Những điều cần biết khi đi du lịch Bhutan

14/02/2020

Mỗi chuyến đi đến một đất nước mới lạ có thể làm bạn luôn bỡ ngỡ trước nhiều điều mới mẻ từ văn hóa đến xã hội. Nếu đang có ý định cho một chuyến du lịch tới Bhutan, đừng quên bỏ túi theo những điều cần biết về du lịch Bhutan sau đây để tự tin “nhập gia tùy tục” khi đến xứ sở của hạnh phúc này nhé!

Để chuẩn bị cho chuyến hành trình đến Bhutan, có rất nhiều vấn đề từ quá trình lên kế hoạch xin visa, săn vé máy bay hay trải nghiệm văn hóa nước bạn như thế nào? Vậy nên hãy cùng PYS Travel điểm qua về điều cần biết khi đi du lịch Bhutan để bạn được trải nghiệm một chuyến đi hoàn hảo khám phá đất nước Phật Giáo huyền bí này.

 

(Ảnh: Shutterstock/Chr. Offenberg)

Bhutan tuy là một quốc gia nằm tại vị trí biệt lập và khép kín chính vì thế đã tạo sức hấp dẫn cho ngành du lịch ở quốc gia này phát triển. Tuy nhiên, ngoài bên cạnh du lịch thì đất nước "Rồng sấm" cũng rất chú trọng tới việc bảo tồn thiên nhiên và giữ gìn truyền thống văn hóa, cho nên Bhutan cũng có những quy định đặc biệt mà du khách cần lưu ý trước khi đến đây.

Thời điểm lý tưởng đến Bhutan

Mùa xuân ở Bhutan kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5 là mùa đẹp nhất và là cao điểm du lịch tại đây. Với muôn ngàn hoa màu đỗ quyên đỏ hồng cùng sắc phượng tím dịu dàng đua nhau khoe sắc trong những thung lũng xanh mướt bạt ngàn. Đặc biệt nhất vào tháng 4, bạn còn được tham gia lễ hội Paro Tsechu – lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm tại đây.

Mùa hè cũng là mùa mưa tại Bhutan vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 là mùa thấp điểm du lịch tại đây. Đến Bhutan thời gian này là thời điểm tuyệt vời cho bạn thăm thú thiên nhiên cũng như tìm hiểu về văn hóa lịch sử của đất nước Phật giáo lâu đời này. Tuy nhiên đây sẽ không phải là thời điểm lý tưởng cho những ai đam mê bộ môn leo núi.

Mùa thu là thời gian nhộp nhịn nhất tại Bhutan với nhiều lễ hội địa phương được diễn ra, cả đất nước như được bừng sức sống trong sắc màu của những bộ phục trang biểu diễn sặc sỡ của điệu múa Cham truyền thống.

Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 là mùa của sếu cổ đen di cư về Bhutan. Lúc này nhiệt độ ở đây chỉ xuống còn từ 5 đến -20°C, thường có tuyết rơi và là thời điểm tuyệt vời để bạn ngắm nhìn đỉnh Himalaya huyền thoại.

Xin visa du lịch

Bạn phải xin visa du lịch trước khi đến Bhutan, trừ người mang hộ chiếu từ Ấn Độ, Bangladesh và Maldives có thời hạn hộ chiếu tối thiểu là 6 tháng có thể miễn phí nhập cảnh khi đến nơi.Những công dân nước khác sẽ phải làm visa với chi phí 40 USD (~ 930,000 đồng).

Bạn bắt buộc phải xin thị thực visa Bhutan trước khi khởi hành. Lưu ý là bạn không thể xin thị thực ở sân bay như du lịch Nepal hay Ấn Độ và không thể đến đại sứ quán để xin. Cho nên buộc bạn phải thông qua một công ty lữ hành để xin visa.

Đi tour hay du lịch tự túc

 

(Ảnh: Shutterstock/Jesse33)

Du lịch tự túc tại Bhutan được ủng hộ nhưng đây không phải là điều mà chính phủ nước này khuyến khích. Cho nên du khách đến Bhutan phải là khách du lịch hoặc khách của chính phủ. Hoặc bạn phải nhận được lời mời của "một công dân" hoặc một tổ chức tình nguyện mới được hợp pháp nhập cảnh tại Bhutan.

Ngoại trừ công dân Ấn Độ, Bangladesh và Maldives tất cả khách du lịch bắt buộc phải theo hình thức du lịch trọn gói, trả trước, có hướng dẫn viên và có lịch trình tour du lịch thích hợp.

Một số điều về trang phục

 

Trang phục người Bhutan kín đáo và nhiều màu sắc

Bhutan có tới 75% dân số theo đạo Phật, cho nên bạn phải ăn mặc kín đáo để phù hợp với thuần phong, mỹ tục tại quốc gia này. Tốt nhất là bạn nên chuẩn bị quần áo dài còn đối với giới bạn có thể mặc váy nhưng phải dài qua gối. Và hãy nhớ bỏ mũ nón trước khi vào thiền viện hoặc cung điện nhé!

Ngoài ra, bạn có thể mua và mặc những bộ trang phục truyền thống của người Bhutan, cách này không chỉ giúp bạn có được một bộ quần áo kín đáo mà còn hòa mình vào cuộc sống của dân cư bản địa và còn thu được kha khá những tấm ảnh nghệ thuật nữa đó.

Mùa đông tại Bhutan rất lạnh nên nếu bạn chọn đến Bhutan vào thời gian này, hãy chuẩn bị các loại quần áo giữ ấm nhé!

Bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều khi tới đây vì dù là các khu thiền viện, cung điện hay là điểm thăm thú thiên nhiên thì đều có quy mô vô cùng rộng lớn cho nên hãy nhớ chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao thoải mái, vừa chân trước khi đến Bhutan nhé.

Những cái “không” khác tại Bhutan

 

Đa số người Bhutan thường ăn chay và rất chú trọng vấn đề bảo vệ môi trường

- Tại Bhutan, chính phủ nghiêm cấm các hành vị vận chuyển và tàng trữ thuốc lá, nên bạn hãy chắc rằng không có thuốc lá trong hành lý của mình trước khi nhập cảnh đến Bhutan nhé. Nếu không bạn sẽ gặp rắc rối nếu bị cảnh sát tại Bhutan phát hiện khi có thuốc lá trong người đấy!

- Với 60% lãnh thổ tại Bhutan là rừng nguyên sinh cho nên chính sách bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên tại đây luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó ảnh hưởng đến tài nguyên rừng và cây cối tại Bhutan sẽ bị xử lý bằng hình thức vô cùng nặng, thậm chí có thể vào tù.

- Không phải tất cả dân số tại Bhutan đều ăn chay, nhưng người dân Bhutan không được phép giết mổ động vật, cho nên thịt, cá và những loại thực phẩm qua giết mổ tại đây đều được nhập khẩu từ Ấn Độ.

Tìm hiểu trước về văn hóa tại một quốc gia trước khi đi du lịch là điều không thể quên để đảm bảo cho một chuyến du lịch suôn sẻ. Với những gợi ý về những điều cần biết khi du lịch Bhutan trên đây, PYS Travel hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về đất nước, con người Bhutan để có một chuyến đi đến “xứ sở hạnh phúc” tràn đầy niềm vui nhé!

>> XEM THÊM: Tour HCM - Ấn Độ - Bhutan 6N6Đ (DELHI – AGRA – PARO - THIMPHU)

Hotline: 028.44 50 60 70

Tour nổi bật tại Bhutan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn