Gợi ý chuyến du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải lễ 2/9 siêu hot

13/08/2024

Bắc Kinh và Thượng Hải chính là 2 thành phố sầm uất bậc nhất Trung Quốc. Hơn nữa, nơi đây còn mang vẻ đẹp cổ kính của kiến trúc cũng như những khung cảnh sinh hoạt thời xưa được tái hiện lại một cách tài tình, khéo léo. Hãy cùng PYS Travel du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải lễ 2/9 này ngay thôi.

Du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải sẽ đưa du khách đến với những điểm tham quan đầy nổi tiếng, quang cảnh thiên hùng vĩ được ban tặng cho Trung Quốc, tận hưởng những nét văn hóa lâu đời tại đất nước Trung Hoa với bề dày lịch sử. 

1. Đôi nét về Bắc Kinh - Thượng Hải

Bắc Kinh - Thủ phủ của kinh tế, chính trị, văn hóa

bắc kinh

Bắc Kinh là trung tâm văn hóa, kinh tế và chính trị của Trung Quốc (Ảnh: PYS Travel)

Bắc Kinh là thủ đô, đô thị, thành phố trung tâm quốc gia và siêu đô thị của Trung Quốc. Đây là trung tâm chính trị, trung tâm văn hóa, trung tâm giao lưu quốc tế và đổi mới công nghệ. Bắc Kinh cũng là thành phố có lịch sử văn hóa lâu đời cùng nhiều công trình, di tích lịch sử nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, không quá nóng và phù hợp để mọi người trải nghiệm các trò chơi dưới nước cũng như tham quan các địa điểm du lịch.

Thượng Hải - Thành phố xa hoa và hiện đại

thượng hải

Hiện đại, xa hoa, giàu có là những gì để nói về Thượng Hải (Ảnh: sưu tầm)

Thượng Hải là thành phố đông dân nhất Trung Quốc, xinh đẹp, sầm uất với con người thân thiện và ẩm thực độc đáo. Thượng Hải nằm giữa hai tỉnh Chiết Giang và Giang Tô. Thành phố này có một vị trí đặc biệt, nằm ở phía Đông của Trung Quốc nên có nhiều ưu đãi của thiên nhiên. Tất cả điều đó tạo cho Thượng Hải điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế và phát triển du lịch.

2. Thời tiết tại Bắc Kinh - Thượng Hải như thế nào vào dịp lễ 2/9?

Dịp lễ 2/9 chính là khoảng thời gian mùa thu, là lựa chọn tốt nhất để đến đây, thời tiết ôn hòa, ít du khách trong thành phố. Thời điểm này, Bắc Kinh và Thượng Hải sẽ có khí hậu mát mẻ, không quá nóng và phù hợp để mọi người trải nghiệm các trò chơi dưới nước cũng như tham quan các địa điểm du lịch. 

thời tiết

Thời tiết Bắc Kinh - Thượng Hải rất thích hợp cho chuyến du lịch lễ 2/9 (Ảnh: sưu tầm)

Người bản xứ miêu tả về mùa này bằng câu “thiên cao, khí hòa” - trời cao, khí hậu ôn hòa mát mẻ. Khí hậu mát mẻ cũng sẽ giúp cho bạn có một chuyến du lịch khám phá, vui chơi thoải mái mà không quá mệt mỏi cho hành trình du lịch 2/9 tại nước bạn.

3. Du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải lễ 2/9 ghé thăm các địa danh nổi tiếng

Bắc Kinh - Thượng Hải là nơi quy tụ những điểm đến thăm quan biểu tượng, đặc trưng của Trung Hoa và hiếm có du khách nào có thể bỏ qua khi đã ghé tới đây. Du lịch Trung Quốc 2/9 này chắc chắn phải ghé đến những địa điểm sau:

3.1. Địa điểm tham quan tại Bắc Kinh

Tử Cấm Thành - Dấu ấn của một triều đại

Câu hỏi du lịch Bắc Kinh ở đâu đẹp thì chắc chắn rằng Tử Cấm Thành sẽ mang lại cho bạn câu trả lời rõ ràng nhất, chắc chắn rằng bạn đã quá quen thuộc với cái tên này, đã quá nhiều phim ảnh có mặt nó, Tử Cấm Thành là nơi sinh sống của các Hoàng đế triều đại nhà Minh và nhà Thanh, với nhu cầu du lịch luôn luôn tăng cao do vậy Tử Cấm Thành giờ đây đã được mở cửa để chào đón các vị khách. Bạn hãy đếm và khám phá ngay vẻ đẹp đó đi nào.

tử cấm thành

Tử Cấm Thành nổi tiếng bởi kiến trúc đậm nét Trung hoa (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ có ý nghĩa về mặt văn hóa, đây còn là công trình cực kì có ý nghĩa về mặt kiến trúc đầy tự hào của người dân Trung Hoa. Hiện nay Tử Cấm Thành được bảo tồn và mở cửa cho du khách tới tham quan nhưng chỉ là một phần của công trình nguy nga tráng lệ này. Dịp lễ 2/9 được coi là thời điểm thích hợp nhất để tới thăm nơi đây, khi đó Tử Cấm Thành nguy nga tráng lệ mang một vẻ đẹp cực kì nổi bật giữa tiết trời thu yên bình của vùng đất Bắc Kinh.

Quảng Trường Thiên An Môn - Trái tim của Bắc Kinh

thiên an môn

(Ảnh: sưu tầm)

Thiên An Môn là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện về chính trị của Trung Hoa thời xa xưa, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đồ sộ với kiến trúc của cung điện vô cùng tráng lệ. Phía Bắc là Thiên An Môn, phía Nam là Tiền Môn, Phía Tây quảng trường là Đại hội đường nhân dân. Phía Đông là viện Bảo tàng quốc tế về lịch sử Trung Hoa. 

Di Hòa Viên - Cung điện mùa hè

Di Hòa Viên hay cung điện mùa hè, nằm ở vùng ngoại ô phía Tây Bắc thành Bắc Kinh. Đây là lâm viên hoàn chỉnh duy nhất còn tồn tại đến ngày nay trong “tam cung ngũ viên” của vương triều phong kiến Trung Quốc. Là một cung điện được xây dựng từ thời nhà Thanh, nằm cách Bắc Kinh 15 km về hướng tây bắc. Di Hòa Viên có ý nghĩa là ‘‘nơi nuôi dưỡng sự ôn hòa” với những dụng ý phong thủy thâm sâu. Kiến trúc của Di Hòa Viên có rất nhiều nét độc đáo và dụng ý thâm sâu. Nó được đánh giá là một kỳ quan thế giới bởi tính cổ xưa và đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc và phong thủy. 

di hòa viên

Không gian vô cùng rộng lớn của Di Hòa Viên (Ảnh: sưu tầm)

Di Hòa Viên được xây dựng trên diện tích 2.940 nghìn m2, bên núi Vạn Thọ và hồ Côn Minh xanh biếc. Theo quan điểm về phong thủy, thì một công trình phải vững chắc như núi, mạnh mẽ như nước. Nếu nhìn từ trên cao xuống, chúng ta sẽ thấy Di Hòa Viên nổi lên như một hòn ngọc, bao quanh là núi Vạn Thọ, biểu tượng cho ý nghĩa trường tồn. Là viên lâm Hoàng gia được bảo tồn toàn vẹn nhất cho đến ngày nay.

Vạn Lý Trường Thành - Kỳ quan vĩ đại bậc nhất Trung Quốc

Người Trung Quốc có câu, “bất đáo Trường Thành phi hảo hán”. Một điều chắc chắn rằng khi đến Trung Quốc thì Vạn Lý Trường Thành là địa điểm bạn không thể không ghé thăm. Đây là công trình phòng thủ quân sự chiến lược nổi tiếng vào bậc nhất của thế giới. 

vạn lý trường thành

Công trình trường tồn mãi theo thời gian - Vạn Lý Trường Thành (Ảnh: sưu tầm)

Đến thăm Vạn Lý Trường Thành du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử của công trình được coi là biểu tượng của Trung Quốc với chiều dài khoảng 6.700km. Đoạn trường thành có độ cao tối đa vào khoảng 800m so với mực nước biển, được xây dựng lại vào thời nhà Minh, là nơi được nhiều du khách đi du lịch Bắc Kinh ghé thăm nhiều nhất.

Phố cổ Hutong 

Phố cổ Hutong từ lâu luôn được xem là địa điểm văn hóa bình yên, thú vị mà du khách luôn muốn tìm đến để trốn khỏi những ồn ào, tấp nập của thủ đô sầm uất này. Bắc Kinh không chỉ có những cảnh điểm du lịch xa hoa, tráng lệ hay những công trình hiện đại bậc nhất mà còn ẩn trong đó những ngõ nhỏ, phố nhỏ cố kính, tồn tại song hành cùng kinh đô ngàn năm nay. Khách du lịch Bắc Kinh thong thả thuê xe đạp đi ở đây sẽ bắt gặp những khu phố cổ Hutong (Hồ Đồng). 

phố cổ hutong

Không gian cổ kính, yên bình của phố cổ Hutong (Ảnh: sưu tầm)

"Hutong" là những con ngõ nhỏ, dài, hẹp, hình thành theo lối Tứ-Hợp-Viện. "Tứ Hợp Viện" chính là những ngôi nhà truyền thống của Trung Quốc, có sân vườn, xây kín 4 mặt, trước cửa nhà có sân rộng, giếng nước để sinh hoạt, tất cả cuộc sống sinh hoạt đều gói gọn trong Tứ Hợp Viện. Bên cạnh đó, tại khu phố cổ này cũng sở hữu một vài địa điểm nổi bật như tháp gạch, ngõ Hoa Sen, cung điện Hoàng tử, cầu Jing Ding…vô cùng hấp dẫn, rất đáng để trải nghiệm nếu ghé thăm Hutong đấy.

Ngoài ra PYS Travel còn chùm tour du lịch lễ 2/9 khác mà bạn có thể quan tâm:

Chùm tour lễ 2/9 nước ngoài khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour lễ 2/9 nước ngoài khởi hành từ TP.HCM

3.2. Địa điểm tham quan tại Thượng Hải

Đất Thượng Hải là nơi giao thoa giữa sự hiện đại cách tân phương Tây và nét cổ kính trầm mặc phương Đông nên có rất nhiều điều kì diệu đang chờ bạn khám phá.

Bến Thượng Hải - Minh chứng của một xã hội giàu có

Bến Thượng Hải được coi là linh hồn của Thượng Hải từng đi vào rất nhiều áng văn thơ và phim ảnh. Men theo bờ sông Hoàng Phố trứ danh, Bến Thượng Hải từng là trung tâm kinh tế sầm uất nhất trước đây. Dọc bến là những công trình kiến trúc nguy nga lộng lẫy mang đậm Âu châu. Chỉ cần ghé thăm bến cũng đủ chứng kiến nhịp sống sôi động của Thượng Hải khủng cỡ nào. 

bến thượng hải

Bến Thượng Hải sầm uất, nổi danh bậc nhất Thượng Hải (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, Bến Thượng Hải nằm bên cạnh dòng sông Hoàng Phố, là nơi giao thương sầm uất hàng đầu và nơi tập trung tài chính, thương mại cùng với những tòa nhà cao ốc chọc trời. Các công trình kiến trúc tại đây được kết hợp với phong cách của người Anh và Mỹ để trở thành khu Thượng Hải Công cộng Tô Giới nổi tiếng như bây giờ.

Vườn Dự Viên - Vườn cổ "sang" nhất Thượng Hải

Vườn Dự Viên Là một trong những khu vườn cổ sang chảnh bậc nhất Thượng Hải. Cái tên Yu Yuan mang hàm ý thanh bình và thoải mái nên vườn này là nơi nghỉ dưỡng cho quan chức thời xưa. Dù phải đón hàng trăm du khách mỗi ngày nhưng vườn vẫn giữ được thần thái tĩnh lặng yên bình hiếm thấy.

vườn dự viên

Sự yên bình của vườn Dự Viên (Ảnh: sưu tầm)

Hãy ghé thăm vườn Dự Viên để đắm mình trong những khu vườn, vọng lâu, cây cầu, suối nhỏ để tìm lại sự bình yên cho mình.

Đại Lộ Nam Kinh - Thánh địa mua sắm nức tiếng Thượng Hải

Từ xưa đến nay, đường Nam Kinh là thánh địa mua sắm có tiếng Thượng Hải. Dọc con đường dài 6km là sự sôi động sầm uất của các cửa hiệu hoạt động 24/24 bán nhiều mặt hàng đa dạng. Nếu có mệt giữa chừng thì ghé vào các quán ăn, quán cà phê trên đường để nghỉ chân và tiếp thêm năng lượng.

đại lộ nam kinh

"Thiên đường mua sắm" của nhiều du khách (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn là một “con nghiện” mua sắm thì đây chính xác là thiên đường với hơn 600 cửa hàng dọc theo hai bên đường, tạo nên khung cảnh nhộn nhịp và sầm uất.

Tháp Minh Châu Phương Đông - Biểu tượng du lịch của Thượng Hải

Tháp Minh Châu Phương Đông là một trong những biểu tượng nổi bật nhất khi du lịch Thượng Hải. Đây là một tháp truyền hình nằm tại khu vực phố Đông, bên bờ sông Hoàng Phố. Với chiều cao 468m, tháp từng là công trình cao nhất ở Trung Quốc cho đến khi bị vượt qua bởi tháp Thượng Hải.

tháp minh châu phương đông

Kiến trúc hiện đại của tháp Minh Châu Phương Đông (Ảnh: PYS Travel)

Kiến trúc của tháp đặc biệt và dễ nhận biết với ba cột chính và một loạt các quả cầu lớn và nhỏ. Trong đó quả cầu lớn nhất ở giữa tạo nên hình ảnh giống như một chuỗi ngọc trai, phản chiếu hình ảnh lấp lánh trên mặt nước.

Chùa Phật Ngọc - Địa điểm tâm linh nổi tiếng

chùa phật ngọc

(Ảnh: sưu tầm)

Chùa Phật Ngọc là một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng khi du lịch Thượng Hải vì có pho tượng Đức Phật nằm và ngồi được làm từ ngọc bích trắng. Hai pho tượng có đường nét chạm khắc vô cùng tinh xảo và đã được thờ cúng tại ngôi chùa này từ năm 1898. Chùa Phật Ngọc rộng gần 20 ha; 72 gian chùa có kiến trúc thời Tống với tổng thể hài hòa. Đây không chỉ là điểm đến nổi tiếng được nhiều người biết đến mà còn là nơi hành lễ của Phật tử.

4. Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại Bắc Kinh - Thượng Hải

Không chỉ nổi tiếng với những điểm đến hấp dẫn, Bắc Kinh và Thượng Hải còn là hai thành phố có nền ẩm thực đa dạng và phong phú. Đi du lịch không chỉ để khám phá văn hóa và lịch sử mà còn để thưởng thức những món ăn ngon của đất nước.

4.1. Ẩm thực Bắc Kinh

Bắc Kinh là nơi tập trung nhiều món ăn truyền thống và đặc sản độc đáo. Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Bắc Kinh chính vịt quay Bắc Kinh - một món ăn được xem là biểu tượng với hương vị đặc trưng, vô cùng ấn tượng.

vịt quay bắc kinh

Vịt quay là món ăn nổi tiếng nhất Bắc Kinh (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ qua các món ăn như “bánh bao”. Một loại bánh nhân thịt được bọc trong lớp bột mềm mịn, hay “lẩu hải sản” - món ăn rất phổ biến và được yêu thích.

4.2. Ẩm thực Thượng Hải

Thượng Hải là nơi hội tụ của nhiều nền ẩm thực khác nhau. Từ ẩm thực Trung Hoa truyền thống đến các món ăn phương Tây. Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Thượng Hải chính là “hải sản xào”. Một món ăn được chế biến từ các loại hải sản tươi ngon như tôm, cua, sò điệp,… Với hương vị đậm đà và hấp dẫn, món ăn này đã trở thành một trong những món ăn không thể thiếu trong các bữa tiệc tại Thượng Hải.

ẩm thực thượng hải

Thượng Hải nổi tiếng với các món ăn xào và hấp (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn như “bánh xèo” - một loại bánh truyền thống của Thượng Hải. Hay “lẩu cá” - một món ăn rất phổ biến và được yêu thích tại đây.

5. Chú ý khi du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải lễ 2/9

Có thể dịp lễ 2/9 sẽ rất đông du khách nên khi du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải lễ 2/9 bạn nên chú ý những điều quan trọng sau đây:

- Visa và tiền tệ: Để nhập cảnh và du lịch tại Trung Quốc, bạn cần có visa và tiền tệ địa phương – nhân dân tệ (CNY). Bạn hãy chuẩn bị visa trước ít nhất 1 tháng.
- Ngôn ngữ: Ngôn ngữ chính thức tại Trung Quốc là tiếng Trung Quốc. Tuy nhiên tiếng Anh cũng được sử dụng phổ biến tại các điểm du lịch. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị một số thuật ngữ cơ bản để giao tiếp với người dân địa phương.
- Giao thông: Bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc xe buýt trong thành phố. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thuê xe tự lái hoặc tham gia các tour du lịch để di chuyển giữa các điểm đến.
- Trang phục: Thời điểm 2/9 thời tiết tương đối mát mẻ tại Bắc Kinh, Thượng Hải có phần nóng hơn chút nhưng không quá nắng gắt nên bạn hãy chuẩn bị những bộ trang phục phù hợp nhé. 

lưu ý

Ghi nhớ những thông tin dưới đây để có chuyến du lịch ý nghĩa (Ảnh: PYS Travel)

Bắc Kinh và Thượng Hải là hai điểm đến hấp dẫn của Trung Quốc. Với nhiều di tích lịch sử và kiến trúc đặc sắc. Cùng với ẩm thực đa dạng và văn hóa đa chiều, bạn sẽ có cơ hội khám phá và trải nghiệm những điều thú vị về đất nước và con người Trung Quốc. Hãy chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 tuyệt vời tại Bắc Kinh và Thượng Hải ngay thôi.

Tham khảo một số tour du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải chỉ có tại PYS Travel:

Tour Bắc Kinh - Hàng Châu - Thượng Hải 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Bản Quyền Hình Ảnh: PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn