Gợi ý tín đồ " sống ảo " đi Malaysia tháng nào đẹp nhất

03/08/2019

Malaysia là đất nước đa chủng tộc, đa tôn giáo. Đất nước du lịch Malaysia không chỉ mê hoặc du khách từ phong tục tập quán, kiến trúc, đến văn hóa nghệ thuật đa dạng mà còn hấp dẫn bởi những thắng cảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên nhiều câu hỏi đặt ra nên đi Malaysia tháng nào đẹp nhất? Hãy cùng PYS Travel tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Malaysia là đất nước đa chủng tộc, đa tôn giáo. Đất nước du lịch Malaysia không chỉ mê hoặc du khách từ phong tục tập quán, kiến trúc, đến văn hóa nghệ thuật đa dạng mà còn hấp dẫn bởi những thắng cảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên nhiều câu hỏi đặt ra nên đi Malaysia tháng nào đẹp nhất? Hãy cùng PYS Travel tham khảo bài viết dưới đây nhé! 

I. Nên đi du lịch Malaysia vào mùa nào, tháng mấy đẹp nhất?

Bạn hoàn toàn có thể đến Malaysia vào bất cứ thời điểm nào trong năm bởi thời tiết ổn định nơi đây. Tuy nhiên, hãy cùng Vietsense Travel khám phá một số thời điểm du lịch Malaysia đẹp nhất, diễn ra nhiều lễ hội hay có những thời gian phù hợp nếu bạn muốn đi du lịch giá rẻ chẳng hạn.
 
Nên đi Malaysia vào tháng nào? Ảnh: Đào Đức Việt
 
Tháng 11 đến cuối tháng 1: Đây là thời điểm thích hợp nếu bạn muốn khám phá những kì nghỉ lễ lớn trên đất nước Malaysia xinh đẹp. Liên tiếp nhiều kì nghỉ lễ diễn ra như Giáng Sinh, Tết Dương Lịch hay Tết Âm Lịch, điều này cũng khiến khách du lịch đổ về Malaysia rất đông vui và nhộn nhịp, đặc biệt ở Kuala Lumpur.
 
Tuy nhiên, bạn sẽ không vui nếu muốn đi du lịch giá rẻ bởi đây là lúc giá phòng, giá máy bay tăng cao, gần như khó có thể tìm được một mức giá rẻ nếu du lịch từ tháng 12 đến cuối tháng 1. Và khách du lịch quá đông cũng khiến chuyến đi của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.
 
Nên tránh tháng 5 đến cuối tháng 6 nếu muốn du lịch biển Malaysia lãng mạn, yên tĩnh: Đây là thời điểm nghỉ hè của học sinh tại Malaysia và quốc gia láng giềng Singapore, các nước Trung Đông, chính vì vậy, những bãi biển thường xuyên đông người đến, kể cả những bãi biển riêng ở khu vực khách sạn hay resort.
 
Ảnh: Đào Đức Việt
Tháng 2 đến tháng 4 và tháng 7 và đặc biệt có nên đi Malaysia tháng 10: Đây chính là 2 thời điểm du lịch Malaysia đẹp nhất nếu bạn muốn có một chuyến đi tiết kiệm và trải nghiệm trọn vẹn đất nước, con người Malaysia. Khách du lịch đổ về Malaysia dịp này không quá đông (không trong kì nghỉ hè) nên bạn có thể thoải mái đến những bãi biển đẹp, nhiều bãi biển rất yên tĩnh và lãng mạn nữa đấy. 

II. Phương tiện đi Malaysia


Hiện nay có nhiều hãng hàng không có chuyến bay từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tới đi thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia như: Malaysia Airlines, Vietnam Airlines, Air Asia…Để biết rõ bạn có thể vào website các hãng này, các phòng vé để tra giá vé và lịch bay phù hợp.
 
Lưu ý: Khi mua vé máy bay nên mua vé khứ hồi. Nếu không bạn sẽ không được nhập cảnh ở Malaysia đâu. À xuống sân bay họ có bán luôn sim 3G/4G để bạn vào mạng luôn đó, các bạn hãy mua một chiếc sim để tiện liên lạc cũng như vào mạng rồi sử dụng định vị để tìm đường.
 
Ảnh: Lê Thái Bảo

Phương tiện di chuyển trong nội thành Malaysia

Khi lần đầu đặt chân đến một đất nước xa lạ thì việc đầu tiên bạn cần làm là kiếm cho mình một tấm bản đồ di chuyển trong trung tâm thành phố, bản đồ di chuyển của phương tiện công cộng. Cái này thì bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở sân bay, nhà ga, hoặc lễ tân khách sạn.

Cũng giống như những địa điểm du lịch khác, ở Malaysia bạn có rất nhiều sự lựa chọn về phương tiện để du lịch vòng quanh Malaysia:

 – Grab: Tin vui cho mọi người là Malaysia cũng có Grab như của Việt Nam mình nên bạn chỉ việc tải ứng dụng Grab của người Malaysia sau đó sử dụng cho việc đi lại nha

– Phương tiện công cộng: Bus, tàu điện trên cao và tàu điện ngầm. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà lựa chọn phương tiện thích hợp. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Malaysia lần đầu thì dù bạn lựa chọn phương tiện công cộng nào thì cũng cứ bám lấy ga KL Sentral mà đi. Bởi vì nó là trung tâm giao thông chính, nơi tập trung mọi tuyến giao thông công cộng nội đô Kuala Lumpur, đồng thời cũng là điểm kết nối Kuala Lumpur với các địa phương khác của Malaysia.

Ảnh: Minh Trang Nguyễn

– Taxi: Taxi ở Malaysia rất đặc biệt, nó có 3 màu và mỗi màu lại thể hiện một đẳng cấp khác nhau. Màu xanh lam là xe vip, phục vụ tốt, đi đúng đường nhưng lại rất đắt và hiếm gặp. Còn màu đỏ và màu vàng thì là xe bình dân, nhưng trước khi đi bạn phải mặc cả giá trước và nói mình có google maps chỉ đường nên đừng có đi lòng vòng. Nếu không bạn sẽ bị “chém” tơi bời đó.

III. Những điểm du lịch, tham quan ở Malaysia

Du lịch Malaysia nên đi đâu chơi? Nổi tiếng với rất nhiều địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn, tuy nhiên, không phải du khách nào cũng có thời gian đi hết. Dưới đây, là gợi ý về những địa điểm nổi tiếng ở Malaysia bạn nên ghé thăm trong chuyến đi của mình như:

1. Tháp đôi Petronas

Tháp đôi Petronas, hay Petronas Twin Towers là tòa tháp đôi cao nhất thế giới, gồm 88 tầng. Với cấu trúc mang màu sắc của kiến trúc Hồi Giáo, tòa nhà khổng lồ này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ gốc Achentina – Cesar Pelli.

Tháp đôi Petrosnat. Ảnh: Lê Thái Bảo

Du khách có thể đi tham quan hai tòa tháp xinh đẹp này bằng cây cầu trên không nối hai tòa tháp Petronas.

Ngoài ra, du khách đồng thời cũng có thể ghé thăm nhà hát Petronas, trung tâm khoa học Petrosains, khu trưng bày nghệ thuật Petronas và trung tâm hội nghị Kuala Lumpur nằm bên trong tòa tháp.

2. Thánh đường quốc gia

Đây là thánh đường lớn nhất Đông Nam Á, với kiến trúc độc đáo mang dấu ấn của nghệ thuật Hồi giáo. Mái ngói hình chiếc dù mở tượng cho khát vọng của một đất nước độc lập. Sảnh chính có sức chứa rất lớn, có thể chứa đến 5000 người.

Thánh đường quốc gia. Ảnh: Minh Trang Nguyễn

3. Nhà hát quốc gia Istana Budaya

Đây là nhà hát đầu tiên tại Châu Á được trang bị hệ thống sân khấu hiện đại và có sức chứa đến 1.412 khán giả, với lối kiến trúc độc đáo, thể hiện nét đặc trưng của kiến trúc truyền thống Malaysia với tổng diện tích khoảng 54000 m2.

Ảnh: Đào Đức Việt

4. Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo

Đến với Malaysia - đất nước mà đa số người dân theo Hồi giáo, du khách không nên bỏ qua điểm tham quan là bảo tàng nghệ thuật Hồi Giáo, đây là bảo tàng lớn nhất Đông Nam Á. Tại bảo tàng này bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên nếu được chiêm ngưỡng bộ sưu tập với hơn 7000 đồ tạo tác và thư viện bao gồm rất nhiều sách nghệ thuật Hồi Giáo.

Ảnh: Lê Thái Bảo

5. Quảng trường Merdeka

Quảng trường Mardeka còn có tên gọi khác là “Quảng trường Độc Lập”, là nơi tham quan lý tưởng đối với những du khách muốn tìm hiểu về lịch sử thủ đô Kular Lumpur nói riêng và của Malaysia nói chung.

Vào buổi chiều, đặc biệt trong ngày lễ và cuối tuần nếu muốn bạn sẽ được dạo bước với những người dân địa phương trên bãi cỏ ở quảng trường này hóng gió.

Quảng trường Merdeka. Ảnh: Lê Thái Bảo

6. Kuantan

Thành phố lớn nhất ở bờ đông bán đảo Malay, nổi tiếng với những bãi biển mê hồn nhất của du lịch Malaysia: bãi khỉ Teluk Cempedak, bãi gió Balok, bãi đá đen Pantai Batu Hitam, cùng với những điểm tham quan thú vị khác như làng chài Beserah, đảo Rắn Pulau Ular, làng Sungai Lembing với mỏ thiếc dưới lòng đất thuộc loại lớn nhất thế giới, cụm hang động Panching với tượng Phật ngủ bên trong, thác Berkelah và nhà thờ Hồi giáo của bang Pahang State Mosque.

Ảnh: Đào Đức Việt

 

 

IV. Ẩm thực, quán ăn, ăn vặt, đặc sản của Malaysia

Ẩm thực Malaysia hòa trộn hương vị Trung Quốc và Ấn Độ, giúp bạn có nhiều lựa chọn ngon tuyệt. Hãy thử 20 món ăn sau

Mỳ Penang assam laksa: vị chua cay, với thành phần cá thu, me chua và các loại rau, cùng với sợi mỳ to, dai.
Mỳ Hokkien mee: đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, Hokkien mee hòa trộn các thành phần thịt heo, cá viên, mỳ tôm và mỳ gạo, tôm, hành phi thơm và ớt xào cay.

Ảnh: Sưu tầm

Cơm cà ri Nasi Kandar: món của người Ấn. Cơm trắng rưới nước sốt cà ri cay nồng, ăn với các loại thịt và rau củ tùy bạn lựa chọn, thông thường là thịt bò, thịt gà, tôm, mướp tây, bầu đắng

Súp Koay Chiap: thành phần gồm có thịt heo, thịt vịt, một số bộ phận nội tạng vịt, heo như tai, lưỡi, gan, tiết. Mỳ gạo hay mỳ sắn, gọi là koay chiap, được làm thủ công và món súp được ăn cùng với trứng luộc, hành tươi và tương ớt.

Ảnh: Sưu tầm

Lok lok: đơn giản là xiên que nướng bán ở lề đường, một món ăn vặt phổ biến.

Cháo ếch: nổi tiếng nhất là thương hiệu Geylang Lor 9 Fresh Frog Porridge.

Chọn được tháng đẹp nhất để đi Malaysia rồi, xách vali và đi thôi nào!

Xem ngay >> Tour du lịch Singapore - Malaysia 5 ngày 4 đêm

Hotline: 024.73005060

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn