhiên, thường thì thời gian xét duyệt và chi phí làm visa Hàn Quốc thông thường sẽ từ 10 đến 16 ngày làm việc. Đối với các loại Visa ưu tiên thì thời gian xét duyệt từ 2 đến 3 ngày làm việc.

Bạn nên xin visa sớm một chút để không bỏ lỡ chuyến đi
Bạn nên xin visa sớm một chút để không bỏ lỡ chuyến đi (Ảnh: Sưu tầm)

5. Có thể kiểm tra lý do tại sao bạn bị từ chối visa Hàn ở đâu ?

Tương tự như cách kiểm tra tiến trình xin thị thực, bạn có thể tra cứu lý do từ chối bằng cách truy cập vào website của KVAC tại đây: https://www.visa.go.kr

Bạn có thể lựa chọn đổi sang tiếng Anh (English) ở trên cùng phía bên phải. Sau đó bạn chọn mục Diplomatic Office nhập những thông tin cơ bản như số hộ chiếu, họ và tên, nhập theo thứ tự năm/tháng/ ngày sinh để kiểm tra lý do từ visa bị chối visa. Ngoài ra, còn có những lý do nội bộ khác mà Lãnh sự quán không thể công khai chi tiết cho bạn.

bạn có thể kiểm tra lý do bị từ chối visa hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Bài viết này đã khái quát về visa Hàn Quốc cho những ai quan tâm, có nhu cầu muốn đến xứ sở kim chi. Nếu bạn muốn chi tiết hơn về thủ tục xin visa hay visa du lịch Hàn Quốc, hãy tìm đọc những bài viết khác của PYS Travel nhé.

Nếu bạn vẫn còn vấn đề khác, vui lòng liên hệ PYS Travel để được giải đáp:

02473075060 (Hà Nội) hoặc 02873075060 (HCM)

Hãy tham khảo một số tour du lịch Hàn Quốc của PYS Travel ngay nhé:

Tour du lịch Hàn Quốc

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM