Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch mùa thu Trung Quốc mới nhất

12/09/2024

Thời tiết mát mẻ, khí hậu trong lành, cùng cảnh sắc thiên nhiên hữu tình rực sắc vàng, sắc đỏ của lá cây đã mang đến cho du khách những cảm nhận thực sự khó quên của mùa thu Trung Quốc.

Trung Quốc, với lịch sử kéo dài hơn 5.000 năm, là một trong những nền văn minh lâu đời và phong phú nhất trên thế giới. Nơi đây là quốc gia lớn nhất ở châu Á và đông dân nhất thế giới, nổi bật với sự kết hợp độc đáo giữa các truyền thống cổ xưa và sự hiện đại hóa nhanh chóng.

trung quốc mùa thu
Trung Quốc mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Đi du lịch Trung Quốc, bạn không chỉ được mãn nhãn với những tuyệt cảnh thiên nhiên. Bạn còn được thỏa sức khám phá nét đẹp ẩm thực, văn hóa và lịch sử của đất nước này. Và bạn sẽ phải trầm trồ khi nhận ra rằng, đất nước này có thể thỏa mãn “khẩu vị” của mọi du khách với vẻ đẹp vừa hoa lệ, vừa đậm đà bản sắc dân tộc. 

I. Du lịch mùa thu Trung Quốc có gì hấp dẫn? 

Mùa thu Trung Quốc bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Với tiết trời trong lành, mát mẻ đây là cơ hội vàng trong năm để bạn lên kế hoạch vi vu du lịch. Ngoài khí hậu chiều lòng người, du lịch mùa thu còn có rất nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn: 

- Thời tiết mát mẻ, dễ chịu: Mùa thu Trung Quốc với khí trời ấm áp và dễ chịu, thỉnh thoảng thì lại có chút gió mạnh rồi lại đến những cơn mưa tạo nên những khung cảnh đặc biệt trong mùa này. Một buổi sáng mùa thu khi thức dậy sẽ bắt gặp những đám sương mù bao phủ khắp cả bầu trời và vào buổi tối thì trời se se lạnh làm cho tâm trạng con người thư giãn hơn. 

- Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp: Khi sang thu, những sắc lá xanh dần chuyển sang màu vàng, màu đỏ và rơi nhè nhẹ xuống mặt đất tạo nên khung cảnh mùa thu vừa lãng mạn vừa rực rỡ tạo nên một điều gì đó gây “ấn tượng” cho du khách mỗi lần đến đây. Đây là một mùa lý tưởng để có nhiều thời gian tận hưởng những đặc điểm nổi bật của mùa thu. 

- Thưởng thức ẩm thực: Đến với Trung Quốc - đất nước tinh hoa ẩm thực, bạn không nên bỏ qua các món đặc sản của Trung Quốc vào mùa thu như bánh trung thu, quế hoa cao, quế hoa tửu,...

- Nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn:  Hòa mình vào không gian mùa thu lãng mạn với vô vàn hoạt động thú vị, hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.  Và du lịch mùa thu bạn còn có cơ hội tham gia vào những ngày lễ lớn của Trung Quốc như Tết Trung Thu, ngày Quốc Khánh,....

du lịch trung quốc

Du lịch Trung Quốc mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

II. Địa điểm đẹp cho chuyến du lịch mùa thu Trung Quốc 

1. Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu nhất định phải nằm trong danh sách những điểm đến du lịch bạn phải ghé thăm trong đời. Phong cảnh ở đây 4 mùa đều có nhiều khác lạ, dù mưa hay nắng, mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng. Đặc biệt vào mùa thu cảnh sắc nơi đây tựa như tranh vẽ với sắc màu lá vàng lá đỏ rực rỡ, thu hút mọi ánh nhìn.

 cửu trại câu mùa thu

Khám phá Cửu Trại Câu mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Danh lam thắng cảnh Cửu Trại Câu hay Vườn Quốc Gia Cửu Trại Câu nằm ở phía nam quận Nam Bình, thuộc châu tự trị dân tộc Khương, dân tộc A Bá, miền Bắc Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cửu Trại Câu trong tiếng Tây Tạng là Sicadêgu có nghĩa là "Thung lũng chín làng” được người dân Trung Quốc mệnh danh là "Vua của các cảnh quan nước" vì có hồ trên núi, những con thác cao, khu rừng cổ thụ đầy màu sắc, đỉnh núi tuyết trắng xóa và phong tục truyền thống đặc biệt của người Tây Tạng.

cửu trại câu mùa thu 

Cảnh sắc đẹp như tranh vẽ (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay: Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu - Lạc Sơn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Mâu Ni Câu - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Trùng Khánh - Thành Đô - Cửu Trại Câu - Lạc Sơn 7 ngày 7 đêm từ TP.HCM

2. Lệ Giang - Shangrila

Sở hữu nhiều kiến trúc cổ xưa mang đậm nét Trung Hoa thời xưa, phố cổ Lệ Giang đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc. Đây là nơi bạn nên đến một lần để ngắm nhìn trọn vẹn thị trấn và mang đậm chất thơ khi ngồi trên thuyền dạo quanh con kênh uốn lượn khắp thị trấn.

lệ giang mùa thu
Sắc thu Lệ Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh, khám phá những cảnh sắc đầy hấp dẫn của mùa thu Trung Quốc và khám phá nền văn hóa đa sắc tộc độc đáo của nơi đây, thì chúng ta còn có thể thưởng thức ẩm thực Trung Hoa khiến du khách “quên lối về”, những đặc sản nhìn qua là thấy “ngon miệng” của đất nước Trung Quốc.

lệ giang mùa thu

Du lịch Lệ Giang mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Shangri-la trong tiếng Tây Tạng còn có nghĩa là “vùng đất thiêng liêng và hòa bình”. Là một vùng đất thuộc phần Tây Bắc của Vân Nam Trung Quốc, đã đến với Vân Nam, đi qua Lệ Giang rồi mà lại bỏ lỡ Shangrila là một thiếu sót của bạn đấy. Đến Shangri - la vào mùa thu này du khách sẽ bị thu hút bởi văn hóa Tây Tạng, các di tích lịch sử ngàn năm tuổi và cảnh quan núi tuyết, thảo nguyên xanh mướt cùng những hồ nước trên núi trong vắt.

du lịch shangrila  

 Khám phá Shangrila (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay>> Tour Lệ Giang - Shangrila 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Lệ Giang - Shangrila 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

3. Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới

Có thể nói, mùa thu trong veo, sắc lá vàng đỏ phủ khắp các con đường, ngõ phố cổ khiến Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp hơn bao giờ hết. Những chiếc lá vàng vào mùa thu, ánh sáng xanh của dòng sông và trang phục màu đỏ và trắng của người Miêu khiến Phương Hoàng Cổ Trấn đẹp đến kinh ngạc. Thời tiết trong xanh nắng vàng rất thuận lợi cho việc tham quan của du khách.

phượng hoàng cổ trấn mùa thu 

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa thu nhất định phải đi du thuyền trên dòng sông lớn với những lớp rong rêu dập dềnh bên sông, thả mình trôi theo ý thích, lang thang trong không gian đầy hoài niệm, ngắm nhìn cảnh đẹp hai bên bờ sông, hàng liễu đung đưa theo gió. Từ tháng 3 đến tháng 11, bạn có thể du lịch Phượng Hoàng cổ trấn, thời tiết rất tốt và không quá lạnh. Tuy nhiên, vì đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc, đồng thời cũng là mùa cao điểm nên việc dòng người đổ về đây là điều khó tránh khỏi.

phượng hoàng cổ trấn trung quốc 

Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa thu ở Trương Gia Giới không chỉ đẹp vì phong cảnh mà còn là vì ngày Tết Trung Thu. Tương tự như Việt Nam, Tết Trung Thu diễn ra thường niên vào ngày 15 tháng 8 âm lịch. Đây chính là thời điểm vàng để ngắm trăng sáng, thưởng thức bánh trung thu, tham gia lễ hội rước lồng đèn.

trương gia giới 

Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới (Ảnh: Sưu tầm)

Trương Gia Giới có rất nhiều danh thắng di sản thiên nhiên thế giới, công viên địa chất thế giới, công viên rừng quốc gia đầu tiên của Trung Quốc,… đã được đưa vào "Danh sách di sản thiên nhiên thế giới". Trương Gia Giới là phong cảnh nguyên thủy nhất trên thế giới và nó là một loài hoa quý hiếm của cuộc sống trên trái đất.Trương Gia Giới không chỉ là điểm đến lịch sử và văn hóa hấp dẫn mà còn là thiên đường ẩm thực với nhiều món đặc sản độc đáo và hấp dẫn. Những món ăn và đặc sản không chỉ làm hài lòng vị giác mà còn giúp bạn hiểu sâu hơn về văn hóa ẩm thực độc đáo của Trương Gia Giới.

4. Hàng Châu - Tô Châu 

Đến Hàng Châu vào mùa thu bạn sẽ được ngắm cảnh trăng nước đặc sắc, phong cảnh vô cùng nên thơ và hữu tình. Được dạo bước trên những cây cầu, chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp kết hợp giữa bàn tay con người và thiên nhiên, du khách sẽ tạm thời quên đi được những lo lắng, ưu phiền trong cuộc sống.

hàng châu trung quốc mùa thu 

Hàng Châu mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Khung cảnh trăng nước ở Tây Hồ vào mỗi độ thu đến đẹp rung động lòng người. Nhiều du khách khi tới đây vẫn thích thú được ngắm trăng bởi khi trăng tròn nhất cảnh đẹp ở cả trên trời và dưới nước đều lung linh, mờ ảo đẹp đến nao lòng.

tây hồ trung quốc

Tây Hồ - Hàng Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Tô Châu nổi tiếng là “Venice của Trung Quốc”, thu hút du khách bởi những cây cầu đá xưa cũ bắc qua các con sông nhỏ, những thị trấn nước cổ kính, cùng với vẻ đẹp thơ mộng của những khu vườn cổ, chùa chiền uy nghiêm, và những con kênh yên bình, thể hiện một nền văn hóa phong phú và đặc sắc.Tô Châu từ lâu đã là một thành phố cổ kính và xinh đẹp được ví như chốn thần tiên của Trung Quốc, nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ và di tích lịch sử quý giá. Đặc biệt vào mùa thu, khung cảnh Tô Châu càng trở nên lãng mạn và tuyệt vời hơn bao giờ hết. 

tô châu mùa thu trung quốc 

Tô Châu mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay>> Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Vô Tích 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

5. Bắc Kinh 

Bắc Kinh vào mùa thu là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và văn hóa. Lá cây chuyển màu đỏ vàng, phủ kín khắp các con đường, công viên và di tích lịch sử, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Thời tiết khô ráo, mát mẻ giúp du khách dễ dàng tham quan và tận hưởng cảnh đẹp.

bắc kinh mùa thu

Bắc Kinh mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa điểm bạn không thể bỏ lỡ khi tới Bắc Kinh mùa thu này:

Vạn Lý Trường Thành: Một trong những kỳ quan thế giới, nơi du khách có thể ngắm nhìn cảnh sắc mùa thu trải dài trên các ngọn núi. Vạn Lý Trường Thành không chỉ là một di tích lịch sử quan trọng mà còn là một điểm đến phổ biến khi du lịch Trung Quốc. Du khách có thể tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp và khám phá lịch sử và văn hóa của Trung Quốc. Ngoài ra, một số phần của Vạn Lý Trường Thành cũng được sử dụng để tổ chức các sự kiện và lễ hội.

Di Hòa Viên: Khi dừng chân tại đây, bạn sẽ không chỉ hiểu thêm về lịch sử mà còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc tuyệt đẹp của Trung Quốc. Đây là cung điện mùa hè của các hoàng đế nhà Thanh, nổi tiếng với hồ nước và khu vườn cảnh tuyệt đẹp, là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng không khí mùa thu.

Công viên quốc gia Bát Đạt Lĩnh: tọa lạc ngay cạnh biểu tượng Trung Hoa – Vạn Lý Trường Thành, là địa điểm lý tưởng để thưởng ngoạn cảnh sắc mùa thu Trung Quốc. Khách du lịch Trung Quốc có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn những tàng lá vàng lá đỏ khổng lồ phủ khắp sườn núi. Đôi khi còn là những màn sương trắng thoắt ẩn thoắt hiện, tạo cho bạn cảm giác như lạc giữa chốn bồng lai tiên cảnh.

vạn lý trường thành mùa thu

 Vạn Lý Trường Thành mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay >>  Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Trùng Khánh - Bắc Kinh 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Bắc Kinh 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

6Thượng Hải

Thượng Hải là thành phố hiện đại và sôi động nhất Trung Quốc, với nhiều khu phố sầm uất và công trình kiến trúc hiện đại. Mùa thu là thời điểm lý tưởng để khám phá thành phố này, khi thời tiết mát mẻ và các công viên đầy lá vàng.

thượng hải mùa thu

Thượng Hải mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Các điểm tham quan hấp dẫn dành cho du khách vào mùa thu:

Bến Thượng Hải: Bến Thượng Hải mang đến cảnh quan tuyệt đẹp, đặc biệt vào buổi tối khi các tòa nhà hai bên bờ sông được thắp sáng rực rỡ. Khung cảnh bờ sông Hoàng Phố với các tòa nhà chọc trời phía Đông và kiến trúc cổ kính phía Tây tạo nên một bức tranh hài hòa giữa hiện đại và cổ điển.

Tháp Đông Phương Minh Châu: Một trong những biểu tượng của Thượng Hải, nơi du khách có thể ngắm toàn cảnh từ trên cao. Thượng Hải cung cấp nhiều hoạt động giải trí như tham quan tháp Oriental Pearl và dạo bộ tại Bến Thượng Hải. Các khu mua sắm như đại lộ Nam Kinh và Tân Thiên Địa mang đến trải nghiệm mua sắm phong phú. Du khách cũng có thể thưởng thức ẩm thực đường phố và các nhà hàng cao cấp trong thành phố.

Công viên Trung Sơn: là một lựa chọn tuyệt vời gần trung tâm. Nhiệt độ ôn hòa để bạn tham gia các hoạt động vui chơi như thả diều, dã ngoại, chèo thuyền đồng thời chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của cây bạch quả, cây phong lá đỏ và cây long não.

Công viên rừng Cộng Thanh: Một điểm đến đẹp nao lòng cho những ai muốn chụp ảnh. Mùa thu đến, hơn 200 loài cây bao gồm bạch quả, sòi Trung Quốc, phong ba thùy và lê Callery đã biến khu đất rộng lớn này thành một cảnh tượng rực lửa tuyệt đẹp. 

bến thượng hải

Tham quan bến Thượng Hải (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay >>  Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Vô Tích 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

7. Nam Ninh - Thái Bình Cổ Trấn 

Nam Ninh là thủ phủ thuộc tỉnh Quảng Tây Trung Quốc, là một trong những địa điểm được rất nhiều tín đồ du lịch khám phá và trải nghiệm. Nơi không chỉ được biết đến với những khung cảnh thơ mộng tuyệt đẹp mà còn là trung tâm thương mại sầm uất. Đặc biệt khi nhắc đến vùng đất Quảng Tây, bạn sẽ vỡ òa trước cảnh sắc mùa thu của Nam Ninh. Đến thành phố này vào mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thảo nguyên rực rỡ sắc màu đỏ vàng của tán lá, dòng sông chảy êm đềm và bầu trời hiền hòa tạo nên một Nam Ninh rất mỹ miều.

du lịch nam ninh trung quốc mùa thu 

Du lịch Nam Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Thái Bình Cổ Trấn là thành phố văn hóa nổi tiếng có lịch sử lâu đời, nơi đây có sông núi bao bọc, địa hình hiểm trở nên từng là căn cứ địa trong nhiều cuộc chiến tranh. Qua nhiều lần phục dựng lại và bảo tồn phố cổ này trên vị trí khu thành cũ, trở thành điểm tham quan du lịch, thu hút du khách đến thành phố này.

thái bình cổ trấn

Vi vu Thái Bình Cổ Trấn cùng PYS Travel (Ảnh: PYS Travel)

Ở đây có đủ các dịch vụ du lịch, giải trí như kiến trúc tòa nhà cổ- nơi du khách có thể check-in "sống ảo", xen lẫn có các cửa hàng lưu niệm, quán ăn,.. nhằm quảng bá văn hóa dân gian, đặc sản địa phương. Nơi này vô cùng đẹp khi về đêm, phố xá lên đèn. Cả khu phố cổ khiến du khách lạc trong không gian ánh sáng, có cảm giác như những con phố treo đèn lồng đỏ xưa kia trong những bộ phim cổ trang.

8. Công viên quốc gia Potatso - Vân Nam

Công viên quốc gia Pudacuo (hay còn gọi là công viên quốc gia Potasto) nằm ở Shangri-La, khu vực tự trị Tây Tạng Di Khánh, tỉnh Vân Nam. Vườn quốc gia Pudacuo có diện tích 1313 km2 và có nguồn tài nguyên sinh thái vô cùng phong phú.

 công viên potatso trung quốc

 Công viên quốc gia Potasto mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên quốc gia Pudacuo là một phần quan trọng của di sản thiên nhiên thế giới “Ba con sông song song”. Di sản này bao gồm: Bitahai, Tuduhu và làng văn hóa dân gian Xiajia. Công viên có cảnh quan đẹp, môi trường sinh thái được bảo tồn tốt, hồ trên núi yên tĩnh và trong vắt, đồng cỏ rộng lớn, có những vùng đất ngập nước đầy hoa và rừng nguyên sinh tươi tốt. Đây thực sự là điểm đến du lịch rất đáng để bạn ghé qua một lần trong đời.

III. Khám phá ẩm thực mùa thu Trung Quốc

1. Bánh Osmanthus – món ngon làm từ hoa nở theo mùa

Hoa Chi Mộc tê nở rộ sum suê vào mùa thu. Người Trung Quốc thêm hoa nở theo mùa này vào bánh ngọt để làm một món ăn nổi tiếng khác của mùa thu, bánh Osmanthus. Nó có vị ngọt với hương thơm mạnh mẽ của hoa Chi Mộc tê, chứa các chất dinh dưỡng như vitamin, protein và canxi. Mọi người cũng làm cho hoa sen thái lát với đường Osmanthus cho bữa tối đoàn tụ.

bánh osmanthus

 Bánh Osmanthus (Ảnh: Sưu tầm)

2. Vịt Quay Bắc Kinh

Là một trong những món ăn đặc trưng và nổi tiếng nhất, vịt quay Bắc Kinh đã trở thành biểu tượng của ẩm thực Trung Quốc. Trước khi quay, vịt được làm sạch kỹ lưỡng và ướp đều với các loại gia vị đặc trưng như mạch nha, giấm đỏ, ngũ vị hương và các thành phần khác.

vịt quay bắc kinh

Vịt quay Bắc Kinh (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm đặc biệt của vịt quay Bắc Kinh là phần da màu nâu sậm, mỏng và giòn, tạo nên một lớp vỏ ngoài hấp dẫn và đậm đà hương vị. Bạn có thể thưởng thức cùng với bánh bao, rau sống và sốt ngọt để tăng độ ngon món ăn.

3. Bánh trung thu

Bánh trung thu là một trong những món ăn không thể thiếu trong lễ hội Trung Thu tại Trung Quốc. Đây là loại bánh truyền thống được làm từ bột gạo và nhân đậu xanh hoặc thịt lợn. Vào mùa thu, các cửa hàng và chợ đều bày bán những loại bánh trung thu với nhiều hương vị và hình dáng khác nhau. Du khách có thể thưởng thức và mua làm quà về cho người thân và bạn bè.

bánh trung thu

Bánh trung thu (Ảnh: Sưu tầm)

4. Lẩu Tứ Xuyên

Khi nhắc đến Tứ Xuyên, du khách sẽ nghĩ ngay đến đặc sản đã mang Tứ Xuyên thành một địa danh tham quan nổi tiếng tại Trung Quốc. Không còn gì khác ngoài lẩu Tứ Xuyên. Với hương vị cay nồng, chua cay đặc trưng, lẩu Tứ Xuyên là sự kết hợp hoàn hảo của hàng chục loại nguyên liệu khác nhau cùng nhiều nguyên liệu ăn kèm như: nội tạng bò, chim, gà, cá, bò, hải sản,...

lẩu tứ xuyên

Lẩu tứ xuyên (Ảnh: Sưu tầm)

5. Cá giấm Tây Hồ

Cá giấm Tây Hồ là một món ăn đậm chất truyền thống của Hàng Châu, Chiết Giang. Nguyên liệu chính của món ăn là những con cá tươi sống được đánh bắt từ hồ Tây Hồ. Điểm đặc biệt của món này là quá trình chế biến cẩn thận, bắt đầu từ việc đói cá trong 1-2 ngày để loại bỏ tạp chất bên trong ruột.

cá giấm tây hồ

Cá giấm Tây Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Hương vị của cá giấm Tây Hồ rất đặc trưng. Cá được chiên nhanh trong vòng 3-4 phút, vừa chín đều và giữ được độ mềm của thịt cá. Sau khi chiên xong, đầu bếp dưới lớp sốt đều phủ trên mặt, thêm vài lát rau thơm và ớt tươi để tăng thêm hương vị và màu sắc cho món ăn. Đây là một món không thể bỏ qua khi đến với Hàng Châu.

6. Bún qua cầu

Bún qua cầu là món ăn có xuất xứ từ tỉnh Vân Nam, kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: thịt gà, thịt heo, hải sản, trứng, đậu phụ… Nước dùng được hầm nhiều giờ với thịt gà cho ra vị ngọt, thơm và béo ngậy. Các nguyên liệu sẽ được bày biện ra từng dĩa nhỏ, ăn kèm với bún tươi.

bún qua cầu

 Bún qua cầu (Ảnh: Sưu tầm)

IV. Hòa mình vào không gian lễ hội mùa thu  

1. Ngày lễ Quốc khánh Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

- Thời gian diễn ra: Ngày 01/10

Ngày Quốc khánh kỷ niệm ngày thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vào năm 1949. Không phải nói thêm nữa thì đây chắc chắn là một trong những lễ hội quan trọng nhất ở Trung Quốc. Ngày Quốc khánh được diễn ra trên khắp Trung Quốc đại lục, Ma Cao, HongKong với một số hoạt động lễ hội khác nhau như các buổi trình diễn ca nhạc, bắn pháo hoa…

lễ quốc khánh trung quốc

 Lễ Quốc Khánh Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

 2. Lễ hội Tết Trung Thu

- Thời gian diễn ra: 15 tháng 8 âm lịch hàng năm 

 Lễ hội Trăng rằm là ngày lễ truyền thống mà người Trung Quốc xưa tổ chức để ăn mừng vụ thu hoạch mùa thu. Không khí buổi lễ rất đông vui, náo nhiệt. Khách du lịch Trung Quốc sẽ nhìn thấy người dân treo đèn lồng trước cửa nhà, thắp hương cho các vị thần như Hằng Nga và biểu diễn múa rồng độc đáo. Hoà mình vào bầu không khí nơi đây sẽ là một trải nghiệm khó quên khi đi du lịch Trung Quốc.

trung thu trung quốc

Lễ Tết Trung Thu tại Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

V. Mách nhỏ bạn những kinh nghiệm du lịch Trung Quốc 

Bạn cần chuẩn bị hộ chiếu còn hiệu lực và visa cùng một số giấy tờ tùy thân để được nhập cảnh vào Trung Quốc.

Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp

Tùy vào nghề nghiệp và chức vụ của mỗi người, giấy tờ chứng minh nghề nghiệp sẽ linh hoạt.

Thủ tục xin visa du lịch Trung Quốc

- Visa đi Trung Quốc có ba loại gồm: Visa Du lịch, Visa Thăm Thân, Visa Công Tác. Khi du lịch bạn sẽ xin thị thực theo diện visa với thời hạn 15 ngày.

- Trước hết bạn khai báo qua trang web www.visaforchina.cn sau đó đặt lịch hẹn và chuẩn bị hồ sơ bao gồm: Hộ chiếu gốc còn hạn trên 6 tháng, 2 ảnh 4x6 nền trắng, CCCD photo, sổ hộ khẩu hoặc mẫu xác nhận cư trú CT07, lịch sử di chuyển ở Trung Quốc hoặc các nước khác (nếu có).

visa trung quốc

Visa Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Trung Quốc sử dụng đồng tiền Nhân dân tệ, bao gồm tiền giấy và tiền xu. Hiện nay nhiều nơi đã cho phép thanh toán online qua Alipay hay Wechat, kể cả các hàng quán vỉa hè hay nhỏ lẻ. Nên mang dự phòng tiền mặt, có thể đổi tiền Việt sang Trung ở ngân hàng hoặc các nơi giao dịch tiền tệ. 

tiền trung quốc 
Tiền Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Khi du lịch Trung Quốc bạn nên đăng ký SIM du lịch để tiện lợi cho việc thanh toán trực tuyến, lướt mạng hay liên lạc với người thân. SIM du lịch Trung Quốc có hai loại là SIM vật lý nội địa hoặc eSIM. SIM vật lý nội địa dùng để nghe gọi và liên lạc thông thường, với một số hãng như Unicom, China Mobile, China Telecom. eSIM là loại thẻ SIM ảo có nhiều tiện ích đặc biệt như có thể lướt mạng, có thể mua ở các trang như GIGAGO hoặc Airalo. Bạn có thể mua SIM thông qua trung gian hoặc các cửa hàng nhà mạng lớn để được hỗ trợ thuận tiện.

- Mang theo các vật dùng cần thiết như kem chống nắng, mỹ phẩm, mũ, ô, sạc dự phòng, khăn, kính, giày mềm để tiện đi lại.

- Đồ ăn Trung Quốc phần lớn khá cay nên bạn chú ý lựa chọn cho phù hợp với cơ địa bản thân nhé.

- Những phương tiện hỗ trợ check-in như điện thoại hay máy ảnh là không thể thiếu.

- Mang dự phòng thuốc và các vật dụng y tế để tránh các tình huống khẩn cấp hay không thể về theo kế hoạch.

du lịch trung quốc

 Chuẩn bị đồ du lịch Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Từ những chia sẻ trên là  kinh nghiệm để đời mà PYS Travel mách nhỏ bạn cho chuyến “phá đảo” Trung Quốc sắp tới. Hy vọng qua bài viết du khách sẽ hiểu hơn về mùa thu Trung Quốc và có cho mình những hành trang quý giá cho chuyến du lịch sắp tới. Hãy mang theo những cẩm nang du lịch này và cùng PYS Travel lên đường đổi gió nào!

Những tour mùa thu Trung Quốc khác của PYS Travel:

Tour du lịch Trung Quốc

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn