Top 12 địa điểm du lịch mùa đông khiến bạn "quên luôn lối về"

24/09/2024

Mùa đông là thời điểm lý tưởng để khám phá những điểm đến đẹp như trong truyện cổ tích, nơi bạn sẽ mê mẩn trước cảnh quan tuyết phủ trắng xóa và không khí trong lành. Dù bạn yêu thích phiêu lưu mạo hiểm hay muốn tìm kiếm sự yên bình, những điểm đến này sẽ khiến bạn chìm đắm trong vẻ đẹp huyền ảo và không muốn rời xa.

I. Trải nghiệm du lịch mùa đông có gì đặc biệt? 

Mùa đông không chỉ là thời điểm lạnh giá mà còn là khoảnh khắc đặc biệt, khiến cho chuyến đi của bạn trở nên độc đáo và thú vị hơn bao giờ hết. Dưới đây là một  số trải nghiệm thú vị chỉ có trong hành trình du lịch vào mùa đông: 

Không khí của mùa đông: Du lịch mùa đông được nhiều người lựa chọn để trải nghiệm không khí se lạnh, hòa mình không gian lãng mạn của những màn sương, tuyết trắng dày đặc khi nền nhiệt giảm sâu. Khung cảnh trở nên thơ mộng, yên bình và dường như đang chìm vào giấc ngủ đông. 

Ẩm thực mùa đông: Vào những ngày thời tiết của mùa đông, trong tiết trời lạnh lẽo của mùa đông thì còn gì tuyệt vời hơn việc được cùng những người thưởng thức ẩm thực, hít hà cái hương vị những món ăn nóng hổi, xua tan đi cái lạnh của những ngày rét buốt. 

Các môn thể thao mùa đông: Đối với những du khách thích trượt tuyết, trượt ván trên tuyết, và thậm chí là đánh giày trên tuyết, du lịch nước ngoài là một lựa chọn tuyệt vời cho một những ngày mùa đông. Những môn thể nào này chỉ xuất hiện vào mùa đông và mỗi năm chỉ có một lần. Vậy nên, nếu có cơ hội thì bạn không thể bỏ qua các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ,... vào mùa đông.

Trải nghiệm lễ hội mùa đông hấp dẫn: Mùa đông cũng là lúc nhiều lễ hội hấp dẫn không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài. Điển hình nhất là lễ Tết của người dân H'Mông , lễ Giáng  Sinh,.... và vô vàn lễ hội hấp dẫn khác đang chờ đợi bạn khám phá.

du lịch mùa đông

 Du lịch mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

II. Địa điểm du lịch mùa Đông Trong nước 

1. Du lịch Mộc Châu mùa đông

Mộc Châu những ngày đông với những bông hoa nở rộ rạng rỡ giữa những ngày đông buốt giá Tây Bắc. Những cánh đồng hoa cải trắng hay vườn hồng rực rỡ sắc vàng cam của quả. Chính vì vậy, du lịch Mộc Châu mùa đông đã hấp dẫn được rất nhiều người đam mê xê dịch để ngắm nhìn một mùa hoa gây thương nhớ.

du lịch mộc châu mùa đông

 Màu hoa cải trắng tinh khôi (Ảnh: PYS Travel)

 hiên nhiên ban tặng cho mùa đông ở Mộc Châu rất nhiều loại hoa. Thiên đường của hoa cải trắng chính là bản Pá Phách. Có thể là những cánh đồng hoa cải cuối mùa, khi đến đây bạn có thể thỏa sức ngắm hoa cải và chụp ảnh mà không biết chán hoặc đầu mùa hoa mận hoa đào vào tháng 12.

mộc châu

 Du lịch Mộc Châu mùa đông (Ảnh: PYS Travel)

 Tham khảo ngay>> Tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

2. Rực rỡ sắc hoa dã quỳ Ba Vì mùa đông

Những năm trở lại đây, thời tiết mùa đông không quá lạnh cũng là thời điểm đẹp nhất đi du lịch ở Ba Vì để chìm đắm vào không gian xung quanh bốn bề là hoa dã quỳ. Chỉ cách trung tâm thành phố chưa tới 100km, bạn đã có thể đến Ba Vì để có những bức hình check in cực đẹp với hoa dã quỳ rồi đó.

ba vì

Rực rỡ sắc hoa dã quỳ vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Những ngày cuối năm, tạm gác lại những âu lo, bận rộn và cuộc sống căng thẳng để tận hưởng những khoảng thời gian yên tĩnh tại một vùng đất nên thơ như Ba Vì, quả thật vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt nhất, bạn có thể ghé thăm Làng Văn Hóa Ba Vì để cảm nhận vẻ đẹp “sương giá” của các miền quê Bắc Bộ.

ba vì mùa đông

Địa điểm check-in thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

3. Trải nghiệm mùa đông Bắc Hà mùa đông

Tưởng chừng mùa đông là mùa là mùa kém quyến rũ nhất trong năm ở Bắc Hà bởi cái thời tiết giá rét rất chung của miền núi cao phía Bắc. Thế nhưng, có những ngày rét ngọt, nắng Bắc Hà vàng như rót mật, bầu trờ Bắc Hà xanh thăm thẳm ở cái nhiệt độ 4 – 5 độ C, và những quả hồng trên cây cứ từ từ ngả màu chín đến là ấm áp.

bắc hà mùa đông

Bắc Hà mùa hoa cải (Ảnh: PYS Travel)

Suốt cả tháng 11 và 12 những biển mây bồng bềnh nơi cổng trời Hoàng Thu Phố, nơi đỉnh Ngải Thầu ở xã Na Hối, những điểm ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp nhất trong tất cả 4 mùa ở Bắc Hà. Thời điểm này cũng là mùa nông nhàn đối với các cộng đồng dân tộc nơi đây, khách du lịch sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi như đá bóng hay đánh quay với phụ nữ Tày ở Bản Liền.

du lịch bắc hà mùa đông

 Du lịch Bắc Hà mùa đông (Ảnh: PYS Travel)

4. Du lịch Hà Giang mùa đông mùa đông

Hà Giang luôn có sức hút riêng biệt đối với các tín đồ xê dịch. Ở bất kỳ mùa nào, Hà Giang đều sở hữu vẻ đẹp rất riêng, khiến cho du khách thích thú, “vui chơi quên lối về”. Đến đây vào mùa đông, bạn sẽ cảm nhận được không khí rét buốt của vùng cao nguyên, ở một số nơi còn xuất hiện băng tuyết. Đến đây vào mùa đông bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hòa tam giác mạch nở rộ trên thảo nguyên Suôi Thầu hay ngắm nhìn khung cảnh nên thơ tại Hoàng Su Phì. 

hà giang mùa đông

 Rực rỡ sắc hoa (Ảnh: PYS Travel)

Chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi – săn mây, ngắm núi tại nơi đây sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời của những ai yêu thích xê dịch vì cảnh lãng tử phong tình của núi ôm mây, mây ấp núi hay những thác mây đổ và được check in bên cột mốc cao 2402m của đỉnh Chiêu Lầu Thi.

đỉnh chiêu lầu thi

 Chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi (Ảnh: PYS Travel)

Bên cạnh đó, địa phương này còn có nhiều món ngon đặc sản níu chân du khách như: xôi ngũ sắc, cháo ấu tẩu, thịt lợn hun khói… Ngoài ra, một trải nghiệm nhất định không thể bỏ lỡ khi du lịch mùa đông ở đây đó chính là chụp ảnh với hoa ban trắng. 

hà giang mùa đông

 Du lịch Hà Giang mùa đông (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo ngay >> Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hà Giang 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

5. Du lịch Sapa mùa đông

Mùa đông đi du lịch ở đâu? Sapa – Lào Cai chắc hẳn sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Vào mùa đông, Sapa được bao phủ bởi một màn sương dày đặc, mờ ảo, ở các vùng cao, nền nhiệt xuống thấp còn xuất hiện băng tuyết. Nhiều người đến đây để ngắm nhìn khung cảnh tuyết rơi, săn mây trên đỉnh núi cao nhất của Việt Nam hay thưởng thức nhiều món ngon đặc sản của vùng miền núi phía Bắc. 

sapa

Du lịch Sapa mùa đông (Ảnh: PYS Travel)

Đặc biệt là Sapa, du khách đến Sapa du lịch mùa đông, nhất là vào tháng 12 và tháng 1 sẽ được tận hưởng khi nhiệt độ ngoài trời khi xuống dưới 0 độ C. Cả khu du lịch Sapa chìm trong biển tuyết trắng xóa vào mùa đông.  Đây là cơ hội để bạn có thể săn tuyết rơi ngay tại Việt Nam. 

fansipan sapa

 Check-in tại đỉnh Fansipan (Ảnh: PYS Travel)

6. Du lịch Bình Liêu mùa đông

Mùa Đông khi cái rét ùa về, tới Bình Liêu những ngày cuối năm, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Đó là nhiệt độ thấp, giá rét hơn dưới xuôi chừng 3- 4 độ. Trên các con đường, hoa sở nở rộ, điểm xuyết màu trắng tinh khôi, thôi thúc bước chân bà con các dân tộc rảo bước về chợ phiên cuối tuần.

bình liêu mùa đông

 Du lịch Bình Liêu mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Vào thời điểm đầu mùa đông, đây là lúc những bông cỏ lau trắng xóa, đi theo cung đường bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tuyệt vời này. Giai đoạn này bông cỏ lau đẹp nhất tại những cung đường tuần tra biên giới, hãy lên kế hoạch cho chuyến tham quan của mình, khám phá vùng đất xinh đẹp này nhé.

Bình Liêu mùa đông

Du lịch Bình Liêu (Ảnh: PYS Travel)

7. Du lịch Đà Lạt mùa đông 

Tại Đà Lạt – thành phố ngàn hoa, bạn sẽ được trải nghiệm du lịch mùa đông với không gian lãng mạn, thơ mộng. Thời điểm cuối năm, Đà Lạt thường xuất hiện những cơn mưa bụi. Ngoài ra, nhiều loài hoa của xứ lạnh cũng bắt đầu khoe sắc tạo nên một vẻ đẹp rất độc đáo. 

đà lạt mùa đông

 Du lịch Đà Lạt mùa đông lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đến đây đúng vào mùa Festival sẽ còn được trải nghiệm vui chơi tại các triển lãm, lễ hội, thưởng thức những tách trà, tách cà phê ấm nóng… Đây cũng là nơi được nhiều người lựa chọn để vui chơi, nghỉ dưỡng hay tận hưởng tuần trăng mật. 

đà lạt mùa đông

 Du lịch Đà Lạt mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

III. Địa điểm du lịch mùa Đông tại Nước ngoài 

1. Du lịch Đài Loan mùa đông

Vào mùa đông,du lịch Đài Loan mang nét đẹp vừa quyến rũ vừa cổ điển, đưa du khách vào một hành trình du lịch đầy thú vị. Từ những đỉnh núi phủ trong tuyết trắng đến những khu chợ đêm rực rỡ ánh đèn. Không những vậy, các lễ hội đặc sắc cũng thường xuyên được tổ chức trong khoảng thời gian này. Tất cả sẽ đem đến cho bạn nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

đài loan mùa đông

 Du lịch Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu yêu những bông tuyết trắng thì bạn có thể đến Đài Bắc để ngắm nhìn những ngọn núi cao phủ đầy tuyết. Nếu yêu sắc màu của muôn loài hoa thì bạn chọn Đài Trung vì thời tiết ở khu vực này không quá lạnh và cảnh quan vẫn tràn đầy sức sống. Ở Đài Nam thì thời tiết ấm hơn và được biết đến với những công trình kiến trúc cổ. 

2. Khám phá Seoul Hàn Quốc mùa đông

Mùa đông ở Seoul Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 12 cho đến khoảng tháng 3 năm sau. Thời tiết khá lạnh, nhiệt độ thấp và có thể xuống thấp đến 0 độ C hoặc thấp hơn. Lúc này dường như đều được bao phủ trong một màu tuyết trắng xóa, từ sông suối đến cây cối gần như đều bị tuyết bao phủ. Thời gian này ở Hàn Quốc tuyết rơi rất nhiều. Vào khoảng cuối tháng 2 thời tiết ở Seoul bắt dầu ấm dần và xuất hiện mưa xuân.

seoul hàn quốc

 Du lịch Seoul mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa đông được xem như “đặc sản” của Hàn Quốc, thu hút du khách tới ngắm cảnh tuyết rơi và tham gia hoạt động vui chơi ngoài trời tuyết vào mùa đông cũng như thưởng thức ẩm thực. 

seoul mùa đông

 Seoul mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

3. Chiêm ngưỡng Nhật Bản mùa đông

Chiêm ngưỡng Nhật Bản vào mùa đông là cơ hội để khám phá một đất nước khoác lên mình lớp áo trắng tinh khôi của tuyết. Từ những ngôi làng cổ Shirakawa-go phủ đầy tuyết đến lễ hội tuyết Sapporo nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc băng tuyệt đẹp, mùa đông ở Nhật Bản mang đến vẻ đẹp kỳ diệu và bình yên. Du khách có thể thư giãn trong suối nước nóng onsen giữa khung cảnh thiên nhiên phủ tuyết hoặc tham gia các hoạt động trượt tuyết tại những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới. Nhật Bản mùa đông không chỉ là cảnh quan tuyệt mỹ mà còn là trải nghiệm văn hóa và ẩm thực độc đáo.

Nhật Bản mùa đông

Nhật Bản mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Phú Sĩ được bao bọc bởi tuyết trắng giống như một ngọn núi băng tuyết hình nón chìm vào giấc ngủ, tuyết trắng phủ khắp nơi. Đâu đó những buổi chiều, khi ánh nắng mặt trời buông sau núi, ta có thể chiêm ngưỡng một cảnh đẹp rất đỗi thơ mộng.

núi phú sĩ mùa đông

Núi Phú Sĩ mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Vào mùa đông, núi Phú Sĩ là nơi diễn ra các hoạt động như trượt tuyết, du thuyền hồ Ashi ngắm toàn cảnh mùa đông núi Phú Sĩ, hay thưởng thức món trứng luộc trường sinh tại thung lũng suối nước nóng Owakudani hay tham gia các trò chơi thể thao trên tuyết như trượt tuyết, lướt ván,.....

núi phú sĩ

 Tham gia trượt tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

 Tham khảo ngay >> Tour Osaka - Kyoto - Phú Sĩ - Tokyo - Khu trượt tuyết Fujiten 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản: Tokyo - Núi Phú Sĩ - Kyoto - Nagoya - Osaka 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Nhật Bản: Osaka - Kyoto - Nagoya - Phú Sĩ - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

4.  Ghé thăm Trung Quốc mùa đông

4.1. Cáp Nhĩ Tân thành phố băng giá

Nổi tiếng là thành phố lạnh giá nhất miền Bắc Trung Hoa, Cáp Nhĩ Tân khoác lên mình tấm áo tuyết trắng xóa từ tháng 12 khi nhiệt độ trung bình xuống thấp đến -25 độ C. Mùa đông nơi đây tuy khắc nghiệt nhưng lại sở hữu vẻ đẹp mê hoặc lòng người bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những công trình băng tuyết độc đáo.

cáp nhĩ tân trung quốc

 Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay >> Tour Cáp Nhĩ Tân - Yabuli - Làng tuyết Hương 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Cáp Nhĩ Tân - Yabuli - Làng tuyết Hương 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

4.2. Bắc Kinh

Bắc Kinh được mệnh danh là bức tranh đẹp tuyệt trần, đặt chân tới đây vào tháng 12 bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết trắng phủ đầy Bắc Kinh trước mắt mình, một lớp áo phủ trắng Bắc Kinh được làm từ tuyết trắng, tuyết rơi thành màng mỏng khiến Bắc Kinh như một nàng thơ trong trắng e thẹn, tuyết làm cho những bức tường thành cổ kính nơi đây trở nên lung linh huyền ảo.

bắc kinh mùa đông

Du lịch Bắc Kinh mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Thủ đô Bắc Kinh trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết trong mùa đông. Tử Cấm Thành uy nghi được phủ tuyết trắng, tạo nên một khung cảnh cổ kính và lãng mạn. Vạn Lý Trường Thành hùng vĩ càng thêm tráng lệ khi tuyết rơi, mang đến trải nghiệm trekking đầy thách thức và thú vị. 

du lịch bắc kinh

 Bắc Kinh tuyết rơi (Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Lệ Giang - Shangrila 

Lệ Giang Shangrila điểm đến hội tụ của những vẻ đẹp tinh khôi, những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp như muốn thôi thúc bước chân lữ khách. Đến với du lịch Lệ Giang shangrial mùa đông chính là thời điểm du khách có thể thấy được một vẻ đẹp đầy chất thơ và trữ tình của hai địa danh nổi tiếng này. 

lệ giang mùa đông

Du lịch Lệ Giang mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Lệ Giang là một thành cổ tuyệt đẹp nằm ở độ cao hơn 2.400 mét so với mực nước biển. Mùa đông, Lệ Giang được bao phủ bởi tuyết trắng, tạo nên một khung cảnh lãng mạn và huyền ảo. Bạn có thể dạo bước trên những con phố cổ, khám phá những ngôi nhà truyền thống, hay leo lên núi Tuyết Sơn để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.  

núi tuyết Ngọc Long

Chinh phục núi tuyết Ngọc Long (Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Tân Cương

Tân Cương là vùng đất có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và di tích lịch sử - văn hóa, toàn bộ Tân Cương có một lịch sử và văn hóa đa dạng với niên đại nên đến ít nhất bốn thiên niên kỷ. Tân Cương là điểm nóng luôn thu hút khách du lịch tại Trung Quốc, với những cảnh đẹp mê hồn chỉ có ở Tân Cương.

Du lịch Tân Cương

Không chỉ được mệnh danh là xứ sở của múa hát, xứ sở của trái và đá quý mà nơi đây còn có sự kết hợp giữa văn hóa của phương Đông và phương Tây có nhiều di tích lịch sử, nhiều di tích văn hóa và nhiều bảo tàng ngầm vang danh khắp thế giới. Tân Cương "quy tụ" tất cả những cảnh đẹp huyền ảo, độc nhất thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

Tham khảo tour du lịch Tân Cương hấp dẫn tại PYS Travel:

Tour Tân Cương - Urumqi - Vịnh Ngũ Sắc - Karamay 9 ngày 8 đêm từ Hà Nội

Tour Tân Cương - Cam Túc - Con đường tơ lụa 8 ngày 7 đêm từ TP.HCM

5. Du lịch Ấn Độ mùa đông

Chuyến du lịch Tam giác vàng Ấn Độ vào mùa đông sẽ đưa bạn qua các thành phố cổ kính và mang tính biểu tượng của Ấn Độ: Delhi, Agra và Jaipur, còn được biết đến với tên gọi là Tam giác vàng. 3 thành phố này được ban tặng sự kết hợp tuyệt đẹp giữa các tòa nhà kiến trúc Mughal, Ba Tư và Ấn Độ giáo phản ánh lịch sử phong phú, vinh quang và hùng vĩ.

tam giác vàng ấn độ

Du lịch Ấn Độ mùa đông (Ảnh: PYS Travel) 

Khi đi du lịch Ấn Độ mùa đông, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc sắc, di sản văn hóa và lịch sử phong phú của khu vực này. Một số địa điểm nổi tiếng bao gồm cung điện và đền thờ ở Delhi, Đại lộ Rajpath, Cung điện Ráng Ma, công trình kiến trúc Ấn Độ Đệ nhất tại Agra và thành phố Jaipur hùng vĩ." Đặc biệt, màu vàng đặc trưng được sử dụng để chỉ ra sự xa hoa và giàu có của các địa điểm du lịch trong khu vực này.

tam giác vàng ấn độ

 Du lịch tam giác vàng Ấn Độ (Ảnh: PYS Travel)

Xem ngay Tour Tam giác vàng Ấn Độ của PYS Travel bạn nhé.

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Mùa đông ở Kashmir bắt đầu vào tháng 12 với tuyết rơi đầu mùa. Kashmir được bao phủ bởi tuyết trong suốt, trông nó giống như một bức tranh từ câu truyện cổ tích. Vì vậy, mùa đông là mùa tốt nhất để đến Kashmir khi có tuyết rơi để trải nghiệm nhiều hoạt động thể thao mùa đông như trượt tuyết, lướt ván tuyết...

kashmir ấn độ

Kashmir mùa đông(Ảnh: PYS Travel)

Trong thời gian này, thời tiết trở nên lạnh hơn đáng kể với nhiệt độ thường xuyên giảm xuống dưới 0 độ. Ban đêm có thể rất rét và bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy tuyết ở các địa điểm như Srinagar, Gulmarg và Sonmarg. Đối với những ai yêu thích cảnh tượng một mùa đông kỳ diệu, Kashmir vào mùa đông chắc chắn là một trải nghiệm đầy hấp dẫn. Việc mang theo quần áo ấm là điều cần thiết. Áo len, áo khoác dày, tất ấm, khăn choàng, găng tay và đồ lót giữ nhiệt nên có trong hành lý của bạn để có thể đối phó với cái lạnh khắc nghiệt. Vào mùa đông, nhiều người có thể bị mất nước do không uống đủ nước, vì vậy hãy nhớ uống đủ nước ấm để giữ cho cơ thể luôn được bảo vệ.

kashmir tháng 12

 Kashmir tháng 12 (Ảnh:  PYS Travel)

Tham khảo ngay Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

IV. Du lịch mùa đông cần chuẩn bị những gì? 

1. Trang phục cho mùa đông

- Quần áo: Bạn cần phải mặc quần áo đủ ấm cho những nơi mà bạn đến. Nên mặc ôm sát người 01 áo thun dài tay để giữ nhiệt, mặc ngoài là áo len và áo khoác da hoặc áo gió, áo khoác để tránh mưa. Quần áo nên có màu sậm để tránh bị bẩn và giúp hấp thụ nhiệt cho cơ thể nhiều hơn. Riêng các bạn gái nên hạn chế mặc váy ngắn.

- Phụ kiện: Bạn phải mang theo găng tay, khăn quấn cổ, mũ len (tốt nhất có phần che tai), quần áo ấm, vớ… Khăn quàng cổ là thứ không thể thiếu vì nếu không giữ ấm cổ bị bạn sẽ rất dễ bị nhiễm lạnh.

- Giày dép: Giày bạn nên chọn loại giày mềm mại, đế có nhiều răng thích hợp cho việc đi bộ nhiều. Không nên mang giày cao gót, giầy có đế bằng, trơn. Tốt hất bạn nên chuẩn bị khoảng 2 đến 3 đôi. Một đôi không thấm nước để đi mưa, một đôi thoáng mát để đi bộ vào những ngày trời nắng ráo.  

du lịch mùa đông

Trang phục du lịch mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

2. Những vật dụng cần mang theo

Những vật dụng cần thiết phải mang theo là dầu nóng, trà gừng, mứt gừng, kẹo ngậm bạc hà, kẹo ngậm gừng và các loại kẹo ngậm có vị nóng khác đều rất tốt và các loại thuốc chống cảm lạnh.

- Khi đến xứ lạnh bạn cũng không nên uống nước lạnh làm thân nhiệt bạn hạ xuống nhanh chóng. Nếu có thể: hãy mua loại bình nước du lịch giữ nhiệt gọn nhẹ mà lại giúp trữ nước nóng lâu. Hơn nữa, Sau một ngày đi lại nhiều, mệt mỏi vì lạnh bạn nên ngâm chân vào nước ấm khoảng 10 phút để các mạch máu được lưu thông dễ dàng và bạn cũng sẽ thấy dễ chịu hơn..

- Khí hậu lạnh, hanh khô do đó da bạn rất dễ khô nứt, gây khó chịu đặc biệt là môi vì vậy, các bạn nữ nên thoa kem dưỡng da tay, dưỡng da cơ thể trước khi ra đường. Đồng thời thoa kem dưỡng da mặt và giữ ẩm trước khi trang điểm, thoa son dưỡng môi để bảo vệ đôi môi khỏi tình trạng nứt nẻ…

đồ dùng

 Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng trước khi đi du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Đi du lịch mùa đông có những đặc trưng riêng về thời tiết, cảnh quan của từng địa điểm. Vì vậy, du khách cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để lên lịch trình chi tiết. Không khí se lạnh của tiết trời mùa đông luôn mang đến cho con người cảm giác thích thú, lãng mạn. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm lý tưởng để khởi đầu một chuyến đi, giúp gắn kết mọi người gần lại với nhau. 

Chần chờ gì nữa, tham khảo ngay tour du lịch đang HOT của PYS Travel: 

Chùm tour Nước ngoài tết Dương lịch từ Hà Nội

Chùm tour Nước ngoài tết Dương lịch từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn