Đốn tim hội sống ảo ốc đảo chè Thanh Chương xứ Nghệ lên hình bao deep

31/05/2019

Có người thích về với núi rừng bạt ngàn, có người lại thích được đắm chìm trong làn nước xanh mát của biển cả cũng có người lại thích tìm về nơi thanh tịnh, nơi thoang thoảng hương thơm dịu mát của đảo chè Thanh Chương - vùng đất xứ Nghệ.

Có người thích về với núi rừng bạt ngàn, có người lại thích được đắm chìm trong làn nước xanh mát của biển cả cũng có người lại thích tìm về nơi thanh tịnh, nơi thoang thoảng hương thơm dịu mát của đảo chè Thanh Chương - vùng đất xứ Nghệ.

I. Đôi nét về " ốc đảo " chè Thanh Chương xanh mướt

Chuyện kể rằng Thanh Chương có một loại “ma thuật” diệu kì mà ai cũng dặt chân đến cũng không muốn về. Đặc sản Thanh Chương đâu chỉ có cá Giăng, khoai La Mạc... mà còn là chè xanh bạt ngàn nắng gió.  Đặc biệt hơn nữa, chè ở đây được trồng trên những ốc đảo với dòng nước bao phủ xung quanh. Đảo chè trải dài dọc đường Hồ Chí Minh thuộc xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh gần 50km.

Điểm đến lãng mạn cho các cặp đôi. (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, có khoảng 180 hộ trồng chè với tổng diện tích 420 ha chè kể cả đồi chè và các đảo chè. Trong đó trên các ốc đảo xinh đẹp trồng 80 ha chè và bao bọc bởi hệ thống đập nước Cầu Thau. Để đến các đảo chè bạn phải di chuyển bằng xuồng và thuyền máy với chi phí khoảng 150 nghìn đồng/4 người.
 
 
 
Toàn cảnh đảo chè Thanh Chương. (Ảnh: Sưu tầm)
 
Đảo chè Thanh Chương hùng vĩ mà lại không kém phần quyến rũ, giàu sức sống.  Những đảo chè xanh mướt soi mình xuống dòng nước biếc mang đến cho mảnh đất miền trung một khung cảnh tươi mát, dễ chịu đến khó tả. Thời điểm đẹp nhất là sáng sớm, sương trắng giăng mờ mờ trên những đảo chè, hạt nước trong veo đọng lại trên lá xanh và Thanh Chương đón ánh nắng mặt trời trong một vẻ đẹp khiến lòng người phải xao xuyến.

II. Đường đi tới đảo chè Thanh Chương

Từ TPHCM, các bạn có thể di chuyển tới Nghệ An bằng máy bay đến sân bay Vinh rồi có thể đến đảo chè Thanh Chương bằng xe khách, thuê xe máy để thuận tiện trong việc di chuyển.

Từ Hà Nội đến Thanh Chương, Nghệ An tầm 373 km, bạn có thể lựa chọn xe khách, xe máy hoặc xe ô tô tự lái với cung đường như sau:

Hãy lựa chọn phương tiện di chuyển thuận tiện nhất cho bạn. (Ảnh: sưu tầm)

Chạy xe theo hướng Pháp Vân ra đường cao tốc. Đến Cầu Rẽ, đi về phía đường đi về phía Vân Đình. Sau đó, đi thẳng đến Tế Tiêu, qua Tế Tiêu cứ tiếp tục đi thẳng khoảng 7 km là đến Chợ Bến để đi theo đường mòn Hồ Chí Minh.

Di chuyển đến đồi chè Thanh Chương rất thuận tiện. (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý: Trên đường Hồ Chí Minh đường rất đẹp và ít phương tiện di chuyển nên khá vắng, tuy nhiên cần chú ý: Đến địa phận của Cẩm Thuỷ, Ngọc Lặc, Khe Hạ. Một số đoạn hạn chế 40km, tuyệt đối tuân thủ tốc độ.

Dọc đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận xã Thanh An, bạn rẽ vào khoảng 200m sẽ đến đảo chè. Chỉ cần di chuyển khoảng 10 phút bằng thuyền máy, bạn có thể đến vị trí trung tâm đập Cầu Cau, nơi có những đảo chè đẹp nhất.

III. Đến đồi chè Thanh Chương ở đâu?

1. Khách sạn Lam Quang Vinh

Địa chỉ: 43 Quang Trung, Thành phố Vinh, Nghệ An

Liên hệ: 038.868.3838

Khách sạn Lam Giang Nghệ An. (Ảnh: Sưu tầm)

Khách sạn Lam Giang đạt tiêu chuẩn Quốc tế 3 sao gồm 115 phòng ngủ với trang thiết bị đầy đủ, hiện đại. Hệ thống các nhà hàng, phòng hội thảo và phòng ăn VIP đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Ngoài ra Khách sạn còn có hệ thống các phòng massage, xông hơi phục vụ nhu cầu thư giãn và chăm sóc sức khỏe của khách hàng.

2. Khách sạn Royal

Địa chỉ: Nguyễn Thức Đường-Tx.Cửa Lò

Liên hệ: 0867.432.857

 

Khách sạn Royal sang trọng.( Ảnh: Sưu tầm)

Khách sạn Royal có tất cả 37 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi, nội thất hiện đại, không khí thoải mái và ấm cúng. Cùng với đó có đầy đủ các dịch vụ và cơ sở vật chất hoàn toàn mới, giúp du khách cùng gia đình tận hưởng kỳ nghỉ hè thoải mái, yên bình sau những bộn bề, lo toan của cuộc sống.

3. Khách sạn Beijing

Địa chỉ: Mai Hắc Đế110  – TP Vinh – Nghệ An

Liên hệ: 0383.54 88 88

 

Phòng nghỉ hiện đại, sang trọng. (Ảnh: Sưu tầm)

Beijing hotel được thiết kế xây dựng theo phong cách Âu – Á với gần 80 phòng nghỉ sang trọng đạt tiêu chuẩn Quốc tế 3 sao, có ban công riêng biệt nhìn toàn cảnh thành phố Vinh tươi đẹp, hệ thống nhà hàng, phòng hội nghị, phòng họp cùng lúc có thể đón tiếp và phục vụ hơn 1200 khách, các dịch vụ đa dạng hoàn hảo.

IV. Đồi chè Thanh Chương – cảnh đẹp nên thơ và trữ tình

Đồi chè không chỉ là cảnh quan đẹp mắt, mà còn mang lại nguồn thu nhập cho người dân nơi đây. Từ ngày có nhiều du khách đến thăm, người dân địa phương ngoài việc trồng chè, bán chè còn chèo thuyền, đi xuồng máy đưa khách đến thăm đồi chè. Theo dòng nước Cầu Cau, du khách sẽ được thưởng thức những đồi chè thoai thoải với từng luống chè được canh tác theo hình cánh cung. Bạn sẽ được lên tận nơi, sờ tận tay vào những búp chè tươi non mơn mởn.

Điểm chụp ảnh cưới hấp dẫn cho các cặp đôi. (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo chè có diện tích rộng hơn 1 ha và khá thoải nên rất thuận tiện cho du khách tham quan, khám phá. Từ đảo nhìn xuống, bạn sẽ bắt gặp những con thuyền lượn lờ quanh “ốc đảo”. Khung cảnh thiên nhiên thơ mông, chẳng khác gì lời ngợi ca

“Đường vô xứ Nghệ quanh quanh 

Non xanh nước biếc như tranh họa đồ…”.

Trên những ốc đảo chè Thanh Chương còn có những túp lều tranh để du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi. Bên trong được người dân kê thêm bàn, ghế và có cả ấm nước chè xanh miễn phí để du khách có thể thưởng thức hương vị chè nơi đây.

Thoải mái sống ảo trên đồi chè. (Ảnh: Hoa Nguyễn)

Phong cảnh nên thơ, hữu tình mà người dân cũng rất thân thiện và mến khách. Du khách có thể đến nhà dân để thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng như canh gà hay bát chè xanh om sánh vàng.

Ốc đảo chè Thanh Chương đẹp nhất vào buổi sáng sớm khi trời còn sương. Du khách có thể bắt đầu một ngày với đầy năng lượng với hương thơm thoang thoảng của chè hòa cùng khí hậu trong lành, mát mẻ chẳng khác gì những đồi chè nổi tiếng ở Mộc Châu, Thái Nguyên hay Bảo Lộc,….

Trong bộ trang phục dân tộc giữa đồi chè xanh mát. (Ảnh: Hải Triều)

Đảo chè Thanh Chương còn là nơi lưu giữ kỷ niệm của đôi lứa, nơi tình yêu thăng hoa với những xúc cảm nồng cháy được thể hiện qua từng thước ảnh đẹp lung linh. Chính trong khoảnh khắc ấy, bạn sẽ cảm nhận được tình yêu tuổi thanh xuân tràn đầy sức sống như sắc màu của những búp chè. Đồi chè chứa đầy khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn của nhiều cặp đôi.

V. Thưởng lãm nhiều cảnh đẹp khác của xứ Nghệ

Bên cạnh đó, từ các đảo chè ở Thanh Chương, du khách có thể tìm hiểu để đến các điểm du lịch hấp dẫn khác của xứ Nghệ.

1. Bãi biển Cửa Lò

Đây là bãi biển đẹp nhất của Nghệ An với số lượng khách lớn về du lịch vào mùa hè. Đây cũng là một địa điểm chụp ảnh lý tưởng khi bạn sẽ được thoải mái tạo dáng bên bãi biển, cồn cát hay có thể bắt ngay những khoảnh khắc đẹp nhất khi bạn đạp xe đạp đôi dạo quanh đây, công viên ở đây hay những khu vực mọc rất nhiều cây thông. 

Bãi biển Cửa Lò hoang sơ, dịu dàng. (Ảnh: Thảo Lam)

2. Cánh đồng hoa hướng dương

Cánh đồng hoa hướng dương rộng hơn 100 ha nằm tại nông trường 19/5 xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Đây là một trong những cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam. Đây là địa điểm rất nổi tiếng ở Nghệ An thời gian gần đây và cứ đến mỗi mùa hoa nở, nơi đây lại đón lượng lớn du khách đến đây tham quan và chụp ảnh.

Cánh đồng hoa hướng dương gây bão cộng đồng mạng. (Ảnh: Đỗ Huân)

Thời gian gần đây, Lan Châu nổi lên như một điểm đến hấp dẫn mới nên các dịch vụ du lịch cũng phát triển để đáp ứng nhu cầu tham quan và du lịch của du khách mọi miền. Đến đây, các du thuyền đưa bạn tham quan đảo cũng như các môn thể thao dưới nước đang dần hoàn thiện hơn.

3. Làng Sen quê Bác

Làng Sen là quê hương của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta. Sau luỹ tre xanh cùng những hàng cau là ngôi nhà lá 5 gian đơn sơ, giản dị của gia đình cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay, dẫu thời gian đã trôi qua rất lâu nhưng các kỷ vật trong gian nhà của cụ Sắc vẫn còn được giữ lại hầu như nguyên vẹn từ chiếc tủ, mâm gỗ cho đến cả bộ phản, nghiên mực…

Về thăm quê Bác làng Sen. (Ảnh: Võ Kiều Trang)

4. Cánh đồng nuôi cừu

Không đâu xa, ngay Nghệ An cũng có cánh đồng nuôi cừu mới toanh. Đàn cừu được nuôi ở xã Bảo Thanh, Nghệ An. Hiện nay, trang trại cừu ngày càng phát triển và lên đến cả trăm con.

Cánh đồng nuôi cừu. (Ảnh: Hoa Nguyễn)

Cừu ở đây chủ yếu được nuôi để lấy thịt, do đó, lông của chúng không được trắng và đều nhưng do số lượng cừu khá đông xen lẫn giữa khung cảnh toàn núi rừng trùng điệp ở Nghệ An cùng đồng cỏ xanh ngắt sẽ là nơi sống ảo cho các tín đồ mê chụp ảnh. Bạn sẽ chỉ mất tiền vé gửi xe và không mất một chi phí nào để tham quan trang trại.

5. Thác Xao La

Thác nằm ở huyện Quế Phong, Nghệ An. Thác nước trong xanh, khá hùng vĩ với chiều cao và chiều rộng đều ấn tượng. Ngắm nhìn ngọn thác này, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi dòng nước từ trên cao mạnh mẽ dội xuống vách đá hai bên.

Thác Xao La Quế Phong. (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội để cùng các chàng trai, cô gái Thái chung uống một sừng rượu cần, hay đơn giản là ngắm nhìn sinh hoạt của người dân ở đồng bào thiểu số nơi đây.

Đồi chè Thanh Chương chắc chắn là điểm đến lí tưởng bạn không thể bỏ qua!

Xem ngay >> Tour Nghệ An Thanh Chương 3 ngày 2 đêm

Hotline 024 7307 5060

Thùy Trang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM