Đền Uluwatu – Ngôi đền linh thiêng cổ xưa nằm trên đảo Bali

14/12/2019

Là một trong những ngôi đền cổ nhất ở phía Nam đảo Bali của Indonesia, đền Uluwatu tọa lạc bên vách núi hùng vĩ hướng ra biển, chứa đựng nhiều điều bí ẩn thu hút mọi khách tham quan. Người ta vẫn nói, đến Bali mà không ghé thăm đền Uluwatu thì sẽ rất phí một chuyến đi. Bạn thì sao? Cùng PYS Travel tìm hiểu trước về ngôi đền Uluwatu trước khi có cơ hội đặt chân đến đây nhé!

Chuyện về ngôi đền Uluwatu ở Bali

Đền Uluwatu có tên đầy đủ là Pura Luhur Uluwatu, trong đó Pura có nghĩa là đền, Ulu có nghĩa là bên cạnh và Watu có nghĩa là đá. Tên gọi của ngôi đền đã thể hiện rõ vị trí của nó. Theo đạo Hindu, ngôi đền là một trong những kayangan jagat hay “đền cai quản” của Bali, có nghĩa là ngôi đền bảo vệ Bali khỏi những linh hồn của quỷ dữ.

Uluwatu được khởi công xây dựng từ thế kỷ thứ 10, nằm cách khu vực trung tâm của thị trấn Kuta khoảng 50km. Uluwatu nằm trên vách đá gồ ghề ven biển, cao tới 76m và được chạm khắc từ chất liệu đá san hô đen. Chính vị trí đắc địa chênh vênh giữa trời và đất đó đã tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ cho đền Uluwatu.

3denUluwatu02.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Được biết, Dang Hyang Dwijendra – người sáng lập giáo phái Hindu đã từng sống những năm cuối đời ở đây. Do đó ngôi đền mang ý nghĩa tâm linh to lớn. Nhiều người mộ đạo tin rằng ông đã đạt đến cảnh giới thoát tục, về với thánh thần khi đang thiền định tại ngôi đền này.

Uluwatu có lối kiến trúc rất độc đáo. Bất cứ ai khi ghé đến ngôi đền này cũng phải kinh ngạc trước các tầng mái lợp lá cọ đen nhánh được chồng xếp lần lượt lên nhau và không gian yên tĩnh nơi đền thờ linh thiêng. Bao quanh đền là không gian mê ảo, bồng bềnh của những đám mây trên cao, những con sóng xì xào xô bờ, bọt tung trắng xóa.

Lưu ý, khi đến thăm quan ngôi đền này, bạn phải mặc trang phục lịch sự. Nếu trang phục không phù hợp, bạn sẽ được thuê sarong ở lối vào. Trên lối vào đền bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc sarong nhiều màu sắc sặc sỡ của những cô gái Indonesia, như những nét chấm phá trong bức tranh về đền Uluwatu. Tuy nhiên, bạn hãy canh chừng những con khỉ, chúng nghịch ngợm lắm đấy. Chỉ cần lơ là, bạn sẽ có thể bị một chú khỉ tinh quái giật mũ, kính hay nhảy lên người đòi ăn. Đây vốn nổi tiếng là ngôi đền có nhiều khỉ, chỉ kém Monkey Forest của thị trấn Ubud ở trung tâm Bali. Nếu lỡ bị mấy chú khỉ giật đồ thì bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 10.000 rupiah (khoảng 20.000 đồng) là sẽ có những cậu nhóc da cháy nắng, nụ cười tươi rói sẵn sàng đuổi theo lấy lại những món đồ bị khỉ giật giúp bạn.

denUluwatu05.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Hoàng hôn được xem là khoảnh khắc đẹp nhất của ngôi đền Uluwatu. Du khách sẽ được chứng kiến một cảnh tượng huyền ảo của sự kết hợp giữa trời - đất - biển cả trong màu chiều đang nhạt dần. Chắc chắn thời điểm này sẽ giúp bạn có được những bức hình đẹp nhất của chuyến hành trình đến với Bali.

denUluwatu03.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Còn một trải nghiệm đặc biệt thú vị khi đến thăm đền Uluwatu chính là xem show nghệ thuật truyền thống của Bali - múa Kecak vào lúc 18h tối. Đây là điệu múa độc đáo và được xem là một điểm nhấn cho mỗi chuyến du lịch đến đây. Bạn sẽ được thưởng thức những câu chuyện về các vị thần được các vũ công chuyển thể uyển chuyển thành các điệu múa Kecak sinh động và ý nghĩa. Điệu múa Kecak trên nền hoàng hôn diễn ra hàng ngày. Sân khấu dance này cũng là điểm ngắm nhìn hoàng hôn đẹp nhất.

Không giống những bộ môn múa khác, múa Kecak có sự tham gia của đàn ông nhiều hơn phụ nữ. Trong các điệu múa sẽ có từ 30 đến cả trăm vũ công nam mình trần, phía dưới quấn sarong, tập trung thành vòng tròn bên những đống lửa bập bùng khi đêm xuống, tạo nên không khí huyền bí. Bài biểu diễn kéo dài khoảng hơn 1 giờ và cuối buổi biểu diễn du khách có thể chụp ảnh cùng các vũ công và mua các món đồ lưu niệm thủ công có bán quanh khu vực.

denUluwatu04.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm tốt nhất để đến Bali du lịch là tháng 7, tháng 8. Đây là thời điểm mát nhất và cũng khô ráo nhất. Tuy nhiên đây cũng là khoảng thời gian cao điểm khi lượng khách du lịch ghé thăm ngôi đền lớn nhất. Đặc biệt, nếu bạn đến vào giữa tháng 3 và tháng 9, bạn sẽ có cơ hội tốt nhất để ngăm cảnh hoàng hôn rõ ràng trên đảo Uluwatu.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về đền Uluwatu của Bali. Hãy đánh dấu lại địa điểm thú vị này và cho vào sổ tay hành trình đi Bali của mình. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị để kể cho bạn bè, người thân nghe đấy!

Xem thêm: Tour du lịch HCM - Indonesia: HCM - Bali 4 ngày 3 đêm - Bay Vietjet Air

Hotline: 028.44 50 60 70

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn