Hành trình du lịch Đông Bắc của những đôi chân không mỏi

08/07/2022

Những tháng mùa thu, nhu cầu du lịch biển ít hơn. Chính vì vậy nhiều người muốn được lên non cao đón không khí trong lành, tận hưởng khoảng thời gian đẹp nhất trong năm. Dưới đây là những hành trình du lịch Đông Bắc thu đông không thể bỏ qua trong tháng 10 này:

Những tháng mùa thu, nhu cầu du lịch biển ít hơn. Chính vì vậy nhiều người muốn được lên non cao đón không khí trong lành, tận hưởng khoảng thời gian đẹp nhất trong năm. Dưới đây là những hành trình du lịch Đông Bắc thu đông không thể bỏ qua trong tháng 10 này: 

1.Mộc Châu - Thiên đường cải trắng tháng 10

Ảnh: bach_thuy_trang

Trong số điểm du lịch Đông Bắc mùa thu, có lẽ Mộc Châu vẫn là nơi được nhiều người lựa chọn nhất. -Cảnh quan vùng cao nguyên tháng 10 cũng không khác gì so với mùa hè náo nhiệt. Vẫn là đồi chè rì rào trong gió, trải một tấm thảm xanh mướt mát trong không gian, là âm thanh dữ dội nhưng vẫn thật dịu êm của khác Dải Yếm, làn nước trong xanh mát lạnh tưới mát tâm hồn người lữ khách; là Rừng thông Bản Áng bốn mùa thông reo trong nắng ấm chan hòa;...

Có khác, thì chính là những vườn cải Mộc Châu đang vào đợt nở rộ. Những cánh đồng trải rộng lớn tựa như chốn thiên đường bồng lai mà phải đợi đúng dịp cuối năm thu đông như thế này mới có. Săn hoa cải trắng Mộc Châu cũng là cái thú kì lạ của người đam mê xê dịch, đi vào thời điểm hoa rực rỡ nhất, tiết trời trong xanh và không khí thoảng đưa sự bình yên nhất để ghi lại những khoảng khắc thật nhiều xúc cảm.

ảnh: maiie1990

ảnh: angellove9x

2. Bình Liêu - Thiên đường cỏ lau

ảnh: okazakitomoya

ảnh: sunpaeony

Nhắc tới điểm du lịch Đông Bắc mùa thu, người ta không thể bỏ qua mảnh đất miền biên viễn, Bình Liêu. Mùa cỏ lau Bình Liêu cũng đẹp thần tiên không kém gì mùa hoa cải Mộc Châu. Hoa cỏ lau gợi nhắc nhiều về kí ức tuổi thơ, mà không phải muốn tìm là dễ. Cỏ lau Bình Liêu vốn là loài cây dại, không ai chăm sóc, cứ sống mạnh mẽ trên các ngọn đồi.  

ảnh: traveling__diary__1305

ảnh: tjtote

Đường leo núi Bình Liêu hiện giờ đã rất dễ đi, lên được tới đỉnh, thiên nhiên sẽ dành tặng phần thưởng cho người kiên trì và bền bỉ nhất. Đi qua những con đường hai bên rợp bóng cỏ lau, men theo những bậc thang đá xám còn chưa phẳng chân, lên tới đỉnh núi để chiêm ngưỡng cảnh quan trập trùng núi non tựa như những sống lưng khủng long, mây vờn chân tóc. Du lịch Bình Liêu dường như là một lựa chọn quá tốt cho một chuyến đi ngắn ngày mà bạn cần thay đổi không khí.

3. Ba Bể Bản Giốc - Về với non thiêng

ảnh: hafbis

Ảnh: l.td164

ảnh: godyvietnam

Du lịch Ba Bể Bản Giốc quả thực thỏa mãn cho người yêu non cao, thích hang động và yêu thích những biển hồ. Người ta thường nói rằng, Ba Bể chính là thiên đường của những biển hồ đẹp nhất đất Việt. Trái với vẻ hùng vĩ dữ dội của mùa hè, Thác Bản Giốc mùa thu - cũng là mùa khô tại đây dường như trong xanh, dịu dàng, lặng lẽ hơn.

Từ thác Bản Giốc, chỉ với thời gian di chuyển trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm, bạn cũng có thể có những chuyến du ngoạn trên sông nước, tham quan động Ngườm Đao với kết cấu địa chất được ví như một Hạ Long trên cạn. Nếu bạn muốn tạm rời xa những lo toan nơi thành thị và được hòa mình vào với thiên nhiên thì hồ Ba Bể chính là sự lựa chọn tuyệt vời trong những điểm du lịch Đông Bắc mùa thu mà bạn đang cân nhắc. 

Ảnh: ht.h.i.e.n

Ảnh: around.thewrld 

4. Tà Xùa - săn mây mùa thu

Ảnh: minhanhho

Ảnh: letgovietnam

Đừng đợi săn mây Tà Xùa khi thời tiết quá lạnh, nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến du ngoạn này. Nếu có một lần tuổi trẻ trong đời, đừng ngại ngần 1 lần đi trekking cung đường trong truyền thuyết này. Hoàng hôn trên đỉnh Tà Xùa ngắm biển mây trắng xóa dưới chân sẽ là một kỉ niệm không thể nào quên.

Để ngắm được biển mây, người muốn chinh phục cũng phải cực kì công, đợi khi sáng sớm tinh mơ hoặc khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống mới có thể ghi lại được những thức hình đẹp nhất. Chỉ thêm 2 tháng nữa thôi, khi thời tiết trở lạnh hơn, bạn có thể phải đợi đến sang năm mới có thể chinh phục biển mây Tà Xùa này. 

Ảnh: thuanhh_jpg

Ảnh: ngocthuy2104

5. Hoàng Su Phì - Cảnh quan ngoạn mục mùa lúa chín

ảnh: _xhnguyenx

ảnh: nguyenhoang.giangg

Ruộng bậc thang Hoàng Su phì từng được công nhận Di tích cấp quốc gia vào năm 2013 bởi cảnh quan hùng vĩ, độc lạ có một không hai với kiến trúc địa hình độc đáo được kiến tạo bởi bàn tay con người. Trong quá trình sinh sông, để thích ứng với điều kiện khan hiếm nguồn nước và núi non hiểm trở, từ ngàn đời nay ông cha ta đã tìm cách khai phá, chinh phục tự nhiên và thay đổi cả tự nhiên theo ý muốn của con người một cách đầy nghệ thuật. Tháng 5 mùa nước đổ đã đi qua, nhưng mùa lúa chín đang độ rực rỡ nhất. Hãy lên Hoàng Su Phì để trải nghiệm một cuộc sống rất khác, rất lạ tại nơi này. 

ảnh: nguyenhoang.giangg

 nga_ngoan_phan

Trên đây là những gợi ý của PYS Travel dành tặng cho những ai đang phân vân lựa chọn điểm du lịch Đông Bắc mùa thu. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể để lại bình luận để được các chuyên viên tận tình giải đáp nhé. Chúc bạn một hành trình vui vẻ, ý nghĩa!

 

Cùng PYS Travel khám phá cung đường Đông Bắc đẹp ngỡ ngàng nhé

Tour Vòng cung Đông Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Vòng cung Đông Bắc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM