7 điểm không thể bỏ qua cho du khách đang có kế hoạch đến Hà Giang

01/09/2020

Hà Giang trong bạn là gì? Có phải là những cánh đồng hoa tam giác mạch, những ruộng bậc thang lúa chín vàng bắc lên tới trời hay những cung đường huyền thoại? Nếu chỉ có vậy thì có lẽ bạn chưa đi khám phá hết Hà Giang rồi.\r\nĐừng bỏ qua những điểm đến nổi tiếng dưới đây trong chuyến du lịch Hà Giang sắp tới bạn nhé!

Ai yêu du lịch cũng mong muốn một lần được ghé thăm Hà Giang hùng vĩ. Đi hết 7 điểm nổi bật dưới đây, chuyến đi Hà Giang của bạn sẽ được coi là trọn vẹn rồi đó.

1. Yên Minh

Yên Minh là một huyện của Hà Giang. Yên Minh nổi tiếng với rừng thông Yên Minh bạt ngàn. Bởi lẽ đó mà nơi đây được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 của nước ta. 

Rừng thông Yên Minh, nơi câu chuyện còn dang dở - Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

Yên Minh không chỉ nổi tiếng với rừng thông xanh ngút ngàn mà còn ghi dấu trong lòng du khách bởi phiên chợ lùi vẫn còn giữ nguyên bản sắc dân tộc. Tham gia chợ lùi Hà Giang, bạn sẽ phần nào cảm nhận được cuộc sống của người dân nơi đây. Các phiên chợ đều được họp từ sáng sớm và kết thúc vào xế trưa. Hàng đem ra trao đổi là những vật phẩm tự trồng, tự nuôi, như mớ rau, mẹt củ cải, con lợn cắp nách hay vài món đồ thổ cẩm thủ công từ những bàn tay khéo léo làm nên.

Những phiên chợ vùng cao nhộn nhịp, đông đúc - Ảnh: Trần Giáp

Đàn lợn con rừng cắp nách là đặc sản miền cao - Ảnh: Trần Giáp

Người ta ở đây trao cho nhau vài ba câu chuyện, nhâm nhi vài ba món đặc sản Hà Giang - Ảnh: Trần Giáp

Yên Minh còn là nơi những cánh đồng hoa tam giác mạch hay thung lũng hoa hồng ngập tràn.

Những đồi hoa tam giác mạch vào mùa nở rộ - Ảnh: PYS Travel

Cứ nhắc tới Hà Giang là không thể không nhắc tới hoa tam giác mạch - Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn

2. Nhà của Pao

Nhà của Pao là ngôi nhà xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng " Chuyện của Pao". Nằm trong thung lũng Sủng Là, căn nhà cổ kính, gần 100 năm tuổi mang hồn của cuộc sống người dân tộc bản Lô Lô. Cứ vào mùa tam giác mạch nở, hai bên đường dẫn vào bản Lô Lô ngập hoa. Còn vào mùa xuân, quanh căn nhà lại bừng lên sắc hoa mận, hoa lê tinh khiết.

Nhà của Pao xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng - Ảnh: Duy

Ngôi nhà mang chút tình, chút thơ và nét cổ kính gần trăm tuổi - Ảnh: PYS Travel 

3. Dinh thự họ Vương

Họ Vương là một gia tộc giàu có nhất vùng thời ấy nhờ bán thuốc phiện. Vương Đức Chính thuộc dòng họ này được suy tôn làm vua Mèo cai quản 4 huyện Quản Bạ, Mèo Vạc, Yên Minh, Đồng Văn đã cho xây dựng dinh thự trên một quả đồi nhỏ, rộng đến 3000 m2. Hai bên đường vào căn dinh thự được bao bọc bởi hàng cây samu cổ thụ. Căn dinh thự được xây dựng trong 9 năm, hết 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương, tương đương 150 tỉ đồng. Mang lối kiến trúc Trung Quốc, pha chút hiện đại của Pháp và nét đặc trưng của dân tộc Mèo, dinh thực họ Vương cổ kính nhưng không kém phần độc đáo, bề thế. Đến năm 1993, dinh thự này được nhà nước đưa vào danh sách Di tích quốc gia và đến năm 2004 thì dòng họ Vương quyết định trao cho nhà nước bảo tồn.

Dinh họ Vương mang lối kiến trúc độc đáo, sa hoa một thời - Ảnh: Duy

Đến đây, ta lại nhớ về một gia tộc nhà họ Vương giàu có - Ảnh: Cao Anh Tuấn

4. Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú thiêng liêng, luôn tồn tại trong tâm trí người dân Việt Nam là biểu tượng khẳng định chủ quyền quốc gia mà bất kì du khách nào đến Hà Giang cũng muốn một lần ghé qua. Đường từ Ma Lé vào Lũng Cú là cánh đồng hoa tam giạc mạch lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại. Đứng từ trên cột cờ nhìn xuống, bên cạnh là lá cờ tổ quốc tung bay phấp phới, dưới tấm mắt là núi non Hà Giang hùng vĩ, lòng tự hào dân tộc bỗng dâng cao. Nếu gia đình bạn tổ chức chuyến du lịch Hà Giang, đây sẽ là cơ hội dạy cho con bạn tình yêu tổ quốc từ những điều giản dị như thế.

Cột cờ Lũng Cú, nơi địa đầu Tổ quốc thiêng liêng - Ảnh: PYS Travel

5. Phố cổ Đồng Văn

Phố Cổ Đồng Văn ngày thường là một nơi yên bình. Cả khu phố chỉ vỏn vẹn 40 nóc nhà màu xám cổ kính, những ngày quang mây ngập tràn trong nắng vàng. Nếu đến phố cổ vào ngày 14, 15, 16 âm lịch hàng tháng thì nơi đây sẽ rất khác với đèn lồng đỏ, rực rỡ các mặt hàng thổ cẩm, những món ăn truyền thống và rộn ràng những màn biểu diễn truyền thống. Ngồi trong khu phố, thưởng thức một cốc cà phê phố cổ giữa miền sơn cước hữu tình, hưởng thụ cuộc sống đích thực là đây.

Phố cổ Đồng Văn, nơi nét hoang sơ, cổ kính và yên bình - Ảnh: Duy 

6. Đèo Mã Pí Lèng

Được biết đến là cung đường đẹp nhất Hà Giang, Mã Pí Lèng là con đèo bạn nhất định phải đi qua khi đến Hà Giang. Chênh vênh một bên là núi đá dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm, check-in góc hình mà bên dưới là dòng sông Nho Quế uốn lượn sẽ là trải nghiệm mang lại nhiều cảm xúc.

Một bên núi đá dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm - Ảnh: PYS Travel

Mã Pì Lèng, điểm đến mà mọi bạn trẻ đều muốn chinh phục - Ảnh: PYS Travel

7. Hoàng Su Phì

Vào mùa nước đổ (tháng 5) và mùa lúa chín (tháng 9) là lúc Hoàng Su Phì đẹp nhất với những ruộng bậc thang vàng óng ả mà nơi thành thị chẳng hề biết đến. Đứng từ dưới, ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì như bậc thang bắc đến tận mây trời. Khi bình minh hay hoàng hôn, lúc mà khói bếp nhà ai từ trong làng bay ra hòa vào ánh nắng nhẹ, miền sơn cước nơi đây bỗng trở nên trầm mặc và hùng vĩ hơn bao giờ hết.

Tháng 5 mùa nước đổ tạo nên khung cảnh mộng mơ - Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn

Những ruộng bậc thang vàng óng ả ở Hoàng Su Phì - Ảnh: Trịnh Ngọc Đại

Chứng kiển một biển vàng trên non cao ở Hoàng Su Phì mùa tháng 9 - Ảnh: Trịnh Ngọc Đại

Chúc bạn và người đồng hành sẽ có một chuyến đi vui vẻ!

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Thùy Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn