Những góc nhỏ xinh đẹp Hà Giang ngày Tết về

07/01/2023

Một góc nhỏ chậm rãi, thong thả giữa những cung đường, giữa thiên nhiên đất trời và cuộc sống xinh đẹp nơi Hà Giang ngày Tết về. Mộc mạc, hiền lành nhưng vẫn dư vị tuyệt vời của ngày Tết ở mảnh đấy lộng gió nơi địa đầu.

Hà Giang trong mắt mỗi người mỗi khác, nhưng có lẽ đối với bất kì ai từng đến Hà Giang, dù có "gặp" bao nhiều lần thì cảm xúc về Hà Giang cũng đều mạnh mẽ như những ngày đầu tiên đặt chân đến mảnh đất này. Hà Giang rộng lớn, bao la và hùng vĩ như một miền thiên đường cho bạn có thể thỏa sức khám phá và thỏa sức ngắm nhìn và ghi lại những khoảnh khắc bình dị ấy bằng vài tấm ảnh nho nhỏ xinh đẹp. Hà Giang mùa nào cũng đẹp, nhưng có một Hà Giang đẹp hơn những ngày Tết về.

Hà Giang những ngày Tết mờ sương, lạnh lẽo, nhưng chẳng kém phần thơ mộng (Ảnh: Hoàng Tú)

Hà Giang ngày Tết có đâu kém gì mùa hoa tam giác nở rợp trời kia. Cả cao nguyên đá cũng sáng bừng sắc hoa lê, hoa mận, hoa đào nở rộ.

Những cánh hoa đào đua nhau nở rộ, tô điểm cho ngày Tết tại Hà Giang (Ảnh: Dũng Lại)

Những ngày xuân ấy ở Hà Giang vẫn còn đó cái giá lạnh của tiết trời nơi cao nguyên làm người ta dù có đi xa nhưng vẫn thấy sao mà quen thuộc và gần gũi đến thế. Là Tết, Tết của người miền Bắc - lành lạnh và mờ ảo giữa một màn sương giăng.

Những cánh đào thật gần gũi, thân thuộc, thêm chút tình cho Hà Giang ngày Tết lạnh lẽo (Ảnh: Dũng Lại)

Thong dong trên những cung đường, núi non Hà Giang ngày Tết vẫn thế thôi, vẫn hùng vĩ và tuyệt đẹp như một chốn thiên đường tưởng chừng như không thực.

Chẳng phải cõi tiên, đó là Hà Giang những ngày Tết, mờ ảo sương mây (Ảnh: Hoàng Tú)

Có khác chỉ khác ở không khí ngày xuân nơi này. Trên những cung đường, không khó để bắt gặp hình ảnh những người dân địu giỏ trên vai, trong sắc áo quần thổ cẩm truyền thống, mặt tươi vui đi chợ Tết. Không khó để gặp những đám trẻ xúng xính váy áo mới tinh, tíu ta tíu tít, nô đùa bên những hàng rào đá. Vẻ đẹp của con người và cảnh vật cứ hòa vào nhau, làm nên một Hà Giang đi mãi chẳng muốn về.

 

Người người tấp nập sắm đồ ngày Tết (Ảnh: Trần Giáp)

Tến đến ai cũng vui mừng dù có còn bao nhiêu khó khăn (Ảnh: Hoàng Tú)

Xuân về, cỏ cây đâm chồi nảy lộc, Hà Giang như bừng tỉnh dậy sau những ngày ngủ đông lạnh giá. Sắc hoa đào phớt hồng ngập tràn bên những mái nhà trình tường. Sắc trắng tinh khôi của hoa lê hoa mận và chút sắc vàng rực rỡ của mùa hoa cải mùa trước...Cùng ngắm nhìn những góc nhỏ thật đẹp ở Hà Giang những ngày xuân về.

Cánh đào vùng đất Tây Bắc đẹp một cách nhẹ nhàng (Ảnh: Dũng Lại)

 

Sắc vàng của vườn cải khiến Hà Giang lấp lánh sắc hoa ngày Tết (Ảnh: Dũng Lại)

Sắc trắng hoa mận ngày Tết khiến bao du khách xao xuyến (Ảnh: Hoàng Tú) 

Người ta nói Hà Giang giờ đây dường như đã du lịch và thương mại hóa khá nhiều, nhưng vùng đất ấy vẫn còn hoang sơ và giản dị lắm. Nếu chịu khó mò mẫm và tìm tòi một chút. Ta vẫn có thể thấy đâu đó một Hà Giang đậm chất mộc mạc bởi sự chất phác của người dân sinh sống nơi này.

Người ta nói Hà Giang đã mất đi bản chất giản dị hoang sơ vốn có, nhưng không phải vậy (Ảnh: @phanthoailinh)  

Người Hà Giang vẫn luôn hồn nhiên, thân thiện, đẹp như chính mảnh đất Hà Giang hoang sơ vậy (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Nếu gói gọn cảnh vật, con người và cuộc sống Hà Giang ngày Tết bằng một từ thì có lẽ là "đẹp". Một vẻ đẹp khó có thể diễn tả bằng từ ngữ, bằng những tấm ảnh hay những thước phim kia. Bởi, có lẽ phải dùng chính đôi mắt để mà chụp, mà thu cả vùng trời bất tận ấy vào sâu trong tâm trí mình. 

Lên đường thôi, về với Hà Giang ngày Tết, đắm mình vào sắc xuân rực rỡ nơi cao nguyên đá đẹp tuyệt vời!

 

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM