Biển Thiên Cầm 2020: Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ, người khôn người đến chốn lao xao

09/07/2020

Được biết đến là một bãi biển đẹp, hoang sơ bậc nhất Hà Tĩnh, Biển Thiên Cầm 2020 vẫn mang nét hoang sơ độc đáo mà hiếm bãi biển nào bây giờ còn giữ được. Vẻ đẹp của ‘’cung đàn biển’’ khiến người ta như đang chìm trong một giấc mơ. Còn bạn, bạn muốn tỉnh giấc hay chìm trong giấc mộng đẹp? Năm nay, tìm về giấc mộng hè, chốn bình yên mang tên Thiên Cầm cho những kẻ dại khờ, tìm về Hà Tĩnh dỏng tai nghe tiếng đàn gảy giữa đất trời bao la.

Biển Thiên Cầm ở đâu?

Biển Thiên Cầm thuộc huyện Cẩm Xuyên, cách thành phố Hà Tĩnh 20km về phía Đông Nam theo quốc lộ 1A cũ. Đây là một trong những bãi biển mang dáng vẻ hoang sơ bậc nhất Hà Tĩnh lẫn cả nước.

Biển Thiên Cầm nhìn từ trên cao - Ảnh sưu tầm

Biển Thiên Cầm nằm giữa núi Thiên Cầm và Đầu Voi, mang dáng dấp của hình cánh cung hay cây đàn cầm. Biển Thiên Cầm có tới 3 bãi tắm, bãi chính dài 3km, 2 bãi còn lại dài khoảng 10km.

Biển Thiên Cầm có đẹp như lời đồn không?

Cái tên Thiên Cầm có nghĩa là đàn trời, có cả một truyền thuyết đằng sau cái tên đẹp như mộng này. Tương truyền xa xưa từ đời Vua Hùng, khi ngang qua đây đã nghe thấy tiếng gió thổi, tiếng sóng vỗ và tiếng lá thông reo vang dội vào vách núi tạo nên bản nhạc du dương nghe như tiếng đàn gẩy. Nhà vua cùng quần thần liền leo lên núi thấy chiếc đàn tỳ bà liền hạ bút phê chữ Thiên Cầm nghĩa là đàn trời.

Cung đàn biển Thiên Cầm - Ảnh sưu tầm

Nét đặc biệt làm nên thương hiệu cho biển Thiên Cầm, từ cái tên cho đến vẻ đẹp. Những bãi cát ở bờ biển Thiên Cầm trắng muốt, thoai thoải mà phẳng lì, ít lồi lõm. Nước biển xanh trong vắt màu ngọc bích có thể nhìn tận xuống đáy.

Nước trong xanh có thể nhìn thấy đáy - Ảnh Nam Italy

Biển Thiên Cầm năm 2020 đã có đầy đủ và đa dạng các loại hình du lịch, dịch vụ nhưng vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có. Đây thực sự là địa điểm cho những ai không thích chốn ồn ào, xô bồ. Về Thiên Cầm là để chiêm ngưỡng bức tranh bình yên của bà con làng chài mỗi sáng, là để đắm mình trong nước biển xanh mát ngày hè oi ả hay là về thả hồn bay bổng, để dỏng tai nghe khúc nhạc của thiên nhiên.

Chốn bình yên cho những muốn kẻ muốn trốn tránh chốn xô bồ - Ảnh Nam Italy

Biển Thiên Cầm cách Hà Nội bao nhiêu km?

Cung đường Hà Nội đến Thiên Cầm dài khoảng 380km. Các bạn có thể lựa chọn phương tiện công cộng như tàu hỏa, ô tô, hoặc phương tiện cá nhân. Đa phần thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 6 tiếng. Di chuyển hướng Quốc lộ 1A theo hướng Nam đến Hà Tĩnh rồi đi thêm 20km nữa là sẽ đến Thiên Cầm.

Bãi Biển Thiên Cầm cách Hà Nội 380km - Ảnh sưu tầm

Các địa điểm vui chơi kết hợp cùng biển Thiên Cầm

Đến biển thì chắc chắn phải là tắm biển rồi. Nhưng tại khu vực Thiên Cầm cũng có rất nhiều địa điểm vui chơi mà bạn có thể kết hợp trong chuyến vi vu Hà Tĩnh đấy nhé. Phải kể đến như đảo Én, đảo Bớc, chùa Cầm Sơn, bãi đá cuối biển Thiên Cầm, ghé thăm và vui chơi tại công viên nước Vinpearlland Water Park Hà Tĩnh, ngồi du thuyền ‘’Giang Đình cổ độ’’ vãn cảnh sông Lam… Rất nhiều các hoạt động thú vị trong chuyến du lịch Thiên Cầm cho hè 2020 thêm thú vị đấy nhé.

Bà con ngư dân đánh bắt cá - ảnh sưu tầm

''Giang đình cổ độ'' trên sông Lam - Ảnh sưu tầm

Công viên nước Hà Tĩnh - Ảnh sưu tầm

Bạn đang tìm kiếm tour du lịch biển Thiên Cầm cho mùa hè 2020?

Xem ngay >> Tour Hà Nội - du thuyền Cổ Độ - Thiên Cầm

Hotline: 024 7307 5060

Mai Loan

Tour nổi bật tại Thiên Cầm - Vinpearl Cửa Sót

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM