Tháng 12 ở Mộc Châu có gì mà giới trẻ nô nức rủ nhau xách balo lên và đi ngay

08/12/2021

Tháng 12 ở Mộc Châu có gì ư? Mộc Châu tháng này có cái se se lạnh những ngày chớm đông, có màu đỏ mọng của dâu tây chín, có sắc hương của những vườn hoa thắm, và có tình nồng cháy nơi cao nguyên.

Đà Lạt thu nhỏ giữa phố núi Mộc Châu

Tháng 12 ở Mộc Châu có gì mà bao người mê mẩn gọi nhau tới thăm? Đó là bởi Mộc Châu có một Đà Lạt thu nhỏ chính tại rừng thông bản Áng. Mỗi độ cuối thu đầu đông, giới trẻ lại đổ xô nhau kéo bạn kéo bè, rủ người thương đến rừng thông bản Áng, đạp xe quanh hồ, cùng nhau tận hưởng cái tiết trời quyến rũ của xứ Bắc, vương chút sương tàn - mộng mị, đẹp tựa như thành phố Đà Lạt thu nhỏ mỗi dịp chớm đông. Hay là cùng nhau, nướng bếp than hồng nướng chút thịt, nhâm nhi chút bia, thì thầm dăm ba câu chuyện, thi thoảng cười vang cả một góc mỗi khi trời đổ sang tối.

Mỗi độ cuối thu đầu đông, giới trẻ lại đổ xô nhau kéo bạn kéo bè, đạp xe quanh hồ, cùng nhau tận hưởng cái tiết trời quyến rũ của xứ Bắc, vương chút sương tàn - mộng mị, đẹp tựa như thành phố Đà Lạt thu nhỏ mỗi dịp chớm đông. (Ảnh: _nhoiii_ptkl) 

Người ta ví nơi đây như Đà Lạt thu nhỏ bởi lẽ: đó là chút ấm áp khi mặt trời ló rạng qua rừng thông cao vút, là chút sương đêm còn vương lại giữa trời kia, để rồi, khi trưa đến, mặt trời bừng lên ánh sáng, nhảy múa qua từng ngóc ngách bản kia, chiều về lại ấp áp dịu nhẹ in mình trên bóng hồ. Mộc Châu không chỉ quyến rũ lòng người bởi cái tiết trời huyền diệu, mà còn bởi bức tranh muôn màu thiên nhiên đã tô vẽ lên cao nguyên xanh này. 

Mộc Châu không chỉ quyến rũ lòng người bởi cái tiết trời huyền diệu, mà còn bởi bức tranh muôn màu thiên nhiên đã tô vẽ lên cao nguyên xanh này. (Ảnh: _vlbngoc_)

Sắc hoa tràn ngập trên những cung đường nơi phố núi Mộc Châu

Tháng 12 ở Mộc Châu có gì ngoài tiết trời đầy mê hoặc, thì chính là sắc hoa nở rộ trên những cung đường phố núi đầy mộng mơ.

Vào cuối tháng 11, đầu tháng 12, bạn vẫn có thể có cơ hội ngắm nhìn sắc hồng thắm của loài hoa tam giác mạch thơ mộng. Mùa hoa tam giác mạch Mộc Châu không ồn ào như mùa hoa tam giác mạch Hà Giang, ấy thế nhưng mùa hoa Mộc Châu vẫn cứ làm bao người mê mẩn. Đứng giữa cái tiết trời ngọt ngào, se se chút chớm lạnh đầu đông, dưới bầu trời xanh thăm thẳm, cùng màu đỏ của cờ Tổ Quốc bay trong gió, lướt đi qua vườn hoa tam giác mạch …. Ta chợt mê mẩn cái lãng mạn ấy đến lạ.

Vào cuối tháng 11, đầu tháng 12, bạn vẫn có thể có cơ hội ngắm nhìn sắc hồng thắm của loài hoa tam giác mạch thơ mộng. (Ảnh: Ngọc Quỳnh)

Tháng 12 đến, là những cánh hoa dã quỳ lại bung mình nở tung trong nắng. Không ồn ào, vội vã, những nụ hoa cứ ấp mình trong những tán lá xanh, chỉ đợi khi gió đông về, dã quỳ bất chợt bừng lên bên hiên nhà, ra đến ngoài vệ đường. Hoa đung đưa trong gió, hoa trở mình nở bung giữa cái giá lạnh mới chớm nơi phố núi, để rồi nổi bật lên giữa trời xanh kia.

Tháng 12 đến, là những cánh hoa dã quỳ lại bung mình nở tung trong nắng

Mùa hoa Mộc Châu còn là màu trắng tinh khôi rợp trời của hoa cải. Mênh mông và đầy thơ mộng, những cánh đồng cải trắng ấy đã khiến bao trái tim phải rung động bởi vẻ đẹp giản dị mà đầy quyến rũ của loài hoa này. Hoa cải trắng Mộc Châu trong trẻo, dịu dàng và đầy mê hoặc, từ con đường đất ghé đến vườn cải, từ cái cảnh hùng vĩ của núi đồi bỗng hiện lên một điểm nhấn rất duyên dáng chính là vườn hoa này, cho đến giọt sương ban mai lỡ đọng lại bên cánh hoa mỏng manh sau khi màn sương bạc tan đi trong nắng sớm.

Mênh mông và đầy thơ mộng, những cánh đồng cải trắng ấy đã khiến bao trái tim phải rung động bởi vẻ đẹp giản dị mà đầy quyến rũ của loài hoa này.

Không kiêu sa như hoa mận, nhưng mùa cải trắng Mộc Châu lại khiến bao người say mê, nhớ thương đến ngây dại. Ta có thể ghé thăm những đồi cả bạt ngàn sau rừng thông Bản Áng, ở trung tâm thị trấn nông trường, Thung lũng Nà Ka, hay tại bản Lùn.

Ta có thể ghé thăm những đồi cả bạt ngàn sau rừng thông Bản Áng, ở trung tâm thị trấn nông trường, Thung lũng Nà Ka, hay tại bản Lùn. (Ảnh: Thảo Lê)

Say mê trước những vườn dâu tây đã chín đỏ mọng

Nhắc đến tháng 12 ở Mộc Châu có gì chắc chắn không thể bỏ quên vườn dâu mọng trái ở vườn dâu Chimi Farm. Những trái dâu đỏ mọng, căng tròn, lập tức thu hút ánh nhìn của bất cứ ai mỗi khi ghé thăm. Không phải đi đến Đà Lạt xa xôi, nhiều bạn trẻ đã có thể chụp ảnh check in bên vườn dâu tây siêu dễ thương rồi. Không chỉ vậy, ở đây còn có món sinh tố dâu tây, sữa chua dâu tây siêu ngon nhất định, nhất định ai đến cũng nên thử một lần.

Check in sống ảo siêu xịn xò tại vườn dâu Mộc Châu. (Ảnh: Huệ Chi)

Vượt qua giới hạn - thử sức với Pha Luông

 

Chinh phục Pha Luông là con đường leo núi đầy vất vả, băng qua cánh rừng già với những con đường đất đầy trơn trượt, vượt qua vòm trúc xanh, lãng đãng dưới chân là màu trắng muốt của hoa rừng, bên tai văng vẳng tiếng chim hót. Hay dừng lại bên dòng suối róc rách, cắt ngang con đường lên đỉnh núi, hoặc phóng tầm mắt ra xa, nơi những thửa ruộng bậc thang, những vách núi cao dựng đứng. Vượt qua bao vất vả ấy, ta dừng lại trên đỉnh Pha Luông mà thốt lên hai tiếng hạnh phúc. Hạnh phúc bởi vượt qua bao vất vả, ta đến được đỉnh núi cheo leo, là sự may mắn được ngắm nhìn biển mây cao vời vợi, là chút tiếc nuối vì không thể thu hết được cái đẹp hùng vĩ này vào trong những bức ảnh.

 Vượt qua bao vất vả ấy, ta dừng lại trên đỉnh Pha Luông mà thốt lên hai tiếng hạnh phúc

Bạt ngàn những đồi chè xanh mát

Nếu nhiều bạn còn băn khoăn, Mộc Châu tháng 12 có gì đẹp nữa thì chắc phải ghé thăm những đồi chè xanh mát. Bao phủ lên cao nguyên không chỉ là sắc xanh của núi đồi, mà còn bởi nhựa sống mãnh liệt của những cây chè bao năm qua vẫn gắn liền với cuộc sống người dân Mộc Châu. Đây sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị khi chạy xe giữa những đồi chè uốn lượn, trải dài và tận hưởng khí trời sảng khoái đến tỉnh người.

Bao phủ lên cao nguyên không chỉ là sắc xanh của núi đồi, mà còn bởi nhựa sống mãnh liệt của những cây chè bao năm qua vẫn gắn liền với cuộc sống người dân Mộc Châu. (Ảnh: Trần Minh Hiếu)

Nếu hỏi tháng 12 ở Mộc Châu có gì thì có lẽ cả ngày cũng không thể kể hết được, bởi bất kể tháng nào, Mộc Châu cũng có nét đẹp riêng của mình, thế nhưng, không thể phủ nhận tháng 12 có lẽ là tháng đẹp nhất của Mộc Châu nơi sắc hoa hòa cùng sắc mây trời, tạo nên một nét đẹp rất riêng và đặc biệt quyến rũ.

Mộc Châu đang độ đẹp nhất - Book tour đi du lịch Mộc Châu tháng 12 ngay thôi

Xem thêm: Tour Hà Nội - Mộc Châu mùa hoa cải 2 ngày 1 đêm

Hotline: 024.7307 5060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM