8 Tour ngắm lúa chín 2024 chiêm ngưỡng “biển vàng” độc đáo của Việt Nam

25/06/2024

Đặc sản của mùa thu vùng cao có lẽ là những thửa ruộng bậc thang ngả sang màu vàng óng của vụ lúa cuối cùng trong năm. Lúa chín với những bông nặng trĩu cúi đầu chờ người nông dân thu hoạch, khắp nơi phảng phất hương lúa mới hòa vào cơn gió hanh hao man mát làm ai cũng cảm thấy bồi hồi, xao xuyến.

Tháng 9, tháng 10, Tây Bắc chính thức vào thời điểm rộ nhất của mùa vàng, và cùng là thời điểm đón du khách tham quan lớn nhất nhì trong năm. Nếu các bạn muốn một lần đi trải nghiệm văn hóa và khám phá vẻ đẹp của mùa lúa chín vùng cao thì chuẩn bị lên đường thôi.

1. Tại sao nên chọn tour du lịch ngắm lúa chín?

Cứ mỗi dịp hè đến thu sang, thị trường du lịch lại sôi động hơn bao giờ hết khi mà có rất nhiều tour du lịch hấp dẫn đến nhiều địa điểm nổi tiếng. Mỗi địa điểm sẽ có sức hút riêng, ấn tượng riêng. Vậy vì sao bạn nên lựa chọn tour du lịch ngắm lúa chín? Lý do bởi vì:

tại sao nên chọn tour ngắm lúa chín

Tour ngắm lúa chín phù hợp cho kỳ nghỉ lễ ngắn ngày (Ảnh: PYS Travel)

- Thời gian phù hợp: Mùa lúa chín thường trùng với dịp nghỉ lễ 2/9 thường có 3 - 4 ngày nghỉ tương đối phù hợp. Do đó, những tour ngắm lúa chín kéo dài 2 - 3 ngày rất phù hợp cho du lịch kỳ nghỉ lễ.
- Thời điểm thích hợp nhất: Thời điểm những cánh đồng lúa đồng loạt chín vàng. Đây sẽ là dịp thích hợp nhất bạn được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của cánh đồng vàng, không sớm cũng chẳng muộn.
- Chi phí phù hợp: Đa số các tour ngắm lúa chín đều ngắn ngày nên chi phí tương đối rẻ, phù hợp với nhiều người.

2. Những tour ngắm lúa chín hot nhất tại PYS Travel

Đổ bộ hành trình chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín, PYS Travel giới thiệu đến bạn những tour du lịch “chất lừ”, xứng đáng mang lại cho bạn những kỷ niệm đẹp, những bức ảnh để đời.

2.1. Tour mùa lúa chín Mù Cang Chải - Yên Bái

Mỗi năm 1 lần duy nhất, ruộng bậc thang mù cang chải bước vào mùa lúa chín. Với hình thế ruộng bậc thang được ghi nhận là độc đáo nhất thế giới, cộng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tiết trời thu trong xanh, đừng bỏ lỡ cơ hội chỉ 1 lần trong năm để đến với những sóng vàng trên non cao Mù Cang Chải. 

mù cang chải

Mù Cang Chải là một trong những địa điểm ngắm lúa chín đẹp nhất (Ảnh: PYS Travel)

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải được xem là tuyệt tác nghệ thuật của người Mông. Nhìn từ trên cao, những thửa ruộng bậc thang như chiếc áo khoác nhiều lớp khoác lên mình các sườn núi trùng trùng nối nhau. Được vinh danh là danh thắng quốc gia, đủ để thấy sự đặc sắc của công trình nghệ thuật này.

mù cang chải

Mù Cang Chải luôn thu hút lượng lớn du khách ghé thăm (Ảnh: PYS Travel)

Mỗi độ thu về cũng là thời điểm lúa chín, Mù Cang Chải chuyển sang khoác lên mình màu vàng rực rỡ của những thửa ruộng đầy lúa chín trĩu hạt, trải dài ngút ngàn. Nếu chưa tận mắt đến đây ngắm lúa chín, bạn sẽ không thể tưởng tượng ra sự hùng vĩ, rực rỡ đến tự hào về tuyệt phẩm này.

mù cang chải

(Ảnh: PYS Travel)

Mù Cang Chải nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn và cách Hà Nội khoảng 280km. Bạn có thể đến đây bằng xe và trên đường đi sẽ qua đèo Khau Phạ - một trong những con đèo đẹp nhất Tây Bắc. Cuối cùng, món quà cho bạn là địa điểm ngắm lúa chín tuyệt vời Mù Cang Chải - “báu vật của dân tộc”.

2.2. Tour mùa lúa chín Tú Lệ - Yên Bái

Thung lũng Tú Lệ nằm giữa ba ngọn núi cao Khau Phạ, Khau Thán, Khau Song. Từ Văn Chấn dọc theo quốc lộ 32 lên Mù Cang Chải, du khách có thể nhìn thấy thung lũng Tú Lệ hiện lên với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong đó ruộng bậc thang Tú Lệ như một nét chấm phá độc đáo, tô điểm cho bức tranh nơi đây. Ruộng bậc thang Tú Lệ cũng là một trong những địa điểm du lịch Mù Cang Chải yêu thích của khách du lịch khi đến Yên Bái.

tú lệ

(Ảnh: sưu tầm)

Ruộng bậc thang Tú Lệ mỗi mùa lúa chín là một nét chấm phá đặc sắc trong bức tranh muôn màu muôn vẻ của núi rừng Tây Bắc. Mùa lúa chín ở Tú Lệ thường bắt đầu vào tháng 9. Lúc này thời tiết thu mát mẻ, trong lành nên rất thuận lợi để người dân thu hoạch lúa. Khoảng thời gian này, ruộng bậc thang Tú Lệ mang trên mình vẻ đẹp quyến rũ từ những cánh đồng tuyệt mĩ, không gian thoang thoảng hương thơm của nếp, sự trong trẻo của sương mai. Tất cả đều tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp của Tú Lệ mùa lúa chín.

tú lệ

(Ảnh: PYS Travel)

Đến tham quan ruộng bậc thang Tú Lệ vào thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng và ngắm nhìn vẻ đẹp của những ruộng bậc thang nối tiếp nhau, trải dài trên sườn núi, được hòa mình vào không khí tấp nập, hứng khởi của người dân khi ra đồng thu hoạch lúa và được cảm nhận nếp sống văn hóa vô cùng độc đáo của người dân nơi đây.

Xem thêm >> Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

2.3. Tour mùa lúa chín Hoàng Su Phì - Hà Giang

Hoàng Su Phì được biết đến là một trong những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam. Đường đến với Hoàng Su Phì khó khăn, hiểm trở nhưng hàng năm, khách du lịch vẫn nườm nượp đổ về du lịch Hoàng Sù Phì ngắm lúa vàng. Họ không muốn bỏ lỡ khung cảnh đẹp mê hồn khi lúa trên những thửa ruộng bậc thang chuyển sang màu vàng óng ả. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng vàng ươm từ chân đến tận đỉnh thung lũng tựa như một vòng xoáy vàng rực rỡ.

hoàng su phì

Làm sao có thể bỏ qua Hoàng Su Phì khi đến mùa lúa chín (Ảnh: PYS Travel)

Vào mùa lúa chín, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi ngắm nhìn hàng nghìn thửa ruộng bậc thang trải đều tít tắp, uốn lượn quanh những sườn đồi, lưng núi. Những làn mây, tia nắng ở đây như tô điểm thêm cho bức tranh mùa vàng. Hương lúa mới thoang thoảng làm ấm lòng dân bản. Nếu yêu thích sự lãng mạn của mùa thu, nơi đây chắc chắn là điểm dừng chân không thể thiếu của các tín đồ sống ảo, mê đắm hơi thở núi rừng, hương thơm mùa lúa chín.

hoàng su phì

Ghé thăm Hoàng Su Phì mùa lúa chín, bạn sẽ có những bức ảnh ấn tượng (Ảnh: PYS Travel)

Đứng trước khung cảnh bao la, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi ngắm nhìn hàng nghìn thửa ruộng bậc thang trải đều tít tắp, uốn lượn quanh những sườn đồi, lưng núi. Những làn mây, tia nắng ở đây như tô điểm thêm cho bức tranh mùa vàng. Hương lúa mới thoang thoảng làm ấm lòng dân bản. Nếu yêu thích sự lãng mạn của mùa thu, nơi đây chắc chắn là điểm dừng chân không thể thiếu của các tín đồ sống ảo, mê đắm hơi thở núi rừng, hương thơm mùa lúa chín.

hoàng su phì

(Ảnh: PYS Travel)

Bên cạnh đó, khi tới Hoàng Su Phì mùa lúa chín, du khách sẽ được chìm đắm vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của núi non hay thoải mái thư giãn trong bầu không khí trong lành của núi rừng trùng điệp. Khoảnh khắc lắng tai nghe tiếng róc rách reo vui của những con suối cũng sẽ giúp bạn quên hết đi những bộn bề lo toan của cuộc sống thường ngày nơi đô thị ngột ngạt.

Xem thêm >> Tour Hoàng Su Phì - Bắc Hà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hoàng Su Phì - Bắc Hà 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

2.4. Tour mùa lúa chín Y Tý - Lào Cai

Nếu đến Lào Cai mà bạn không biết ngắm lúa chín ở đâu thì Y Tý sẽ giúp bạn trả lời. Được ví như tiên cảnh giữa lòng núi non hùng vĩ vì sự góp mặt của những triền ruộng bậc thang chín vàng uốn lượn, ẩn hiện trong mây trắng bồng bềnh. Nơi đây chính là điểm đến của tín đồ yêu thích ruộng bậc thang. Cứ mỗi độ chớm thu, nơi đây càng trở nên đẹp lạ lùng bởi sắc vàng óng ánh của những nương lúa cứ nối đuôi nhau trải rộng mênh mông như những nấc thang trời. 

y tý

Ý Tý được ví như bức tranh vàng uốn lượn giữ miền núi Lào Cai (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Khi bạn đến thăm vào mùa lúa chín khoảng độ tháng 9, Y Tý sẽ mang lại cho bạn một cảm giác khác biệt hoàn toàn khi ngắm lúa chín ở độ cao 2000m. Thỉnh thoảng vài đám mây ghé thăm những cành lúa chín vàng, trước sự thơ mộng này cùng không khí mát mẻ bạn sẽ cảm thấy bình yên vô cùng.

y tý

(Ảnh: PYS Travel)

Khi mặt trời lên, những tia nắng ấm vàng xuyên qua làn sương mờ đục trải trên khắp các cánh đồng, hình ảnh đó chắc chắn sẽ khiến bạn ngẩn ngơ trước vẻ đẹp tựa như tiên cảnh - chốn bồng lai của thiên nhiên Tây Bắc. Bất kỳ thời điểm nào trong ngày, Y Tý cũng mang lại cho bạn cảm giác bình yên sâu sắc, dù là sáng sớm với bình mình, trưa nắng hay chiều hoàng hôn buông.

y tý

(Ảnh: PYS Travel)

Đến với Y Tý là đến với khoảng thời gian được thả mình tận hưởng trọn vẹn những lắng đọng trong cuộc sống, mọi mệt mỏi lo âu của bạn sẽ được xóa nhòa.

Xem thêm >> Tour Y Tý 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Y Tý 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

2.5. Tour mùa lúa chín Sapa - Lào Cai

Những khoảng xanh, khoảng vàng nối tiếp nhau uốn quanh các triền núi ở Sa Pa, báo hiệu một mùa lúa chín bội thu đang về. Mỗi độ tháng 8, tháng 9, những thửa ruộng bậc thang tại các bản làng của Sa Pa (Lào Cai) dần chuyển mình từ xanh non đến vàng óng ánh tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp. Ghé thăm Sapa vào khoảng thời gian, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín trải rộng bát ngát, mênh mông trên những cung đường vào bản. Tuy nhiên, để bắt được “khoảng khắc xuất thần nhất” của khung cảnh này, bạn nên đến đây vào lúc bình minh và hoàng hôn.

sapa

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu bình minh mang đến cho người lữ khách cảm giác khoan khoái, tươi mới của vùng cao khi bắt đầu một ngày mới cùng với những ngọn lúa chín vàng mới vừa thức giấc mượt mà, long lanh thì hoàng hôn lại mang tới cảm giác bình yên đến êm ả, thơ mộng mà trầm buồn trong thời khắc khép lại ánh sáng của một ngày, sắc trời hòa trong sắc lúa thật huyền diệu, nên thơ. 

sapa

(Ảnh: sưu tầm)

Đi bộ trên cánh đồng lúa chín rộng mênh mông, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của cánh đồng lúa chín hòa quyện trong gió tạo nên tâm hồn cảm thấy thảnh thơi, thoải mái. Một không gian thật tuyệt vời. Hơn thế nữa bạn cũng có thể hòa mình vào cuộc sống vất vả nhưng lại tràn ngập tiếng cười, niềm vui của đồng bào dân bản nơi đây. Những cánh đồng lúa chín hòa quyện đan xen với những thửa ruộng lúa xanh tạo nên những chiếc thảm xanh, vàng rộng như được đất trời ban tặng hòa chung vào với nhau.

2.6. Tour mùa lúa chín Mai Châu - Hòa Bình

Mai Châu mùa nào cũng đẹp theo một cách rất riêng. Khí hậu ở Mai Châu luôn ôn hòa và dễ chịu, vì thế bạn có thể du lịch Mai Châu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng để cảm nhận được vẻ đẹp lung linh của thung lũng này. Được mệnh danh là một thung lũng rộng lớn, nơi mà những cánh đồng lúa xanh tươi dọc theo dòng suối xanh mát trong lành cùng hòa quyện cùng những ngôi nhà sàn truyền thống của người Thái mang đến cảm giác tuyệt vời.

mai châu

(Ảnh: sưu tầm)

Vùng cao của Mai Châu lại là những dãy núi trùng điệp, nơi lưu trú của các bản làng người Mường và là nơi có nhiều loài hoa rừng phong phú là điểm đến không thể bỏ qua vào dịp cuối tuần. Vào mùa lúa chiêm, Mai Châu đẹp thơ mông với những cánh đồng lúa bao la chuyển sắc vàng. Cùng với ruộng bậc thang trải dài đủ màu sắc từ xanh non, xanh đậm tới vàng cháy như dải lụa, khiến du khách có đi bộ đến bao lâu cũng không mỏi chân và ngắm nhìn không biết chán.

mai châu

(Ảnh: sưu tầm)

Mai Châu mùa lúa chín, hãy thức dậy thật sớm để ngắm nhìn cảnh Mai Châu trong làn sương mờ ảo cùng tiếng chim hót trong veo, đón nhận những tia nắng ban mai đầu tiên và nhâm nhi một ly trà nóng vào sáng sớm ban mai.

2.7. Tour mùa lúa chín Pù Luông - Thanh Hóa

Nằm sau những khu rừng, được bao bọc bởi các ngọn núi lớn, thung lũng Pù Luông là một trong những điểm đến thu hút du khách nhiều năm gần đây. Pù Luông có khí hậu mát mẻ, khung cảnh bình yên, thích hợp cho những người yêu thiên nhiên. 

pù luông

(Ảnh: PYS Travel)

Pù Luông nhìn từ trên cao, các bản làng nằm giữa những ngọn đồi với con đường đi xuyên qua các thửa ruộng, nơi du khách có thể chụp những bức ảnh đẹp về ruộng bậc thang. Pù Luông có hai mùa lúa chín vào tháng 5 - 6 và tháng 9 - 10. Khác với các địa điểm ngắm mùa lúa nổi tiếng khác tại miền núi phía Bắc, mùa lúa Pù Luông thường muộn và kéo dài hơn. Và khi tiết trời mát mẻ, nắng vàng như mật, nơi đây thu hút đông du khách. 

pù luông

(Ảnh: PYS Travel)

Với những người chưa kịp ngắm lúa chín ở miền núi, hay vẫn còn muốn níu giữ những khoảnh khắc đẹp của mùa thu, có thể đến Pù Luông để một lần nữa trải nghiệm cảm giác hòa mình vào thiên nhiên. Tại đây đến cuối tháng 10, vẫn còn rất nhiều thửa ruộng trồng nếp cái hoa vàng chưa thu hoạch.

2.8. Tour mùa lúa chín Bình Liêu

Bình Liêu mùa lúa chín, du khách có thể tận hưởng những cánh đồng lúa chín vàng tuyệt đẹp, óng ả được điểm xuyết bởi những bộ trang phục sặc sỡ của người dân tộc Dao, Sán Chỉ, Tày. Cùng với những đường cong quyến rũ tầng tầng lớp lớp ruộng của bậc thang dần trở thành thương hiệu của Bình Liêu.

bình liêu

Bình Liêu là một trong những điểm đến ngắm lúa chín siêu hot dạo gần đây (Ảnh: Sưu tầm)

Đi dọc những con đường ven bản làng, bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn những thửa ruộng lúa chín đang sắp vào mùa gặt. Những bông lúa chín nặng trĩu là kết quả từ quá trình lao động của những người nông dân cần cù, chất phác. Mùi lúa chín vàng thơm dịu nhẹ trong ánh nắng thu hanh vàng tạo nên một hương vị rất đỗi bình yên.

bình liêu

(Ảnh: sưu tầm)

Khi nhìn từ xa, ruộng bậc thang như một bức tranh thiên nhiên với vẻ đẹp hút hồn với màu sắc thay đổi theo mùa, đặc biệt khi lúa chín những thửa ruộng khoác lên mình một bộ cánh vàng óng ả vô cùng mỹ nhiều. Những con kè bao quanh những bậc thang này trông giống như những sợi chỉ được người họa sĩ xếp một cách mềm mại.

bình liêu

(Ảnh: sưu tầm)

Bình Liêu mùa lúa chín không hùng vĩ ngút tầm mắt như những thửa ruộng bậc thang ở Tây Bắc. Những thửa ruộng lúa Bình Liêu trải dài dưới những thung lũng, ôm lấy sườn đồi quanh co hoặc xen đá, vô cùng nên thơ. Chính vẻ đẹp bình dị và mộc mạc này đã níu chân biết bao du khách khi đi ngang qua đây.

Xem thêm >> Tour Bình Liêu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Bình Liêu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Chắc chắn những tour ngắm lúa chín chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Việt Nam trên sẽ mang đến cho bạn những chuyến đi tuyệt vời. Hãy để PYS Travel được đồng hành cùng bạn trên mọi cung đường.

Một số Tour du lịch lễ Quốc Khánh 2/9 đang HOT của PYS Travel

Chùm tour lễ 2/9 trong nước khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour lễ 2/9 trong nước khởi hành từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM