Đâu chỉ mỗi Hà Giang, mùa hoa Tam Giác Mạch ở Mộc Châu cũng đẹp đến ngỡ ngàng

18/09/2020

Không vàng rực cả góc trời như loài dã quỳ đầy kiêu hãnh, mùa hoa tam giác mạch ở Mộc Châu lại khoác lên Cao nguyên một chiếc áo mỏng, nhẹ nhàng, điểm chút hồng, trắng nhưng đầy quyến rũ, để rồi khiến cho trái tim của biết bao người du khách phải say mê mãi không thôi.

Không cần phải đến Hà Giang xa xôi, mùa hoa tam giác mạch ở Mộc Châu cũng là một trong những địa điểm nổi tiếng mỗi khi nhắc đến mùa hoa tam giác mạch. Tuy không bạt ngàn như tại cao nguyên đá, thế nhưng nếu là người có quỹ thời gian ít, kết hợp du lịch tham quan các địa điểm khác, thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

 

(Ảnh: khách hàng - Photo Tour PYS Travel)

Mộc Châu mùa hoa tam giác mạch thường nở vào hai vụ. Vụ đầu vào tháng 4 cho đến tháng 6 hàng năm, và vụ thứ hai, đồng thời cũng là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ nhất đó là vào tầm cuối tháng 10 đến giữa tháng 12. Khi này, hàng triệu triệu những bông hoa tam giác mạch thi nhau nở rộ, khoác lên cho cao nguyên một màu hồng, trắng dịu dàng quyến rũ.

Săn mùa hoa tam giác mạch ở Mộc Châu ở những địa điểm nào?

(Ảnh: khách hàng - Photo Tour PYS Travel)

Ta có thể bắt gặp những bụi tam giác mạch mọc kế bên nhau khắp dọc theo các con đường trên Mộc Châu. Những bông hoa nhỏ li ti, đung đưa như nhảy múa, chạy theo bước chân người du khách. Thế nhưng để có thể ngắm nhìn những cánh đồng hoa bạt ngàn thì có lẽ địa điểm đầu tiền cần nhắc tới đó chính là vườn hoa tam giác mạch Hoa Xứ Mộc ở tiểu khu Mía Đường xã Tân Lập, Mộc Châu

(Ảnh: khách hàng - Photo Tour PYS Travel)

Đây được coi là địa điểm vườn hoa có diện tích lớn nhất Mộc Châu, với khoảng hơn 1000m2. Đến đây, ta có thể thỏa mắt nhìn ngắm cánh đồng hoa trải dài như bất tận, sắc hồng xen cùng sắc trắng của những bông hoa nhỏ li ti, nhảy múa trong gió, như chơi đùa cùng với bướm, ong. Hơn nữa, tại đây, du khách cũng có thể chụp cho mình những bức ảnh siêu đẹp cùng với loài hoa tam giác mạch bình dị nhưng không kém phần quyến rũ này. Tại đây, người ta cũng trồng các loài hoa khác như hoa cánh bướm, túy điệp,.. để bạn có thể tha hồ quay phim, chụp ảnh. Vườn hoa tam giác mạch Hoa Xứ Mộc cũng cùng đường vào đồi trè trái tim, do vậy du khách cũng có thể kết hợp tham quan, thưởng ngoạn cảnh sắc ở cả hai nơi.

(Ảnh: khách hàng - Photo Tour PYS Travel)

Bản Lóng Luông gần đèo Hua Tạt và bản Hua Tạt là một địa chỉ khác để bạn có thể săn mùa hoa tam giác mạch ở Mộc Châu ta sẽ bắt gặp hoa tam giác mạch nở hồng cả một sườn đồi, khoe những cánh hồng cánh trắng nở bung, khoe sắc trong cái nắng hiu hiu của mùa thu Tây Bắc. Những bông hoa như những chiếc chuông nhỏ, reo ca trong gió, như níu bước chân người du khách. Hoa tam giác mạch nở rộ khắp các sườn đồi, tạo nên một bức tranh tuyệt tác giữa thiên nhiên Mộc Châu, khiến cho bao chàng trai, cô gái ngẩn ngơ trước vẻ đẹp đầy tinh khôi của loài hoa này.

(Ảnh: khách hàng - Photo Tour PYS Travel)

Ngoài những địa điểm này, còn có những nơi khác bạn cũng có thể thỏa sức ngắm hoa tam giác nhưng quy mô sẽ có phần nhỏ hơn hai nơi trên như: trục đường chính lên Mộc Châu qua chữ S huyền thoại, rừng thông Bản Áng, Ngũ Động Bản Ôn...

(Ảnh: khách hàng - Photo Tour PYS Travel)

Hoa tam giác mạch từ xưa đã trở thành một trong những loài cây trồng hết sức gần gũi với người dân Mộc Châu. Từ khi cây còn non, tam giác mạch được họ hái về làm rau. Rau tam giác mạch hơi ngai ngái, nhưng hương vị ngọt và thơm như đọng lại trong miệng thực khách. Thân và lá thì được làm thức ăn cho gia súc. Đặc biệt, hạt tam giác mạch được người dân thu về để nấu cháo, làm bánh, ăn rất ngon, đậm đà, dẻo, bùi. Ngay nay, hoa tam giác mạch còn thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch về đây thưởng ngoạn, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của người dân Mộc Châu.

(Ảnh: khách hàng - Photo Tour PYS Travel)

Những lưu ý khi đi săn mùa hoa tam giác mạch ở Mộc Châu

- Các bạn nên mang giày thể thao để có thể dễ dàng di chuyển và hạn chế bị đau chân.

- Thuốc: Dù bất cứ đi đâu thì mang một chút thuốc dự phòng là điều vô cùng cần thiết, bao gồm: thuốc đau bụng, cảm cúm, băng gạc, … để phòng các vấn đề về sức khỏe.

- Máy ảnh, điện thoại, sạc dự phòng đầy pin. Tất nhiên, đây sẽ là những vật bất li thân để có thể có được những bức ảnh sống ảo siêu đẹp nhé.

- Điều cuối, nhưng rất quan trọng đó là đừng dẫm lên những vườn hoa tam giác mạch của người dân để đảm bảo mỹ quan. Đồng thời đây còn là một trong những nguồn cung cấp lương thực của người dân nơi đây.

Ngoài săn mùa hoa tam giác mạch ở Mộc Châu, bạn cũng có thể kết hợp du lịch với nhiều địa điểm khác trên Cao nguyên xanh, đây tuyệt đối sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nơi núi rừng Tây Bắc.

Mùa hoa tam giác mạch đến rồi, đi ngay thôi !

Xem thêm: Tour Du Lịch Hà Nội - Cao Nguyên Mộc Châu

Hotline: 02473075060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM