Tháng 9 đi cho bằng hết 6 thiên đường mùa thu phương Bắc

11/08/2020

Mùa thu phương Bắc không chỉ quyến rũ bởi sắc vàng của nấc thang trời lên mây mùa lúa chín, mà còn là bản hòa tấu của biếc xanh đồi chè, không gian của sắc màu thổ cẩm nơi bản làng dân tộc, của hùng vĩ những thác nước mùa đổ nước tung bọt trắng xóa... Người ta lại nao lòng, đi kiếm tìm những phút giây lắng đọng bình yên phương Bắc, bằng những chuyến đi.

Đi ngay kẻo lỡ, tận hưởng một kỳ du lịch tháng 9 huyền diệu với 6 thiên đường Phương Bắc mà PYS Travel gợi ý dưới đây!

Hà Giang

Hà Giang nằm ở cực Bắc của tổ quốc là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp cuốn hút, được coi là sự lựa chọn hàng đầu cho chuyến du lịch tháng 9. Đến đây du khách sẽ được tham quan những cảnh đẹp hoang sơ, với núi đá trải dài hai bên đường đi, không khí trong lành và thoáng đãng như tuyến đường Bắc Quản Bạ – Yên Minh – Đồng Văn – Mèo Vạc.

Hà Giang vào tháng 9 như người thiếu nữ dịu dàng, e thẹn (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Các cảnh đẹp sẽ đi qua theo thứ tự là Núi Đôi (Quản Bạ) – Đồi Thông và Ruộng Bậc Thang ở Yên Minh – Cực Bắc Lũng Cú – Chợ phiên Đồng Văn – Đèo Mã Pì Lèng. Khi tới Hà Giang bạn sẽ được đến thăm cột cờ Lũng Cú

Hoa tam giác mạch nở rộ làm bừng sáng một góc trời (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Đến với Lễ hội hoa tam giác mạch, du khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt của đồng bào dân tộc Mông

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một thị trấn miền núi nhỏ nằm ở phía Tây tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 300km. Du lịch Mù Cang Chải, du khách sẽ được đắm mình trong sắc vàng của nắng, của lúa. Không cần đi sâu vào từng bản nhỏ của người Mông, ngay đường quốc lộ, du khách cũng có thể ngắm nhìn “biển vàng” của lúa đang cuồn cuộn tỏa hương giữa đất trời bao la. Cả huyện Mù Cang Chải có 2.200ha ruộng bậc thang, trong đó 500ha ruộng bậc thang của ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là một trong những danh thắng độc đáo vào bậc nhất của Việt Nam và được xếp hạng di tích danh thắng cấp Quốc gia.

Nơi được biết đến như một điểm đến bậc nhất để ngắn ruộng bậc thang (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Tuy nhiên, Mù Cang Chải rất quyến rũ với những thửa ruộng chỗ còn đang xanh mơn mởn thì con gái, chỗ đã chín vàng ươm. Ruộng bậc thang như những miếng xếp hình gắn liền với nhau, phối hợp với nhau một cách vô cùng hài hòa và độc đáo.

Những cánh đồng lúa chín vàng rực (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Tour du lịch Mù Cang Chải từ Hà Nội

Tour du lịch Mù Cang Chải từ TP.HCM

Hồ Ba Bể

Bơi trên mặt hồ, ngắm hoàng hôn buông xuống phía sau những dãy núi, rừng cây là những cảm giác tuyệt vời, đem lại cho bạn một cảm giác vô cùng hứng thú.

Mặt hồ trong ngắt in bóng cả bầu trời xanh (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Hồ thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội 230 km. Người dân địa phương gọi Ba Bể là Slam Pé, nghĩa là ba hồ. Tên gọi này xuất phát từ việc hồ là nơi tụ lưu của 3 nhánh sông Pé Lầm, Pé Lù và Pé Lèng. Diện tích mặt hồ xấp xỉ 5 triệu m2, chiều sâu có nơi lên tới 30 m, nằm ở lưng chừng vùng núi đá vôi. Giá trị lớn nhất của Hồ Ba Bể là cảnh quan địa chất độc đáo, giá trị nổi bật về địa chất địa mạo và giá trị to lớn về đa dạng sinh học. Đây là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất Việt Nam.

Địa điểm không thể bỏ qua vào tháng 9 (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Hồ Ba Bể đã được Hội nghị Hồ nước ngọt thế giới, tổ chức tại Mỹ, công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ. Cuối năm 2004, Vườn quốc gia Ba Bể được công nhận là Vườn di sản ASEAN và là Di tích quốc gia đặc biệt.

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc nằm trên biên giới Việt Nam – Trung Quốc, thác nước lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới giữa các quốc gia và là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Thác nước như những vòi rồng phun bọt nước trắng xóa (Ảnh PYS Travel)

Mảnh đất Cao Bằng nhiều rừng rậm, ghềnh thác lạ thu hút sự tìm tòi, khám phá của biết bao nhiêu người. Là điểm đến của biết bao dân phượt và những nhiếp ảnh gia săn lùng những bức ảnh có giá trị. Đứng trước khung cảnh núi non hùng vĩ, thác nước bản Giốc đẹp như một bức tranh non nước.

Vẻ đẹp hùng vĩ khuất phục bất cứ ai khi đến đây (Ảnh PYS Travel)

Tour du lịch Ba Bể - Bản Giốc từ Hà Nội

Tour du lịch Ba Bể - Bản Giốc từ TP.HCM 

Mộc Châu

Mùa thu đến với Mộc Châu để nghỉ ngơi sau mỗi dịp cuối tuần. Lang thang trên những đồi chè cũng đang nở hoa, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng từ trên cao, nhón chân bước qua những phiến đá rêu phong của thác Dải Yếm, tò mò với Hang Dơi, hay đơn giản chỉ là nhấm nháp chút hương vị mát lạnh mỗi sớm sương chưa tan vẫn giăng mắc khắp các hang cùng ngõ hẻm của mảnh đất này.

Từ đêm 31/8 trở đi, khắp các nẻo đường như Mai Châu, Bắc Yên, người Mông đã xúng xính những bộ quần áo đẹp nhất để về Mộc Châu. (Ảnh PYS Travel)

Đến Mộc Châu vào dịp nghỉ lễ 2/9, du khách còn có những trải nghiệm tuyệt vời với Ngày hội văn hóa các dân tộc ở Mộc Châu, vui Tết độc lập với bà con đồng bào nơi đây. Ngoài ra dịp này, ở Mộc Châu còn có rất nhiều các hoạt động đặc sắc, mới mẻ và nổi bật như: bắn pháo hoa mừng Tết độc lập, cảm nhận ngọt ngào khi đi giữa đồi chè xanh ngát xanh...

Check in tại đồi chè (Ảnh PYS Travel)

Tour du lịch Mộc Châu từ Hà Nội

Tour du lịch Mộc Châu từ TP.HCM

Sapa

Có lẽ, từ rất lâu rồi, Sapa luôn là điểm đến thu hút du khách kể cả trong và ngoài nước. Ấy thế nhưng, dù người ta có đi đến miền đất vùng cao này bao nhiêu lần đi chăng nữa, dù Sapa cũng đã thay đổi và phát triển hơn rất nhiều thì nơi đây vẫn luôn níu chân du khách trở lại không chỉ bởi cảnh đẹp mà còn với những quán xá chất lượng, những homestay, khách sạn xinh đẹp liên tục mọc lên, và những món ăn cực kì độc đáo…

Sapa vào tháng 9 với những thửa ruộng bậc thang trùng điệp (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Nhiều người bảo Sa Pa chẳng có gì vui, quanh quần chỉ có Hàm Rồng, Thác Bạc, nhưng nếu nói vội vàng như thế, quả là oan cho Sa Pa quá. Bởi thực ra ở bất cứ nơi đâu cũng có rất nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn, chỉ có điều bạn có bước ra khỏi cẩm nang quen thuộc để tự khám phá không mà thôi.

Khung cảnh thiên nhiên đẹp choáng ngợp (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Mùa thu đi rong ruổi trên những cung đường, tận hưởng cảm giác đồ đèo, dừng lại ở bất cứ nơi nào mình thích để ngắm nhìn những thửa ruộng thêm mùi lúa, để cùng hoà mình vào màu xanh của vùng cao đang bạn sẽ thấy có những khoảnh khắc yên bình hiếm có mà bạn sẽ chẳng dễ có được. Rồi những cây cầu, những bờ suối trong mắt mỗi người nó sẽ lại hiện ra mỗi khác.

Quỳnh Thơ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM