Du lịch Nhật Bản tháng 8 để trải nghiệm mùa lễ hội hoành tráng

26/03/2024

Du lịch nhật bản tháng 8 là cơ hội trải nghiệm những ngày cuối hè của đất nước mặt trời mọc. Đặt biệt tháng 8 là tháng lễ hội và những cánh đồng hoa thơm ngát đồng loạt khoe sắc, đưa hương. Vậy hãy cùng PYS Travel khám phá ngay thôi.

Được dân du lịch ví von như “một chiếc ba lô chứa đầy bất ngờ”, Nhật Bản chứa đựng rất nhiều điều kỳ thú đang chờ du khách đến khám phá. Với những đền thờ cổ kính, những ngọn núi hùng vĩ cùng hệ thống cung điện tuyệt đẹp, Nhật Bản chắc chắn sẽ là một điểm đến tuyệt vời trong mùa hè tháng 8 này.

1. Khí hậu tháng 8 ở Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước ôn đới với thời tiết rõ rệt theo 4 mùa trong năm. Nên nó có những nét đẹp riêng biệt của các mùa để bạn có những trải nghiệm mới lạ hơn. Nhiệt độ của Nhật Bản vào tháng 8 khá nóng ấm khoảng 32 độ C. Bạn sẽ được trải nghiệm du lịch Nhật Bản vào những ngày cuối hè với bầu trời trong xanh, mây gợn nhẹ cùng với cái nắng không quá gay gắt.

khí hậu tháng 8 nhật bản

Khí hậu tháng 8 Nhật Bản rất thích hợp đi thưởng ngoạn (Ảnh: sưu tầm)

Tháng 8 là thời điểm mà Nhật Bản chìm đắm trong bức tranh hè tươi sáng và ấm áp. Những ngày dài, nắng tỏa và trời quang đãng, tạo điều kiện lý tưởng cho du khách thưởng ngoạn những cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời và tham gia các hoạt động ngoại ô. Thời tiết ấm áp và dễ chịu cùng với những cơn gió nhẹ làm cho chuyến du lịch trở nên thú vị và thoải mái, hứa hẹn những kỷ niệm hè tràn đầy năng lượng.

2. Trang phục lý tưởng cho chuyến du lịch Nhật Bản tháng 8

Nhật Bản là một quốc gia khá thoáng về việc ăn mặc. Thậm chí, du khách còn có thể bắt gặp một vài người với gu ăn mặc khá “dị” tự tin đi lại trên đường phố mà không hề nhận được ánh mắt kì thị từ những người xung quanh. Một số lời khuyên về trang phục khi đi du lịch Nhật Bản trong tháng 8 dành cho du khách đó là:

trang phục

(Ảnh: sưu tầm)

- Cotton, vải lanh và tơ nhân tạo là chất liệu được ưu tiên hàng đầu, chúng sẽ giúp du khách cảm thấy mát mẻ và dễ chịu hơn dưới thời tiết oi bức của tháng 8 tại Nhật Bản.
- Nên lựa chọn những loại quần áo rộng rãi để có thể dễ dàng vận động, đặc biệt là khi tham gia các lễ hội. Ngoài ra, du khách cũng nên lựa chọn những loại quần áo có màu sáng như trắng, pastel để tránh bị hấp thụ nhiệt dưới ánh sáng mặt trời.
- Xăng đan và dép sẽ là lựa chọn tốt hơn so với những đôi giày thể thao nóng bức. 
- Nếu như yêu thích văn hóa Kimono của Nhật Bản nhưng lại ngại thời tiết nắng nóng, du khách có thể lựa chọn Yukata. Đây là một phiên bản Kimono mùa hè dành cho cả nam và nữ, đảm bảo sự mát mẻ và dễ chịu cho người mặc.

3. Những lễ hội tháng 8 không thể bỏ lỡ tại Nhật Bản

Tháng 8 tại Nhật Bản, không khí trở nên sôi động hơn rất nhiều với hàng loạt lễ hội truyền thống đặc sắc. Hòa mình vào âm nhạc, khiêu vũ và những nét văn hóa truyền thống là một phần thú vị của Nhật Bản. Nếu có dự định đến đây vào thời gian này, du khách nên lưu lại ngay một số lễ hội nổi bật trong tháng 8 dưới đây:

3.1. Lễ hội Obon

Không đến lễ hội Obon thì không gọi là có kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 8. Đây là dịp để mọi người tưởng nhớ đến những người thân đã khuất của mình. Vào ngày này, những người con xa quê sẽ dành thời gian về thăm gia đình và cùng nhau đi tảo mộ.

lễ hội Obon

(Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội Obon tổ chức vào tháng 8 gọi là Hachigatsu Bon, được tổ chức tại Cố đô Kyoto. Đây là ngày hội Obon lớn nhất, ngoài ra còn Shichigatsu Bon và Kyu Bon tổ chức tại các vùng khác của Nhật Bản vào 15 tháng 7.
- Thời gian: Ngày 13/8 - 15/8

3.2. Lễ hội Nebuta (Aomori)

Đến với lễ hội Nebuta, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn cực kỳ hoành tráng cùng những con rối Nebuta khổng lồ. Những con rối trong buổi biểu diễn được tạo ra từ bàn tay tài hoa của những người nghệ nhân, mô phỏng lại hình ảnh các chiến binh, rồng và các sinh vật thần thoại khác. Ngoài ra, du khách còn được hòa mình vào không gian âm nhạc truyền thống và lắc lư theo những vũ công Haneto duyên dáng.

lễ hội nebuta

(Ảnh: sưu tầm)

- Thời gian: Ngày 2/8 - 7/8
- Địa điểm: Khu vực ga Aomori, Nhật Bản

3.3. Lễ hội pháo hoa Nagaoka (Niigata)

Lễ hội pháo hoa tại Niigata là một trong 3 màn bắn pháo hoa có quy mô hoành tráng nhất cả nước. Trong lễ hội cũng có rất nhiều những hoạt động thú vị như diễu hành khiêu vũ và trưng bày đèn lồng, tuy nhiên ấn tượng hơn cả vẫn là những mà trình diễn pháo hoa khổng lồ. Lời khuyên dành cho du khách đó là nên đến trước khoảng vài giờ để có được tầm nhìn tốt nhất.

lễ hội pháo hoa Nagaoka

(Ảnh: sưu tầm)

- Thời gian : Ngày 2/8 - 3/8
- Địa điểm: Dọc theo bờ sông Shinano, gần cầu Ote, Nagaoka, Niigata

3.4. Lễ hội Hanagasa (Yamagata)

Nếu như du khách thích thú với điệu múa dân gian của Nhật bản thì Lễ hội Hanagasa tại Yamagata là một lựa chọn rất tuyệt vời. Có đến hơn 10.000 vũ công đổ về lễ hội này, tất cả đều mặc những trang phục truyền thống sặc sỡ, nhảy múa theo nhịp trống taiko và đồng loạt hô vang 'yassho makkasho'. Khi đoàn diễu hành đi qua, các vũ công sẽ mời khán giả cùng nhảy, đùng ngần ngại mà tham gia cùng với họ nhé!

lễ hội hanagasa

(Ảnh: sưu tầm)

- Thời gian : Ngày 5/8 - 7/8
- Địa điểm: Phố chính của thành phố Yamagata

3.5. Lễ hội Awa Odori (Tokushima)

Lễ hội Awa Odori là lễ hội khiêu vũ lớn nhất tại Tokushima vào tháng 8. Hầu hết phần đặc sắc của lễ hội được diễn ra từ 6 giờ chiều đến 10:30 tối. Tại lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những nhóm nhảy từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư cùng trình diễn, tạo ra một không gian đa sắc màu và vô cùng sôi động.

lễ hội awa odori

(Ảnh: sưu tầm)

- Thời gian: Ngày 12/8 - 15/8
- Địa điểm: khu vực lễ hội quanh ga Tokushima

3.6. Lễ hội Yosakoi (Kochi)

Yosakoi là một điệu nhảy truyền thống tại tỉnh Kochi, được dùng để khích lệ tinh thần của người dân sau chiến tranh. Điểm đặc biệt trong lễ hội này đó là các nhóm nhảy sẽ bao gồm các vũ công nhiều thế hệ với tổng số 20.000 vũ công tham gia mỗi năm. Những điệu múa uyển chuyển, những trang phục sặc sỡ cùng âm nhạc truyền thống chắc chắn sẽ mang đến một không gian lễ hội vô cùng náo nhiệt.

lễ hội yosakoi

(Ảnh: sưu tầm)

- Thời gian : Ngày 9/8 - 12/8
- Địa điểm: 16 sân khấu khác nhau ở trung tâm thành phố Kochi

3.7. Lễ hội Gozan Okuribi (Kyoto)

Đến với lễ hội Gozan Okuribi nếu đi du lịch Kyoto, du khách sẽ được chứng kiến nghi lễ đốt lửa cực kỳ hoành tráng trên những ngọn núi ở Kyoto. Những ký tự Kanji khổng lồ sẽ được đốt lên, như một nghi thức để mời những người đã khuất quay trở lại trần thế. Du khách nên tìm một ngôi nhà cao tầng để có thể quan sát toàn bộ khung cảnh ấn tượng của lễ hội này.

lễ hội gozan okuribi

(Ảnh: sưu tầm)

- Thời gian: Ngày 16 tháng 8, từ 8h00 - 20h30
- Địa điểm: Khu Nakagyo, Kyoto

4. Trải nghiệm những hoạt động thú vị khi du lịch Nhật Bản tháng 8

Bên cạnh các lễ hội nổi tiếng thì du lịch Nhật Bản tháng 8 cũng có rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Hãy trải nghiệm một lần để biết nó thú vị như thế nào nhé

4.1. Tham gia lễ hội âm nhạc Summer Sonic

lễ hội summer sonic

Lễ hội âm nhạc lớn Summer Sonic thu hút số lượng lớn người tham gia (Ảnh: sưu tầm)

Cùng với Fuji Rock Festival, Summer Sonic là một lễ hội âm nhạc lớn khác của Nhật Bản được tổ chức trong 2 ngày tại Tokyo và Osaka. Sự kiện có sự góp mặt của những nghệ sĩ vĩ đại nhất thế giới trong quá khứ như Red Hot Chili Peppers, Radiohead, The Chemical Brothers, Muse, Rihanna,…

4.2. Chiêm ngưỡng thiên đường hoa tại Hokkaido

hoa

Thiên đường hoa hướng dương vào tháng 8 tại Hokkaido Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Mỗi mùa Nhật Bản sẽ có loài hoa khác nhau, vào tháng 8 bạn sẽ được thưởng thức cánh đồng hoa hướng dương rực vàng cả khoảng trời hay thảm hoa oải hương tím trải dài không thấy điểm dừng. Theo kinh nghiệm du lịch Hokkaido Nhật Bản tháng 8 thì nhất định bạn phải đến Hokkaido 1 lần vào mùa này nhé.

5. Thưởng thức món ăn gì trong chuyến du lịch Nhật Bản tháng 8

Đến vào mùa hè Nhật Bản vào tháng 8 thì chắc chắn bạn phải thưởng thức những món ăn mát lạnh giúp giải nhiệt cơ thể của “đất nước mặt trời mọc” rồi. Ngay sau đây là những món ăn bạn có thể tham khảo:

5.1. Mì somen lạnh

mì somen lạnh

(Ảnh: sưu tầm)

Đối với những người muốn một cái gì đó mới mẻ, “somen” là lựa chọn dành cho bạn. Somen là loại mì mỏng được làm từ bột mì và được phục vụ lạnh. Đây là một thực đơn bữa trưa hoàn hảo để bổ sung sức khỏe trước khi trời nắng.

5.2. Shabu lạnh - Rei Shabu

shabu lạnh

(Ảnh: sưu tầm)

Là một món ăn được trình bày để bạn có cảm giác như được thưởng thức shabu-shabu (món lẩu của Nhật, thường được ăn vào mùa đông) ngay cả trong mùa hè nóng nực. Shabu lạnh là sự kết hợp giữa rau sống và thịt lợn luộc nguội giải nhiệt cho những ngày hè oi bức.

5.3. Udon tanuki ướp lạnh

udon lạnh

(Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể nghĩ udon là món mì nóng, nhưng udon ngon ngay cả khi bạn ăn lạnh, nó hơi giống somen, cũng là mì làm từ lúa mì, nhưng đặc điểm là sợi mì dày. Mì udon có thêm dưa chuột, viên chiên , wakame và các loại rau khác. Đây là món ăn giải nhiệt giúp thanh nhiệt cơ thể trong mùa hè cực tốt

5.4. Kuzumochi

kuzumochi

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đang tìm kiếm những món ngọt Nhật Bản không quá ngọt hắc thì “Kuzumochi” là món ăn nhẹ mùa hè tuyệt vời nhất. Kuzumochi là một loại bánh gạo được làm từ tinh bột của một loại cây gọi là kuzu hoặc tinh bột mì. Độ dính không quá mạnh và kết cấu gần giống như thạch cứng. Kuzumochi thường được ăn với bột đậu nành và mật ong đen.

5.5. Kakigori

kakigori

(Ảnh: sưu tầm)

Có lẽ bạn biết rằng mùa hè ở Nhật Bản có tính nóng ẩm khá khó chịu. Tuy nhiên, có những loại thực phẩm rất thích hợp để “sống sót” qua một mùa hè nóng nực như thế này. Đó là đá bào – kakigori. Có rất nhiều loại siro được lựa chọn để cho lên trên để và tăng thêm sự đa dạng cho vị ngọt của đá ví dụ như dâu tây, chanh, chuối, socola,...

Để có kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 8 trọn vẹn nhất, bạn nên tham khảo những điểm đến mà PYS Travel gợi ý cho bạn để lựa chọn hành trình du lịch cho mình nhé! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và ngập tràn niềm vui!

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Tour du lịch Nhật Bản

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM