Có một cung đường Đông Bắc mùa xuân tuyệt đẹp. Bạn đã biết?

22/10/2020

Đông Bắc luôn là niềm cảm hứng bất tận đối với những người yêu xê dịch. Thế nhưng Đông Bắc ấy có một cung đường mùa xuân tuyệt đẹp, liệu bạn đã biết?

Cao nguyên đá Đồng Văn là một trong những điểm đến được yêu thích nhất của vùng Đông Bắc. Mùa xuân ở đây được ví như mùa “đá nở hoa” với màu hồng phớt của hoa đào, màu trắng tinh khôi của hoa mai hoa mận và màu vàng rực sắc xuân của hoa cải. 

Hà Giang mùa xuân là điểm hẹn lý tưởng dành cho dân yêu xê dịch. Ảnh: Hoàng Tú

Nơi đá xám tai mèo trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết bởi sắc trắng hoa mận và sắc hồng đào phai. Ảnh: Hoàng Tú


Không giống như Sa Pa, Mộc Châu hay Mù Cang Chải, mùa xuân ở Hà Giang luôn phảng phất một chút gì đó rất hoài cổ với nét tương phản thú vị giữa những cánh hoa rực rỡ sắc màu cạnh mái ngói âm dương màu xám xịt qua bao thăng trầm của thời gian.

Mùa xuân ở Hà Giang phảng phất nét hoài cổ khó nơi nào có được. Ảnh: Dũng Lại

Sắc đào hồng thắm nổi bật giữa nền núi đá xám xịt. Ảnh: Hoàng Tú

Nhiều du khách không nói họ đi Hà Giang mà phải là "về Hà Giang" mới đúng. Người ta có thể đến đây quanh năm mà không chán, không thấy lạc lõng hay xa lạ. Những người dân hiếu khách, hồn hậu đầy chất phác từ lâu đã là một "đặc sản" của cao nguyên đá. Họ sống một cách thầm lặng, giản dị như những ngọn cây, hòn đá mà thiên nhiên ban tặng.

Nhiều du khách không nói họ đi Hà Giang mà phải là “về Hà Giang” mới đúng. Ảnh: Hoàng Tú

Nhưng người con miền núi sống một cách thầm lặng, giản dị như những ngọn cây, hòn đá mà thiên nhiên ban tặng. Ảnh: Dũng Lại

Sắc xuân như len lỏi trong mọi ngóc ngách của cao nguyên đá, trong những vách nhà đất đơn sơ, trên những mái ngói âm dương thăng trầm và cả trong làn khói toả lam chiều khiến nhiều người không khỏi xao xuyến nhớ về tuổi thơ của mình.

Xuân về trên từng nếp nhà vùng cao nguyên núi đá. Ảnh: Hoàng Tú

Sắc vàng hoa cải làm ai xao xuyến. Ảnh: Hoàng Tú

Sắc xuân như len lỏi trong mọi ngóc ngách của cao nguyên đá, trong những vách nhà đất đơn sơ, trên những mái ngói âm dương thăng trầm và cả trong làn khói toả lam chiều khiến nhiều người không khỏi xao xuyến nhớ về tuổi thơ của mình.

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM