Gợi ý các điểm vui chơi ngày Giỗ Tổ Hùng Vương gần TP.HCM

18/03/2024

Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) năm nay rơi vào thứ 5 ngày 18/4/2024, Cùng PYS Travel tìm hiểu những địa điểm du lịch 1-2 ngày quanh Thành phố Hồ Chí Minh nhé!

Giỗ tổ Hùng Vương là một ngày lễ lớn trong năm của nước ta. Vào ngày này, người lao động thường được nghỉ Lễ để mừng kỷ niệm và ghi nhớ công ơn của các vị anh hùng thời xưa. Chính vì vậy, mọi người thường có xu hướng nghỉ ngơi, đi du lịch thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

1. Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày mấy?

Giỗ tổ Hùng Vương hay còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là một ngày lễ lớn trên toàn quốc, diễn ra vào mùng 10 tháng 3 Âm lịch hằng năm, năm nay vào ngày 18/4/2024 và là thứ 5. Đây được xem là ngày hội truyền thống của người Việt trong và ngoài nước, nhằm tưởng nhớ công lao lập nước của các vị vua Hùng.

Giỗ tổ Hùng Vương là ngày mấy
Giỗ tổ Hùng Vương là ngày mấy? (Ảnh: sưu tầm)

2. Giỗ Tổ Hùng Vương được nghỉ mấy ngày?

Theo Bộ luật Lao động năm 2019, Điều 112 khoản 1 mục e, đã liệt kê những các ngày lễ, Tết mà người lao động được nghỉ và được hưởng nguyên lương, trong đó có ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Năm 2024, Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) rơi vào thứ Năm ngày 18/4/2024. Đây là ngày làm việc trong tuần nên người lao động chỉ nghỉ 01 ngày là 10/3 Âm lịch.

Giỗ Tổ Hùng Vương được nghỉ mấy ngày
Giỗ Tổ Hùng Vương được nghỉ mấy ngày? (Ảnh: sưu tầm)

Năm 2023, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương vào ngày 29/4 liền kề với dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên người lao động có thể nghỉ đến 5 ngày liên tục. Bởi vậy, mọi người có nhiều thời gian tận hưởng kỳ nghỉ hơn

giỗ tổ hùng vương
(Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, năm nay người lao động chỉ được nghỉ 1 ngày, thời gian ít hơn so với năm 2023 rất nhiều. Chính vì thế, PYS Travel gợi ý cho du khách những địa điểm du lịch, vui chơi gần Hồ Chí Minh để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ ngắn ngày này của mình

3. Gợi ý những địa điểm du lịch gần TP.Hồ Chí Minh

3.1. Du lịch Cần Giờ

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ 50km, huyện đảo Cần Giờ được xem là “viên ngọc quý” của du lịch sinh thái khi quy tụ hầu hết hoạt động giải trí, khám phá thiên nhiên hấp dẫn.

cần giờ
Khu sinh thái Cần Giờ (Ảnh: sưu tầm)

Du khách có thể “zoom cận cảnh” hơn 1.000 cá thể khỉ trong môi trường sống tự nhiên (cẩn thận tư trang vì những người bạn hoang dã này thường xuyên thân-thiện-thái-quá đấy), mục sở thị cá sấu siêu to khổng lồ được bảo tồn từ sau Chiến Tranh Việt Nam, đi tàu cao tốc xuyên rừng ngập mặn và ngược dòng thời gian ở Rừng Sác - căn cứ cách mạng quan trọng trong lịch sử chiến đấu hào hùng của dân tộc.

3.2. Địa đạo Củ Chi

Cách trung tâm Sài Gòn khoảng 70km, Địa đạo Củ Chi là di tích quốc gia nổi tiếng, thu hút nhiều lượt khách trong và ngoài nước. Đây từng là nơi căn cứ kháng chiến với hệ thống phòng thủ kiên cố nằm sâu trong lòng đất được quân dân Việt Nam hợp sức xây dựng.

địa đạo củ chi
Khám phá Địa đạo Củ Chi (Ảnh: sưu tầm)

Tham gia tour tham quan “Thành phố trong lòng đất” địa đạo Củ Chi, bạn có cơ hội thử sức trong hoạt động chui hầm đầy phấn khích, hay bắn súng trường  như những chiến sĩ thực thụ. 

3.3. Nam Cát Tiên

Là một khu bảo tồn thiên nhiên cách Thành phố Hồ Chí Minh 150 km về phía bắc, với tổng diện tích là 71.920 ha. Đặc trưng của vườn quốc gia này là rừng đất thấp ẩm ướt nhiệt đới, là nơi cư trú của rất nhiều loài động thực vật hoang dã. Nếu bạn là một người ưa thích mạo hiểm và muốn khám phá những điều mới thì vườn quốc gia Cát Tiên sẽ là điểm đến đầy thú vị.

nam cát tiên
(Ảnh: PYS Travel)

3.4. Trekking Núi Dinh, Vũng Tàu

Nếu đã “chán chê” những khung cảnh “đô thị hoá” của Vũng Tàu thì bạn hãy thử một lần nhìn ngắm thành phố nổi tiếng này từ Núi Dinh nhé. Dù không phải là cái tên quá phổ biến đối với hội thích xê dịch, Núi Dinh vẫn là địa điểm đi bộ trekking rất đáng cân nhắc bởi các ưu điểm: gần Sài Gòn (chỉ cách TP.HCM trên dưới 80km), địa hình không quá phức tạp - phù hợp với người mới bắt đầu trekking, là chứng nhân lịch sử trong các cuộc chiến hào hùng của dân tộc…

núi dinh
Chinh phục Núi Dinh, Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Đã chọn đi trekking Núi Dinh cho kỳ nghỉ cuối tuần gần Sài Gòn, bạn chắc chắn phải chụp ảnh ở đỉnh Đại La Bàn, suối Tiên và chùa Đại Tùng Lâm nhé!

3.5. Núi Bà Đen

Nằm cách Sài Gòn chỉ 100km, Núi Bà Đen còn có tên gọi khá mỹ miều là Đệ Nhất Thiên Sơn. Ngọn núi cao 986m này (theo thông tin từ Wikipedia) thu hút du khách không chỉ bởi khung cảnh thiên nhiên bốn mùa khoe sắc mà còn đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, cắm trại, đi bộ trekking, chiêm bái đền chùa,…

núi bà đen tây ninh
Điểm đến hấp dẫn trên "nóc nhà Nam Bộ" (Ảnh: sưu tầm)

Vào những tháng âm lịch đầu năm, không khí ở núi Bà Đen có phần sôi động hơn vì đó là lúc diễn ra hội xuân núi Bà. Có hàng trăm nghìn lượt du khách ghé đến đây để hành hương hay xem chương trình biểu diễn nghệ thuật chào xuân quy mô lớn.

núi bà đen
(Ảnh: sưu tầm)

3.6. Chợ nổi Cái Răng

Có thể nói chợ Nổi Cái Răng là một đặc trưng văn hóa của các tỉnh miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Đây là một địa điểm không thể không ghé qua nếu đã đi du lịch Cần Thơ. Đến với chợ nổi Cái Răng bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động ngồi thuyền khám phá hàng trăm ghe tàu tấp nập mua bán các loại nông sản khác nhau.

chợ nổi cái răng
Điểm đến cho du khách khám phá Miền Tây (Ảnh: sưu tầm)

Nhất định bạn cảm thấy choáng ngợp khi đắm mình trong không khí buôn bán sôi nổi chân chất của người dân miền sông nước. Đặc biệt hơn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một phong cảnh nên thơ của chợ nổi vào lúc bình minh và thưởng thức tô bún riêu vào buổi sáng ngay trên ghe thuyền thật sự tuyệt vời.

3.7. Mũi Né

Mũi Né là một mũi biển ở thành phố Phan Thiết, một trung tâm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận. Tên gọi Mũi Né xuất phát từ ngư dân đánh cá. "Mũi" là cái mũi đất đưa ra biển lớn; "Né" có nghĩa là nơi tránh giông bão. Năm 2018, Mũi Né được công nhận là khu du lịch quốc gia. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển xanh trải dài và những đồi cát đẹp.

mũi né
Thiên đường du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Tới đây, bạn có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng như: Bãi Rạng - một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, ngọn hải đăng Kê Gà, Hòn Rơm, Suối Tiên,... và còn nhiều địa điểm thú vị khác để bạn khám phá. Không chỉ vậy, ẩm thực nơi đây cũng rất độc đáo. 1 ngày du lịch nơi đây có lẽ là không đủ để thưởng thức hết

du lịch mũi né
(Ảnh: sưu tầm)

3.8. Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

Đã thành thông lệ vào ngày giỗ các Vua Hùng ở Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, lễ dâng hương các Vua Hùng thường được tổ chức tại Đền thờ Quốc gia các Vua Hùng trong khuôn viên trường. Ngoài ra, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam cũng được diễn ra tại đây.

khu du lịch suối tiên
Khám phá khu du lịch Suối Tiên (Ảnh: sưu tầm)

Lần này, du khách đến với Khu du lịch văn hóa Suối Tiên còn được trải nghiệm tắm biển tại bãi biển Tiên Động – Ngọc Nữ với 7.000 m3 nước biển được vận chuyển từ vịnh Nha Trang, một trong 29 vịnh lớn nhất thế giới.

3.9. Thảo cầm viên

Thảo Cầm Viên hay được gọi là Sở thú là công viên bảo tồn động thực vật tọa lạc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Là một trong những công trình mang tính lịch sử, lâu đời nhất của Thành phố và nằm trong Top 10 sở thú lâu đời nhất thế giới. Nơi đây không chỉ là một di tích lịch sử mà còn là nơi vui chơi, giải trí thư giãn và là biểu tượng văn hóa đặc trưng của Thành phố.

thảo cầm viên
Không gian nơi đây yên bình và trong lành (Ảnh: sưu tầm)

Thảo Cầm Viên được xây dựng vào năm 1864, với khuôn viên rộng lớn khoảng 20ha, hiện đang nuôi dưỡng 125 loài động vật với hơn 1.300 cá thể, trong đó có nhiều loài động vật quý hiếm như vượn má vàng, báo lửa, báo gấm, trĩ sao, voọc chà vá,...Và hơn 900 loài thực vật hiện đang được bảo tồn.

thảo cầm viên sài gòn
Rất nhiều loại động vật nơi đây(Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh việc đến với công viên để tham quan các loài thú, hòa mình vào cảnh vật thiên nhiên với hàng ngàn cây xanh cảm nhận không khí trong lành, tham gia các trò chơi giải trí tại đây thì bạn có thể đến viếng thăm Đền thờ Vua Hùng và Bảo tàng lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh là hai công trình kiến trúc đặc sắc nằm bên trong Thảo Cầm Viên.

3.10. Công viên văn hóa Đầm Sen

Công viên văn hóa Đầm Sen nằm trên đường Hòa Bình, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh là một công viên giải trí thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan mỗi năm. Trước năm 1975, công viên văn hóa Đầm Sen còn là một khu đầm lầy bỏ hoang. Đến năm 1976, Đầm Sen được khởi công xây dựng và hoạt động cho đến ngày nay.

công viên văn hóa đầm sen
Ốc đảo giữa lòng Sài Gòn (Ảnh: sưu tầm)

Với diện tích 50ha, bao gồm 20% là mặt hồ và 60% là cây xanh, vườn hoa. Công viên văn hóa Đầm Sen được chia ra thành hai khu:

Công viên Đầm Sen Nước: Ngoài không gian mát mẻ được phủ kín bởi rất nhiều cây xanh, nơi đây quy tụ rất nhiều trò chơi dưới nước mang lại cảm giác thoải mái sảng khoái và thư giãn. Có khu dành cho trẻ em và người lớn riêng biệt từ các trò chơi nhẹ nhàng đến trò chơi cảm giác mạnh như hồ tạo sóng, dòng sông lười, máng trượt phao 3, thác siêu tốc Kamikaze, ống trượt lốc xoáy,... đảm bảo bạn sẽ thích thú và chơi không muốn dừng.

Công viên Đầm Sen Nước
Thiên đường giải nhiệt giữa lòng Sài Gòn (Ảnh: sưu tầm)

Công viên Đầm Sen Khô: Bên cạnh các trò chơi dưới nước, khu vực Đầm Sen Khô sẽ có trải nghiệm khác lạ hơn. Ngoài việc Checkin thưởng ngoạn cảnh vật tại đây thì bạn sẽ có cơ hội tham gia các trò chơi cảm giác mạnh, cùng với đó là các trò thực tế ảo với công nghệ hiện đại hay trò chơi thiếu nhi cực vui. Bên cạnh việc tham gia các hoạt động giải trí tại Đầm Sen, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các loài sinh vật biển tại Thủy Cung hay tham quan vườn bách thú với rất nhiều loài động vật hoang dã hoặc khu giáo dục trải nghiệm với nhiều hoạt động bổ ích, mang lại những bài học hay, kiến thức đáng nhớ cho các bạn trẻ.

Công viên Đầm Sen Khô
(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, tại công viên Văn Hóa Đầm Sen còn tổ chức nhiều sự kiện nổi bật như lễ hội ẩm thực, lễ hội xe cổ... Đặc biệt vào các dịp Tết dương lịch, Tết âm lịch, ngày lễ 30-4 hay 2-9 tại đây còn tổ chức màn bắn pháo hoa cực mãn nhãn.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được cho bạn những thông tin cần thiết về ngày Giỗ tổ Hùng Vương và những địa điểm du lịch lý tưởng cho ngày nghỉ của bạn. Hãy thỏa sức vi vu tham quan và check-in khi có dịp ghé thăm những địa điểm xinh đẹp này. 

Một số tour du lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hiện có ở PYS Travel:

Chùm tour du lịch 30/4 - 1/5 từ TP.HCM

Chùm tour du lịch 30/4 - 1/5 từ Hà Nội

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại TP.Hồ Chí Minh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM