4 điểm ngắm hoa mận Mộc Châu cực chill

02/02/2023

Đến với Mộc Châu những dịp đầu năm mới, du khách sẽ được ngắm nhìn vườn hoa mận khoác lên mình chiếc áo mới trắng tinh khôi, thu hút đầy vẻ trong sáng, nhẹ nhàng.

Hằng năm cứ vào độ cuối Đông đầu Xuân, từng đoàn du khách từ khắp nơi lại đổ về Mộc Châu -Sơn La. Cao nguyên với độ cao 1050m so với mực nước biển này trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết nhờ sắc trắng của hoa Mận. Hoa nở ở khắp triền đồi, thung lũng. Nhìn từ xa, bạn thấy cả vùng một màu trắng tinh khôi. Càng đến gần, hoa càng nổi bật với những cánh trắng nhỏ, nhụy vàng.

Hoa mận trắng đua nở khoe sắc (Ảnh: sưu tầm)

Hoa Mận Mộc Châu nở thành từng chùm từ 3-5 bông nhỏ. Khác hẳn với sự rực rỡ của hoa, cành và thân cây lại mốc meo đến kỳ lạ. Có lẽ chính sự đối lập này khiến loài hoa kể trên càng thêm đặc biệt, có sức hấp dẫn riêng biệt.

1. Hoa Mận Mộc Châu nở tháng mấy?

Hoa mận Mộc Châu thường nở vào cuối tháng 1 đến giữa khu vực tháng 2 đây cũng thường đúng vào dịp bạn gần tết của người dân Việt Nam đến đây du khách sẽ được ngắm nhìn những bông hoa mận bung nở trắng xoá khắp khu vực vùng trời.

Nếu như may mắn đến với Mộc Châu vào những ngày trời nắng du khách sẽ có thể cảm nhận được hết những vẻ đẹp của những bông hoa mận trắng phủ trên khắp những sườn đồi, mang một vẻ đẹp bừng sáng cả bầu trời.

Dọc hai bên đường những cây hoa mận nở rộ (Ảnh: PYS Travel)

Mộc Châu mùa hoa mận ngọt ngào và thường kéo dài từ 2 – 3 tuần thời điểm này hoa mận nở ở khắp mọi nơi trên những con đường đi đến những bản làng hay trên những ruộng nương nhiều màu sắc, dọc khu vực hai bên quốc lộ đến những con hẻm nhỏ sâu trong những vách núi, đến với Mộc Châu đâu đâu bạn cũng có thể nhìn thấy hình ảnh của những bông hoa mận trắng. 

Một khung cảnh giống như vùng đất Châu Âu được hiện lên trước mắt bạn. Hình ảnh những bông hoa cùng với đó những làn sương mờ được hiện lên thoát ẩn thoát hiện trên bầu khung cảnh của nơi đây.

2. Mùa hoa Mận Mộc Châu thời tiết thế nào?

Chẳng khó để thấy rằng hoa Mận Mộc Châu nở đúng vào dịp cuối Đông đầu Xuân. Vì lẽ đó, thời tiết dịp này se lạnh. Thậm chí, vào sáng sớm và cuối ngày, nhiệt độ có thể khá thấp dưới 10 độ C. 

Vì vậy, bạn nên chuẩn bị thêm áo len, tất dày, áo phao giữ nhiệt,… để giữ ấm cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên xem kỹ dự báo thời tiết trước khi đi. Điều kể trên đồng nghĩa với việc chúng ta nắm rõ hơn đặc điểm về thời tiết vào ngày ghé thăm xứ Mộc.

Những bông hoa mận trắng Mộc Châu nở rộ đầu năm (Ảnh: PYS Travel)

Từ đó, bạn thêm chủ động với lịch trình của mình. Đây cũng là bí quyết giúp du khách có chuyến tham quan thuận lợi và an toàn. Để ngắm hoa Mận Mộc Châu nở đẹp nhất, bạn nên chọn ngày nắng, quang mây.

Vì thế nếu thời tiết mưa mù dày đặc, bạn nên cân nhắc. Quang cảnh hoa Mận khi mù cũng khá lạ mắt và độc đáo. Tuy nhiên để có nhiều bức hình mĩ mãn với thời tiết trong vắt, ánh sáng rực rỡ nhất,… thì đây chưa phải là thời điểm lý tưởng.

3. Các địa điểm đẹp chụp hoa mận ở Mộc Châu

3.1 Thung lũng mận Nà Ka

Thung lũng mận Nà Ka là địa điểm hot nhất và lý tưởng nhất để săn hoa mận cho du khách. Thung lũng Nà Ka cách thị trấn Mộc Châu khoảng 16km. Đây là thung lũng mận đẹp và rộng ở Mộc Châu với hơn 100ha mận bạt ngàn.

Đến Nà Ka bạn sẽ có ngay bức ảnh đẹp mùa hoa mận (Ảnh: Lê Trung Độ)

Hoa mận Mộc Châu 2023 (Ảnh: FB Nguyễn Thị Hoàng Yến)

Thoải mái tạo dáng bạn sẽ có ngay bức ảnh đẹp bên những bông hoa mận (Ảnh: FB Nguyễn Thị Hoàng Yến)

Nơi đây chỉ trồng duy nhất là cây mận nên bạn có thể chiêm ngưỡng được một màu trắng tinh khôi của loài hoa này nở bạt ngàn. Các bạn có thể gửi xe ở nhà người dân và mua vé vào tham quan, chụp hình với vườn mận.

3.2 Thung lũng mận Mu Náu

Thung lũng mận Mu Náu cách thị trấn Mộc Châu khoảng 5km.  Diện tích của thung lũng này rộng đến 100ha với hàng trăm cây mận lâu năm.  Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được nét đặc trưng của những con dốc vùng cao Tây Bắc và ngắm nhìn cảnh sắc từ trên cao xuống thị trấn Mộc Châu.

Hoa mận Mộc Châu ở Mu Náu (Ảnh: PYS Travel)

Sau khi trải qua những con đường khó khăn, thung lũng mận Mu Náu hiện ra tuyệt đẹp mời gọi các du khách đến khám phá. Hòa mình vào cỏ hoa hồn nhiên. những cành mận nở hoa trắng muốt đủ để nao lòng. 

3.3 Vườn mận ở Thung Cuông

Thung Cuông hay còn gọi là thung lũng mận Vân Hồ nằm ở xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, khu vực giáp ranh gần với Mộc Châu. Từ ngã tư vườn đào, các bạn di chuyển khoảng 3km là tới nơi. Đường đi vào trong thung lũng Thung Cuông chỉ thích hợp cho cho máy, ô tô nhỏ và có gầm cao.

Ánh nắng xuân chiếu vào làm cho hoa mận càng thêm tuyệt đẹp (Ảnh: PYS Travel)

Dù con đường vào đây nhỏ hẹp nhưng điều làm cho các du khách ấn tượng nhất là đồi mận trắng xóa bên đồi. Len lỏi theo những con đường nhỏ, ta sẽ bắt gặp những ngôi nhà nằm ê ấp bên những vườn mận trĩu hoa.

3.4 Đồi mận rừng thông Bản Áng

Từ rừng thông Bản Áng, bạn di chuyển đến cuối hồ, qua vườn dâu tây Chi Mi khoảng vài trăm mét là đến nơi. Vì ở trên đồi thông nên không khí ở đây luôn mát mẻ, trong lành. Những bông hoa mận trắng muốt, ánh nắng sớm xen qua những tán thông, mặt hồ gợn theo từng cơn gió tạo nên một khung cảnh rất nên thơ.

Hoa mận đua nhau nở rộ ở Bản Áng (Ảnh: PYS Travel)

4. Những lưu ý khi đến ngắm hoa mận Mộc Châu 

Một số lưu ý từ PYS Travel muốn gửi đến bạn để chuyến đi của bạn trở nên thuận lợi cũng như hấp dẫn hơn:

- Về trang phục: khoảng thời gian bạn đến với Mộc Châu săn những bông hoa mận là thời gian thời tiết khí hậu tương đối lạnh, nền nhiệt xuống thấp vào buổi sáng thì nhiệt độ cũng trở nên ấm áp. Nên ngoài việc mang cho mình những bộ quần áo dày dặn để giữ ấm cho cơ thể, bạn cũng cần lưu ý mang theo những bộ quần áo nhẹ nhàng, thoáng để tiện cho việc di chuyển.

- Giày dép: bạn cũng nên lựa chọn những đôi giày thể thao, mềm mại, ôm chân để thoải mái di chuyển trên những chặng đường hành trình du lịch của mình, tránh trường hợp di chuyển trên những đôi giày cao gót làm việc di chuyển của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm thuốc diệt muỗi, côn trùng.

- Thuốc: bạn cũng nên mang cho mình một số loại thuốc như đau bụng, cảm cúm, băng gạc… cùng với đó là những vật dụng cần thiết trong quá trình du lịch của mình. Bên cạnh đó bạn có thể mua cho mình những miếng dán giữ nhiệt để giúp phần giữ ấm cho cơ thể của mình giữa thời tiết cái lạnh của vùng núi Tây Bắc.

- Máy ảnh: đây chắc hẳn sẽ là một trong những vật dụng không thể thiếu trong hành trình du lịch của bạn đến với Mộc Châu, việc mang cho mình những chiếc máy ảnh giúp bạn có thể dễ dàng săn cho mình những tấm hình đẹp tại khu vực Mộc Châu, với nhiều hình ảnh đẹp và hấp dẫn dành cho khách du lịch.

Ngoài những chiếc máy ảnh bạn cũng có thể lựa chọn mang theo cho mình những chiếc smartphone để chụp hình. Và bạn cũng nên mang cho mình những chiếc sạc dự phòng để cho thể dễ dàng sạc điện thoại cũng như dễ dàng chụp hình trong quá trình di chuyển thăm quan của mình nhé!

 

Dưới đây là một số tour du lịch Mộc Châu hiện có để bạn đi ngắm hoa mận:

Tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Tour du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM