Mùa lúa chín ở Mù Cang Chải - Mùa vàng Tây Bắc

08/07/2022

Mùa lúa chín ở Mù Cang Chải đã được công nhận top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Cùng với Sa Pa, Hoàng Su Phì, Mù Cang Chải là một trong những địa điểm có mùa lúa chín đẹp nhất Tây Bắc.

Không chỉ có cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, mùa lúa chín ở Mù Cang Chải cũng là một trong những lý do thu hút lượng lớn khách du lịch về đây, góp phần phát triển ngành du lịch, tạo điều kiện cải thiện đời sống người dân nơi đây, đồng thời truyền bá được bản sắc các dân tộc đến bạn bè quốc tế.

 

Ảnh khách hàng - Photo Tour PYS Travel.

Mùa vàng Mù Cang Chải vào tháng mấy?

Mùa lúa chín ở Mù Cang Chải thường diễn ra vào cuối tháng 9 đến giữa tháng 10. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm biển lúa vàng đầy nên thơ của những thửa ruộng bậc thang giữa những dãy núi non hùng vĩ, du khách còn có thể tận mắt nhìn thấy cảnh thu hoạch lúa gạo của đồng bào các dân tộc Thái, Mông nơi đây, thậm chí, việc xuống tự tay gặt lúa, tách hạt theo cách riêng của đồng  bào nơi đây cũng sẽ là một trải nghiệm hết sức thú vị.

Ảnh khách hàng - Photo Tour PYS Travel.

Di chuyển đến Mù Cang Chải

Đường đi từ Hà Nội đến Mù Cang Chải hiện nay rất dễ cho việc di chuyển, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hay ô tô tùy theo nhu cầu sở thích.

Ảnh khách hàng - Photo Tour PYS Travel.

Bật mí đó là, di chuyển bằng xe máy, các bạn mới trải nghiệm hết được cái hùng vĩ cũng núi rừng Tây Bắc, hay hít trọn cái không khí trong lành của buổi sáng sớm, cái mùi hang hang của rừng cây, hay tiếng chim rừng lảnh lót dọc trên đường đi. Ngoài ra, trên đường đi, cũng có rất nhiều cảnh đẹp, do vậy nếu đi xe máy sẽ thuận tiện hơn để dừng lại và chụp cho mình những bức hình ưng ý nhất. Tuy nhiên, việc di chuyển bằng ô tô lại an toàn hơn rất nhiều, bạn cũng có thể nghỉ ngơi, chuẩn bị sức khỏe kỹ lưỡng nhất để đến với Mù Cang Chải.

Xuất phát từ Hà Nội, bạn hãy đi dọc theo quốc lộ 32, đến Thanh Sơn (Phú Thọ) sau đó di chuyển đến Nghĩa Lộ, Yên Bái.  Từ đây đến Văn Chấn – Tú Lệ sẽ là một hành trình thú vị với nhiều đoạn đèo dốc quanh co, tuy nhiên khung cảnh thì lại tuyệt đẹp, đáng giá cho một hành trình dài gần 300km đầy vất vả.

Điểm đến mùa lúa chín ở Mù Cang Chải

1. Đèo Khau Phạ

Điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá mùa lúa chín ở Mù Cang Chải đó chính là đèo Khau Phạ. Từ đây, du khách có thể phóng xa tầm mắt, ngắm nhìn toàn cảnh núi non trùng trùng điệp điệp, hùng vĩ giữa đất trời Yên Bái, hít căng lồng ngực hương vị của núi rừng. Hay tận mắt nhìn thấy những con sóng vàng vỗ trên từng thửa ruộng bậc thang, để rồi thốt lên rằng có một Việt Nam đẹp tuyệt vời đến thế.

Ảnh khách hàng - Photo Tour PYS Travel.

2. Tú Lệ

Đến với Mù Cang Chải mà lại bỏ quên “nàng” thơ Tây Bắc Tú Lệ thì quả thật sẽ chẳng thể cảm nhận trọn vẹn được cái đẹp của Mù Cang Chải. Không chỉ nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất nhì Mù Cang Chải, Tú Lệ bởi ẩm thực độc đáo, bản sắc văn hóa dân tộc nơi đây. Cho đến nay, người Thái vẫn còn giữ trong mình tục lệ “tắm tiên” khiến cho nhiều du khách tò mò tìm đến.

Ảnh khách hàng - Photo Tour PYS Travel.

3. Đồi Móng ngựa

Đồi móng ngựa đẹp nhất vào hoàng hôn, thu hút lượng lớn nhà nhiếp ảnh cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư tìm về đây để có thể có được những bức ảnh, thước phim đẹp nhất về du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín. Đường di chuyển đến đây có phần khúc khuỷu, khó khăn, tuy nhiên những bức hình sẽ là trái ngọt đáng để mọi người đến và trải nghiệm.

Ảnh khách hàng - Photo Tour PYS Travel.

4. La Pán Tẩn

Vào năm 2007, ruộng bậc thang ở bản La Pán Tẩn, Dế Xu Phình và Chế Cu Nha đã được nhà nước công nhận là Di tích Danh thắng cấp quốc gia. Được ví như vân tay của trời, ruộng bậc thang La Pán Tẩn chập chùng, uốn lượn giữa non cao, từng đợt sóng vàng óng ả cuộn mình trong ánh nắng chói chang, giữa đất trời Tây Bắc như gọi mời, níu giữ bước chân người du khách.

Ảnh khách hàng - Photo Tour PYS Travel.

5. Chế Cu Nha

Chế Cu Nha lựa chọn không thể thiếu khi đi du lịch mùa lúa chín ở Mù Cang Chải của nhiều khách du lịch. Đến đây, bạn có thể tận hưởng mùi dịu ngọt của hương lúa mới, ngắm nhìn những thuở ruộng bậc thang uốn lượn đến tận chân trời, trĩu hạt, vàng óng, như xua tan đi cái nắng gay gắt của mặt trời chiếu rọi, nhìn ngắm cảnh bà con dân bản nô nức, vui tươi cùng nhau thu hoạch lúa gạo. Tô điểm lên bức tranh Tây Bắc hùng vĩ là những căn chòi đơn sơ, lác đác giữa những sườn núi.

 

Ảnh khách hàng - Photo Tour PYS Travel.

Những lưu ý khi đi du lịch mùa lúa chín ở Mù Cang chải

- Bạn nên chuẩn bị kĩ càng đồ dùng cần thiết như: đồ cá nhân, pin, sạc điện thoại, máy ảnh, giấy tờ tùy thân. Ngoài ra, với các bạn đi phượt, trang thiết bị bảo hộ cần phải đạt tiêu chuẩn, đảm bảo một chuyến đi thú vị nhưng cũng hết sức an toàn.
- Vùng núi sẽ có mưa bất chợt và to hơn so với đồng bằng, vì vậy du khách mang áo mưa, ô đầy đủ, đặc biệt cần chú ý đến thời tiết, phòng trường hợp xảy ra sạt lở do mưa to.
- Sang tháng 9, thời tiết ban ngày tương đối mát mẻ, tuy nhiên, vào chiều tối, đêm sẽ trở lạnh do vậy, một chiếc áo khoác sẽ trở thành cứu tinh cho chuyến đi của bạn đó.
- Thuốc chống muỗi, dụng cụ sơ cứu cơ bản sẽ là cần thiết phòng những sự cố bất ngờ xảy ra trong khi di chuyển.

Trên đây là những gợi ý cho du khách khi đến du lịch mùa lúa chín ở Mù Cang Chải. Chúc bạn có hành trình du lịch thú vị, giàu trải nghiệm.

 Cùng đến Mù Cang Chải - ngắm sóng vàng trên non cao ngay thôi!

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Nhật Lệ

Xem thêm: Tour Tây Bắc mùa lúa chín 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM