Du lịch Hà Giang tháng 11 có thực sự đẹp như lời đồn?

12/10/2022

Du lịch Hà Giang tháng 11 có thực sự đẹp là câu hỏi của nhiều du khách khi đi du lịch Hà Giang. Vậy hãy cùng theo chân PYS Travel ngay sau đây để tìm câu trả lời nhé!

1. Thời tiết Hà Giang tháng 11 ra sao?

Lúc này thời tiết Hà Giang tháng 11 đã bắt đầu vào đông. Những cơn gió nhẹ mang hơi lạnh xuất hiện. Buổi trưa và chiều vẫn có nắng đẹp nhưng không hề oi bức. Còn vào sáng sớm và đêm thì hơi rét.

Mặc dù hơi lạnh nhưng đây vẫn là thời điểm lý tưởng dành cho du khách đến Hà Giang. Đặc biệt đối các bạn ở miền Nam đã mệt mỏi với thời tiết nắng nóng quanh năm. Trong cái tiết trời chuyển giao giữa thu – đông, Hà Giang lại càng đẹp đến “mê mẩn”.

2. Du lịch Hà Giang tháng 11 có gì đẹp?

Ngọt ngào sắc hoa tam giác mạch

Nhắc đến Hà Giang, người ta không thể không nhắc đến hoa Tam giác mạch. Đó là một biểu tượng vĩnh cửu tượng trưng cho sắc đẹp của mảnh đất này. Tháng 11 là mùa hoa tam giác mạch Hà Giang nở đẹp nhất, bao phủ toàn bộ cao nguyên đá vùng đồi núi. Không giống như những nơi khác, hoa tam giác mạch Hà Giang có màu phớt hồng.

Hoa ở đây mọc len lỏi giữa các vách đá, thửa ruộng bậc thang hay dọc khắp các con đường làng. Đâu đâu cũng là sắc hồng ngọt ngào của loài hoa nhỏ đung đưa trong gió. Hoa Tam giác mạch rất mau tàn. Vì vậy, nhiều du khách chọn đến Hà Giang tháng 11 để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa này.

Tưng bừng lễ hội hoa Tam giác mạch

- Địa điểm: Đồng Văn, Hà Giang
- Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang là sự kiện thường niên được tổ chức vào khoảng giữa tháng 11. Đây là dịp để quảng bá hình ảnh cao nguyên đá Đồng Văn đến với nhiều khách du lịch trong và ngoài nước hơn.

Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang năm 2020 

Cánh đồng Tam giác mạch bạt ngàn vào mùa lễ hội

- Năm 2019, lễ hội tổ chức lần thứ 5 tại cao nguyên đá Đồng Văn với chủ đề “Sắc hồng cao nguyên đá”. Đến với lễ hội, ngoài việc được ngắm nhìn, “mãn nhãn” với vẻ đẹp của hoa Tam giác mạch. Du khách còn có cơ hội hòa mình vào những trải nghiệm thực tế hấp dẫn. Bạn có thể đi thăm phổ cổ Đồng Văn, tham gia vào những lễ hội làng nghề truyền thống, trở về tuổi thơ với các trò chơi dân gian như đánh đu, bập bênh, ném pao…

Thưởng thức hương vị bánh hoa tam giác mạch

Đi Hà Giang tháng 11 bạn đừng nên bỏ lỡ món bánh hoa tam giác mạch. Bánh được làm từ hạt của hoa Tam giác mạch. Mỗi chiếc bánh khá là to có giá khoảng từ 10.000 - 15.000 VND.

 

Cứ vào mỗi mùa hoa, người dân nơi đây lại thu hoạch hạt Tam giác mạch về phơi khô, sau đó xay nhỏ thành bột để làm bánh. Hoa Tam giác mạch ở Hà Giang được trồng trong môi trường tự nhiên, không sử dụng hóa chất nên du khách không phải lo lắng về độ an toàn đâu nhé!

Bánh Tam giác mạch mềm xốp, bạn chỉ cần nhấm nháp thật chậm, thật chậm… để cảm nhận cái vị ngọt thanh thanh lan tỏa nơi đầu lưỡi. Bột Tam giác mạch có vị bùi, không giống như những bột bánh khác. Bánh được hấp chín ngay trên bếp lửa, để khi đến tay người mua vẫn còn nguyên vẹn cái hơi ấm của núi rừng. Ăn vào, hương vị của bánh sẽ làm bạn nhớ mãi không quên.

3. Những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp tại Hà Giang

Quản Bạ

Quản Bạ là một huyện khá gần trung tâm thành phố Hà Giang, Quản Bạ được biết đến như là nơi có khí hậu mát mẻ, ôn hòa nhất tại Hà Giang, được nhiều người yêu du lịch ví như là “Đà Lạt của miền Bắc” do đó nên cây cối phát triển ở đây rất tốt, quanh năm xanh mướt, nhất là vào những mùa hoa thì Quản Bạ luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên khi người ta nhắc đến mùa hoa tại Hà Giang. Tháng 11, Hà Giang có tam giác mạch nở, Quản Bạ không nằm ngoài những địa danh có hoa tam giác mạch đẹp nhất.

Lũng Cú

Khi nhắc đến Lũng Cú người ta sẽ nghĩ đến miền biên giới cực Bắc của Việt Nam, nghĩ đến cột cờ Lũng Cú huyền thoại nhưng họ quên mất rằng vào tháng 11, tại chân cột cờ lũng cú, những cách đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn dưới chân đỉnh núi Rồng, nơi đặt cột cờ Lũng Cú đều nở rộ một màu hồng phấn tuyệt đẹp của hoa Tam giác mạch. Còn gi tuyệt vời hơn việc vừa được đến cực Bắc thiêng liêng của tổ quốc vừa được ngắm nhìn và chụp ảnh cùng hoa Tam giác mạch. Để cụ thể hơn, bạn nên tham quan địa điểm này để có thêm kinh nghiệm du lịch Đông Bắc nhé!

Chân đèo Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pì Lèng, con đèo huyền thoại của miền Bắc, nơi được mệnh danh là Tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Nơi đây không những được biết đến với việc là một con đèo hùng vĩ với giai thoại xúc động về những người thanh niên xung phong phá đá mở đường đưa Hà Giang đến với thế giới bên ngoài mà còn nổi tiếng với việc có rất nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp. Hoa tam giác mạch tại Mã Pì Lèng có thể mọc dọc con đường Hạnh Phúc nhưng đẹp nhất là ở dưới chân đèo. Đây là một địa điểm rất tốt để các bạn có thể dừng lại, vừa nghỉ chân vừa chụp ảnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tam giác mạch.

Thung Lũng Sủng Là

Thung Lũng Sủng Là nằm tại huyện Đồng Văn, nhắc đến Đồng Văn các bạn khoan nghĩ đến những cao nguyên đá, hoang mạc đá khổng lồ, treo leo mà hãy nghĩ đến nơi đây có một thung lũng tuyệt đẹp, một ốc đảo thực sự giữa miền hoang mạc đá, đó chính là Thung lũng Sủng Là. Thung Lũng Sủng Là, nơi có khu du lịch làng văn hóa Lũng Cẩm tuyệt, đẹp, nơi được chọn làm bối cảnh chính trong tác phẩm điện ảnh Chuyện của Pao là một trong những nơi trồng nhiều hoa tam giác mạch nhất Hà Giang, đến đây vừa được ngắm hoa tam giác mạch, vừa được tìm hiểu văn hóa người dân địa phương, thăm thú ngôi nhà của Pao nữa. Đây sẽ là điểm dừng chân thú vị trong chuyến du lịch Hà Giang tháng 11 ngắm hoa Tam giác mạch của các bạn đó.

Một vài lưu ý nho nhỏ cho chuyến du lịch Hà Giang tháng 11

- Thời tiết Hà Giang tháng 11 khá lạnh nên bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ áo ấm, khăn len, gang tay… để giữ ấm cho cơ thể khỏi bị cảm nhé.
- Hà Giang vào sáng sớm, chiều tối có sương mù khá dày. Vì vậy, tầm nhìn đường đi sẽ khó khăn hơn. Hãy thật chắc tay lái, nếu bạn có thuê xe kiểm tra kĩ lưỡng trước khi thuê nhé. Tuyệt đối bạn không nên đi xe ga.
- Đây là thời điểm Hà Giang đông khách nhất. Vì thế, bạn nên đặt phòng trước 1 tuần để tránh tình trạng hết phòng hoặc tăng giá phòng nhé!

Vậy là với bài viết trên đây của PYS Travel, bạn đã tìm được câu trả lời rồi đúng không nào? Với sắc hồng ngọt ngào của hoa Tam giác mạch, không khí rộn ràng của những ngày lễ hội, du lịch Hà Giang tháng 11 đẹp đến say đắm lòng người. Còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và đi ngay thôi nào. Đừng quên sạc đầy pin điện thoại để checkin những bức ảnh “xịn sò” nhé!

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn