Hà Giang tết nguyên đán - Điểm hẹn Đông Bắc mùa xuân

06/01/2023

Du lịch Hà Giang dịp Tết thực sự là điểm hẹn Đông Bắc lí tưởng để thưởng ngoạn cảnh sắc ngoạn mục nơi cao nguyên đá mùa xuân hoa đào về!

Bạn đã từng yêu tha thiết nét đẹp nên thơ yên bình của miền Đông Bắc, bạn đã trót thương thầm những vạt nắng vắt lơ lửng qua những đại đèo chót vót thì xuân này hãy về với Hà Giang đón cái Tết nơi địa đầu Tổ Quốc!

Hà Giang Tết nguyên đán ngắm gì?

Du lịch Hà Giang Tết đưa bạn đến với những điều tuyệt vời từ cảnh sắc, văn hóa đồng bào vùng cao cho đến sự nghĩa tình của mùa xuân biên giới. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp nức nở những rừng hoa đào tươi thắm.


Ô cửa nhỏ mùa xuân. (Ảnh Hoàng Tú)


Nhà trình tường - Đặc trưng của vùng cao nguyên đá trở thành "background" tuyệt đẹp cho mùa hoa mận hoa đào nở rộ. (Ảnh Hoàng Tú).

Du lịch Hà Giang vào dịp Tết đưa du khách chiêm ngưỡng những cánh đào hồng tươi e ấp ôm lấy nhụy đào, thân cây xù xì cứng cáp. Du khách đến du lịch Hà Giang sẽ bắt gặp hoa đào ở bất cứ địa điểm nào. Từ các cung đường uốn lượn ở Quản Bạ, Đồng Văn, Yên Minh cho đến các vùng sâu hơn như Sơn Vĩ, Săm Pun, đâu đâu cũng xuất hiện hoa đào.


Ngẩn ngơ mùa đá nở hoa (Ảnh Hoàng Tú)


Không thể bỏ qua làn khói bếp tỏa ra từ những ngôi nhà nhỏ gợi cảm giác bình yên đến nao lòng. (Ảnh Văn Song Nguyễn)

Hà Giang ngày Tết không chỉ thơ mộng bởi hoa đào cao nguyên đá mà còn rực rỡ cải vàng, tinh khôi mận trắng, e ấp hoa lê, có tiếng suối róc rách, có bờ nước êm ả, có tiếng cười trẻ thơ và những làn khói bếp buổi chiều tà. Khung cảnh Hà Giang mùa xuân đẹp như một bức tranh tiên cảnh mà chẳng một chiếc máy ảnh nào có thể ghi lại hết, chỉ có thể chờ bạn đến tận nơi đây để cảm nhận.


Hoa cải khoe sắc dịp Hà Giang Tết nguyên đán(Ảnh Hoàng Tú).

Hà Giang Tết nguyên đán có hội gì? 

Du lịch Tết Hà Giang còn có cơ hội tham gia các lễ hội đặc trưng Hà Giang của các dân tộc Tày, Nùng, Dao, H'Mông, khám phá nét đặc sắc trong văn hóa dân tộc vùng cao. Mỗi độ tháng 1- 2 âm lịch, khắp bản làng lại nô nức chảy hội Gầu Tào để cúng tạ trời đất, thần linh phù hộ, ban cho gia đình sức khỏe, thịnh vượng, cầu phúc, cầu lộc cho người dân trong bản Mông mùa màng bội thu, gia súc, gia cầm đầy chuồng.


Xuân về bản làng vùng cao nô nức mùa lễ hội (Ảnh: Sưu tầm)


Đến Hà Giang mùa này du khách có cơ hội tìm hiểu những nét văn hóa dân tộc đặc sắc. (Ảnh: Sưu tầm)

Đi Hà Giang dịp Tết còn có thể chứng kiến nhịp sống rộn ràng của chợ phiên Hà Giang, nhịp xuân về trên cao nguyên đá là một trải nghiệm tuyệt vời.


Tham gia những phiên chợ vùng cao, chọn cho mình những món quà đặc sắc để giữ làm kỉ niệm về Hà Giang. (Ảnh: Sưu tầm)


Yêu dẻo cao Hà Giang, yêu cả những con người mộc mạc, thân thiện Hà Giang(Ảnh Hoàng Tú)

Nếu bạn không biết mùa xuân và cái tết thực sự là gì, vì ở trung tâm thành phố chật hẹp, sự chuyển giao giữa các mùa khác nhau của đất trời cũng không rõ ràng? Vậy hãy đến tìm nàng xuân thật về phương xa Đông Bắc và đến thăm Hà Giang Tết nguyên đán, vùng đất cực Bắc của Tổ quốc, để lưu giữ những sắc màu Tết nguyên sơ cho riêng mình và thuần khiết nhất. 

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM