Sapa một trong những điểm đến hoàn hảo cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

19/03/2024

Bạn đã có dự định gì cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay chưa? Dịp lễ 30/4 sẽ là thời điểm vô cùng lý tưởng để bạn ghé thăm phố núi Sapa mát mẻ để giảm stress đấy nhé.

I. Lý do bạn nên chọn Sapa là nơi “du hí” cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhắc đến khu vực miền Bắc, không ai có thể bỏ qua cái tên Sapa, vốn đã ghi dấu mạnh mẽ trên bản đồ du lịch Việt Nam với cảnh sắc núi non hùng vĩ, hoang sơ, khí hậu đặc trưng, cùng với nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số ở vùng miền núi. Sa Pa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sa Pa ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 38 km và 376 km tính từ Hà Nội.

Sapa kì lễ 30/4
Nắng nhẹ và không khí mát mẻ khiến Sapa luôn hot vào dịp 30/4- 1/5 (Ảnh: PYS Travel)

Tháng 4 là thời điểm giao mùa ở Sapa, cả thị trấn đắm chìm trong sắc hoa rực rỡ, cảnh vật đẹp tựa bức tranh sơn thuỷ hữu tình. Đi Sapa trong dịp này, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng, một ngày có đủ bốn mùa.

Bắt đầu vào hè có nhiệt độ giao động khoảng 15-20 độ C, thời tiết bắt đầu có nắng ấm vào buổi sáng không khí se lạnh. Ban đêm, Sapa vẫn khá lạnh do vùng núi cao nên nhiệt độ giảm nhanh. Thời tiết này khá mát mẻ, khô ráo, sáng sớm có thể ngắm những đám mây lượn lờ bay trước mặt.

II. Sapa dịp lễ 30/4 - 1/5 có gì đẹp?

1. Mùa nước đổ non cao

Nếu như tháng 9 du khách đến Sapa được ngập tràn trong sắc vàng rực rỡ khi vào vụ lúa chín. Thì Sapa vào tháng 4 du khách sẽ bắt gặp những thửa ruộng bậc thang mang một màu sắc đặc biệt hơn không còn rực rỡ màu vàng của lúa trổ bông mà du khách sẽ nhìn thấy hình ảnh bình dị tới nao lòng. Mặt nước lấp lánh ánh bạc sức sống đang bắt đầu sinh sôi nảy nở.

Những thửa ruộng lấp lánh cũng có một vẻ đẹp riêng
Những thửa ruộng lấp lánh cũng có một vẻ đẹp riêng (Ảnh: Sưu tầm)

Những thửa ruộng mạ non tươi mới, lặng lẽ sinh sôi đến mùa thu bỗng trở thành những bông lúa vàng óng ả. Đan xen những thửa ruộng bậc thang là hình bóng của những người nông dân nhỏ bé đang cặm cụi cấy lúa. Khung cảnh bình yên này luôn khiến du khách khi du lịch Sapa không thể nào quên được.

2. Mùa hoa rực rỡ Sapa

2.1. Ngắm mùa hoa mận, hoa đào nở muộn

Thời tiết đẹp như vậy rồi thì đương nhiên cảnh sắc nơi đây cũng vô cùng hút mắt. Vào tháng 4 thời tiết bắt đầu vào cuối xuân đầu hạ, cảnh vật tại vùng đất Sapa giống như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Khoảng thời gian này những đóa hoa cuối mùa mận hoa mai nở cuối mùa, hòa quyện cùng với những cành hoa pha lê trắng xóa nếu đã lỡ đặt chân đến đây chắc chắn trái tim bạn sẽ phải rung động thôi.

Ngắm mùa hoa mận nở muộn sapa
(Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Say đắm với sắc hoa đỗ quyên rực rỡ

Hoa đỗ quyên là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, thường nở rộ vào khoảng tháng 4. Sắc hoa đỗ quyên tràn ngập khắp các bản làng, triền đồi, nhiều nhất là trên dãy Hoàng Liên Sơn.

Mùa đỗ quyên mọc cheo leo trên vùng núi Tây Bắc
Mùa đỗ quyên mọc cheo leo trên vùng núi Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Trông xa xa, dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ giống hệt một tấm vải thổ cẩm khổng lồ, được dệt từ sắc đỏ, hồng, vàng, tím, trắng… của hơn 40 loài đỗ quyên. Đặc biệt, tháng 4 còn là thời điểm diễn ra Lễ hội hoa đỗ quyên ở Sapa.

2.3. Mê mẩn trước những khóm hồng dây leo

Dạo quanh thị trấn Sapa, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những khóm hồng dây leo được trồng trước cửa nhà, trong vườn là những gốc hoa hồng cổ đua nhau khoe sắc. Từ những bông hoa đầu tiên do người Pháp trồng, giờ đây hoa hồng đã trở thành loài hoa biểu tượng của “phố núi trong sương”.

Lạc bước giữa rừng hồng ở Sapa
Lạc bước giữa rừng hồng ở Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Đắm chìm trong sắc tím của hoa mã tiên thảo

Hoa mã tiên thảo còn được gọi là hoa tím Sapa, là loài hoa được mong chờ nhất mỗi độ hè về. Sắc tím hoa mã tiên thảo đẹp không kém gì loài oải hương, mộng mơ và đầy huyền bí. Loài hoa này được trồng chủ yếu ở khu vực cáp treo lên Fansipan. Sắc hoa phủ kín sườn đồi, phủ cả ngôi nhà mái pơ mu, đẹp không tả xiết.

sắc tím của hoa mã tiên thảo sapa
Đồi hoa tím mênh mang dành cho những người lãng mạn yêu hoa (Ảnh: Sưu tầm)

3. Lạc trôi giữa biển mây

Săn mây luôn là “đặc sản” trong các chuyến du lịch Sapa dịp lễ 30/4-1/5. Giữa bốn bề gió lộng, du khách thấy mình như lạc vào chốn tiên cảnh bồng lai. Cảm giác đi xuyên qua các tầng mây, dưới chân là thảm mây khổng lồ nhẹ trôi theo gió.

Những người lớn tuổi cũng đam mê chinh phục Fansipan
Những người lớn tuổi cũng đam mê chinh phục Fansipan (Ảnh: PYS Travel)

Đèo Ô Quy Hồ và đỉnh Fansipan là 2 toạ độ săn mây đẹp nhất ở Sapa. Đến đây, ngoài săn mây, bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ và nên thơ.

4. Vườn trái cây ngọt lành, sai trĩu quả

Mùa hè Sapa níu chân du khách bằng những mùa trái cây ngọt lành, những khu vườn sai trĩu quả. Bạn sẽ khó mà quên được cái thanh ngọt pha chút chan chát của quả đào, vị ngọt của những trái mận tam hoa chín mọng. Ngoài ra, đến Sapa vào tháng 5, bạn còn có dịp thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ táo mèo rừng chín vàng.

Vườn trái cây ngọt lành, sai trĩu quả
(Ảnh: PYS Travel)

III. Đi đâu khi du lịch Sapa 30/4-1/5

1. Đỉnh Fansipan - Top 1 săn mây ở Sapa

Đỉnh Fansipan là điểm đến đầu tiên không thể bỏ qua trong sổ tay kinh nghiệm săn mây Sapa, vì là biểu tượng đầy tự hào của thị trấn trong sương. Trước đây, đỉnh Fansipan chỉ dành cho các phượt thủ, nay bạn có thể chinh phục “nóc nhà Đông Dương” dễ dàng hơn khi có cáp treo.

Đỉnh Fansipan- Top 1 địa chỉ săn mây ở Sapa
(Ảnh: PYS Travel)

Đứng từ trên cao, ngắm nhìn toàn thị trấn Sapa, ngắm nhìn bạt ngàn núi rừng hùng vĩ ở phía xa. Hít một làn gió trong lành, mát mẻ nhất và như được chạm đến những đám mây bồng bềnh, trắng mịn. Đây sẽ là một trải nghiệm bạn không bao giờ quên khi du lịch Fansipan.

2. Thung lũng Hoa Hồng

Thung lũng Hoa Hồng trải dài từ nhà ga tàu hoả leo núi Mường Hoa tới ga cáp treo Sun World Fansipan. Thung lũng được bao quanh bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn và núi Hàm Rồng hùng vĩ, gây ấn tượng với du khách bằng không gian cổ tích tràn ngập hương sắc hoa hồng. Những gốc hồng đa chủng loại và màu sắc, được người dân nơi đây chăm chút tỉ mỉ, hứa hẹn là điểm nhấn khó quên trong chuyến vi vu Sapa tháng 30/4-1/5 của bạn.

Thung lũng Hoa Hồng như một vườn cổ tích
Thung lũng Hoa Hồng như một vườn cổ tích (Ảnh: Sưu tầm)

3. Thung lũng Mường Hoa

Nằm cách thị trấn Sapa khoảng 8km và ở phía Đông Nam, thung lũng Mường Hoa  thuộc địa phận xã Hầu Thào, Mường Hoa. 

Những thửa ruộng bậc thang ở Mường Hoa mùa nước đổ
Những thửa ruộng bậc thang ở Mường Hoa mùa nước đổ (Ảnh: Sưu tầm)

Sapa có rất nhiều ruộng bậc thang, nhưng đẹp nhất, lớn nhất thì phải kể đến thung lũng Mường Hoa. Phải một lần tận mắt chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang ở đây các bạn mới có thể hiểu được tại sao người ta lại bình chọn ruộng bậc thang của Sapa là một trong những ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Ruộng bậc thang ở thung lũng Mường Hoa nằm uốn lượn cong cong dọc theo các sườn đồi tạo thành hình chảo nghiêng tuyệt đẹp. Những thửa ruộng lóng lánh làn nước mát lành dịp 30/4- 1/5 mang một vẻ đẹp say lòng du khách.

4. Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là nơi cư trú của đồng bào H'mông ở Sapa, một bản làng nhỏ bé nhưng ẩn chứa vô vàn trải nghiệm hấp dẫn. Ghé thăm bản Cát Cát, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những dòng suối, con thác hùng vĩ, những vòng xoay nước khổng lồ, dãy nhà sàn đơn sơ nép mình bên khóm hoa mọc dại. Đặc biệt, khi đến bản, bạn còn cơ hội hiểu thêm về đời sống văn hoá, phong tục tập quán địa phương, check – in cùng những bộ trang phục truyền thống đầy màu sắc.

Nét đẹp nguyên sơ của bản Cát Cát
Nét đẹp nguyên sơ của bản Cát Cát (Ảnh: Sưu tầm)

5. Thác Bạc

Thác Bạc là gợi ý tham quan tiếp theo cho những ai đang có định đi Sapa 30/4-1/5. Con thác nằm cách thị trấn khoảng 1km, nổi tiếng với khung cảnh núi rừng, suối thác nguyên sơ. Đến đây, du khách như lạc vào một chốn bồng lai tiên cảnh với những dòng nước chảy dọc sườn đồi, thác nước rì rào hoà ca cùng tiếng chim hót líu lo.

thác bạc sapa
(Ảnh: Sưu tầm)

6. Đèo Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ được mệnh danh là "Vua của những cung đèo" với một bên là thung lũng sâu, một bên vách núi cheo leo. Ô Quy Hồ kéo dài khoảng 50 km nối liền hai tỉnh Lào Cai - Lai Châu. Gợi ý cho những bạn muốn chụp ảnh đẹp trên đường đèo này là đến vào thời điểm hoàng hôn, khoảng 17 - 17h30. Khi mặt trời dần nấp sau dãy núi, toàn bộ cung đèo được phủ một sắc vàng đẹp mơ màng. Tuy nhiên, thời tiết Sa Pa thay đổi rất nhanh, có thể chỉ 10 phút sau khi nắng và hoàng hôn xuống thì mây đen đã bao phủ.


Nếu bạn muốn tìm  thêm một địa điểm khác để săn mây thì Ô Quy Hồ là lựa chọn thích hợp (Ảnh: Sưu tầm)

7. Khu vực Lao Chải

Cách thị trấn Sapa khoảng 7 - 8km, Lao Chải nằm kề sát Tả Van nhưng có vẻ hoang sơ hơn, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình không kém.

Xã gồm các bản như Ý Linh Hồ, Lao Chải San…khi mùa nước đồ hay mùa lúa chín đều đẹp nao lòng.

Lao Chải- bản làng xinh đẹp giữa núi đồi Sapa
Lao Chải- bản làng xinh đẹp giữa núi đồi Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Ruộng bậc thang dàn trải đều khắp thung lũng, đan xen những ngôi nhà nhỏ của người đồng bào và cả những cây cầu treo.

8. Swing Sapa

Tổ hợp check-in này tọa lạc ở số 87 Nguyễn Chí Thanh, gần trung tâm thị trấn, cách nhà thờ Đá hướng cáp treo khoảng 2 km.

Với nhiều công trình như tượng chàng và nàng, bàn tay đá khổng lồ, tượng Phật, "nấc thang lên thiên đường", xích đu... nơi này trở thành địa điểm có vô vàn góc chụp tạo nên những bức hình độc đáo.

Những bức ảnh sống ảo không thể nghệ hơn
Những bức ảnh sống ảo không thể nghệ hơn (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo: Dân mạng đua nhau chia sẻ ầm ầm về khu resort mới cực xinh yêu ở Sapa

9. Núi Hàm Rồng

Với phong cảnh thần tiên và mờ ảo, núi Hàm Rồng đông đảo du khách. Chỗ thấp nhất của núi là 1.450m, và đỉnh cao nhất hơn 1.800m. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng của thị trấn Sa Pa như thung lũng Mường Hoa, bản Tả Van, bản Cát Cát…

Núi Hàm Rồng
Ngọn núi hình đầu rồng nổi tiếng bậc nhất ở thành phố mờ sương (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Hàm Rồng thích hợp để tổ chức một buổi leo núi dã ngoại, kết hợp ăn uống và mua sắm, ngắm cảnh vì trên đường lên núi có vô số hàng quán cùng với các vườn hoa đẹp. Giá tham quan khu du lịch núi Hàm Rồng là 70.000 đồng với người lớn và 30.000 đồng với trẻ em.

10. Nhà thờ đá Sa Pa

Sau khi đi núi Hàm Rồng, bạn trở về trung tâm thị trấn cách đó không xa để ghé vào nhà thờ Đá Sa Pa. Đây là công trình biểu tượng của phố núi được khởi công năm 1895. Nhà thờ được xây theo hình thập giá mang phong cách Gothic, thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn... đều là hình chóp tạo nên nét bay bổng thanh thoát cho công trình.

Nhà thờ đá Sa Pa
(Ảnh: Sưu tầm)

Với những điều tuyệt vời kể trên, Sapa xứng đáng có tên trong bản đồ du lịch mùa hè của các tín đồ “xê dịch”. Mong rằng những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trong chuyến du ngoạn Sapa 30/4-1/5.

 Bạn có thể tham khảo thêm các tour du lịch 30/4-1/5 của PYS Travel:

Chùm Tour Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 từ Hà Nội

Chùm Tour Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 từ TP.HCM

 

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM