Những địa điểm sống ảo ở Hà Giang không thể bỏ lỡ trong mùa tam giác mạch

26/08/2020

Mùa thu đông Hà Giang được ví như thời điểm cho ra đời những tấm ảnh ngàn like cực kì xịn xò với có quá nhiều góc để những người ham mê xê dịch, muốn khám phá một mảnh đất mới có thể tìm đến tác nghiệp. Dưới đây là 5 địa điểm sống ảo Hà Giang nhất định phải tới.

Mùa thu đông Hà Giang được ví như thời điểm cho ra đời những tấm ảnh ngàn like cực kì xịn xò với có quá nhiều góc để những người ham mê xê dịch, muốn khám phá một mảnh đất mới có thể tìm đến tác nghiệp. Dưới đây là  5 địa điểm sống ảo Hà Giang nhất định phải tới.

1. Những cánh đồng hoa tam giác mạch

Cánh đồng hoa bảng lảng khói sương (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Tháng 10. Tháng 11 là thời điểm hoa tam giác mạch nở đẹp nhất ở Hà Giang và một số tỉnh miền núi phía Bắc. Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang nổi tiếng tới nỗi, có nguyên một Lễ hội hoa tam giác mạch diễn ra cực lớn trong năm. Địa hình cao nguyên đá với những dạng địa hình độc đáo cũng biến những cánh đồng hoa tam giác mạch độc và lạ hơn những khu vực khác.  Vì ở đây không chỉ là những “cánh đồng hoa “ và còn có cả “ruộng bậc thang tam giác mạch” do đây là loài hoa gắn bó cực kì mật thiết với cuộc sống của đồng bào. Bất kì nơi nào có khoảnh đất trống, những hạt mầm lại được gieo xuống, cứ đúng thời điểm là bung tỏa.

Mùa tam giác mạch Hà Giang vẫn còn đang rực rỡ (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Chạy theo những miền mê mải (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Những địa điểm sống ảo Hà Giang có thể săn hoa tam giác mạch Hà Giang đó là: Sủng Là, Phố Cáo, Lũng Cú, Lũng Táo,..

Đắm say hương sắc tam giác mạch Hà Giang (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

2.Mỏm đá sống ảo Hà Giang

Gọi là “mỏm đá sống ảo” nhưng đây mới là nơi “sống thật” nhất đối với những người gan dạ, dám đứng tại nơi chênh vênh để có những tấm ảnh có chiều sâu, thể hiện bản chất phiêu lưu mạo hiểm của người phượt thủ.

Mỏm đá sống ảo đầy thách thức lòng dũng cảm (Ảnh: photo tour PYS Travel)

Mỏm đá sống ảo nổi tiếng thử thách dân phượt (Ảnh: photo tour PYS Travel)

Để có được những tấm hình sống ảo siêu độc này, bất kì ai dám chinh phục mỏm đó chênh vênh lưng chừng núi này đều phải có lòng gan dạ đặc biệt. Đứng trên độ cao hàng nghìn mét, xa xa là khoảng trời mênh mông, dưới là vực thẳm, dù là ai cũng đều hồi hộp, lo lắng, sợ hãi. Chưa kể giữa mỏm đó đôi khi còn nhìn thấy những vết nứt nên phải cực kì cẩn thận. Đây cũng là giây phút “sống thật” khi người ta được thử cảm giác đối diện với nỗi sợ hãi của chính mình, mông lung giữa ranh giới sống chết thật mơ hồ.

3. Phó Bảng

Phó Bảng thật đẹp ...vừa có nét cổ kính, vừa bình dị (Ảnh: photo tour PYS Travel)

Thời gian như bỏ quên trấn núi Phó Bảng, khiến nơi đây mãi mang vẻ bình yên đến lạ thường (Ảnh: photo tour PYS Travel)

Phó Bảng nằm ở huyện Đồng Văn, là một địa điểm sống ảo Hà Giang cực kì nổi tiếng không thể bỏ qua khi tới Hà Giang. Phó Bảng là một khu làng cổ, nằm yên bình, tĩnh lặng, trầm ngầm trên núi rừng cao nguyên đá xám. Đây là nơi cư trú của nhiều đồng bào dân tộc từ lâu cư ngụ ở Hà Giang, những tập tục văn hóa phần nhiều còn giữ nguyên vẹn, chưa có nhiều biến suy, thay đổi.  Kiến trúc làng cổ với những ngôi nhà Trình Tường cổ, được đắp bằng đất đá, xung quanh là hàng rào được xây  từ những viên đá xám chồng lên nhau. Tại đây còn có bối cảnh nhà của Pao - Bộ phim ăn khách đã ghim vào lòng khán giả kể từ khi được công chiếu cách đây 10 năm trước.

Góc sống ảo cổ kính bên trong Nhà của Pao (Ảnh: photo tour PYS Travel)

4. Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng từ lâu được dân phượt cho là thánh địa phải từng một lần dám chinh phục. Một trong tứ đại đỉnh đèo của phía Bắc với những cung đường ngoạn mục, hiểm trở, dẫn tới miền đá xám chắc chắc sẽ là địa điểm sống ảo ở Hà Giang không thể bỏ qua. Cho dù không phải ở một phượt thủ, nhưng cung đường này chắc chắn cũng sẽ cho ra đời những tấm ảnh “nghìn like” bới có quá nhiều khung hình núi non, cung đường hình chữ S đẹp mắt.

Góc chụp "huyền thoại" của dân phượt - Nhìn ra sông Nho Quế (Ảnh: photo tour PYS Trave)

Đứng trên cung đường phượt huyền thoại này, đôi khi bạn còn có thể bắt gặp những em bé dân tộc lon ton theo mẹ đi  bẻ ngô, hái hoa với những chiếc gùi mây đầy thứ thú vị bên trong đối với chúng. Cuộc sống sinh hoạt rất tình, cũng rất hoang sơ, rất lạ của trẻ em vùng cao chắc chắn sẽ khiến trái tim bạn một lần rung động.

Đèo Mã Pí Lèng hùng vĩ (Ảnh: photo tour PYS Travel)

Phải đứng trên Mã Pì Lèng mới nhìn thấy sự hùng vĩ thực sự ở Hà Giang (Ảnh: photo tour PYS Travel)

5.Núi Rồng - Cột Cờ Lũng Cú

Địa điểm sống ảo Hà Giang - Lên tới miền biên cương nơi đầu tiên bạn nên đặt chân tới chính là Cột Cờ Lũng Cú – nơi cắm mốc ranh giới thiêng liêng phân mốc chủ quyền giữa Việt Nam – Trung Quốc. Ngọn cờ Tổ quốc kiêu hãnh tung bay trên đỉnh núi Rồng được đánh đổi bởi xương máu của nhân dân và những người chiến sĩ làm nhiệm vụ thiêng liêng canh giữ từng tấc đất Tổ quốc.

Trên đỉnh Núi Rồng (Ảnh: photo tour PYS Travel)


Lên Lũng Cú - nhớ cột cờ (Ảnh: photo tour PYS Travel)

Chuyện kể rằng, trước đây Rồng thiên du ngoạn chốn non nước này, vì đem lòng yêu mến mảnh đất và con người nơi đây mà để lại hai con mắt, tạo thành hai biển hồ bên cạnh hai hồ nước dưới chân núi. Trước đây, đồng bào thường ra đây lấy nước sinh hoạt, tưới tiêu nuôi dưỡng sự sống cho cả một vùng. 

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM