Thiền viện Trúc Lâm Bản Giốc - Hơn cả hành trình tìm về miền thanh tịnh

28/12/2019

Thiền viện Trúc Lâm Bản Giốc không chỉ là điểm đến tâm linh thanh tịnh, nơi đây còn có vị trí đắc địa nằm ngay trên đỉnh Phia Nhằm. Đặc biệt, từ đây ta có thể chiêm ngưỡng được thác Bản Giốc ở một góc nhìn rất khác.

Khánh thành từ tháng 12/2014, Thiền viện Trúc Lâm Bản Giốc từ những ngày đầu khánh thành tạo được sự chú ý bởi vị trí đắc địa, cũng như công trình kiến trúc tâm linh độc đáo. Nơi đây là một trong những điểm đến được đánh giá cao trong hành trình khám phá khu du lịch Bản Giốc.

Thiền viện được đánh giá là điểm đến trọng điểm tại khu du lịch Bản Giốc

Thiền viện Bản Giốc nằm tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Khắp các công trình chùa, bia, … đều được khắc chữ Việt, du khách có thể dễ dàng đọc và cảm nhận được hoàn toàn  nơi đất Phật. Chuông đồng còn được khắc tên chùa Trúc Lâm Bản Giốc. Những bậc thang và hành lang của chùa đều được làm bằng đá tạo nên sự hòa hợp với thiên nhiên.

Thiền viện Trúc lâm Bản Giốc không chỉ là ngôi chùa thanh tịnh mà còn tuyệt đẹp giữa cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ

Nơi đây được cho là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại miền biên cương xa viễn. Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc thuần Việt với diện tích lên đến 3ha. Chùa được xây dựng trong suốt 1 năm 6 tháng, và khởi công vào ngày 6/2013 với kinh phí lên đến 38 tỷ đồng.

Thiền viện nằm ngay trên đỉnh Phia Nhằm, từ đây có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Cao Bằng

Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc được xây dựng với các hạng mục như: Cổng tam quan, lầu chuông, lầu trống, bia đá và tam bảo, nhà thờ Tổ, nhà thờ Mẫu, Nam Việt Triệu Tổ Hùng Vương các đời, nhà khách cùng các hạng mục cảnh quan phụ trợ, có phần khác biệt so với các ngôi chùa khác, chùa Phật tích Bản Giốc còn có đền thờ các anh hùng dân tộc như tượng đồng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, …

Hình ảnh tượng bà Quan Âm  giữa ánh nắng mặt trời soi rọi, quay lưng vào núi linh thiêng đến kì lạ

Ghé thăm Thiền viện Trúc lâm Bản Giốc, bao chùm lên toàn bộ không khí nơi đây là sự linh thiêng, bình yên, dường như mọi sự xô bồ của cuộc sống như dừng lại ngay trước ngưỡng cửa chùa. Bước chân vào trong chùa, là một không gian ấm áp nhưng cũng không kém phần trang trọng. Mùi hương, khói bay là là khắp nơi, cảm giác thanh tịnh lan tỏa vào da thịt ta, bỗng như thấy lòng nhẹ đến lạ.

Khung cảnh linh thiêng bao trùm ngay từ khi ta bước đến Thiền viện Trúc lâm Bản Giốc

Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại miền biên cương phía Bắc Tổ Quốc. Không chỉ là điểm đến tâm linh, chùa còn được có vị trí đắc địa khi nằm trên đỉnh núi Phia Nhằm, thuộc bản Giốc, xã Đàm Thủy và chỉ cách thác Bản Giốc 500m. Đặc biệt, từ đây, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Bản Giốc từ trên cao.

Ta có thể chiêm ngưỡng thác Bản Giốc hùng vĩ từ trên cao (Ảnh: hanhhanh)

Thời gian đến Thiền viện Trúc Lâm Bản Giốc để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của thác Bản Giốc cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp linh thiêng của thiền viện là khi bình minh và hoàng hôn. 

Thiền viện được xây đựng toàn bộ theo lối kiến trúc thuần Việt 

Hướng mặt ra đồng bằng, lưng tựa mình vào núi, bao quanh là những ngọn núi trùng điệp, xa xa vang vọng tiếng nước đổ của thác Bản Giốc khiến cho Thiền viện Trúc lâm Bản Giốc trở thành điểm đến tâm linh, thắng cảnh trọng điểm của tỉnh Cao Bằng.

Ghé thăm Thiền viện Trúc lâm Bản Giốc - Tìm về miền đất thanh tịnh

Xem thêm: Thiền viện Bản Giốc - Pác Bó

Chùm tour lễ chùa đầu năm

Hotline: 02473005060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM