Lễ hội mùa xuân Hàn Quốc - Hòa cùng “khúc hát” của mùa xuân xứ sở kim chi

31/01/2020

Khi những cơn gió lạnh lẽo của mùa đông tan đi trong không gian thì cũng là lúc người người nô nức tìm về những lễ hội mùa xuân Hàn Quốc. Nơi cả văn hóa hòa quyện vào trong không gian, tạo nên những trải nghiệm có một không hai đầy đáng nhớ tại xứ sở kim chi này.

Lễ hội mùa xuân Hàn Quốc, mỗi lễ hội lại mang một nét văn hóa rất riêng, và để lại những trải nghiệm đáng nhớ dành cho khách du lịch. Nếu như có cơ hội, hãy ghé thăm xứ sở Kim chi mùa xuân này, hòa mình vào cùng những lễ hội đặc sắc chỉ có tại Hàn Quốc mà thôi nhé.

Lễ hội lửa Jeju

Lễ hội mùa xuân Hàn Quốc đầu tiên được nhắc đến chính là lễ hội lửa Jeju. Lễ hội được tổ chức từ những năm 1997, cho đến nay, lễ hội đã kéo dài hơn 20 năm, và trở thành một trong những lễ hội lớn nhất tại xứ sở kim chi này. Chính những ngọn lửa được thắp sáng lên  báo hiệu không khí mùa xuân đang kéo về, cầu mong mùa màng bội thu và một năm mới bình an, may mắn, tràn đầy sức khỏe. 

 

Lễ hội được người dân chuẩn bị với những món ăn truyền thống, các loại quả đặc trưng của mùa xuân và đặc biệt không thể thiếu kim chi dâng lên các vị thần. Ngoài ra, không chỉ được ngắm nhìn những màn đốt lửa hoành tráng, hòa mình vào những điệu múa truyền thống ấn tượng, du khách còn có cơ hội bắt tay thử sức tham gia vào công việc đồng áng, trở thành một người nông dân Hàn Quốc xưa thực thụ. 

Lễ hội văn hóa Yeongam Wangin

Là một lễ hội truyền thống của Hàn Quốc mùa xuân khác. Lễ hội văn hóa Yeongam Wangin được tổ chức nhằm tri ân, tưởng nhớ đến tiến sĩ Wangin - Người đã đến Nhật để truyền bá về tri thức, văn hóa và nghệ thuật Hàn Quốc tới xứ sở mặt trời mọc. Ghé thăm lễ hội này, du khách còn cơ hội hội được hòa mình vào trong sắc xuân, ngắm nhìn những hàng hoa anh đào bung nở hồng rực, những cánh hoa rơi nhẹ trong gió tựa như một cơn mưa xuân đầy tươi tắn, lãng mạn.

 

Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng hàng loạt những màn trình diễn nghệ thuật đường phố đầy đặc sắc chỉ có tại lễ hội văn hóa Yeongam Wangin này. 

Lễ hội hoa anh đào 

Lễ hội hoa anh đào có lẽ là lễ hội mùa xuân Hàn Quốc được trông chờ nhất tại Jeju vào những dịp cuối tháng 3, đầu tháng 4 nơi trồng được loại hoa Vua anh đào - to gấp 2,3 lần hoa anh đào thường. 

 

Hoa anh đào tại Jeju không mỏng manh, thay vào đó, hoa tại đây lại mang nét đẹp rất quý phái, với những cánh hoa to, phơn phớt màu hồng thắm. Đi giữa khung cảnh đầy lãng mạn bên cạnh hai hàng hoa anh đào nở rộ hai bên, tạo nên không gian lãng mạn, nhẹ nhàng, bình yên và đầy thư thái tại xứ sở Kim chi này. 

 

Ngoài ra, khoảng thời gian này, tại đảo Jeju, cũng là mùa hoa cải dầu nở rộ nhất. Những vườn hoa cải dầu rộng lớn, phủ lên một lớp hoa cải vàng nở rộ tựa như hàng triệu triệu cánh bướm vươn mình trong nắng, nằm kế bên bờ biển khiến cho bức tranh mùa xuân ấy thêm bội phần thương nhớ. Du khách có thể kết hợp cả hai vào chuyến du lịch đến với đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. 

Những lễ hội hoa khác

Mùa xuân tại Hàn Quốc còn là thiên đường của những kẻ mộng mơ, những kẻ trót thương sắc hoa nồng nàn. Du khách có thể ghé thăm công viên Everland - công viên lớn nhất Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip đầy lộng lẫy giữa trời tháng 4, với hơn 100 giống hoa từ khắp nơi được nuôi dưỡng và trưng bày. Hay một lần nữa tìm về đảo Jeju - nơi sắc thắm của hoa canola làm say đắm bao trái tim nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Chắc chắn, những lễ hội hoa này sẽ khiến bạn thương nhớ, cũng như lưu giữ lại cho mình hàng ngàn những bức ảnh check in tuyệt đẹp tại xứ sở sương mù Hàn Quốc. 

 

Lễ hội truyền thống Mungyeong Chasabal 

Là một trong những lễ hội mùa xuân Hàn Quốc khác thu hút lượng lớn du khách cả trong và ngoài nước. Lễ hội Mungyeong Chasabal là một lễ hội về văn hóa gốm sứ Mungyeong nơi nép mình dưới chân núi Baekdudaegan. Đến với lễ hội, bạn không chỉ được hòa mình vào không khí nhộn nhịp nơi những tác phẩm gốm sứ cao cấp được trưng bày, hoàn thiện từ bàn tay tài hoa của những nghệ nhân Hàn Quốc nổi tiếng. Du khách còn được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hữu tình, lãng mạn tại đây. Để rồi, bỏ qua những vội vàng của cuộc sống, du khách sẽ thực sự hòa mình, cảm nhận nét đặc sắc trong văn hóa gốm sứ Hàn Quốc. 

 

Ngoài những lễ hội đã kể trên, bạn cũng có thể ghé thăm những lễ hội khác như lễ hội trà xanh tại Boseong, lễ hội ẩm thực Hàn Quốc dâu Nonsan (diễn ra vào cuối tháng 3 đầu tháng 4) tại Daejeon, lễ hội tre tại thành phố Nam Jeolla, lễ hội bướm Hampyeong,... Những lễ hội mùa xuân Hàn Quốc này đều mang một nét rất riêng, sức hấp dẫn, độc đáo đặc trưng mà khó lòng tìm thấy tại nơi thứ 2. 

Cùng PYS Travel đặt tour du xuân đầu năm, vi vu nước ngoài ngay hôm nay!

Xem thêm: Chùm tour du lịch nước ngoài mùa xuân 2020

Hotline: 024730750604

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM