Mộc Châu tháng 4 - Em thì say mận còn anh lại trót say em

02/04/2021

Những ngày này, mận đào đang "rục rịch" chín trên cao nguyên Mộc Châu. Mảnh đất này đang được nhuộm đỏ sắc mận làm thổn thức bao trái tim kẻ xê dịch. Bạn có hẹn với mùa mận chín Mộc Châu chứ? À quên, cả hẹn với "nàng ấy" nữa chứ?

Khi mùa hoa mận trắng Mộc Châu qua đi, mùa quả mận đã bắt đầu chín rộ, lấp ló chen giữa màu lá xanh là những quả mận đỏ tím vẫn còn nguyên lớp phấn trắng.

Những quả mận đỏ tím vẫn nguyên phủ phấn trắng. (Ảnh Phan Vũ) 

Có thể nói Nà Ka là một trong những thung lũng mận đẹp nhất của Mộc Châu, bởi vậy mà có người đã từng ví nơi đây như một chốn thần tiên mộng mi. Mùa xuân, đứng trên đỉnh đèo, du khách thỏa thích phóng tầm mắt xuống thung lũng là một màu trắng kiêu sa, xinh đẹp của những bông hoa mận trải dài hết thung lũng rộng lớn, trên vách đá cheo leo, hay trên những quả đồi nhỏ. Mùa hè, những quả mận xanh đỏ căng mọng như lấp ló giữa những tán lá xanh rì đến là thích.

 Mùa hè, những quả mận xanh đỏ căng mọng như lấp ló giữa những tán lá xanh rì đến là thích. (Ảnh Phan An)

Nà Ka thung lũng hoa đẹp khi xuân đến và là vựa mận lớn nhất của cao nguyên Mộc Châu khi hè sang.

Thung lũng Nà Ka là vựa mận lớn nhất của cao nguyên Mộc Châu, là khu vực nằm giáp ranh với xã Tân Lập và thị trấn Nông trường Mộc Châu. Ngoài thung lũng Nà Ka, bạn có thể đến các địa điểm khác như: Bản Ba Phách, bản Ba Khen, khu vực Nông trường, đường vào Ngũ động Bản Ôn... để thưởng thức trái mận tươi ngon ngay tại vườn, check-in "sống ảo" và mua quà nữa nhé!

Ngoài mận Mộc Châu mùa này còn có đào nữa các bạn nhé! (Ảnh Vyvy Clarks)

Tự tay hái mận và thưởng thức trái ngon ngay tại vườn. (Ảnh: VyvyClarks)

Tha hồ "so deep" ngay trong vườn mận. (Ảnh VyVy Clarks)

Không chỉ có thế, Mộc Châu còn nổi tiếng với loại quả mận chua chua ngọt ngọt. Trong đó thung lũng Nà Ka là nơi có nhiều diện tích trồng mận nhất. Nà Ka nằm sâu trong một hẻm núi bí hiểm trên đường kéo dài thêm từ đồi chè trái tim, cách trung tâm Mộc Châu chừng 15km.

Thời điểm này, nhiều đoàn phượt đến thung lũng Nà Ka để chụp ảnh, hái mận và tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên. (Ảnh Pham An)

Để hái mận bạn có thể liên hệ trước với các chủ vườn ngay dưới chân thung lũng. Vườn mận rộng nên bạn được thoải mái chụp ảnh và hái mận, thậm chí có thể thưởng thức những trái mận chín mọng đỏ căng ngay trên cây. Bạn cũng cần lưu ý giữ gìn vệ sinh, không nên hái khi mận còn xanh và tuyệt đối không bẻ cành.

Tại đây cũng có dịch vụ tham quan, chụp ảnh ở vườn với mức chi phí 20.000 đồng/ người. Nếu bạn muốn tự tay hái mận mua về làm quà thì 25.000 đồng/ kg. (Ảnh: VyvyClarks)

 

Tháng 4 về Mộc Châu hái quả thưởng thức những thức quà thiên nhiên trời ban.

Xem thêm lịch trình chi tiết Tour Mộc Châu - Sơn La

Hotline: 024.7307 5060

Chanh Bubble. 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM