Tháng 4 này đi du lịch Nhật Bản để đắm chìm sắc hoa mùa xuân

16/03/2024

Nhật Bản có nhiều điểm du lịch đẹp và nền ẩm thực đa dạng. Đặc biệt vào tháng 4 hàng năm, du khách tới đây ngắm tuyết cũng như tham gia lễ hội hoa anh đào. Để giúp các bạn có thể dễ dàng lên lịch trình cho chuyến du lịch Nhật Bản tháng 4, PYS Travel chia sẻ đến bạn những điều bổ ích sau, cùng đón đọc nhé.

Mùa xuân ở xứ sở hoa anh đào được mệnh danh là “thời điểm vàng” để du khách gần xa ghé thăm. Vẻ đẹp của những cánh hoa mỏng manh mà làm xao động lòng người, phong cảnh nên thơ tuyệt đẹp cùng những lễ hội náo nhiệt, những món ăn phong phú sẽ khiến du khách nhớ mãi. Và tháng 4 là tháng sống động, đẹp nhất của mùa xuân

1. Thời tiết Nhật Bản tháng 4 như thế nào?

Thời tiết Nhật Bản tháng 4 ấm áp hơn mùa đông và dễ chịu hơn với mùa hè. Nên đây cũng là lý do tại sao thời điểm này được xem là thích hợp nhất để đi du lịch ở đất nước mặt trời mọc. Càng hướng về phía Bắc thì nhiệt độ càng thấp:

thời tiết nhật bản

Thời tiết Nhật Bản tháng 4 tương đối lý tưởng cho chuyến du lịch (Ảnh: PYS Travel)

- Ở khu vực Hokkaido, Sapporo, Niseko, Furano có nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 8 độ C. 
- Ở Honshu, Tokyo, Osaka, Kyoto, Hiroshima thì dễ chịu hơn, nhiệt độ trung bình vào khoảng 15 độ C. 
- Thời tiết Shikoku, Kyushu, Matsuyama, Fukuoka, Nagasaki lại hanh khô và nắng, 19 độ C là nhiệt độ trung bình của khu vực này.
- Quần đảo Okinawa, Naha, Kerama - “Hawaii của Nhật Bản” có nắng ấm quanh năm, thời tiết ôn hòa, nhiệt độ trung bình tháng là 21 độ C. 

Nhận xét chung thì thời tiết Nhật Bản tháng 4 có nhiệt độ cao nhất vào ban ngày là 24 độ C và thấp nhất về đêm là 3 độ C.

2. Những lễ hội tháng 4 không thể bỏ lỡ khi tới Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản tháng 4, du khách sẽ được hòa mình vào không khí rộn ràng đón chờ mùa lễ hội của người dân nơi đây. Sau đây là các lễ hội ở Nhật Bản đặc sắc mà du khách nhất định không thể bỏ qua.

2.1. Lễ hội Inuyama (2/4 - 3/4)

lễ hội inuyama

(Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội Inuyama lần đầu tiên được tổ chức năm 1635 và có 13 xe rước cổ xưa. Các xe rước khổng lồ này diễu hành qua các đường phố của thị trấn một cách ấn tượng. Mỗi xe có một con rối cơ khí tên là Karakuri. Điểm nổi bật của lễ hội là vào buổi tối khi các xe rước được trang trí với 365 chiếc đèn lồng Nhật Bản tạo ra một hiệu ứng vô cùng đẹp mắt.

2.2. Lễ hội mùa xuân Takayama (14/4 - 15/4)

Takayama là một thành phố nằm ở miền núi khu vực Hida thuộc tỉnh Gifu, Nhật Bản. Không chỉ nổi danh với ngôi làng cổ Di sản Thế giới Shirakawa-go, những năm gần đây, Takayama được nhiều lãng khách tìm đến bởi trót phải lòng khung cảnh yên bình của những con phố cổ nép mình trong vùng núi vẫn còn hoang sơ cùng nhịp sống chậm rãi, phảng phất hình ảnh của một Nhật Bản thời Edo.

lễ hội mùa xuân takayama

(Ảnh: sưu tầm)

Đây là lễ hội chào đón mùa xuân ở Takayama, một thị trấn nằm sâu trong dãy núi Alps của Nhật Bản đó là trong số những nơi tuyết rơi nhiều nhất ở Nhật Bản. Các Lễ hội mùa xuân ở Takayama có 12 chiếc xe rước rất cao và được coi là những đồ cổ vô giá.

2.3. Lễ hội Kanamara Matsuri (8/4)

Lễ hội Kanamara Matsuri, hay được biết đến với tên gọi lễ hội Dương Vật diễn ra tại đền Kanayama ở Kawasaki. Đây là một lễ hội khá “kỳ quặc” thu hút đông đảo du khách thập phương tham gia.

lễ hội kanamara matsuri

(Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội này có ý nghĩa rất cao cả là tôn vinh sức mạnh bộ phận sinh sản nam lễ hội đồng thời còn phát động phong trào phòng chống bệnh hoa liễu, cầu con cho những gia đình hiếm muộn, cầu cho gia đình con đàn cháu đống, sinh sản an toàn, hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng hòa hợp,...

2.4. Ngày trái đất - Earth Day Tokyo (23/4 - 24/4)

Để nâng cao ý thức và cổ vũ cho những hoạt động tích cực bảo vệ trái đất, Nhật Bản tổ chức sự kiện Ngày Trái Đất hằng năm tại công viên Yoyogi.

ngày trái đất nhật bản

(Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Nhật Bản tháng 4 và tham gia lễ này, bạn có thể tận hưởng những buổi trình diễn âm nhạc đặc sắc đầy nghệ thuật, thưởng thức các món ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe và cập nhật thông tin tình hình môi trường thế giới. Sự kiện ngày Trái đất lớn nhất của Nhật Bản cực kì thú vị và ý nghĩa.

2.5. Lễ Phật Đản Hana Matsuri (8/4)

Đây là đại lễ của Nhật Bản vì Phật giáo là một trong những tôn giáo lớn nhất Nhật Bản. Vào ngày này, du khách ghé đến những ngôi chùa sẽ được chứng kiến một bầu không khí vô cùng náo nhiệt.

lễ hội phật đản hana matsuri

(Ảnh: sưu tầm)

Trẻ em sẽ mặc những bộ đồ vui tươi sặc sỡ, phụ nữ thì diện các bộ trang phục kimono truyền thống sắc màu bắt mắt để đến viếng chùa

3. Trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị trong chuyến du lịch Nhật Bản tháng 4

Bên cạnh các lễ hội nổi tiếng thì chắc chắn không thể bỏ qua nhiều hoạt động thú vị khác khi đến với Nhật Bản vào tháng 4.

3.1. Picnic ngắm hoa anh đào Nhật Bản

Tầm khoảng cuối tháng 3 đến tháng 4 là thời điểm cả quốc gia Nhật Bản ngập trong sắc hoa anh đào hồng phớt thơ mộng, phù hợp cho chuyến du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào. Bạn tuyệt đối sẽ không hối hận khi du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào vì sẽ được trải nghiệm văn hóa Ohanami, nghĩa là vừa picnic vừa ngắm hoa anh đào.

ngắm hoa anh đào

(Ảnh: sưu tầm)

Thử tưởng tượng xem, còn gì tuyệt vời hơn việc ngồi ăn một bữa cơm nắm thơm ngon, nhâm nhi một tách trà nóng dưới những tán anh đào hồng rợp. Khi một cơn gió xuân thổi qua là hàng ngàn cánh hoa mỏng manh sẽ tung bay trải dài khắp nơi tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

3.2. Trải nghiệm tuần lễ vàng Nhật Bản

Tuần Lễ Vàng hay còn gọi là Golden Week ở Nhật Bản, là một kỳ nghỉ lớn với nhiều ngày nghỉ liên tiếp trong tháng 5 dành cho người lao động. Tuần lễ này sẽ bắt đầu từ ngày 29/4 cho đến ngày 5/5.

tuần lễ vàng nhật bản

(Ảnh: sưu tầm)

Đây là thời điểm nhộn nhịp nhất năm tại xứ sở mặt trời mọc này vì người dân cả nước sẽ được nghỉ làm, nghỉ học suốt 1 tuần lễ. Các khu phố trung tâm thương mại tại Shibuya vốn đã sầm uất nay càng náo nhiệt hơn.

3.3. Chìm đắm trong mùa hoa tử đằng huyền bí (giữa tháng 4 - giữa tháng 5)

mùa hoa tử đằng

(Ảnh: sưu tầm)

Với những ai yêu hoa và yêu màu tím mộng mơ mà chưa một lần dạo bước dưới đường hầm hoa tử đằng thì sẽ là một điều rất đáng tiếc trong đời. Du lịch Nhật Bản tháng 4, bạn sẽ được ngắm những công viên, con đường phủ đầy dây tử đằng tím ngắt rủ xuống nhuộm kín cả không gian khiến tựa như chốn thần tiên nào.

3.4. Ghé thăm Công viên Ueno 

công viên ueno

(Ảnh: sưu tầm)

Công viên Ueno là một trong những công viên khổng lồ có hệ sinh thái đa dạng, không gian rộng lớn. Đến đây để ngắm hoa anh đào là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nhưng ngoài ra bạn có thể tham quan vườn thú cổ nhất Tokyo hay đền thờ cổ kính, thiêng liêng ở nơi đây.

4. Đắm chìm trong những món ăn hấp dẫn tại Nhật Bản

Không chỉ nổi tiếng với các địa điểm tham quan du lịch, du khách đến quốc gia này đều muốn khám phá ẩm thực đặc trưng của Nhật Bản. Theo nhận xét của nhiều người, ẩm thực của Nhật vô cùng tinh tế. Đến với đất nước vào tháng 4 này, bạn có thể thưởng thức một số món ăn truyền thống nổi tiếng làm từ anh đào

4.1. Bánh Mochi Sakura

bánh mochi sakura

(Ảnh: sưu tầm)

Sakura Mochi là bánh gạo hoa anh đào, là một loại wagashi truyền thống ở Nhật Bản, xuất hiện trong những dịp lễ ngắm hoa hay dành cho ngày lễ Hinamatsuri của các bé gái.

4.2. Thạch anh đào Sakura Yokan

Sakura Yokan là món thạch hoa anh đào truyền thống ở Nhật Bản, được chế biến từ các nguyên liệu bản địa của đất nước. Bởi vì không có quy chuẩn trang trí nhất định nào nên Sakura Yokan có nhiều tạo hình khác nhau tùy theo thẩm mỹ của người làm. 

thạch sakura yokan

(Ảnh: sưu tầm)

Thông thường, người làm Yokan sẽ trang trí chúng cùng với hoa anh đào muối, mỗi kiểu Yokan sẽ có thể có kiểu hoa khác nhau. Mỗi miếng Yokan giống như một tác phẩm nghệ thuật trang trí vô cùng đẹp mắt, khiến nhiều người thậm chí còn không nỡ ăn.

4.3. Bánh anh đào Manju

Bánh Manju hoa anh đào, hay màn thầu hoa anh đào, được làm từ bột hấp với phần nhân bột đậu ngọt bên trong. Bên ngoài bánh thường sử dụng những bông hoa anh đào ướp muối đặt trên mặt bánh.

bánh sakura manju

(Ảnh: sưu tầm)

Hoa anh đào đã qua chế biến làm cho miếng bánh thơm và đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, không phải loại hoa nào cũng có thể dùng được, chỉ có hoa anh đào hồng cánh kép được đặc biệt lựa chọn để chế biến món ăn này.

4.4. Mì lạnh Sakura

mì lạnh sakurra

(Ảnh: sưu tầm)

Hoa anh đào được tán ra thành bột trộn thêm bột cây tía tô tẩm ướp vào các loại mì để tạo ra sắc hồng đặc trưng. Món mì lạnh Sakura rất được người Nhật ưa chuộng vào mùa hè đặc biệt khi ăn kèm với nước tương Tsuyu hảo hạng. Chính cách thưởng thức có phần đơn giản này sẽ khiến thực khách cảm nhận được hết hương vị hoa anh đào cùng mùi hương thoảng trong từng sợi mì.

4.5. Món tráng miệng Sakura Anmitsu

Anmitsu là món tráng miệng truyền thống của người Nhật có từ thời Meiji. Một phần Anmitsu thường gồm có: thạch, bánh giày, mứt đậu đỏ, một viên kem, siro đường nâu và những loại trái cây khác nhau. Điều đặc biệt của Sakura Anmitsu chính là viên kem làm từ hoa anh đào nguyên chất và hoa anh đào muối xay nhuyễn. 

sakura anmitsu

(Ảnh: sưu tầm)

Mùi hương thoang thoảng của hoa anh đào tươi cùng vị mặn của hoa anh đào muối kết hợp với vị béo ngậy của sữa và các thành phần khác sẽ tạo nên một hương vị mạnh mẽ, đánh thức vị giác của bất kỳ thực khách khó tính nào.

Ngoài ra, đến với đất nước này, bạn có thể thưởng thức một số món ăn truyền thống như: các loại bánh làm từ bột gạo, sushi, mì udon, Sukiyaki, Kaiseki Ryori,...

5. Một số lưu ý trong chuyến du lịch Nhật Bản tháng 4

Để có một chuyến du lịch Nhật Bản tháng 4 ý nghĩa, đầy mong đợi thì đừng quên ghi lại những lưu ý kinh nghiệm du lịch Nhật Bản quan trọng dưới đây nhé:

lưu ý

(Ảnh: sưu tầm)

- Mang theo đủ đồ giữ ấm. Đặc biệt đối với những du khách tham quan phía Bắc Nhật Bản nên mang theo nhiều đồ giữ ấm hơn.
- Mì gói và trà túi lọc là hai vật bất ly thân của người Việt Nam chúng ta. Mặc dù có dịp đến Nhật Bản để thưởng thức ẩm thực, tuy nhiên vẫn nên mang theo để phòng hờ khi cần thiết.
- Đây là thời điểm đông khách du lịch nhất, vì vậy cần chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ trước khi đến với Nhật Bản.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 4 mà PYS Travel đã tổng hợp được. Chúc bạn có được chuyến đi an toàn, trọn vẹn bên người thân, gia đình.Và đừng quên tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản đến từ PYS Travel ngay nhé.

Tour Nhật Bản mùa xuân 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Nhật Bản

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn