Du lịch thác Bản Giốc mùa nào đẹp nhất?

12/03/2021

Việt Nam đất nước ta không những có biển có đảo, có những con sông lớn chảy qua mà còn có những con thác đẹp hút hồn khách du lịch. Nổi bật lên là thác Bản Giốc, con thác mà bất cứ một ai đặt chân tới đây một lần đều mong muốn có thể quay lại đây lần hai. Giữa vùng sơn cước xanh thẳm thác Bản Giốc hiện lên xóa đi cái lạnh lẽo âm u của rừng núi. Cùng PYS Travel khám phá xem du lịch thác Bản Giốc mùa nào đẹp.

 1. Thác Bản Giốc tuyệt sắc trần gian 

 

Thác Bản Giốc đẹp ngỡ ngàng mùa lúa chín. Ảnh: Nguyễn Song Long

Thác Bản Giốc thuộc địa phận xã Đàm Thủy huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng và cách Hà Nội hơn 400km, là một trong số các thác nước đẹp nhất và lớn nhất ở nước ta. Đến Cao Bằng du lịch Bản Giốc du khách mới có thể chiêm ngưỡng hết được vẻ đẹp hùng vĩ xong cũng nên thơ của nó. Thác có độ cao hơn 30m, với nhiều con suối đổ nước xuống đây qua nhiều tầng đá vôi. 

Bức tranh non nước kỳ vĩ. Ảnh: Sưu tầm

Thác Bản Giốc được chia làm 2 nhánh. Nhánh lớn nhưng lại với độ cao thấp và chảy qua từng bậc đá vôi thấp. Nhánh còn lại nhỏ hơn nhưng lại cao hơn, đổ xuống như một dải lụa trắng thướt tha.

Với vẻ đẹp của thác Bản Giốc mà ngày càng thu hút du khách tới đây vì thế mà các dịch vụ nghỉ ngơi và ăn uống ngày càng phổ biến hơn. Giá nhà nghỉ trung bình khoảng 200-300 nghìn đồng một đêm.

Góc checkin sang chảnh cho các bạn trẻ (Ảnh: Hằng Đỗ)

Tại đây du khách cũng nên thưởng thức các món ăn như: rau dạ hiến, rau bò khai, bánh coóng phù, hạt dẻ Trùng Khánh, phở chua, cháo nhộng ong, chè dây, chè đắng, bánh khảo, mận Bảo Lạc, lê Đông Khê, cá hồ Thang Hen, măng chua, lạp xườn, vịt quay, lợn sửa quay… chính là những món ăn đặc sản nơi đây mà bạn không thể bỏ qua. Những cái tên lạ tai chắc hẳn sẽ mang cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Thác Bản Giốc hùng vĩ được chụp từ xa 

Từ thành phố Cao Bằng du khách muốn du lịch Bản Giốc nên đi theo hướng Trà Lĩnh – Tống Cọt để tới bản Giốc. Với những du khách thích phượt có thể lựa chọn con đường qua đèo Mã Phục vì cảnh sắc hai bên đường đi rất đẹp và thu hút.

Du khách có thể bắt xe ở các bến xe như Mỹ ĐÌnh hay Giáp Bát (Hà Nội) và mất khoảng 8-9 giờ đồng hồ để tới đây, giá vé trung bình khoảng 300-400 nghìn đồng cho một người.

2. Du lịch thác Bản Giốc mùa nào đẹp?

Mặt nước xanh ngắt phản chiếu cả bầu trời Ảnh: PhươngAnh Nguyễn

Địa điểm check in hot của giới trẻ. Ảnh Bích Phương.

Cao Bằng lúc nào cũng vậy vừa hùng vĩ dữ dội xen lẫn thơ mộng, hiền hòa. Còn với thác Bản Giốc được bao quanh bởi những cánh rừng thế mà nó lại hiện lên thật thơ mộng với những thác nước như xóa đi sự lạnh lẽo âm u của rừng già. Vì vậy mà ngay cả những du khách khó tính nhất cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp của nơi đây. Nhiều người thắc mắc vậy du lịch thác Bản Giốc mùa nào đẹp. Để PYS Travel nói cho mọi người nghe: 

Có thể nói mùa hè và mùa nước về và đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi du lịch thác Bản Giốc mùa nào đẹp.

Với những du khách thích sự hùng vĩ, của thiên nhiên thì hãy đến với thác Bản Giốc vào mùa mưa, mùa nước đổ để thấy được sự oai hùng để nghe được tiếng nước thác đổ xuống bọt tung trắng xóa. Đặc biệt vào những ngày mưa mọi người có thể nhìn thấy cầu vồng bắc qua thác nước.

Người miền Bắc chọn thời gian này đi thác bản Giốc để tránh cái nắng nóng oi bức mùa hè, khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của đại ngàn Đông Bắc với những con đường đèo uốn lượn. Tháng 8 9 là thời điểm đẹp nhất bởi nếu đi sớm quá thì nước của thác có màu đục do là nước mới, còn nếu muộn hơn thì thác sẽ vào mùa nước cạn.

Đến nơi đây bạn như lạc vào thế giới cổ tích bí ẩn. Ảnh: Hằng Đỗ

Vào mùa khô thác Bản Giốc yên bình dịu dàng đến lạ thường, trời lạnh hơn, nước chảy êm đềm, trong xanh. Không còn ồn ào như mùa nước về tuy nhiên dù ở thời điểm nào trong năm thì thác Bản Giốc vẫn hùng vĩ.

Nơi thư giãn tuyệt vời Ảnh: PhươngAnh Nguyễn

Nơi ra lò những bức ảnh cực "chill". Ảnh Bích Phương.

Hai bên bờ là vạt rừng xanh mướt, bên kia lại là những cánh đồng lúa chín vàng cùng những chú bò thong thả gặm cỏ, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Ghé thăm Thác Bản Giốc, du khách có thể chọn ngược dòng thác, đi du thuyền vào gần chân thác hay thả mình xuống dòng nước mát lạnh dưới dòng Quây Sơn gột đi những khói bụi sau chuyến đi dài.

 Như vậy PYS Travel đã giải đáp thắc mắc về du lịch thác Bản Giốc mùa nào đẹp. Tháng 9 này là thời điểm thác Bản Giốc thể hiện vẻ đẹp của mình, cùng PYS Travel khám phá thác Bản Giốc nào.

Xem ngay >> Tour Hà Nội - Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Hot line: 024.7307.50.60 

 Ngo Hue

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn