Tháng 5 lên Mộc Châu hái mận: Ưng cái bụng - sướng con mắt

09/04/2021

Mỗi năm chỉ có một mùa nên vào những ngày tháng 5 này, du khách từ khắp các địa phương đều háo hức đổ về Mộc Châu để thưởng thức được tận tay hái và thưởng thức hương vị mận Mộc Châu thơm ngọt. Lên đường thôi nào!

Nếu bạn đang có dịp lên Mộc Châu vào dịp này, bạn sẽ ngẩn ngơ với những vườn mận ngút ngút, sai trĩu quả.

Thành quả hái mận cao nguyên Mộc Châu, nhìn đã thấy mê (Ảnh: Trần Thị Ngọc Ánh) 

Cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 20km, bạn có thể tận hưởng được cao nguyên mận Mộc Châu bạt ngàn, dày đặc những quả mận sai trĩu quả và cảnh nhộn nhịp thu hoạch mận tại đây.

Mộc Châu mùa mận chín là mê lắm, lên đường thôi! (Ảnh: Thu Tác) 

Mận đã chín rồi, chần chờ gì mà chưa lên Mộc Châu ngay thôi! 

Tham khảo ngay: Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm của PYS Travel

Với khí hậu thời tiết đất đai thuận lợi cho mận sinh trưởng mạnh, nên Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận lớn nhất cả nước . Mận Mộc Châu có vị chua vừa phải, giòn, thơm so với mận trồng ở vùng khác. Từ lâu, mận Mộc Châu như là đặc sản được nhiều người biết đến của vùng cao nguyên này.

Từng quả mận chín đỏ nhìn là ứa nước miếng (Ảnh: Vy Vy Clarks)

Thời gian này nếu đến với Mộc Châu các bạn sẽ được thấy những vườn mận bạt ngàn chạy tít từ chân núi tới gần đỉnh. Sẽ thật thích khi được trải nghiệm làm một người nông dân đeo chiếc lù cở, hay chiếc bế sau lưng vít từng cành mận xuống tỉa những quả mận thật chín còn nguyên lớp phấn trắng xuống.

Năm nay mận chín sớm hơn nên bây giờ bạn đã có thể lên Mộc Châu để hái quả rồi (Ảnh: Thu Tác)  

Đang vào đầu tháng 5, mận Mộc Châu đang được rất nhiều du khách thăm quan để có thể được thưởng thức cũng như là được tham gia vào việc hái mận cùng với người dân.

Mỗi năm chỉ có một mùa nên vào những ngày này du khách từ khắp các địa phương ghé thăm rất đông nhằm thưởng thức được vị ngon đầu mùa mận Mộc Châu. Ngoài ra, Mộc Châu còn là nơi nghỉ mát khá lý tưởng vì khí hậu ôn hòa, trong lành, mát mẻ.

Hè đến rồi, bạn đã sẵn sàng lên ngay Mộc Châu để làm một người nông dân đích thực đi thu hoạch quả chưa? (Ảnh: Trần Thị Ngọc Ánh) 

 

Giỏ mận thành quả sau 1 chiều hái mận Mộc Châu (Ảnh: Châu) 

Nếu có ý định đi du lịch Mộc Châu ngoài các điểm như đồi chè Mộc Châu, vườn hoa cải trắng, thác Dải Yếm thì vườn mận Mộc Châu là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua.

Huyền Trang

Đồng hành cùng PYS Travel tới Mộc Châu hái trái mận ngọt thơm thôi! Xem ngay >>>

Hotline: 024.7307.5060

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM