Có cung đường nào đẹp hơn cung đường Hà Giang mùa xuân

25/08/2020

Ngun ngút tầm mắt là núi và đèo, ta đắm say trong bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Cung đường Hà Giang mùa xuân sao mà đẹp sao mà thương nhớ đến thế. Cùng PYS Travel về vùng đất cực Bắc ấy để được cảm nhận hết dư vị tuyệt vời ngày xuân.

Mỗi mùa xuân về, người ta lại đua nhau tìm đến những cung đường Đông - Tây Bắc, để đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, để tận hưởng một mùa xuân thật khác ở những miền đất xa xôi.

Hà Giang mùa nào cũng đẹp nhưng nếu có cơ hội được du lịch Hà Giang mùa xuân thì mới "thấm thía" hết được vẻ đẹp của miền đất địa đầu thiêng liêng này. Bởi, có cung đường nào đẹp hơn cung đường Hà Giang mùa xuân?

Cảnh sắc ngày xuân tuyệt đẹp nơi cao nguyên đá - Ảnh: Hoàng Tú

Mùa xuân ở Hà Giang trong sắc xanh tươi non của cỏ cây, của núi rừng phủ khắp cao nguyên đá xám. Thức dậy sau những ngày đông lạnh giá, miền rẻo cao ấy như bừng dậy, đầy sức sống, mãnh liệt của lộc lá biêng biếc xanh, của những mùa hoa rực rỡ. Sắc trắng tinh khôi của hoa lê, hoa mận. Sắc hồng của cây đào phai rừng thân khẳng khiu, sần sùi trước nhà kia. Là màu hoa vàng của mùa cải trước còn sót lại, là màu đỏ thắm của hoa dền, hoa chuối ở khắp những khu vườn...và đó đâu là sắc màu rực rỡ của những loài hoa dại chẳng có tên, nở rộ trên những phiến đá tai mèo.

Một góc hoa đào - Ảnh: Dũng Lại

Góc hoa mận bên mái ngói âm dương cổ kính, rêu phong... - Ảnh: Hoàng Tú

Hoa cải vàng nở rộ ven đường - Ảnh: Hoàng Tú

Những khóm hoa nhỏ nở đầy cao nguyên đá - Ảnh: Dũng Lại

Là núi và đèo ngun ngút, hút hết tầm mắt của người khách đến, ngày xuân nơi đây đâu chỉ có những sắc hoa kia. Trên chiếc xe máy chinh phục những cung đường phượt Hà Giang mùa xuân thì có điều gì hạnh phúc hơn. Không đông đúc như những ngày thường, những ngày xuân Hà Giang có vẻ trầm lắng và đẹp hơn bao giờ hết. Cả một năm của công việc bộn bề, của bao lo toan của tuổi trưởng thành, về Hà Giang mà hít hà một hơi thật sâu, để rồi đầy tràn lồng ngực là hương núi rừng, là hương của sự tươi mới. Để rồi quên hết những thứ "đau đầu" ngoài kia, chỉ còn lại bản thân ta giữa cả một bầu trời rộng lớn.

Hà Giang, núi đồi hùng vĩ - Ảnh: Hoàng Tú

Chẳng tự nhiên mà người ta mê mẩn, người ta say đắm Hà Giang đến thế. Đường dù có hiểm trở, có làm người ta "thót tim" nhưng đến Hà Giang rồi thì ta mới hiểu được nơi đây đẹp tới nhường nào.

Có cung đường nào đẹp hơn cung đường Hà Giang - Ảnh: Hoàng Tú

Một bên là vực sâu thẳm, một bên là núi non trập trùng, một chút sơ sẩy thôi là có điều chẳng lành...- Ảnh: Dũng Lại

Mùa xuân ở Hà Giang đã ấm áp hơn những ngày đông, nhưng ở nơi biên viễn ấy vẫn còn đầy gió, đầy sương lạnh. Gió hun hút, mây lưng chừng chênh vênh trên đèo Mã Pí. Sương mù cứ thế mà ôm lấy cả một vùng cao. Đi giữa sương, giữa mây, giữa đất trời ta có cảm giác như đang lạc vào một cõi thần tiên nào không thực và xa lắm.

Ghé thăm Hà Giang những ngày xuân - Ảnh: Hoàng Tú

Trên những cung đường Hà Giang mùa xuân chẳng khó để bắt gặp hình ảnh từng tốp người cười nói đi du xuân, đi chợTết, chẳng khó để gặp những đám trẻ mặt mũi hồn nhiên, áo quần trêu đùa nhau bên những vệ đường. Rồi chốc chốc có ánh mắt nhìn nhau bẽn lẽn của chàng trai cô gái nhân ngày xuân về...

Ai nấy mặt mũi đều ánh lên sự vui vẻ - Ảnh: Hoàng Tú

Đi hết những cung đường, lạc vào những bản làng mà còn ở đó đầy những khó khăn. Nhưng về với những bản làng thì ta mới thấy được dư vị Tết, ta mới cảm nhận được hương sắc của mùa xuân.

 

Là hình ảnh giản dị của người mẹ và đứa con dưới bóng hoa và nếp nhà trình tường cũ kĩ - Ảnh: Hoàng Tú

 

Giao lưu ngày xuân bằng điệu múa ô, vài điệu khèn, tiếng hát, có tốp người chơi ném pao, có tốp người kéo co hăng hái,  có đám trẻ chơi bóng, xoay tùng váy như một vũ điệu đẹp một cách lạ lùng...Chỉ bằng ấy những điều giản dị đó thôi nhưng sao làm người ta thấy nghẹn lòng. Giữa một vùng cao xa xôi, giữa cái lạnh heo hút và trong cái nghèo đói ấy, nhưng họ vẫn lạc quan, vẫn đón chào và có những ngày xuân thật tuyệt vời. 

Là tiếng hát, điệu khèn mang đậm âm hưởng của nơi vùng cao - Ảnh: Dũng Lại

Chẳng biết có thể dùng từ ngữ nào để có thể miêu tả hết được vẻ đẹp của thiên nhiên và cuộc sống của Hà Giang mùa xuân, bởi bạn phải đến đây mà cảm nhận bằng chính hồn mình, bạn phải đến đây để chụp cả Hà Giang bằng đôi mắt. 

Nếu như bạn đã quá chán với ngày Tết nơi phố thị, Tết này thử một lần về với Hà Giang mùa xuân để tìm lại hương vị Tết ngày xưa, để xa nhà mà thương mà nhớ nhà nhiều hơn.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM