Tháng 5 này, lên cao nguyên Mộc Châu khám phá lễ hội hái mận hot nhất năm

12/04/2021

Nếu bạn đã yêu mến Mộc Châu từ lâu mà chưa có dịp ghé thăm hay đã không ít lần đến với cao nguyên xinh đẹp này thì cũng đừng bỏ qua Ngày hội hái quả Mộc Châu lần thứ 4 tại thị trấn Nông trường Mộc Châu vào ngày 27-28/5 sắp tới nhé.

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng núi phía Bắc, nổi tiếng với cảnh quan kỳ vĩ, những ngôi làng xinh xắn, đồi chè xanh mướt, rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm,...và đặc biệt là thung lũng mận rộng hơn 100ha. Chính những nét đẹp đó đã thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến đây trải nghiệm, khám phá.

Trong vòng 5 tháng này, du khách đến Mộc Châu sẽ được thỏa thuê hái mận. Và đặc biệt hơn cả, vào ngày 27-28/5 này, du khách sẽ không khỏi thích thú khi được hòa mình vào lễ hội hái mận độc đáo với chủ đề "Mận hậu Mộc Châu". Nếu bạn đã yêu mến Mộc Châu từ lâu mà chưa có dịp ghé thăm hay là người yêu thích món mận hậu giòn, thơm ngọt thì đừng bỏ qua Ngày hội hái quả Mộc Châu lần thứ 4 tại khu vực Nà Ka, bản Pa Khen 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu nhé.

du-lich-moc-chau-pys-travel006

Mận đến mùa thu hoạch. Ảnh: sưu tầm

Hè này chính là thời điểm lý tưởng lên Mộc Châu hái quả

du-lich-moc-chau-pys-travel005

Mận sai chịu chịt và căng mọng. Ảnh: sưu tầm

Lễ hội hứa hẹn thu hút khách du lịch khắp nơi trong và ngoài nước tới tham dự với những hoạt động hấp dẫn như: Thi hái quả, trình bày quả và thưởng thức quả; Thi giới thiệu và tìm hiểu kiến thức về quả mận hậu Mộc Châu; Tổ chức vinh danh những người trồng mận tiêu biểu; Hoạt động thể thao dân tộc, tò chơi dân tộc; Thi cắm trại; Trưng bày, triển lãm, giới thiệu về mận hậu; Tham quan du lịch và dịch vụ hái quả; Hoạt động giao lưu văn nghệ…

du-lich-moc-chau-pys-travel011

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc trong lễ hội. Ảnh: sưu tầm

du-lich-moc-chau-pys-travel004

Giao lưu và thưởng thức mận. Ảnh: sưu tầm

Du khách tham gia lễ hội sẽ được trải nghiệm công việc hái mận với người nông dân và thưởng thức mận hậu ngay tại khu vực trồng mận. Ngoài ra du khách còn được nếm các sản phẩm làm từ mận như món mận sấy khô hấp dẫn từ hình thức đến hương vị. Đừng quên mang những trái mận chính tay mình hái về làm quà cho bạn bè, người thân nhé!

Mận hậu Mộc Châu chín ngọt, giòn

Ngoài lễ hội hái mận, để chuyến du ngoạn Mộc Châu trở nên hoàn hảo, bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm những địa điểm tham quan nổi tiếng như: Đồi chè Mộc Sương, Rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, Mộc Châu Happy Land,...

du-lich-moc-chau-pys-travel013

Đồi chè Mộc Sương bát ngát trong ánh nắng vàng. Ảnh: trangnguyen.quoctrung

du-lich-moc-chau-pys-travel007

Một góc Mộc Châu Happy Land. Ảnh: hantien1010

du-lich-moc-chau-pys-travel008

Vẻ đẹp bình yên ở rừng thông bản Áng. Ảnh: huyenftranggg

du-lich-moc-chau-pys-travel009

Thác Dải Yếm với vẻ đẹp hùng vĩ. Ảnh: jason.vuong

Cao nguyên Mộc Châu sẽ còn đẹp hơn, làm bạn ngỡ ngàng hơn đó. Còn chần chừ gì mà không lên ngay một kế hoạch hoàn hảo cho chuyến ghé thăm Mộc Châu vào tháng 5 này?

ĐỪNG BỎ LỠ MỘC CHÂU MÙA LỄ HỘI HÁI MẬN HOT NHẤT NĂM 

THAM KHẢO NGAY: TOUR HÀ NỘI - MỘC CHÂU TẠI ĐÂY 

Hotline: 024.7307.5060

Joy

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn