Có một Y Tý ‘thật tình’ những ngày Tết đến, Xuân về

22/01/2019

Y Tý mùa xuân là điểm hẹn lý tưởng với những tâm hồn đam mê dịch chuyển. Người ta cứ mãi nhớ về những bản làng bé nhỏ, lẩn khuất trong làn mây mờ, cứ mãi thẫn thờ nhớ đến những nhành đào núi thanh thuần mà tinh khiết, cứ mãi mơ về một cuộc sống chân chất, giản đơn của những cụ già cười móm mém và lũ trẻ mắt sáng ngời như ánh sao đêm.

Tôi vẫn luôn nhớ về miền đất ấy. Nơi mây trắng bay la đà trên nóc những mái nhà trình tường bé xíu tựa vỏ diêm, bám vào lưng núi. Nơi những cánh đào, cánh mận căng mình khoe sắc đón xuân. Nơi đám trẻ như bầy chim ri, vây quanh tôi để được tô lên môi một lớp son hồng.

Tây Bắc độ vào xuân đẹp dịu dàng, nức lòng lữ khách. (Ảnh: Sưu tầm)

Xuân rực rỡ trên rẻo cao (Ảnh: Xuan Nguyen)

Rộn ràng sắc Xuân (Ảnh: Xuan Nguyen)

Nơi ấy là Y Tý mùa xuân, nằm ngay sát trên đường biên giới Việt – Trung. Một thế giới tách biệt như cổ tích, nơi ‘hạ gục’con tim lữ khách với mây phủ bốn bề, những cánh hoa bung nở như chào đón nắng Xuân ấm nồng sau một mùa đông băng giá, kiêu sa.

Hấp dẫn cung đường lên Y Tý ngày xuân

Y Tý thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, với độ cao trên 2000m. Nơi đây là điểm hẹn lý tưởng với những tâm hồn đam mê dịch chuyển. Người ta cứ mãi nhớ về những bản làng bé nhỏ, lẩn khuất trong làn mây mờ, cứ mãi thẫn thờ nhớ đến những nhành đào núi thanh thuần mà tinh khiết, cứ mãi mơ về một cuộc sống chân chất, giản đơn của những cụ già cười móm mém và lũ trẻ mắt sáng ngời như ánh sao đêm.

Y Tý là điểm hẹn lý tưởng với những trái tim đam mê dịch chuyển (Ảnh: Quang Tú)

Y Tý mùa xuân, còn là màu hồng thắm của hoa đào, trắng muốt của bông mận, bông mơ, đua nhau khoe sắc rực rỡ khắp vùng.

Để đến nơi đây, bạn có thể di chuyển bằng xe máy. Xuất phát từ Hà Nội – TP. Lào Cai – Trịnh Tường – Lùng Pô – A Mú Sung – A Lù – Ngải Thầu – Y Tý. Hành trình khoảng 330km. Thời gian di chuyển khoảng 7 tiếng.

Cuộc sống nơi đây giản đơn và chân phương (Ảnh: Quang Tú)

Trên đường lên Y Tý mùa xuân, bạn sẽ đi qua rất nhiều điểm check – in thú vị như: cột mốc biên giới Trung Quốc, cột mốc 92, ngã ba Lũng Pô...để thỏa mãn đam mê chinh phục và thu trọn khung cảnh sông nước hữu tình vào tầm mắt.

Có một thiên đường Y Tý mùa xuân rực rỡ sắc hoa đào, hoa mận

Y Tý nổi danh trong cộng đồng mê dịch chuyển, như một điểm săn mây đẹp ngất ngây, nhưng có lẽ vì thế, ít ai biết nơi đây có một mùa Xuân rực rỡ trong sắc hoa đào, hoa mận.

Khung cảnh yên bình ngày xuân về (Ảnh: Zing.vn)

Khám phá Y Tý mùa xuân, thiên đường Tây Bắc (Ảnh: Emdep)

Đắm say sắc đào phai (Ảnh: Yen Hoang)

 

Ngày Xuân nắng ráo, gió hanh hao, dù có lỡ hẹn với mây, cũng ít ai phiền lòng bởi sắc hoa đào, hoa mận. Tuy tình cờ bắt gặp, nhưng đã khiến hồn ai ngất ngây đắm chìm.

Hoa đào bung nở, xòe trọn những cánh hồng bé xíu nhỏ xinh. Hoa mận khoe sắc trắng tinh khôi như nàng thiếu nữ độ tuổi xuân thì, khoe sắc bên núi rừng Tây Bắc. Hoa hiện diện ở khắp nơi, trên mái nhà trình tường cổ kính của người Hà Nhì, trên đoạn đường đất gập ghềnh, heo hút...

Y Tý khác lạ những ngày xuân (Ảnh: Hải Yến Chu)

Những cây đào nở rộ sau Tết Nguyên Đán tựa như thỏi nam châm, hút du khách phương xa đến với Y Tý mùa xuân.

Chẳng thế mà, khi chia tay với xứ sở mây trắng, ngoảnh mặt ngắm khói lam chiều luẩn quẩn trên những ngọn đồi, sắc thắm cánh đào rừng và màu trắng mộng mơ của hoa mơ, hoa mận vẫn còn vương vít, quyến luyến hồn ta.

Y Tý xuân sang đẹp ngất ngây trong sắc hoa. Lên đường thôi!

Xem ngay >> Tour Y Tý 2 ngày 1 đêm 

Hotline: 024 7307 5060

Linh Lê

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM