Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bangkok Thái Lan đầy đủ và chi tiết nhất

23/07/2019

Đi Bangkok Thái Lan là chọn lựa quen thuộc của những ai yêu những cuộc vui, thích mua sắm và thích cả sức sống đầy mãnh liệt của thành phố này. Tham gia hành trình du lịch Bangkok để khám phá nét sôi động của một trong những thành phố náo nhiệt nhất Đông Nam Á nhé!

Đi Bangkok Thái Lan là chọn lựa quen thuộc của những ai yêu những cuộc vui, thích mua sắm và thích cả sức sống đầy mãnh liệt của thành phố này. Tham gia hành trình du lịch Bangkok để khám phá nét sôi động của một trong những thành phố náo nhiệt nhất Đông Nam Á nhé!

I. Đôi nét về thủ đô BangKok

Bangkok là thủ đô cũng là thành phố lớn nhất của Thái Lan nằm ở hữu ngạn sông Chao Phraya. Bangkok có tốc độ phát triển kinh tế nhanh trong khu vực Đông Nam Á, ngang hàng với Singapore hay Hồng Kông. Không chỉ vậy Bangkok còn được biết đến là điểm du lịch lý tưởng và cũng là trung tâm mua sắm giá rẻ hàng đầu của du khách.

Đến Banwgkok 1 lần để tận hưởng thanh xuân. Ảnh: Đoàn Minh Thái

II. Những lưu ý khi đến BangKok

1. Luôn mang theo hộ chiếu bên người, không để chung với tiền bạc hoặc những giấy tờ hay rút ra rút vào khác.

2. Nên mua card điện thoại quốc tế của Thái Lan , quay số tại các điểm điện thoại công cộng, giá sẽ rẻ hơn nhiều (loại thẻ thấp nhất: 300 Thái baht). Cách bấm số từ Thái Lan về Hà Nội: 001-84-mã tỉnh bỏ số 0-số cần gọi. Nếu gọi tới số di động: 001-84-số cần gọi (bỏ số 0 trước số 9). Nếu điện thoại di động của bạn đã nối mạng quốc tế (roaming), khi tới Thái Lan máy sẽ tự tìm mạng của Thái.

3. Ghi sẵn điện thoại của Đại sứ quán VN tại Thái Lan, phòng khi xảy ra trường hợp không mong muốn.

III. Thời điểm thích hợp để du lịch Bangkok

Nên du lịch Bangkok vào thời điểm nào? Khoảng thời gian từ tháng 10 tới tháng 2 là thời điểm đẹp nhất để du lịch Bangkok, lúc này thời tiết mát mẻ dễ chịu, tuy nhiên đây là mùa cao điểm du lịch rất đông người và giá cả tăng cao. Do đó, theo kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc, vui vẻ và tiết kiệm các bạn nên đi vào thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 có thời tiết dễ chịu và giá rẻ.

Bạn nên chọn thời điểm để đến Banwgkok. Ảnh: Follow me

III. Đến Bangkok như thế nào?

Một chuyến bay giá rẻ của Nok Air hoặc Air Asia sẽ đưa bạn đến Bangkok trong 1 nốt nhạc. Giá cho một chuyến bay khứ hồi bình thường khoảng 2 triệu. Còn nếu bạn săn vé giá rẻ, chi phí cho một cặp vé hai chiều chỉ khoảng 1 triệu 4 đến 1 triệu 8. Giá vé sẽ rẻ hơn nếu bạn đặt trước 3 – 4 tháng và tránh các tháng cao điểm du lịch hè.

IV. Bangkok có gì đẹp mà thu hút đến thế?

1. Hoàng cung Thái Lan

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đặt chân tới Bangkok thì chắc hẳn đây sẽ là địa danh mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hoàng cung Thái Lan bạn sẽ phải choáng ngợp bởi sự đồ sộ và vẻ ngoài hào nhoáng của nó. Mặc dù đã được xây dựng từ rất lâu nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có của nó. Đây được xem là một quần thể kiến trúc phức tạp bao gồm nhiều công trình khác nhau. Những công trình kiến trúc độc đáo này là sự kết hợp của rất nhiều phong cách đến từ Trung Hoa, Pháp, Ý và những kiến trúc của người Thái cổ.

 

Ảnh: Anh Tuấn

2. Chùa Phật Học

Sau khi thăm quan quần thể di tích Hoàng cung Thái Lan, bạn có thể ghé thăm ngay ngôi chùa Phật Ngọc nằm cạnh đó. Không chỉ nổi tiếng bởi sự độc đáo trong kiến trúc, nơi đây còn nổi tiếng với việc sở hữu pho tượng ngọc bích vô cùng ấn tượng. Người dân Thái luôn xem đây như một bảo vật của đất nước, nó đem lại cuộc sống ấm no và phồn thịnh cho người dân. Cùng với đó, người dân nơi đây cho rằng ai tới thăm viếng ngôi chùa và tượng Phật này sẽ gặp nhiều may mắn, an lành trong cuộc sống. Vậy nên, nếu đã đi du lịch Bangkok Thái Lan bạn nên ghé thăm ngôi chùa linh thiêng này để cầu phước lành cho mình và những người thân yêu trong gia đình.

Ảnh: Nana Doll

3. Khu Siam 

Nếu đã tới Bangkok, bạn có thể ghé thăm khu Siam – một trung tâm thương sang trọng và hoành tráng bậc nhất ở Bangkok. Được xây dựng với quy mô lớn bao gồm: Siam Discovery, Siam Center và Siam Paragon. Bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những thương hiệu thời trang nổi tiếng ở đây như: Hermès, Chanel, Chloé, Escada, Dolce & Gabbana, Versace, Salvatore Ferragamo … Vì những mặt hàng ở đây khá đắt đỏ nếu bạn muốn mua những món hàng hiệu này có thể tới vào những đợt sale lớn trong năm. Như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi mua sắm tại đây.

Ảnh: Nguyễn Mai Anh

4. Phố Khao San 

Cũng giống như khu phố Tây Tạ Hiện của Việt Nam. Khao San luôn là khu phố sầm uất, nhộn nhịp được rất nhiều du khách nước ngoài ghé thăm. Khu phố là nơi tập trung rất nhiều quán bar, có thể do ở đây toàn khách Tây nên các bản nhạc được chơi hầu hết đến từ Anh Mỹ. Khoảng thời gian đông vui nhất có lẽ là từ 9h tối cho tới 2-3h đêm. Không chỉ cảm nhận được không khí đông vui, náo nhiệt, đến với Khao San còn là cơ hội để bạn có thể thưởng thức những món ăn đường phố mang đậm nét của người Thái.

Ảnh: Sưu tầm

5. Chợ cuối tuần Chatuchak

Các khu chợ đông vui, nhộn nhịp luôn là một thứ gì đó vô cùng hấp dẫn với những du khách nước ngoài. Nếu cùng chung suy nghĩ như vậy khi tới Bangkok, thì bạn không nên bỏ qua phiên chợ cuối tuần Chatuchak. Khu chợ này có diện tích lên tới 1 km². Nên bạn có thể tha hồ đi thăm quan mua sắm những món đồ ưa thích tại đây. Các mặt hàng bày bán tại đây đa dạng đến mức bạn có thể tìm thấy hầu hết những gì có ở xứ Chùa Vàng, giá cả lại cũng vô cùng phải chăng. Chắc chắn khi tới đây bạn sẽ được mua sắm thả ga mà không phải lo về giá cả.

Ảnh: Nguyễn Trọng Nguyên

6. China Town

China Town là một khu phố của người Hoa tại Bangkok. Chắc hẳn bạn thấy lạ vì tại sao đi  lại đi thăm phố người Hoa. Nhưng chắc chắn bạn sẽ quên câu hỏi đó ngay sau khi tới đây. Khu phố này luôn là một điểm đến hấp dẫn của Bangkok bởi những nét độc đáo trong văn hóa mà nó đem lại. Nhộn nhịp và sôi đông hơn cả có lẽ là vào những dịp lễ Tết hoặc trung thu vậy nên qua những kinh nghiệm du lịch Bangkok Thái Lan bạn nên lên kế hoạch tới đây du lịch trong những thời điểm kể trên.

Ảnh: Sưu tầm

7. Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Bangkok

Nơi đây mở cửa đón khách thăm quan từ năm 2012. Trong bảo tàng là nơi trưng bày rất nhiều những tác phẩm nghệ thuật đương đại mang đầy tính sáng tạo. Nó luôn đem lại cho người xem một cảm giác tò mò, thích thú. Không những vậy, những tác phẩm ở đây còn thể hiện được cuộc sống, những nét văn hóa của người dân Thái Lan.

Ảnh: Sưu tầm

V. Ẩm thực và Đồ uống

 

Ảnh: Sưu tầm

Bangkok Thái Lan là một thiên đường ẩm thực với nhiều nhà hàng 5 sao và những quầy thực phẩm đường phố. Ở đây, du khách có thể thưởng thức ẩm thực của nhiều nước: Nhật Bản,Đức,Ấn Độ,Ý Pháp… Ngoài ra, nhiều khu ẩm thực trong trung tâm có nhiều nhà hàng lớn và khách sạn trong nước và quốc tế. Với một ngành công nghiệp mới phát triển, ẩm thực của thành phố đem đến một trải nghiệm nhiều món ăn đa dạng và ngon để khám phá.

Chúc bạn có chuyến đi du lịch Bangkok Thái Lan thật tuyệt vời nhé!

Xem ngay>>Tour du lịch Thái Lan: Bangkok - Pattaya 5 ngày 4 đêm - Khởi hành từ Hà Nội

 Hotline: 02473005060

Thùy Trang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn