Kinh nghiệm đi Cô Tô 2 ngày 1 đêm update mới nhất

21/03/2024

Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích cho chuyến đi Cô Tô 2 ngày 1 đêm mới nhất năm nay. Hi vọng bài viết này sẽ mang lại nhiều thông tin cần thiết cho chuyến du lịch hè này của bạn.

Cô Tô là một trong những điểm du lịch hot nhất, được các bạn trẻ thi nhau check - in vào mùa hè. Cô Tô phù hợp với những bạn muốn có chuyến đi ít ngày và kinh phí không quá cao nhưng vẫn có được những bức ảnh sống ảo cực chất với biển xanh cát trắng. Thì Cô Tô nhất định là một gợi ý hoàn hảo mà các bạn không thể bỏ qua. Xem ngay kinh nghiệm du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm dưới đây.

1. Thời gian đẹp đi du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm

Cô Tô là một hòn đảo nằm ở khu vực phía Bắc của nước ta, chính vì vậy đảo Cô Tô cũng chịu ảnh hưởng bởi khí hậu vùng nhiệt đới ẩm gió mùa và chia làm 4 mùa rõ rệt. Mỗi mùa Cô Tô lại mang đến cho du khách những vẻ đẹp khác nhau không mùa nào giống với mùa nào.


Biển xanh, cát trắng, nắng vàng đặc trưng của Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Vào khoảng tháng 4 – 6 du khách đến với đảo Cô Tô đông nhất lúc này thời tiết mát mẻ trong lành, nắng nhẹ cũng không quá gắt thích hợp những chuyến du lịch biển với làn nước trong xanh mát lạnh cùng với đó là những bãi cát trắng trải dài trên biển.

Tháng 7 – 8 khu vực miền Bắc thường xuất hiện áp thấp nhiệt đới và hình thành nên bão nếu như bạn có ý định du lịch đảo Cô Tô và khoảng thời gian này, bạn cần theo dõi thời tiết kỹ bạn nhé! tránh trường hợp mưa bão lớn tàu thuyền không thể di chuyển được bạn sẽ bị kẹt ngoài đảo.


Thời tiết đẹp, phù hợp đến Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Tháng 9 – 10 thời điểm cũng tưởng đối đẹp để bạn có thể tận hưởng những chuyến du lịch của mình tại vùng đảo Cô Tô, đây cũng là thời điểm đôi lúc xuất hiện những cơn gió lạnh, cùng với đó là ánh mặt trời nhẹ nhàng đây sẽ khung cảnh thật lãng mạn dành cho những cặp đôi lựa chọn du lịch đến với Cô Tô.

Ngoài ra mùa đông đến với đảo Cô Tô để du lịch cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, thời tiết  lạnh mang tới cho bạn những trải nghiệm vô cùng mới lạ khi du lịch biển, bạn vẫn có thể ngắm nhìn dòng nước biển từng làn sóng đang đánh vào bờ, mà không phải tận hưởng cái nắng chói chang. Trải nghiệm đi biển vào mùa đông cũng vô cùng thú vị mà bạn nên thử tại Cô Tô.

2. Ra Đảo Cô Tô như thế nào?

2.1 Di chuyển đến đảo Cô Tô

Để ra đến đảo Cô Tô thì phải đi qua 2 chặng, chặng 1 di chuyển đến Quảng Ninh, cảng cái Rồng; chặng 2 đi tàu ra đảo Cô Tô.

Chặng 1: Sẽ có cực nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển đến Quảng Ninh (cảng cái Rồng).

Các bạn có thể bắt xe otô khách từ các bến xe, bắt taxi, di chuyển bằng phương tiện cá nhân, hay book xe từ các phòng vé du lịch (theo kinh nghiệm thì bọn mình khuyến khích dùng cách này bởi bạn sẽ không lo bị nhà xe nhồi nhét, cháy vé vào mùa cao điểm. Các nhà xe còn đến đón tận nơi đón bạn với nhiều dịch vụ tốt).

Các phương tiện di chuyển đến Quảng Ninh luôn luôn có sẵn và khởi hành liên tục. Đa phần các xe chạy đêm để tiết kiệm thời gian vui chơi 2 ngày ở đảo Cô Tô.

Quãng đường tới cảng Cái Rồng từ Hà Nội khoảng 200km và 4-5 tiếng ngồi xe. Giá vé thường là 220.000 VNĐ/người. 

Chặng 2: Từ Cảng Cái Rồng ra đảo Cô Tô.

Quãng đường khoảng 50km, bạn có thể đi tàu gỗ hoặc tàu cao tốc với thời gian 1,5-2 tiếng.


Nhộn nhịp cảng Cái Rồng (Ảnh: sưu tầm)

- Thời gian di chuyển: 60-90 phút

- Giá vé tàu Cao Tốc: 230.000 VNĐ/vé. Chuyến tàu sớm nhất lúc 8h sáng.

Tàu gỗ:

- Thời gian di chuyển: 150 phút

- Giá vé tàu gỗ: 100.000 VNĐ/vé

Kinh nghiệm: Đi tàu bạn nên đặt vé trước tránh trường hợp ra cảng nhưng phải chờ tàu lâu hoặc không có tàu.


Vé tàu đi đảo Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

2.2 Phương tiện đi lại ở đảo Cô Tô

Các nhà nghỉ trên đảo nhà luôn luôn có xe cho du khách thuê và giá thuê xe đều giống nhau, không có quá nhiều chênh lệch. Có xe điện, xe máy,xe đạp đôi ...

Xe điện: Với những nhóm đông người, đây là phương tiện di chuyển phù hợp. Xe điện thường đỗ tại các địa điểm du lịch nổi tiếng Cô Tô. Do đó, việc tìm xe điện tại Cô Tô khá dễ dàng.


Phương tiện được du khách ưu tiên lựa chọn khi đi du lịch tại Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Xe máy: Đây là phương tiện được du khách lựa chọn nhiều nhất để di chuyển trên đảo. Các đơn vị cho thuê xe máy trên đảo Cô Tô thường là các homestay, khách sạn. Chính vì thế, để thuận tiện hơn, bạn nên lưu trú tại các khách sạn có dịch vụ cho thuê xe.

Xe đạp: Xe đạp sẽ thường được các khách sạn cung cấp miễn phí. Nếu muốn dạo vòng quanh thị trấn Cô Tô để ngắm cảnh, xe đạp sẽ là phương tiện phù hợp. 

3. Cô Tô ngủ nghỉ ở đâu?

Lưu ý về nhà nghỉ ven bãi Hồng Vàn nổi tiếng ngày xưa đã bị dẹp và xây mới lại vào sâu bên trong, không có nhiều khác biệt so với các homestay bình thường khác. Vì vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn loại homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo. Các phòng nghỉ sạch sẽ, điện nước, wifi đầy đủ.

Giá nhà nghỉ xung quanh trung tâm thị trấn: ngày thường dao động từ 300.000 - 1.000.000 VNĐ/đêm và thứ 7, CN 500.000 - 1.500.000 VNĐ/đêm. Phòng thoáng, rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, có xe điện đưa đón từ cầu cảng về khách sạn.

3.1 Cô Tô Village

Tọa lạc ngay tại bãi biển Hồng Vân, Homestay nằm giữa thiên nhiên trong lành, sau lưng là cả một khu rừng nhỏ. Du khách sẽ bị choáng ngợp bởi những cây cổ thụ to lớn, tạo cảm giác như lạc vào vùng biển hoang.

Dịch vụ homestayđáp ứng nhu cầu đầy đủ - Ảnh sưu tầm

Cô Tô Village là một khu nghỉ dưỡng hiện đại với không gian rộng rãi, thoải mái, đáp ứng đủ nhu cầu của các đoàn khách lớn từ 20 đến 100 người, cung cấp đa dạng các hạng phòng như Double Room, Triple Room và Family Room có tiện nghi đầy đủ.

Địa chỉ: Bãi biển Hồng Vàn, xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô, Quảng Ninh

3.2 Khách sạn Hùng Phương

Khách sạn Hùng Phương tọa lạc ngay gần bến tàu Cô Tô, vị trí rất thuận lợi để tham quan, khám phá đảo Cô Tô. Khách sạn Hùng Vương có 40 phòng nghỉ, mỗi phòng đều được trang bị nội thất, thiết bị hiện đại, sang trọng và tinh tế. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên, lễ tân khách sạn nhiệt tình, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách. 


Phòng nghỉ sạch sẽ, thoáng mát (Ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ: Khu 4, TT. Cô Tô, H. Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh

4. Các địa điểm vui chơi trên đảo Cô Tô 

4.1 Bãi đá Móng Rồng

Bãi đá Móng Rồng (hay còn gọi là Cầu Mỵ) có hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển. Bãi đá tự nhiên đầy màu sắc được tạo hình bởi các khối đá xếp chồng lên nhau lạ mắt, bãi đá Móng Rồng là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Cô Tô.


Bãi đá Móng Rồng (Ảnh: sưu tầm)

4.2 Con đường tình yêu

Con đường dài hơn 2 km được lát gạch đỏ, men theo bờ biển là điểm check-in lãng mạn trên đảo Cô Tô.


Lãng mạn với con đường tình yêu trên đảo (Ảnh: sưu tầm)

Là con đường có lối đi hai bên là bóng mát của hàng phi lao xanh, vi vu theo gió biển, gần kề là sóng xô bờ cát, nắng vàng len lỏi qua những tán lá... Du khách sẽ có cảm giác như thấy hình ảnh quen thuộc này trên những bộ phim truyền hình Hàn Quốc lãng mạn.

4.3 Khu tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Là Khu di tích lịch sử cấp quốc gia được công nhận từ năm 1997, đây chính là địa điểm mà chủ tịch Hồ Chí Minh đã có lần ghé thăm vào các năm 1961 và 1962. Đây cũng là nơi sở hữu tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh có quy mô lớn nhất khu vực Đông Bắc Việt Nam.


Khu tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: sưu tầm)

4.4 Hải đăng Cô Tô

Ngọn hải đăng nằm trên ngọn đồi cao hơn 100m, để thăm khu vực đỉnh ngọn thì bạn sẽ phải vượt qua một cầu thang với 72 bậc, từ đây du khách sẽ được phóng tầm mắt vào khu vực biển trời bao la tuyệt đẹp đằng xa.


Ngắm nhìn Cô Tô từ hải đăng (Ảnh: sưu tầm)

4.5 Đảo Thanh Lân

Đảo Thanh Lân (cách Cô Tô 20 phút đi tàu gỗ nhỏ), vắng vẻ thanh bình. Bãi biển đẹp hoang sơ nhẹ nhàng với những cung đường uốn lượn quanh đảo, những cánh rừng nguyên sinh bám theo những bãi cát dài, nước trong và sạch, hải sản tươi ngon. Thanh Lân hiện có 3 bãi tắm đẹp là: bãi Ba Châu, bãi Hải quân và bãi C67.


Nét đẹp hoang sơ trên Đảo Thanh Lân (Ảnh: sưu tầm)

4.6 Bãi tắm Hồng Vàn, Vàn Chảy

Vẫn là những địa điểm hot nhất trên đảo Cô Tô. Các bãi tắm này phải nói là siêu đẹp, biển sạch, nước trong xanh, cát trắng, nắng vàng bạn còn có thể tham gia các hoạt động như chèo kayak hay lặn biển ngắm những chú cá xinh xắn, rực rỡ sắc màu len lỏi trong những “rừng rong” uốn lượn theo từng đợt sóng…


Du lịch biển Cô Tô mùa hè là điều không thể bỏ qua (Ảnh: sưu tầm)

5. Về vấn đề ăn uống

Đồ ăn nói chung là khá rẻ và ngon, có thể đặt ăn ngay tại nhà mình nghỉ trọ. Hoặc ăn ngay tại các nhà hàng ven biển.


Ẩm thực Hạ Long với hải sản tươi ngon (Ảnh: sưu tầm)

Một địa điểm ăn uống nổi tiếng với các bạn trẻ là quán Bếp Bình An. Ở đây, không gian đẹp vẫn giữ nguyên như khi xuất hiện trên phim Cả đời ân oán. View sát biển, cuối đường tình yêu. Ăn xong dạo biển hay dạo đường tình yêu cũng rất ổn.


Thưởng thức bữa tối ngay biển (Ảnh: sưu tầm)

6. Kinh nghiệm xương máu cho chuyến du lịch biển Cô Tô mùa hè

- Book, đặt trước vé xe, vé tàu ra đảo, nhà nghỉ, homestay để tránh tình trạng chờ tàu, hết vé, cháy vé bơ vơ trên đảo.

- Luôn luôn hỏi giá trước khi ăn đồ ăn trên đảo.

- Mang theo mũ rộng vành, kính râm, kem chống nắng vì thời tiết trên đảo khá nắng.

- Luôn luôn cập nhật tình hình thời tiết để tránh ra đến cảng thì bị cấm tàu không ra được đảo.

- Tốt nhất nên tìm kiếm và book tour du lịch Cô Tô để được lo từ A đến Z tránh tình trạng nhiều điều lạ lẫm, không hiểu hết khi đi du lịch trên đảo, đặc biệt với những đoàn đông người, hay gia đình có trẻ con không kiểm soát được số lượng.

Trên đây là những gợi ý chi tiết về lịch trình du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm của PYS Travel. Ngoài lịch trình như đã gợi ý, du khách hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho một hành trình khám phá Hạ Long với những địa điểm tham quan nổi tiểng và ngắm nhìn cảnh đẹp tại một trong những biển đảo đẹp nhất miền Bắc.

Đầy đủ kinh nghiệm du lịch Cô Tô rồi, hè này ra biển xõa thôi!!!

Tour Cô Tô từ Hà Nội 3 ngày 2 đêm

Tour Cô Tô từ TP.HCM 4 ngày 3 đêm

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM