Khám phá Chiang Mai Thái Lan - Đóa hồng phương Bắc

18/09/2019

Trái ngược với Bangkok xô bồ, Chiang Mai Thái Lan lại hoàn toàn trái ngược. Chiang Mai hết sức dịu dàng, thanh bình, là đóa hồng của miền Bắc, đây là một trong những địa điểm đáng đến nhất khi đến với Thái Lan

Chiang Mai Thái Lan đã trở thành địa điểm mà rất nhiều du khách Việt Nam cũng như quốc tế lựa chọn khi đến du lịch tại Xứ sở Chùa vàng. Không chỉ hấp dẫn với những lễ hội độc đáo, nét văn hóa đặc trưng của Phật giáo, những ngôi chùa linh thiêng, nơi đây còn có vô số những điều tuyệt vời khác khiến trái bất cứ trái tim người du khách đến đây đều xao xuyến, nhớ nhung.

 

(Ảnh:Nguyễn Minh Hiếu)

Vườn ươm xương rồng Botanic Garden

Botanic Garden là vườn ươm xương rồng trứ danh tại Chiang Mai Thái Lan. Tại đây có muôn vàn các loài xương rồng khác nhau với đủ các hình thù, kiểu dáng. Không chỉ vậy, nếu như may mắn, bạn cũng có thể được nhìn ngắm những bông hoa xương rồng đẹp lộng lẫy và đầy kiêu sa. Bao quanh Botanic Garden là tường kính trong suốt, ánh xanh của xương rồng, ánh bạc của khung nhà kính, cùng ánh vàng của những tia nắng mặt trời tạo nên một không gian đầy quyến rũ. Có một lưu ý cho các bạn đó là vườn chỉ mở cửa từ 8h30 đến 17h thôi nhé!

(Ảnh: Sưu tầm)

 Wat Umong

Wat Umong là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất của Thái Lan, đồng thời cũng là ngôi chùa lớn tuổi nhất tại ChiangMai.  Ngôi chùa này đã ở đây suốt hơn 700 năm tồn tại, che chở bảo vệ người dân suốt bao năm tháng. Wat Umong cổ kính đến lạ lùng, từng góc trong chùa đều in đậm những dấu ấn lịch sử, tạo nên một vẻ đẹp đầy huyền bí vô cùng. Ngôi chùa đã chịu nhiều dấu vết của thời tiết khắc nghiệt, thậm chí có những chỗ đã trở nên đổ nát, hoen dỉ, nhưng chính nhờ vậy, mà vẻ đẹp của Wat Umong lại càng thêm phần đặc biệt.

(Ảnh: Sưu tầm)

Nằm giữa những khu rừng nhỏ, cùng hệ thống đường hầm cổ xây dựng từ những năm 1297, các ban thờ khấn của chùa được đặt phía dưới đường hầm một cách hết sức khác lạ. Du khách khi muốn tham quan, bắt buộc phải bỏ giày, dép bên ngoài, bước chân trần vào nền đất lạnh, để có thể trực tiếp cảm nhận những chở che, sự tôn nghiêm, cảm nhận được những điều thiêng liêng của Phật pháp.

Doi Suthep

Doi Suthep thuộc quần thể chùa Phật giáo nổi tiếng, và là trung tâm của Phật giáo xứ Lanna. Theo như lời truyền của những người tín đạo, họ tin rằng linh hồn của tổ tiên họ bao đời này đều cư ngụ trên đỉnh Doi Sutheo.

(Ảnh:Nguyễn Minh Hiếu)

Doi Suthep nổi tiếng là ngôi chùa dát vàng tuyệt đẹp. Chùa mang trong mình một vẻ đẹp đầy bí ấn, được dẫn lối vào với hơn 300 bậc thang lót gạch đỏ ngay ngắn. Không chỉ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo của Doi Suthep, bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh ChiangMai Thái Lan từ đây. Nổi tiếng là ngôi thờ cúng linh thiêng bậc nhất đất Bắc, rất nhiều du khách đã tìm đến đây để cầu xin sự may mắn. Thắp nhang khấn vái, sau đó đi quanh am Chedi 3 vòng, đến đền nghe vị sư giảng kinh và nhờ ngài buộc chỉ nơi cổ tay để có thể cầu xin những may mắn sẽ đến trong cuộc sống.

Grand Canyon

Sở hữu những vách núi dựng đứng cao đến 15m, đây là một trong những địa điểm được nhiều người tìm đến bởi vẻ đẹp hoang sơ, đầy thú vị, độc đáo. Đến với Grand Canyon, bạn sẽ được hòa mình vào với thiên nhiên hung vĩ, ngắm nhìn khung cảnh đầy thơ mộng, khiến cho bất cứ ai đến đây đều dâng lên một nỗi xốn xang khó tả. Bên cạnh những vách núi cao đầy độc đáo, là hồ nước xanh trong màu ngọc bích, du khách có thể tự do tắm dưới làn nước mát lạnh, hay thử thách bản thân nhảy từ trên cao xuống hồ hoặc ngắm cảnh hoàng hồn, khi những ánh nắng chiều tà bắt đầu đổ xuống chiếu vào những vách đá, rồi phả xuống long hồ tạo nên một vẻ đẹp đầy quyến rũ, ngoạn mục.

(Ảnh: Sưu tầm)

Làng dân tộc cổ dài Karen

Nổi tiếng là một trong những dân tộc có tập tục kì lạ nhất thế giới, không phải đến tận Myanmar xa xôi chỉ cần đi ChiangMai Thái Lan thôi, bạn đã có thể ghé thăm làng dân tộc cổ dài Karen . Không ồn ào náo nhiệt, thay vào đó, là một không gian đầy yên ả, thanh bình đến kỳ lạ. Tại đây, dân cư tương đối thưa thớt, đa phần chỉ có phụ nữ ở lại làm các công việc thêu thùa, chăm sóc gia đình, còn trai tráng đa phần đều đi làm xa cả, chỉ còn một vài người ở lại để chế tác những món đồ thủ công phục vụ cho hoạt động du lịch.

(Ảnh: Sưu tầm)

Người Karen quan niệm, phụ nữ có cổ càng dài sẽ càng đẹp, do vậy bạn thấy phụ nữ ở đây đều đeo vòng ở cổ cả, số vòng tương ứng với số tuổi của họ, thậm chí các em gái đã đeo vòng từ 5 tuổi, đến 10 tuổi, các bé sẽ bắt đầu đeo vòng chân. Số vòng càng lớn chứng tỏ gia đình càng giàu có, sung túc.

(Ảnh: Sưu tầm)

Phố đi bộ

Đến Chiang Mai, du khách nhất định phải đi phố đi bộ để có thể nhìn ngắm rõ ràng nhất khung cảnh tấp nập, nhộn nhịp của người dân nơi đây, những cảnh buôn bán, sinh hoạt đầy độc đáo. Tại đây, bạn sẽ được mãn nhãn với vô vàn những đồ thủ công mỹ nghệ được chế tác hết sức tinh xảo, những món quà lưu niệm độc đáo, đậm đà bản sắc của  đất nước Chùa Vàng.

(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra vào những ngày này, du khách cũng có thể dễ dàng bắt gặp những nghệ sĩ đường phố đang biểu diễn, thưởng thức những tiết mục hết sức hấp dẫn, sôi động.

Làng thủ công Baan Kang Wat

Ngôi làng nghệ thuật này sẽ khiến cho bạn phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp đầy khác lạ, thậm chỉ sẽ chẳng là nói quá khi nói “đến Baan Kang Wat một lần thôi là nhớ nhau cả đời”. Một chút tươi tắn của cây cối, một chút đãng của không gian, một chút đáng yêu của những món đồ thủ công đầy độc đáo sẽ khiến bạn có được những giây thư giãn thoải mái đến tuyệt vời.

 

(Ảnh: Sưu tầm)

Đến Baan Kang Wat, bạn có thể tìm thấy một không gian với đầy đủ những hiệu tranh, quán cà phê, những phòng trưng bày, xưởng phim, thậm chí là cả lớp học yoga… tạo nên một ngôi làng đậm chất nghệ thuật giữa Chiang Mai Thái Lan.

(Ảnh: Sưu tầm)

Quán cà phê

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán cà phê đẹp mê hồn. Thưởng thức những cốc cà phê, trò chuyện với bạn bè những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, cùng nhau ngắm nhìn Chiang Mai thì quả là tuyệt vời. Các quán cà phê ở đây đều rất đẹp, tuy nhiên, một số quán mà các bạn có thể đến để chụp cho mình những bức ảnh lung linh nhất đó là:  Ristr8to (15/3 Nimmanhaemin road, Suthep, Mueang); Graph Café (25/1 Ratvithi Lane 1, T.Sriphoom, Muang (472.31 mi)); Gateway Coffee Roaster (50300, Chang Moi Rd Soi 2, Mueang Chiang Mai District); Omnia café (181/272 Moo 3, Potaram Road) The Giant Chiang Mai (Baan Pok Village, Huai Kaew subdistrict, Mae On 50130)…

(Ảnh: Sưu tầm)

Chiang Mai Thái Lan vẫn đẹp thơ mộng suốt bao năm qua. Dù đi một lần thôi thì với bất cứ người du khách nào đi nữa, nơi đây vẫn đẹp nồng nàn và khiến trái tim họ dấy lên một niềm cảm xúc mãnh liệt khi nhớ đến nơi đây.

Đến Chiang Mai khám phá đóa hoa Phương Bắc Thái Lan ngay thôi

Xem thêm: Combo du lịch Chiang Mai 4 ngày 3 đêm (Vé máy bay + Phòng khách sạn)

Hotline: 024.7300.5060

Nhật Lệ

Tour nổi bật tại Thái Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn