Các địa điểm team building lý tưởng ngoại thành TP.HCM

20/05/2024

Một chuyến du lịch team building ngoại thành TP.HCM ngắn ngày cùng những người đồng nghiệp thân yêu sẽ giúp gắn kết tình cảm, mà không tốn quá nhiều thời gian. Vậy bạn đã biết những địa điểm nào phù hợp chưa? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết đó là những địa điểm nào nhé.

PYS Travel gợi ý cho bạn những địa điểm team building ngoại thành TP.HCM. Nếu bạn đang cần tìm địa điểm tổ chức team building cho công ty hay nhóm bạn thì dưới đây là các thông tin cần thiết cho bạn.

1. Tầm quan trọng của việc tổ chức team building

Hiện nay, hoạt động team building đã không còn quá xa lạ với nhiều doanh nghiệp. Nhiều công ty đã và đang áp dụng việc tổ chức team building định kỳ nhằm gia tăng cơ hội tìm hiểu, hợp tác với nhau giữa các nhân sự. Team building là một trong những hoạt động cần thiết và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể như:

tầm quan trọng của team building

Team building mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho các doanh nghiệp (Ảnh: sưu tầm)

- Nâng cao tinh thần đoàn kết: Là một hoạt động vô cùng hữu ích trong việc nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong một nhóm, xây dựng đội nhóm, cơ hội giao lưu, trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm và hòa nhập với nhau hơn.

- Tăng cường sự tương tác: Khi tham gia hoạt động xây dựng đội nhóm, có thể tương tác với nhau một cách tích cực và hiệu quả hơn, xây dựng mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm và cải thiện khả năng làm việc nhóm của họ

- Phát triển kỹ năng: Không chỉ giúp cải thiện tinh thần đoàn kết và tương tác giữa các thành viên, mà còn giúp phát triển toàn diện kỹ năng của mỗi người trong nhóm, giúp phát triển toàn diện nhiều kỹ năng hơn.

- Tạo sự động viên, khích lệ: Hoạt động xây dựng đội nhóm cũng giúp tạo ra sự động viên và khích lệ cho các thành viên trong đội nhóm, sẽ cùng nhau trải nghiệm, vượt qua thử thách, đối mặt với những khó khăn và thắng lợi cùng nhau.

2. Địa điểm team building ngoại thành TP.HCM

Ngoại thành TP.HCM có rất nhiều điểm đến thích hợp với không gian rộng rãi, lý tưởng cho các hoạt động team building Sài Gòn diễn ra, nổi tiếng như:

2.1. Làng du lịch Bình Quới

Địa chỉ: Bán đảo Thanh Đa, đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Đây là hệ thống nhà hàng, sân chơi, phòng họp chuyên nghiệp. Nơi đây từ lâu đã trở thành trung tâm hội nghị, nghỉ dưỡng nổi tiếng của Sài Gòn. Và là một trong những địa điểm tổ chức teambuilding được đông đảo mọi người yêu thích. Làng du lịch Bình Quới mang phong cách trang trí dân dã của văn hóa sông nước miền Tây nhưng được biến tấu một ít trở nên sang trọng hơn. Đến đây du khách vừa có cảm giác thân quen, giản dị nhưng cũng vừa cảm nhận được sự sang trọng, tiện nghi tại đây.

khu du lịch bình quới

(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, trong 3 ngày cuối tuần, khu du lịch sẽ tổ chức các chương trình buffet ẩm thực Nam Bộ để phục vụ du khách. Nơi đây có vô vàn trải nghiệm, trò chơi dân gian độc đáo, tha hồ cho bạn khám phá. Những căn chòi nhỏ là nơi để du khách tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và làn gió mát rượi thổi từ sông Sài Gòn vào.

2.2. Khu du lịch Bình Mỹ

Địa chỉ: Ấp 4A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM

Toạ lạc bên nhánh sông Sài Gòn êm ả, khu du lịch Bình Mỹ mang đến khung cảnh yên bình cùng nhiều hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn cho du khách. Khu du lịch ven sông này sở hữu môi trường sinh thái đa dạng và đầy kỳ bí. Các dịch vụ vui chơi, giải trí dân dã như câu cá bên bờ ao, du thuyền trên sông, tát dìa bắt cá,… cùng các trò chơi dân gian quen thuộc.

khu du lịch bình mỹ

(Ảnh: sưu tầm)

Khu du lịch Bình Mỹ được xây dựng theo hình thức du lịch kết hợp với nghỉ dưỡng, sở hữu vị trí yên bình khi nằm kề bên nhánh sông Sài Gòn nên rất phù hợp cho những ai mong muốn tìm được một không gian yên ả để nghỉ ngơi.

2.3. Khu du lịch Văn Thánh

Địa chỉ: 48/10 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Mặc dù chưa có nhiều trò chơi và hoạt động giải trí thú vị như nhiều địa điểm khác nhưng khu du lịch Văn Thánh hiện ra như một “ốc đảo xanh giữa lòng thành phố”, đủ yên bình và tĩnh lặng để bạn tận hưởng trọn vẹn những phút giây thư thái cùng người thân, bạn bè. Đây thực sự là một miền thôn quê dân dã với đồng cỏ xanh, những hồ sen thơm ngát, hàng cây cổ thụ rợp bóng và những nếp nhà cổ xưa sẽ xua tan đi mọi mệt mỏi của cuộc sống thường nhật.

khu du lịch văn thánh

(Ảnh: sưu tầm)

Nằm cách trung tâm thành phố chỉ 2km và khá gần Làng du lịch Bình Quới, khu du lịch Văn Thánh không chỉ là địa điểm vui chơi team building tại Sài Gòn mà còn thích hợp tổ chức các bữa tiệc, bạn bè để lưu lại thật nhiều kỉ niệm. 

3. Khu vui chơi cho team building TP.HCM

TP.HCM có rất nhiều các khu vui chơi nổi tiếng với không gian phù hợp để tổ chức các hoạt động team building:

3.1. Khu du lịch Suối Tiên

Địa chỉ: 120 Xa Lộ Hà Nội, Thành Phố, Thủ Đức, TP.HCM

Khu du lịch sinh thái Suối Tiên là một trong những địa điểm phổ biến để tổ chức team building ngoài trời tại Sài Gòn. Suối Tiên có diện tích lớn với nhiều khu vực xanh mát, cung cấp đủ không gian cho các hoạt động team building như đua thuyền, leo núi, chèo thuyền, trò chơi dã ngoại và nhiều hoạt động khác.

khu du lịch suối tiên

(Ảnh: sưu tầm)

Cơ sở vật chất hoàn chỉnh nên khu du lịch Suối Tiên cung cấp đầy đủ các tiện nghi như nhà vệ sinh, bếp nướng, bàn ghế, sân bóng đá, sân tennis, hồ bơi, khu vui chơi giải trí,... Khu du lịch cũng cung cấp nhiều hoạt động đa dạng và phong phú cho team building như trò chơi cầu lông, bóng đá, chèo thuyền, đua thuyền, trò chơi dã ngoại,... 

3.2. Khu du lịch Đại Nam

Địa chỉ: 1765A Quốc lộ 13, phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Một khu du lịch gần Sài Gòn ấn tượng với nhiều kỷ lục tại Đông Nam Á như đền Kim Điện rộng 5.000m2 với tượng Phật và đồ cúng dát vàng, biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam và trường đua phức hợp kết hợp 5 loại hình đua đầu tiên: ngựa, chó, mô tô, go-kart, jet-ski và biểu diễn flyboard. Đây là khu du lịch xác lập nhiều kỷ lục Việt Nam ấn tượng phải kể đến như khu du lịch có diện tích lớn nhất Đông Nam Á trải dài 711 ha.

khu du lịch đại nam

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài những kỷ lục ấn tượng trên, khu vui chơi giải trí Đại Nam cũng thu hút du khách với hơn 40 trò chơi, trong đó hấp dẫn nhất là cảm giác mạnh như tàu lốc xoáy, vượt thác, vòng xoay vũ trụ, tàu lượn siêu tốc và thử thách khám phá bí mật Kim Tự Tháp, Lâu đài phù thủy, 18 tầng địa ngục,...

4. Khu resort cho team building TP.HCM

Các khu resort thường đầu tư về không gian mở rộng rãi cùng phòng nghỉ, khu vui chơi, ăn uống, thư giãn với nhiều dịch vụ giải trí nên đây xứng đáng là những địa điểm tổ chức team building lý tưởng gần TP.HCM:

4.1. InterContinental Grand Hồ Tràm

Địa chỉ: Xã Phước Thuận, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

InterContinental Grand Hồ Tràm nằm trong khu phức hợp nghỉ dưỡng xây dựng trên quy mô 164ha dọc bãi biển Hồ Tràm, resort cách TP.HCM khoảng 115km, cách trung tâm Vũng Tàu tầm 55,5km. Tại đây, bạn có thể tự do trải nghiệm không gian yên bình tại bãi biển riêng, hồ bơi chính cực rộng lẫn hồ bơi trẻ em đầy sắc màu, nơi giải trí và thư giãn kết hợp hoàn hảo. 

grand hồ tràm

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng cường thể chất và tinh thần với các hoạt động tại phòng gym và thử thách kỹ năng của bạn tại sân golf mini Putt-Putt, mang lại niềm vui và sức khỏe. Đặc biệt với khuôn viên rộng rãi với cung đường trải dài, gần sân cỏ rộng rãi nên rất thích hợp tổ chức team building tại đây.

4.2. Khu nghỉ dưỡng Vũng Tàu Intourco

Địa chỉ: 1A Thùy Vân, P. 8, Tp. Vũng Tàu, T. Bà Rịa - Vũng Tàu

Intourco Resort Vũng Tàu nằm dọc theo bờ biển Vũng Tàu, cung cấp chỗ ở trang nhã, thoải mái. Bên cạnh đó khu nghỉ dưỡng còn có khu vực bãi biển riêng, hồ bơi ngoài trời và trung tâm thể dục, quý khách có thể chọn những dịch vụ phù hợp với sở thích của riêng mình. Nơi nghỉ này có nhà hàng để du khách thưởng thức tuyển chọn các món ăn ngon của địa phương ngay trong khuôn viên. Các bữa ăn cũng có thể được phục vụ trong sự riêng tư tại phòng nghỉ của kháchch.

vũng tàu intourco

(Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, bãi tắm Cát Vàng của Vũng Tàu Intourco Resort với chiều dài 250m bờ biển, là nơi lý tưởng để du khách hòa mình vào biển xanh và cát trắng, thích hợp làm không gian tổ chức những buổi team building ngoài trời thú vị.

4.3. Khu nghỉ dưỡng Meliá Hồ Tràm

Địa chỉ: Hồ Tràm, Xã Phước Thuận, Huyện Xuyên Mộc, Vũng Tàu

Xung quanh các khu nghỉ dưỡng Bình Châu, Xuyên Mộc thì Melia là resort được nhiều du khách lui tới nhất, đặc biệt hơn đây là khu chuyên tổ chức sự kiện, đám cưới cho các nghệ sĩ nổi tiếng. Melia được mệnh danh là khu biệt thự nghỉ dưỡng ven biển đẹp nhất miền Nam. Với diện tích hồ bơi lên đến 1500m2 phục vụ cho người lớn và trẻ em. Ngoài ra còn có khu bơi riêng cho du khách nào thích sự yên tĩnh.

melia hồ tràm

(Ảnh: sưu tầm)

Khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn đẹp nhất hiện nay, được đánh giá 5 sao với thái độ phục vụ chuyên nghiệp, thiết kế phòng ở sang trọng, các câu lạc bộ ngoài trời như: lớp vẽ tranh, nấu ăn, thủ công,… ngoài ra còn có khu vui chơi dành cho trẻ em

5. Khu du lịch sinh thái cho team building TP.HCM

Rời xa khói bụi thành phố, tìm về những khu du lịch sinh thái tổ chức team building cùng những người đồng nghiệp để thư giãn sau những ngày tháng mệt mỏi, stress vì công việc tại những địa điểm nổi tiếng:

5.1. Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

Địa chỉ: ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Cách Sài Gòn gần 1 tiếng đồng hồ lái xe, Bò Cạp Vàng không chỉ là khu du lịch sinh thái đặc trưng vùng sông nước đồng bằng Sông Cửu Long đồng thời cũng là đơn vị thiết kế và tổ chức team building chuyên nghiệp. 

bò cạp vàng

(Ảnh: sưu tầm)

Đến với khu du lịch sinh thái Bọ Cạp Vàng, bạn sẽ được tham gia hàng loạt trò chơi thuộc nhiều loại hình đa dạng từ trò chơi vận động trên bờ và dưới nước, trò chơi tái hiện lịch sử tới những trò chơi dân gian truyền thống thú vị đáp ứng nhu cầu của từng độ tuổi và đoàn nhóm riêng. 

5.2. Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài

Địa chỉ: 537 Đinh Quang Ân, khu phố Tân Cang, phường Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Khu phức hợp du lịch sinh thái Vườn Xoài rộng tới 50ha bao gồm rất nhiều cảnh quan khác nhau từ sở thú hoang dã, vườn nhiệt đới, khu vui chơi trẻ em tới hồ bơi, nhà thi đấu đa năng,... phù hợp cho mọi đối tượng, lứa tuổi. 

khu du lịch vườn xoài

(Ảnh: sưu tầm)

Sau những ngày làm việc căng thẳng thì bạn hãy xả stress với hàng loạt trò chơi hấp dẫn như trượt cỏ, cưỡi đà điểu, câu cá sấu, chèo thuyền kayak, bắn súng sơn hay bất kì môn thể thao phối hợp nào khác. Vườn Xoài chắc chắn là không gian lý tưởng để bạn tổ chức các hoạt động team building gắn kết tinh thần đồng đội và tăng cường sức khỏe. 

5.3. Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam

Địa chỉ: 1227/65 đường Duyên hải, ấp Đồng Tranh, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP. HCM

Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam là khu nghỉ dưỡng biển gần TP.HCM tại Cần Giờ, cách trung tâm thành phố khoảng 60km nhưng mang tới một cảm giác thư giãn hoàn toàn khác biệt. 

khu du lịch biển phương nam

(Ảnh: sưu tầm)

Xứng đáng với danh xưng “hòn ngọc” của mình, nơi đây sở hữu bãi biển hoang sơ kế bên cánh rừng đẹp nhất hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ với 2 hồ bơi nước mặn và nước ngọt cùng nhiều điểm check-in độc đáo rất phù hợp cho hoạt động du lịch biển gần TP.HCM.

5.4. Làng du lịch sinh thái Tre Việt

Địa chỉ: 25 Phan Văn Đáng, ấp Phước Lương, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Khu du lịch cách trung tâm Sài  chưa đầy 20km, nơi đây là một địa điểm vô cùng thích hợp để tổ chức các hoạt động team building. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bằng bức tranh thôn quê yên bình sau lũy tre làng cùng hàng loạt dịch vụ giải trí hiện đại như chèo thuyền thúng, thuyền kayak, đi thuyền chuối, đạp xe trên sông,... thu hút cả nghìn lượt khách ghé thăm mỗi ngày. 

làng sinh thái tre việt

(Ảnh: sưu tầm)

Khu du lịch là điểm đến hàng đầu team building Sài Gòn chất lượng. Không chỉ vậy, tại Tre Việt còn có hệ thống nhà hàng ẩm thực tuyệt ngon, phục vụ đa dạng đặc sản 3 miền và cả các món ăn nước ngoài để thực khách lựa chọn nữa.

6. Team Building 1 Ngày ở TP.HCM 

Có thể nói, để đảm bảo hoạt động vui chơi team building diễn ra vui vẻ mà không diễn ra quá dài thì chương trình team building diễn ra trong vòng 1 ngày tại TP.HCM, phù hợp cho các công ty có thời gian hạn chế.

Vì diễn ra trong ngày nên bạn hãy chọn những địa điểm gần với Sài Gòn để có thể di chuyển nhanh trong ngày, tiết kiệm thời gian, đảm bảo sức khỏe các thành viên cho những hoạt động vui chơi kế tiếp. Ngoài ra, bạn nên chọn những địa điểm có không gian rộng, thoáng, có khu cắm trại riêng phù hợp với số lượng người tham gia và các trò chơi team building định tổ chức. Bạn có thể tham khảo những địa điểm du lịch gần Sài Gòn sau đây:

6.1. Công viên Đầm Sen

Địa chỉ: đường Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, TP.HCM

Nằm ngay tại trung tâm thành phố, Đầm Sen chắc hẳn không còn xa lạ gì với người dân Sài thành. Tuy nhiên, với teambuilding thì không phải ai cũng có cơ hội tham gia tại đây. Với diện tích 50 hecta gồm 20% là mặt hồ và 60% cây xanh và vườn hoa đã trở thành địa điểm lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại, cắm trại, vui chơi tập thể. 

công viên đàm sen

(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, có nhiều kịch bản hấp dẫn được PYS Travel xây dựng rất nhiều những chương trình thú vị kết hợp từ nhiều địa hình của công viên chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

6.2. Làng ẩm thực Tây Nguyên

Địa chỉ: 1143 Bình Quới, P. 28,  Quận Bình Thạnh, TP. HCM

Làng ẩm thực trên đường Bình Quới không chỉ là nơi trưng bày các hiện vật và quảng bá nền ẩm thực của người dân Tây Nguyên, mà còn là điểm độc đáo để tổ chức các hoạt động Team Building tại TP HCM, giúp du khách kết hợp giao lưu văn hóa và trải nghiệm các hoạt động giải trí vui vẻ.

làng ẩm thực tây nguyên

(Ảnh: sưu tầm)

Đến làng ẩm thực này là cơ hội đặc biệt cho các thành viên trong công ty, nhóm, hoặc tổ chức để khám phá và tìm hiểu về những nét văn hóa độc đáo của người dân Tây Nguyên. Đồng thời, du khách cũng sẽ có những khoảnh khắc thư giãn và thoải mái cùng nhau trong những ngày rảnh rỗi.

6.3. Công viên Tao Đàn

Địa chỉ: Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

công viên tao đàn

(Ảnh: sưu tầm)

Với diện tích hơn 10ha, Tao Đàn là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động vui chơi tập thể cũng như tổ chức hội chợ, triển lãm và team building cũng không ngoại lệ. Không gian thoáng đãng cùng hệ thống cây xanh dày đặc đã tạo cho công viên Tao Đàn một làn không khí trong xanh tươi mát rất thích hợp cho các hoạt động sau những ngày làm việc vất vả đây.

Bài viết kết thúc với việc cân nhắc lợi ích của việc tổ chức team building, khuyến khích mọi người lựa chọn dịch vụ tổ chức chuyên nghiệp và địa điểm phù hợp theo nhu cầu cụ thể của mỗi nhóm hoặc công ty. Liên hệ với PYS Travel nếu muốn tham khảo những tour du lịch team building hấp dẫn nhé.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM