Du lịch miền Tây Tết nguyên đán 2019 đừng quên những làng hoa Tết mùa xuân

08/01/2019

Với kì nghỉ lễ Tết nguyên đán 2019 dài ngày, bạn đã có dự định gì cho chuyến đi năm mới chưa? Hãy cùng PYS Travel khám phá du lịch miền Tây sông nước với những làng hoa vào mùa xuân rực rỡ nhé!

I/ Làng hoa Sa Đéc - Đồng Tháp ngập tràn sắc xuân.

 

Mùa xuân sẽ bớt tươi thắm nếu thiếu sắc màu của muôn vàn loài hoa. Vì thế bạn đừng quên ghé đến làng hoa Sa Đéc để cảm nhận chất xuân dâng tràn ở vương quốc hoa.

Những ngày giáp Tết, các nhà vườn hối hả thu hoạch hoa thơm trái chín và những chiếc xe, ghe thuyền từ sáng sớm đến chiều tối không ngớt ngược xuôi trên mọi nẻo đường, dòng nước. Đan xen với khung cảnh đó là hình ảnh người dân thôn quê xôn xao sửa soạn Tết. 

Nằm bên bờ sông Tiền phù sa màu mỡ, làng hoa Sa Đéc. có truyền thống trồng hoa cảnh lâu đời với hơn 1.500 hộ dân và hơn 1.000 chủng loại hoa cảnh khác nhau.

 Xuôi đường Nguyễn Tất Thành khoảng 4 – 5 km, tới Tỉnh lộ 848, rẻ phải, qua cầu Nàng Hai là bắt đầu đến với địa phận ấp Sa Nhiên. Đó là cửa ngõ của làng hoa Tân Quy Đông nổi tiếng biết bao đời nay.

 

Làng hoa trăm tuổi này có cả trăm loài hoa đua nhau khoe sắc quanh năm. Bên cạnh các loại hoa truyền thống như: cúc mâm xôi, cúc Tiger, cúc Đài Loan, dạ yến thảo, thược dược, vạn thọ… thì năm nay Làng hoa Sa Đéc còn có những giống hoa mới được nhiều người yêu thích như: hồng đổi màu, hồng leo, cát tường, cúc đồng tiền, lily trồng chậu…

II/ Làng hoa Mỹ Tho - Tiền Giang 

Chỉ cách Sài Gòn khoảng 70km, làng hoa Mỹ Tho là địa chỉ lý tưởng để bạn đến ngắm hoa và chụp ảnh vào những ngày giáp tết. Tuy nổi tiếng như làng hoa Sa Đéc nhưng làng hoa Mỹ Tho vẫn là một điểm đến rất thú vị dành cho du khách. Về Mỹ Tho bạn có thể đi dọc theo QL50 qua địa phận các xã Đạo Thạnh, Mỹ Phong, Tân Mỹ Chánh… bạn sẽ thấy các vườn hoa với đủ màu sắc rực rỡ của mồng gà, vạn thọ, cúc mâm xôi, dạ yên thảo, kim cúc, dừa cạn, cát tường…

Những ngày này, đi ven Quốc lộ 50 qua địa phận xã Đạo Thạnh, Mỹ Phong, Tân Mỹ Chánh (Mỹ Tho), bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tuyệt đẹp của những vườn hoa đang độ vào xuân.

Trên vuông đất hai bên đường đều được phủ kín một màu xanh bạt ngàn, thẳng tấp của từng loại hoa khác nhau như: Vạn thọ, cúc mâm xôi, mồng gà, dừa cạn hay lạ như: dạ yên thảo, thu hải đường, cát tường…

Với vị trí gần Sài Gòn nhất trong số các làng hoa nổi tiếng miền Tây (cách khoảng 70 km), Mỹ Tho là nơi nhiều du khách tìm đến ngắm hoa và chụp ảnh mùa giáp Tết. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy chộn rộn Tết khi trông thấy những người chăm sóc hoa, vận chuyển hoa đi bán.

3/ Làng cây kiểng Cái Mơn, Bến Tre

Những ngày cận Tết, không khí tại làng hoa Chợ Lách - Cái Mơn (Bến Tre), nơi được mệnh danh là “Vương quốc hoa kiểng - cây ăn trái” của cả nước nhộn nhịp bất kể ngày đêm. Những người thợ vườn đang ra sức chăm chút cho những luống hoa đón Tết. Các nhà ghe cũng bận rộn với những chuyến hàng hoa xuôi ngược xa gần nối tiếp.

Làng hoa kiểng Cái Mơn có hàng ngàn hộ trồng các loại hoa như: vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng, hồng… Bên cạnh đó là hàng trăm loại kiểng thú, kiểng hoa, kiểng lá, kiểng trái cây được trau chuốt bởi đôi tay tài hoa của các nghệ nhân.

Không chỉ có hoa, Cái Mơn còn được biết đến là một trong những vựa cây ăn trái lớn nhất miền Tây, với rất nhiều loại trái thơn ngọt: chôm chôm, xoài, cam, măng cụt, sầu riêng, bưởi da xanh…

4. Làng hoa Thới Nhựt, Cần Thơ

Tuy không nổi tiếng bằng Tân Quy Đông hay Cái Mơn, làng hoa Thới Nhựt (hay Bà Bộ) cũng là một điểm ngắm hoa thú vị nếu bạn có dịp về Cần Thơ mùa giáp Tết. Làng hoa đã có hơn 100 năm tuổi, trước đây chủ yếu trồng các loại hoa và cây cảnh quen thuộc miền Tây như mai, cúc, thược dược, hướng dương…

Những năm gần đây, Thới Nhựt có thêm nhiều giống hoa khá độc đáo như cúc Indonesia, vạn thọ Pháp, xương rồng Thái… Hiện nay làng nghề có diện tích trên 40 ha với gần 200 hộ trồng hoa, kiểng, hàng năm cung cấp cho thị trường trên 350.000 giỏ hoa các loại.

Xem ngay tour Miền Tây du xuân 2019

Chanh Bubble

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn