Bí kíp du lịch Tokyo mùa đông: Đi đâu? Làm gì?

20/11/2023

Du lịch Tokyo mùa đông là lựa chọn của rất nhiều người bởi vẻ đẹp khôi đầy thơ mộng của tuyết trắng. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu về bí kíp du lịch Tokyo mùa đông cho một chuyến đi hoàn hảo nhất ngay nhé!

Tokyo, thủ đô của Nhật Bản, là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Nơi đây không chỉ có những tòa nhà chọc trời hiện đại, những khu mua sắm sầm uất mà còn có những nét văn hóa truyền thống độc đáo. Vào mùa đông, Tokyo khoác lên mình một vẻ đẹp khác biệt, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và khó quên.

Nhật Bản là điểm đến vô cùng nổi tiếng trên thế giới
Nhật Bản là điểm đến vô cùng nổi tiếng trên thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể nói, lựa chọn du lịch Tokyo mùa đông thực sự rất “đáng đồng tiền bát gạo”. Đến với xứ sở mặt trời mọc vào thời điểm này, bạn sẽ không chỉ phải choáng ngợp trước khung cảnh kỳ vĩ, lãng mạn trên nền tuyết trắng mà còn có thể đắm chìm vào một nền văn hoá đặc sắc với những hoạt động vô cùng thú vị tại vùng đất này.

Mùa đông tại Tokyo phủ đầy màu tuyết trắng
Mùa đông tại Tokyo phủ đầy màu tuyết trắng (Ảnh: Sưu tầm)

1. Thời tiết Tokyo mùa đông có đặc điểm gì?

Nhật Bản là một đất nước có khí hậu ôn đới, với bốn mùa rõ rệt. Mùa đông ở Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến tháng 2 năm sau. Vào thời gian này, tiết trời Nhật Bản rất lạnh với nhiệt độ giảm mạnh, trung bình khoảng 8 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ có thể dao động mạnh, đặc biệt là vào ban đêm. Nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 0 độ C vào ban đêm, thậm chí là -10 độ C hoặc thấp hơn.

Càng về sau mùa đông, tuyết có thể rơi dày và Tokyo sẽ được phủ kín bởi một màu trắng tinh của những bông tuyết. Tuy nhiên việc du lịch lúc này sẽ tương đối thuận tiện cho khách du lịch bởi mùa đông ở Nhật Bản nói chúng và Tokyo nói riêng khá là ít mưa.

Mùa đông tại Tokyo khá lạnh và có ít mưa
Mùa đông tại Tokyo khá lạnh và có ít mưa (Ảnh: Sưu tầm)

2. Những địa điểm du lịch nếu bỏ lỡ sẽ tiếc nuối một đời

2.1. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là biểu tượng của đất nước Nhật Bản và là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở quốc gia này. Vào mùa đông, núi Phú Sĩ khoác lên mình một vẻ đẹp khác biệt, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và khó quên.

Đỉnh núi Phú Sĩ lúc này thường được bao phủ bởi một lớp tuyết dày, dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ ngọn núi trở nên vô cùng hùng vĩ và tráng lệ. Có thể nói đây là một trong những cảnh đẹp nhất của Nhật Bản mà bạn không thể bỏ qua nếu lựa chọn du lịch Tokyo vào mùa đông.

Núi Phú Sĩ - Biểu tượng của Nhật Bản
Núi Phú Sĩ - Biểu tượng của Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Hồ Hakone

Hồ Hakone là một hồ nước nằm ở phía Tây Nam Tokyo. Hồ nước này nằm rất gần núi Phú Sĩ và nhiều ngọn núi xinh đẹp khác khác, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Vào mùa đông, Hồ Hakone khoác lên mình một vẻ đẹp huyền ảo, khiến biết bao du khách không khỏi ngỡ ngàng khi tận mắt ngắm nhìn.

Những bông tuyết trắng xóa bay lả tả trong không trung, tạo nên một khung cảnh như trong truyện cổ tích. Những ngọn núi, cây cối, và cả mặt hồ đều được bao phủ bởi một lớp băng tuyết khi ánh sáng mặt trời chiếu đến tạo nên những tia sáng lấp lánh, lung linh tuyệt đẹp.

Khung cảnh hồ Hakone vào mùa đông nhìn từ trên cao
Khung cảnh hồ Hakone vào mùa đông nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Tháp Tokyo Sky Tree

Tháp Tokyo Sky Tree là tòa tháp truyền hình cao nhất Nhật Bản và thứ ba thế giới với chiều cao 634 mét. Tháp được khánh thành vào năm 2012 và nhanh chóng trở thành điểm tham quan du lịch hàng đầu của thành phố.

Từ trên tháp, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Tokyo mùa đông giá lạnh. Ngoài việc ngắm cảnh, du khách cũng có thể tham quan các khu mua sắm và giải trí tại Tháp Tokyo Sky Tree hoặc đơn giản là tận hưởng bầu không khí trong lành và mát mẻ cũng rất tuyệt. Tháp Tokyo Sky Tree là một địa điểm tuyệt vời để khám phá du lịch Tokyo mùa đông và tận hưởng vẻ đẹp của thành phố này.

Tháp Tokyo Sky Tree
Tháp Tokyo Sky Tree (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Phố cổ Nakamise

Phố cổ Nakamise là một trong những khu phố mua sắm cổ nhất Nhật Bản, nằm ở quận Taito, Tokyo. Được xây dựng từ thời Edo, và từ đó đến nay, phố vẫn giữ được nét cổ kính, truyền thống. Hai bên đường là những cửa hàng nhỏ, bán đủ các loại mặt hàng, từ đồ lưu niệm, quà tặng, đến đồ ăn, thức uống.

Phố cổ Nakamise là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Tokyo mùa đông
Phố cổ Nakamise là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Tokyo mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Vào mùa đông, phố cổ Nakamise khoác lên mình một vẻ đẹp huyền ảo, thơ mộng. Những cửa hàng nhỏ được trang trí bằng ánh đèn lấp lánh, tạo nên một không gian vô cùng lung linh, ấm áp.

Du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động trên con phố
Du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động trên con phố (Ảnh: Sưu tầm)

2.5. Cung điện Hoàng gia Tokyo

Du lịch Tokyo mùa đông mà không ghé qua cung điện Hoàng gia thì có lẽ sẽ là một chuyến đi chưa trọn vẹn. Vì sao vậy? Cung điện Hoàng gia Tokyo được thiết kế theo phong cách kiến trúc Nhật Bản truyền thống. Vào mùa đông, Cung điện Hoàng gia Tokyo khoác lên mình một vẻ đẹp huyền ảo, thơ mộng. Băng tuyết phủ trắng xóa khắp nơi, tạo nên một khung cảnh như trong truyện cổ tích. Những tòa nhà trong cung điện được trang trí bằng ánh đèn lấp lánh, tạo nên một không gian vô cùng lung linh, ấm áp.

Cung điện Hoàng gia Tokyo nhìn từ xa vào mùa đông
Cung điện Hoàng gia Tokyo nhìn từ xa vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

2.6. Đền thờ Asakusa Kannon

Đền thờ Asakusa Kannon, còn được gọi là Sensoji, là ngôi đền Phật giáo cổ nhất và nổi tiếng nhất ở Tokyo, Nhật Bản. Ngôi đền này thờ Phật Quan Thế Âm Bồ Tát (Kannon) và được xây dựng từ thế kỷ thứ 7.

Đến với đền thờ Asakusa Kannon,chúng ta sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cổng Sấm Kaminarimon uy nghiêm nổi tiếng khắp thế giới. Càng đi sâu vào ngôi đền, bạn sẽ cảm nhận được không gian thiền tịnh nhẹ nhàng tại điện Quan Âm và tòa tháp cất giữ tro cốt của Phật Thích Ca được đem về từ chùa Isurumuniya (Sri Lanka).

Đền thờ Asakusa Kannon tại Tokyo
Đền thờ Asakusa Kannon tại Tokyo (Ảnh: Sưu tầm)

3. Những hoạt động thú vị khi du lịch Tokyo mùa đông

3.1. Ngắm tuyết rơi và chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm

Khi tuyết rơi, thành phố sẽ khoác lên mình một vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng. Còn gì tuyệt hơn việc tản bộ khắp con đường để ngắm tuyết trắng đúng không nào?

Những tòa nhà cao tầng, những con đường, những hàng cây,... đều được phủ một màu trắng xóa như những bức tranh của danh hoạ thời xưa. Thành phố trở nên tĩnh lặng và yên bình đến lạ, mang đến cho du khách cảm giác như đang lạc vào một thế giới cổ tích. Nhưng bạn đừng chỉ mải ngắm nhìn, hãy nhớ rút chiếc điện thoại của mình ra và lưu tại những bức ảnh siêu đẹp “ngàn năm có một” này cho riêng mình nhé!

Du khách tận hưởng khung cảnh tuyết rơi đầy lãng mạn
Du khách tận hưởng khung cảnh tuyết rơi đầy lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Trải nghiệm tắm suối nước nóng

Trải nghiệm tắm suối nước nóng là một trong những hoạt động thú vị nhất khi du lịch Tokyo mùa đông. Suối nước nóng ở Nhật Bản có nguồn gốc từ thiên nhiên, chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Tắm suối nước nóng giúp thư giãn cơ bắp, giảm căng thẳng, cải thiện lưu thông máu và làm ấm cơ thể trong mùa đông lạnh giá.

Tokyo có rất nhiều khu suối nước nóng, từ các khu nghỉ dưỡng sang trọng đến các nhà tắm công cộng bình dân, du khách có thể lựa chọn suối nước nóng phù hợp với sở thích của mình. Gợi ý cho bạn một số khu suối nước nóng nổi tiếng ở Tokyo như:

  • Oedo Onsen Monogatari: Đây là một khu suối nước nóng nằm ngay trung tâm Tokyo. Khu suối nước nóng này có nhiều loại bồn tắm khác nhau, bao gồm cả bồn tắm trong nhà và bồn tắm ngoài trời.
  • Kawaguchiko Onsen: Đây là khu suối nước nóng nằm ở ngoại ô Tokyo, gần núi Phú Sĩ. Khu suối nước nóng này có tầm nhìn tuyệt đẹp ra núi Phú Sĩ.

Du lịch Tokyo mùa đông du khách có cơ hội trải nghiệm ngâm suối nước nóng
Du lịch Tokyo mùa đông du khách có cơ hội trải nghiệm ngâm suối nước nóng (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Tham gia các lễ hội mùa đông

Nhật Bản là một quốc gia nổi tiếng với nền văn hoá đặc sắc khó có thể hoà lẫn với bất cứ một quốc gia nào khác. Chính vì vậy, du lịch Tokyo mùa đông du khách sẽ không khó để bắt gặp và tham gia vào nhiều lễ hội được tổ chức hoành tráng mang đậm màu sắc truyền thống dân tộc. Một số lễ hội mùa đông nổi tiếng ở Tokyo bao gồm:

- Lễ hội Hagoita-ichi

Lễ hội Hagoita-ichi là một lễ hội truyền thống được tổ chức tại đền Sensoji vào ngày 12 tháng 12 hàng năm. Lễ hội là dịp để người dân địa phương và du khách mua sắm hagoita, một loại mái chèo bằng gỗ được sử dụng trong trò chơi hanetsuki. Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động văn hóa khác như biểu diễn âm nhạc, múa truyền thống,...

Lễ hội Hagoita-ichi
Lễ hội Hagoita-ichi vô cùng thú vị tại Tokyo (Ảnh: Sưu tầm)

- Chợ Giáng sinh Roppongi 

Chợ Giáng sinh Roppongi là một trong những chợ Giáng sinh lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Tokyo, Nhật Bản. Lễ hội này thường được tổ chức trong khoảng 16 ngày, từ ngày 10 đến 25 tháng 12 hàng năm tại Quảng trường Oyane của Roppongi Hills, nằm ở quận Minato, Tokyo. 

Chợ Giáng sinh Roppongi là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm không khí Giáng sinh ở Tokyo. Tại chợ, du khách không chỉ có thể mua sắm đồ lưu niệm trong mùa Giáng sinh mà còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động khác như: ca hát, nhảy múa, nghệ thuật truyền thống hay trải nghiệm ẩm thực đa dạng từ Âu sang Á.

Khung cảnh một góc tại chợ Giáng sinh Roppongi
Khung cảnh một góc tại chợ Giáng sinh Roppongi (Ảnh: Sưu tầm)

- Lễ hội đêm Chichibu

Lễ hội đêm Chichibu là một trong những lễ hội mùa đông nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Lễ hội được tổ chức hàng năm vào ngày 2 và 3 tháng 12 tại thành phố Chichibu, ngay gần Tokyo.

Lễ hội được tổ chức nhằm mục đích cầu nguyện cho một năm mới an lành và thịnh vượng. Lễ hội có màn diễu hành những cỗ xe được trang trí bởi những ngọn đèn lồng màu sắc. Những chiếc xe này được kéo bởi những người dân địa phương, và được trang trí bằng những hình ảnh của các vị thần và biểu tượng của thành phố.

Lễ hội đêm Chichibu là một lệ hội lớn trong năm của Nhật Bản
Lễ hội đêm Chichibu là một lệ hội lớn trong năm của Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

4. Du lịch Tokyo mùa đông - Ăn gì?

Du lịch Tokyo mùa đông là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức những món ăn truyền thống của Nhật Bản. Dưới đây là một số món ăn bạn nên thử khi ghé thăm thủ đô của Nhật Bản:

- Shabu-shabu: Đây là món lẩu thịt bò Nhật Bản được nấu với nước dùng dashi. Thịt bò được thái mỏng và nhúng vào nước dùng đang sôi. Món ăn này thường được ăn kèm với các loại rau củ như nấm, đậu phụ, bắp cải,...
- Ramen: Món mì Nhật Bản này có lẽ đã không còn xa lạ với bao người trên khắp thế giới. Là một trong những món ăn biểu tượng của đất nước này, được nấu với nước dùng dashi và ăn kèm với các loại topping như thịt lợn, trứng, hành lá,... Hãy thử ramen ngay tại Nhật để cảm nhận vị ngon nguyên bản của món ăn này nhé!

Mì ramen
Mì ramen (Ảnh: Sưu tầm)

- Tempura: Hải sản hoặc rau củ được lăn trong bột mì, trứng và bột chiên xù, sau đó chiên vàng giòn. Món ăn này thường được ăn kèm với nước tương.
- Okonomiyaki: Okonomiyaki hay còn gọi là bánh xèo Nhật Bản. Món ăn này được làm từ bột mì, thịt lợn, rau củ và nước sốt okonomiyaki.
- Takoyaki: Đây là món bánh bao nhân bạch tuộc Nhật Bản. Takoyaki thường được làm với bột mì, bạch tuộc, hành lá và nước sốt takoyaki.

Món takoyaki nóng hổi vô cùng hợp cho mùa đông
Món takoyaki nóng hổi vô cùng hợp cho mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

5. Lưu ý về cách di chuyển khi đi du lịch Nhật Bản ngày đông

5.1. Đi từ Việt Nam đến Tokyo

HIện nay có rất nhiều hãng máy bay hỗ trợ chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Nhật mà du khách có thể thoải mái chọn lựa như: Vietnam Airlines, Vietjet, All Nippon Airways, Singapore Airlines, Japan Airlines,…

Máy bay sẽ xuất phát đến thẳng sân bay Narita hoặc Haneda của Tokyo với thời gian bay khoảng 7 tiếng từ Hà Nội và 9 – 10 tiếng nếu bay từ Hồ Chí Minh.

Có nhiều hãng máy bay cho du khách tha hồ chọn lựa
Có nhiều hãng máy bay cho du khách tha hồ chọn lựa (Ảnh: Sưu tầm)

5.2. Di chuyển trong Tokyo khi du lịch

Tokyo là một thành phố lớn, với hệ thống giao thông rất phát triển. Hiện nay có 3 loại phương tiện phổ biến, bạn có thể sử dụng khi du lịch Tokyo mùa đông, đó là: taxi, tàu điện ngầm và xe bus.

- Taxi: Đây là phương tiện di chuyển thoải mái nhất, nhưng chi phí có thể khá cao. Giá taxi ở Tokyo được tính theo km và thời gian di chuyển. Bạn có thể bắt taxi ở bất cứ đâu trên đường phố mà chỉ cần đặt trước qua điện thoại.

- Tàu điện ngầm: Là phương tiện di chuyển nhanh chóng và thuận tiện nhất. Hệ thống tàu điện ngầm ở Tokyo rất rộng lớn, với hơn 200 tuyến đường. Bạn có thể dễ dàng đi đến bất cứ đâu trong thành phố bằng tàu điện ngầm.

- Xe bus: Cuối cùng, xe bus là phương tiện di chuyển tiết kiệm, nhưng thời gian di chuyển có thể lâu hơn một chút. Hệ thống xe bus ở Tokyo cũng rất rộng lớn và du khách hoàn toàn có thể sử dụng xe bus để đi đến những địa điểm du lịch mà tàu điện ngầm không đến được.

Tùy thuộc vào địa điểm bạn muốn đến và thời gian di chuyển, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Nếu bạn muốn di chuyển trong nội thành Tokyo, một kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mà bạn có thể tham khảo là nên sử dụng tàu điện ngầm hoặc xe bus để tiết kiệm nhé!

Tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại Nhật
Tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại Nhật (Ảnh: Sưu tầm)

6. Những món đồ không thể thiếu trong vali khi du lịch Tokyo mùa đông

- Tiền mặt và thẻ tín dụng: 

Thẻ tín dụng là cách thanh toán phổ biến ở Nhật Bản, vì vậy bạn nên mang theo thẻ tín dụng. Ngoài ra việc đổi tiền mặt trước khi du lịch sẽ giúp cho việc mua sắm của bạn tại Nhật thuận tiện hơn rất nhiều đặc biệt là nếu bạn định mua đồ các cửa hàng nhỏ hoặc ăn ở các nhà hàng địa phương.

- Quần áo ấm:

Nhiệt độ ở Tokyo vào mùa đông có thể xuống dưới 0 độ C, vì vậy bạn cần chuẩn bị quần áo ấm để giữ ấm cơ thể. Bạn nên mang theo áo khoác, khăn quàng cổ, mũ len, găng tay, tất,... Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một đôi giày đế chống trơn để tránh trượt ngã khi đi trên đường tuyết.

- Sản phẩm chăm sóc da: 

Mang theo các sản phẩm chăm sóc da yêu thích của bạn để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh trong thời tiết khô và lạnh trong mùa đông.

- Thuốc men:

Hãy nhớ mang theo tất cả các loại thuốc men mà bạn cần, bao gồm cả thuốc cảm lạnh, thuốc đau đầu và thuốc dị ứng để sử dụng vào trường hợp khẩn cấp.

Cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi du lịch Nhật Bản mùa đông
Cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi du lịch Nhật Bản mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể nói du lịch Tokyo mùa đông là một trong những lựa chọn du lịch tuyệt vời được nhiều người ưa thích. Trải nghiệm xứ sở hoa anh đào vào những ngày tuyết rơi trắng xoá chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng đấy! Còn chần chờ gì mà không bỏ túi ngay những bí kíp trên và chuẩn bị bắt đầu một chuyến đi hoàn hảo nhất thôi nào.

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM