Cùng tham quan Núi Phú Sĩ - Biểu tượng thiêng liêng của Nhật Bản

27/09/2024

Nhắc đến Nhật Bản, không thể không nhắc đến núi Phú Sĩ, ngọn núi lửa hình nón tuyệt đẹp và biểu tượng thiêng liêng của đất nước Mặt Trời Mọc. Mỗi năm, hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để chinh phục đỉnh núi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ và tận hưởng không gian yên bình mà thiên nhiên nơi đây mang lại.

1. Núi Phú Sĩ - Một biểu tượng văn hóa Nhật Bản

Chinh phục được ngọn núi cao nhất Nhật Bản - núi Phú Sĩ có lẽ mong muốn của hầu hết những ai trót đam mê bộ môn leo núi đầy mạo hiểm và thách thức. Được mệnh danh là ngọn núi đẹp nhất với mùa xuân đầy màu hoa đào, mùa thu phủ đầy màu đỏ của lá cây, thì có lẽ cả hành trình leo núi sẽ là một hành trình chiêm ngưỡng cảnh vật tuyệt mĩ của nhân gian mà hiếm ai thấy được.

Ngọn núi xinh đẹp xứ Phù Tang
Ngọn núi xinh đẹp xứ Phù Tang (Ảnh: sưu tầm)

Núi Phú Sĩ có độ cao 3776.24m, đây là ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Ngọn núi hùng vĩ này nằm trên đảo Honshu, nằm vắt ngang qua hai tỉnh Yamanashi và Shizuoka, cách thủ đô Tokyo khoảng 100km về phía Tây Nam. Để lên núi Phú Sĩ, bạn cần đi một trong 5 con đường chính là Gotemba, Fuji-Yoshida, Kawaguchiko, Fujinomiya, Subashiri. Để leo lên đến đỉnh núi Phú Sĩ, người ta thường mất từ 5-9 tiếng đồng hồ.

2. Cảnh đẹp 4 mùa ở Núi Phú Sĩ

Mỗi mùa ở núi Phú Sĩ giống như được thay một “tấm áo mới”, cảnh sắc thiên nhiên cực kỳ xinh đẹp mới mẻ, khiến các du khách dù ghé thăm bao nhiêu lần cũng không thoát khỏi sự ngạc nhiên. 

2.1. Mùa xuân núi Phú Sĩ

Nhắc đến núi Phú Sĩ mỗi độ xuân về, người ta sẽ nghĩ ngay đến hoa anh đào. Đến đây du khách có cơ hội chứng kiến nhiều cánh hoa rực rỡ sắc hồng đong đưa trong gió, phía sau là dãy núi phú sĩ trải kín tuyết trắng tạo lên một không gian cực kỳ nên thơ. Thời điểm lý tưởng nhất được chiêm ngưỡng khung cảnh đầy nên thơ này là khoảng giữa đến cuối tháng 4, do không khí ở đây lạnh hơn khiến hoa anh đào mọc muộn hơn những nơi khác ở Nhật Bản

núi phú sĩ mùa xuân
Biểu tượng của Nhật Bản khi xuân về (Ảnh: sưu tầm)

Mùa xuân không chỉ có sắc hồng của anh đào, còn có rất nhiều hoa shibazakura mọc trên mặt đất trông như thể một thảm hoa màu hồng xung quanh chân núi, tạo thành cảnh quan cực kỳ tráng lệ. Chúng nở rộ vào khoảng giữa tháng 4 đến cuối tháng 5, nhiều bông hoa shibazakura trông gần giống hoa anh đào, song có màu sẫm hơn.

2.2. Mùa hạ núi Phú Sĩ

Mùa hè của núi Phú Sĩ có màu sắc tươi tắn sinh động. Khi tuyết trên đỉnh của ngọn núi bắt đầu tan dần, để lộ chân núi phủ đầy các loại hoa của mùa hè, đặc biệt là những cánh đồng Lavender ngập tràn sắc tím và cánh đồng hướng dương lấp lánh dưới nắng.

núi phú sĩ mùa hè
Vẻ đẹp muôn màu núi Phú Sĩ (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, cũng có nhiều cánh đồng hoa rực rỡ sắc vàng lấp lánh dưới tia nắng hè. Sự kết hợp giữa màu xanh lam của bầu trời và màu trắng của các lớp mây cùng màu vàng rực của hoa hướng dương tạo thành bức tranh núi Phú Sĩ tươi sáng, đầy sức sống.

2.3. Mùa thu núi Phú Sĩ

Vào mùa thu của Nhật Bản núi Phú Sĩ như khoác lên mình bộ cánh vàng óng, đỏ rực bởi các tán lá đã chuyển màu khi sang thu. Đây là thời điểm tuyệt vời để leo leo núi Phú Sĩ, khám phá vẻ đẹp của Phú Sĩ. Hàng năm vào mùa thu, núi Phú Sĩ đã đón một lượng lớn khách du lịch đến tham quan. Cảnh thu nơi đây như chiều lòng người, tạo ra một phông nền vàng ruộm có một không hai cho các nhiếp ảnh gia, và du khách nơi đây.

núi phú sĩ mùa thu
Khung cảnh mùa thu tuyệt đẹp núi Phú Sĩ (Ảnh: sưu tầm)

Ngọn núi hùng vĩ, tráng lệ được phủ đầy bởi những cánh rừng chuyển màu từ xanh thành vàng và đỏ. Đỉnh núi in bóng tịch mịch trên mặt hồ tạo nên khung cảnh nên thơ hơn bao giờ hết. Nếu muốn ngắm núi Phú Sĩ vào mùa thu, bạn hãy chọn tháng 10 và tháng 11 để đến nhé.

2.4. Mùa đông núi Phú Sĩ

Từ đầu tháng 1 cho đến cuối tháng 2 năm sau là thời điểm thích hợp để bạn ghé thăm Phú Sĩ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp “băng thanh ngọc khiết” của ngọn núi vào mùa đông. Phong cảnh của núi Phú Sĩ vào mùa đông thanh bình và hùng vĩ, với chỉ một màu sắc trắng xóa của tuyết, mọi thứ như chìm vào giấc ngủ sâu.

núi phú sĩ mùa đông
Mùa đông, cây cối trên núi Phú Sĩ chìm vào giấc ngủ (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Osaka - Kyoto - Nagoya - Phú Sĩ - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

3. Các tuyến đường tham quan Núi Phú Sĩ

3.1. Tuyến Yoshida

Đường mòn Yoshida  nằm ở phía Tỉnh Yamanashi  của ngọn núi là con đường mòn nổi tiếng nhất và dễ đi nhất trong các con đường mòn lên núi Phú Sĩ, với xe buýt chạy thẳng từ Tokyo đến đầu đường mòn. Chính nhờ vậy mà con đường mòn này có số lượng các tiện nghi cũng như nhà gỗ trên núi lớn nhất.

một trong những đường món đáng khám phá nhất
Đường mòn Yoshida là một trong những đường món đáng khám phá nhất (Ảnh: fujimountainguides)

Theo dự tính, bạn sẽ mất sáu tiếng để đi lên và hơn bốn tiếng để đi xuống, và đường đi xuống là lối đi riêng. Đường mòn này thường được sử dụng để ngắm cảnh bình minh lộng lẫy trên đỉnh núi. Do đó, con đường này thường được chia thành hai phần, với địa điểm nghỉ qua đêm là tại trạm thứ 7 hoặc thứ 8.

Đường mòn Yoshida núi phú sĩ
(Ảnh: sưu tầm)

Vì đường mòn Yoshida là nổi tiếng nhất, nên còn đường này có thể trở nên cực kỳ đông đúc trong mùa cao điểm, đặc biệt là vào cuối tuần và ngày lễ. Đám đông có thể gây cản trở nhịp độ của bạn.

3.2. Tuyến Subashiri

Lộ trình Subashiri có lộ trình được đánh giá là đem lại trải nghiệm thư giãn và giúp người leo núi có thể ngắm cảnh đẹp thoải mái nhất.. Leo núi Phú Sĩ qua đường Subashiri thì bạn sẽ khởi đầu từ ga Subashiri ở độ cao 2.000m về phía đông bắc của núi. Đi bộ khoảng 1,3km thì bạn sẽ gặp các khu cắm trại, bạn có thể nghỉ ngơi để lấy sức chính thức bắt đầu việc leo lên.

Đường mòn Subashiriít
Đường mòn Subashiriít tiện nghi và nhà gỗ hơn so với những cung đường khác (Ảnh: japan-guide)

Đường mòn Subashiri nằm bên dưới đường mòn và dẫn qua rừng, đường mòn này không đông đúc như các tuyến khác, vì vậy nó khuyến khích cho những người muốn leo với tốc độ chậm và nhàn nhã hơn.

3.3. Tuyến Gotemba

Đường mòn Gotemba là tuyến đường dài nhất với khoảng thời gian leo núi từ bảy tiếng trở lên và với điểm xuất phát thấp hơn những con đường mòn khác vài trăm mét. Con đường mòn này rất thích hợp cho những bạn ưa thích thử thách

Tuyến Gotemba leo núi phú sĩ
(Ảnh: sưu tầm)

3.4. Tuyến Fujinomiya

Lộ trình Fujinomiya là tuyến đường leo núi Phú Sĩ khó khăn và được đánh giá là thách thức người leo núi nhất. Quãng đường tương đối ngắn chỉ khoảng 5,7km bắt đầu từ chân núi phía Đông Nam, nhưng lại có địa hình đường dốc và hiểm trở nhất với nhiều đoạn đường đá lởm chởm. Đặc biệt, còn có một số đoạn đường được đánh giá nguy hiểm và cần phải sử dụng dây leo để hỗ trợ.

Tuyến Fujinomiya leo núi phú sĩ
(Ảnh: japan-guide)

Trong những thời điểm mùa đông khi nhiệt độ hạ thấp và khí hậu trở nên khắc nghiệt hơn thì lộ trình leo núi Phú Sĩ qua đường Fujinomiya cũng được đánh giá là khá nguy hiểm. Chỉ phù hợp với những người có đam mê chinh phục, có kỹ năng và kinh nghiệm leo núi. Trước khi xuất phát, bạn phải chắc chắn đảm bảo sức khỏe, nắm được những thông tin địa hình, thời tiết và trang bị đầy đủ các dụng cụ, thiết bị an toàn cần thiết. 

4. Những địa điểm tham quan quanh Núi Phú Sĩ 

4.1. Dạo quanh hồ Kawaguchi

Đây là hồ nước khá nổi tiếng trong quần thể du lịch tại núi Phú Sĩ. Nước hồ trong vắt đến độ bạn có thể thấy rõ hình ảnh núi Phú Sĩ phản chiếu qua mặt nước. Nếu bạn tới thăm quan hồ Kawaguchi vào buổi trưa khi có ánh nắng rõ nhất trong ngày thì khung cảnh nơi đây càng đẹp. Ánh nắng chiếu xuyên qua mặt nước in bóng núi Phú Sxi khiến mọi thứ trở nên lấp lánh, xinh đẹp hơn rất nhiều.

 hồ Kawaguchi
Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Kawaguchi (Ảnh: sưu tầm)

4.2. Ngắm núi Phú Sĩ từ trên cao với cáp treo núi Kachikachi

Ngồi cáp treo núi Kachikachi để ngắm núi Phú Sĩ là một trải nghiệm khá thú vị và được nhiều người yêu thích. Đi cáp treo núi Kachikachi cho bạn một góc nhìn ấn tượng, có thể chiêm ngưỡng toàn bộ núi Phú Sĩ và hồ Kawaguchi từ trên cao. Bạn sẽ thấy được cảnh quan của núi Phú Sĩ quả thật là “không đùa được đâu”.

đi cáp treo núi Kachikachi ngắm núi phú sĩ
(Ảnh: sưu tầm)

4.3. Khám phá làng cổ Oshino Hakkai

Nếu bạn luôn thắc mắc Nhật Bản cổ xưa như thế nào, cuộc sống thời đó ra sao, vậy thì chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ điểm du lịch làng cổ Oshino Hakkai được. Điều đầu tiên bạn có thể cảm nhận được từ ngôi làng này chính là sự thanh bình, thư thái đến lạ. Những ngôi nhà tại đây vẫn giữ nguyên nét cổ kính của thời trước.

làng cổ Oshino Hakkai
Vùng đất yên bình chân núi Phú Sĩ (Ảnh: sưu tầm)

Khi đi dạo quanh ngôi làng trên các con đường mòn, bạn sẽ thấy mình như đang bước trong một thế giới cổ tích thực sự với cây cỏ, hoa lá rợp bóng hai bên.

4.4. Tham quan bảo tàng Itchiku Kubota

Bảo tàng Itchiku Kubota nằm ở tỉnh Yamanashi, tiếp giáp với Shizuoka. Bảo tàng sở hữu không gian mang đậm nét cổ kính, là nơi trưng bày các bộ Kimono lộng lẫy và nhiều cổ vật quý giá từ khắp nơi trên thế giới.

bảo tàng Itchiku Kubota
(Ảnh: sưu tầm)

4.5. Vui chơi ở công viên Fuji-Q Highland

Công viên Fuji-Q Highland nằm dưới chân núi Phú Sĩ hùng vĩ và là thiên đường cho những tín đồ yêu thích cảm giác mạnh. Công viên này sở hữu những chiếc tàu lượn siêu tốc cao nhất thế giới, những ngôi nhà ma ám kinh dị và vô số trò chơi cảm giác mạnh khác khiến “những trái tim mạnh mẽ” cũng phải thót tim và rùng mình khi trải nghiệm vui chơi tại đây.

Công viên giải trí Fuji-Q Highland
Công viên giải trí Fuji-Q Highland (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh các trò chơi cảm giác mạnh nổi tiếng thì công viên này cũng có đa dạng các trò chơi từ cấp độ dễ đến khó, phù hợp cho mọi khách hàng đến đây trải nghiệm và lưu giữ kỷ niệm đẹp tại nơi đây.

5. Các kinh nghiệm tham quan Núi Phú Sĩ

- Để chinh phục một ngọn núi cao nhất tại Nhật Bản, bạn nên chuẩn bị kế hoạch kỹ càng và rõ ràng để có thể chinh phục ngọn núi này một cách nhẹ nhàng nhất. 

- Chuẩn bị những dụng cụ cần thiết khi leo núi: Balo, giày dép, các vật dụng cần thiết.

- Nhớ đừng nên đi một mình bạn nhé! Nên đứng nguyên một chỗ chờ người trong đoàn nếu bị lạc, phải  giữ ấm cơ thể và bổ sung năng lượng thật đầy đủ.

- Nhớ chuẩn bị thêm đồ ăn giữ ấm trong hộp giữ nhiệt để “chống đói” khi leo núi nha.

Núi Phú Sĩ không chỉ là biểu tượng của Nhật Bản, mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai tìm kiếm sự kết nối với thiên nhiên và chính bản thân mình. Khi rời xa nơi đây, mỗi người sẽ mang theo trong mình những kỷ niệm khó phai, cùng lòng ngưỡng mộ đối với vẻ đẹp và ý nghĩa thiêng liêng của ngọn núi này. Hãy để chuyến tham quan núi Phú Sĩ trở thành một phần trong những hành trình đáng nhớ của bạn, nơi bạn không chỉ khám phá thiên nhiên, mà còn khám phá chính mình.

Tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản mùa thu của PYS Travel ngay nhé:

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Phú Sĩ - Nagoya - Kyoto - Osaka 6N5Đ từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Phú Sĩ - Tokyo 5N5Đ từ TP.HCM

Tour du lịch Nhật Bản

Bản Quyền Hình Ảnh: PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn