Những thông tin bạn cần nắm rõ khi đi tour Nhật Bản tháng 12

13/09/2024

Cập nhật ngay những thông tin quan trọng khi đi tour Nhật Bản tháng 12, từ thời tiết, lễ hội mùa đông đến hành trang cần chuẩn bị. Khám phá vẻ đẹp tuyết trắng, trải nghiệm văn hóa độc đáo và những hoạt động không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch Nhật Bản cuối năm cùng PYS Travel!

I. Dự báo thời tiết Nhật Bản tháng 12

Bên cạnh chuyến du lịch mùa thu Nhật Bản thì mùa đông ở xứ sở Phù Tang cũng là dịp tuyệt vời để du khách chiêm ngưỡng những vẻ đẹp đặc sắc. Vào lúc này, khắp nơi ở Nhật Bản đều “khoác” lên mình một màu trắng xóa của tuyết cùng nhiều lễ hội mùa đông hấp dẫn. 

Dự báo thời tiết Nhật Bản tháng 12
(Ảnh: PYS Travel)

Mùa đông ở Nhật Bản thường kéo dài từ tháng 12 cho đến hết tháng 2. Vào khoảng thời gian này, đất nước Mặt trời mọc sẽ trải qua mùa đông lạnh giá với những cơn gió kèm tuyết rơi. Nhiệt độ Nhật Bản vào mùa đông khá thấp, thậm chí có thời điểm âm độ, nhất là ở các vùng ở phía Bắc và Đông Bắc. Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng mùa đông, khí hậu mùa đông Nhật Bản tương đối khô, xuất hiện nhiều đợt nắng và có tuyết rơi ở một số nơi. Đặc biệt là ở những khu vực như: Đảo Hokkaido, các tỉnh ở vùng Đông Bắc Tohoku (Aomori, Iwate, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima), các tỉnh phía Đông (Niigata, Nagano, Ishikawa và Fukui).

Còn tháng 12 ở Nhật Bản đang là thời điểm mới vào đông, tiết trời bắt đầu se lạnh và những cảnh quan mùa đông cũng bắt đầu xuất hiện. Nhìn chung, thời tiết lúc này sẽ rất thích hợp cho các hoạt động du lịch và tham gia những hoạt động như: lễ hội băng, lễ hội tuyết, trải nghiệm suối nước nóng truyền thống….

II. Đi tour Nhật Bản tháng 12 nhất định không nên bỏ qua các điểm sau

1. Thủ đô Tokyo

Thủ đô Tokyo tháng 12 rực rỡ sắc màu với ánh sáng lễ hội Roppongi. Du khách Tokyo khoảng thời gian này du khách tha hồ hòa chung không khí những hoạt động, lễ hội cuối năm.

Thủ đô Tokyo
(Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh những tòa nhà hiện đại, Tokyo còn là điểm đến của những công trình, những khu phố cổ nổi tiếng. Đặc biệt trong đó không thể không nhắc đến đền Meiji cổ kính với không gian rộng rãi, yên bình. Tháng 12 Tokyo lạnh giá lại càng khiến cho ngôi đền trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đền Meiji, du khách cũng có thể ghé khu phố Ginza để mua sắm, dạo chơi các cửa hàng check in trang trí Noel,... Hay ghé Tokyo Tower để ngắm nhìn thủ đô Nhật Bản về đêm tuyệt đẹp,...

2. Cố đô Kyoto

Du lịch Nhật Bản tháng 12, Kyoto cũng là điểm dừng chân thú vị không thể bỏ lỡ. Thành phố với bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời mang đến trải nghiệm ấn tượng với hàng loạt đền chùa cổ kính, yên bình.

Cố đô Kyoto
(Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây cũng có các hoạt động lễ hội, có khu suối nước nóng lý tưởng cho mùa đông, có nền ẩm thực đa dạng và độc đáo. Nếu có dịp ghé thăm Kyoto vào thời gian này, du khách hãy thử những món ăn đặc sản như: yudofu, matcha hay wagashi.

3. Osaka

Những ngày tháng 12 là bắt đầu vào mùa Đông nên thời tiết ở Osaka lúc này sẽ rất lạnh, đôi khi còn có mưa. Ngoài việc đem theo áo khoác dày, khăn choàng thì cũng nhớ mang cả giày bốt ấm có đế chống trượt hoặc giày chống thấm nước. Từ những ngày giữa tháng 12 thì người dân Osaka còn có tổ chức Lễ hội ánh sáng Osaka - Osaka Hikari Renaissance tại khu vực tòa thị chính đến Nakanoshima. Tại lễ hội này bạn sẽ được thưởng thức những tác phẩm ánh sáng nghệ thuật lung linh được trình chiếu trên phông nền là Tòa thị chính Trung tâm thành phố Osaka.

osaka
(Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để khám phá những địa danh nổi tiếng của Osaka như Lâu đài Osaka, Universal Studios Japan hay khu Umeda Sky Building. Khung cảnh thành phố về đêm với những tòa nhà cao tầng lung linh ánh đèn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các hoạt động mùa đông như trượt tuyết, ngắm cảnh tuyết rơi tại các khu vực ngoại ô.

4. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là một trong những kỳ quan nổi tiếng tại nước Nhật mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến tham quan nơi đây. Phú Sĩ được biết đến là ngọn núi cao nhất nước Nhật với chiều cao lên đến 3776 mét. Không chỉ là một địa điểm tham quan nổi tiếng, Núi Phú Sĩ từ xưa đến nay đã trở thành biểu tượng cho tinh thần người dân xứ sở Phù Tang.

núi phú sĩ
(Ảnh: PYS Travel)

Toàn cảnh được bao bọc bởi tuyết trắng, núi Phú Sĩ giờ đây giống như một ngọn núi băng tuyết hình nón chìm vào giấc ngủ, tuyết trắng phủ khắp nơi. Đâu đó những buổi chiều, khi ánh nắng mặt trời buông sau núi, ta có thể chiêm ngưỡng một cảnh đẹp rất đỗi thơ mộng. Vào mùa đông, núi Phú Sĩ là nơi diễn ra các hoạt động như trượt tuyết, du thuyền hồ Ashi ngắm toàn cảnh mùa đông núi Phú Sĩ, hay thưởng thức món trứng luộc trường sinh tại thung lũng suối nước nóng Owakudani.

5. Narita

Ngoài những địa điểm tham quan nổi tiếng, Narita còn thu hút du khách bởi các khu mua sắm sầm uất và những món ăn ngon miệng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều loại đặc sản địa phương, từ những chiếc bánh ngọt truyền thống đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo. Đặc biệt, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món lươn nướng nổi tiếng của Narita.

Có thể bạn quan tâm tới Tìm hiểu về các loại Visa Nhật Bản cập nhật mới nhất

III. Những lễ hội tại Nhật Bản tháng 12

1. Lễ hội Chichibu Yomatsuri (2-3/12)

Là một trong ba lễ hội rước kiệu lớn nhất tại Nhật Bản, có lịch sử hơn 300 năm, lễ hội Chichibu Yomatsuri được tổ chức ở tỉnh Chichibu, tỉnh Saitama vào ngày 2 và 3/12 hàng năm. Những chiếc kiệu được trang trí lộng lẫy với chạm khắc mạ vàng, với những chiếc đèn lồng, khăn thêu; có âm nhạc từ trống và sáo kèm theo. 

Lễ hội Chichibu Yomatsuri
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, điểm hấp dẫn khác của lễ hội chính là màn pháo hoa rực rỡ kéo dài hai tiếng rưỡi, có thể nhìn thấy ở nhiều nơi xung quanh thành phố. Và khi tham gia lễ hội này thì không thể bỏ qua Amazake (rượu gạo ngọt) - món ăn làm ấm cơ thể, chống lại cái lạnh tháng 12 ở Nhật Bản.

2. Lễ hội Ako Gishi-Sai (14/12) 

Lễ hội Ako Gishi - sai được tổ chức vào ngày 14/12 hàng năm trên toàn đất nước Nhật Bản để tưởng niệm các chiến binh đã ngã xuống. Lễ hội bắt nguồn từ một câu chuyện hào hùng có thật trong lịch sử về 47 vị Samurai đã tự sát cùng nhau thể hiện lòng trung thành với chủ tướng. Lễ hội được tổ chức hoành tráng nhất là ở nơi có thi hài của 47 vị Samurai này - đền Sengakuji. 

Lễ hội Ako Gishi - sai
(Ảnh: Sưu tầm)

Đây là lễ hội có ý nghĩa vĩ đại với người dân Nhật Bản, tượng trưng cho hai đức tính của người dân xứ Phù Tang: lòng trung thành và sự dũng cảm. Đây sẽ là dịp phù hợp cho những ai có niềm yêu thích văn hóa truyền thống của Nhật Bản sẽ có cơ hội hiểu thêm về đất nước này.

3. Lễ hội Kasuga Wakamiya On - Matsuri (15-18/12)

Được tổ chức từ ngày 15-18 tháng 12 tại Đền Kasuga, Nara. Lễ hội này là một trong những sự kiện quan trọng tại Nara hàng năm với sự tham gia của hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài Nhật Bản tới tham dự các buổi lễ âm nhạc dân gian dành cho các vị thần. Mục đích là cầu mong một mùa màng bội thu, không có dịch bệnh và bày tỏ lòng biết ơn với các vị thần đã giúp người dân có sức khỏe tốt, làm ăn phát đạt. 

Lễ hội Kasuga Wakamiya On – Matsuri
(Ảnh: Sưu tầm)

4. Lễ hội Hagoita-Ichi (17-19/12)

Lễ hội Hagoita-Ichi được tổ chức vào giữa tháng 12 từ 17-19 tại chùa Asakusa Kannon ở Tokyo, lễ hội này bắt nguồn từ thời Edo và cho đến nay, đã trở thành một trong những sự kiện quan trọng nhất tháng 12 ở Tokyo.

 Lễ hội Hagoita-Ichi
(Ảnh: Sưu tầm)

Tại các gian hàng ở hội chợ, các bạn có thể đến ngắm những chiếc vợt gỗ được biến tấu thành nhiều hình dạng khác nhau, màu sắc sặc sỡ hoặc sắm sửa các đồ vật may mắn và đồ trang trí về chuẩn bị đón tết. Cũng có truyền thuyết cho rằng nếu cặp đôi nào có thể dắt tay nhau đi hết hội chợ thì sẽ bên nhau dài lâu.

5. Lễ hội Đốt lửa thiêng Okera Mairi (31/12- 1/1)

Lễ hội Đốt lửa thiêng Okera Mairi là lễ hội truyền thống ngày Tết được tổ chức vào khoảng thời gian từ 7 giờ tối ngày 31 tháng 12 đến 5 giờ sáng ngày 1 tháng giêng, diễn ra tại đền Yasaka, Kyoto. Đây là một lễ hội quan trọng không chỉ của Kyoto mà của cả Nhật Bản. Những ngọn lửa cháy ở đền Yasaka đã tạo thành một truyền thống cho đêm giao thừa, bắt đầu một năm mới ở Kyoto. Theo truyền thống, người dân đến đền Yasaka mang đốm lửa tàn của cây “Okera” về nhà, dùng than hồng đó nấu Zoni - món canh truyền thống dùng trong năm mới của Nhật Bản, hoặc dùng để thắp sáng nến trên bàn thờ gia đình thì sẽ có một năm mới an lành, bình yên, hạnh phúc.

Lễ hội Đốt lửa thiêng Okera Mairi
(Ảnh: Sưu tầm)

IV. Gợi ý Tour Nhật Bản 5 ngày 5 đêm

1. Tour Tokyo - Phú Sĩ - Kyoto - Nagoya - Osaka 5 ngày 5 đêm

Khám phá Nhật Bản trọn vẹn với hành trình Tokyo - Phú Sĩ - Kyoto - Nagoya - Osaka. Từ những tòa nhà hiện đại đến những ngôi chùa cổ kính, từ núi Phú Sĩ hùng vĩ đến những khu phố ẩm thực sôi động, tour này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đa dạng và khó quên. Hãy cùng chúng tôi khám phá một đất nước với nền văn hóa phong phú và ẩm thực độc đáo.

Giới thiệu về Tour Tokyo – Phú Sĩ - Kyoto – Nagoya – Osaka
(Ảnh: Sưu tầm)

2. Tham khảo lịch trình

Đêm 1: Việt Nam - Narita

Quý khách tập trung tại sân bay làm thủ tục đáp chuyến bay đi Narita, Nhật Bản. 

Ngày 1: Narita - Tokyo

Sáng: Quý khách tham quan Hoàng cung Tokyo

Chiều: Quý khách tham quan Chùa Asakusa Kannon, Dạo bộ khu phố đi bộ Nakamise, Chụp hình với tháp truyền hình Tokyo Skytree, Shopping tại khu phố điện tử Akihabara

Ngày 2: Tokyo - Phú Sỹ

Sáng: Quý khách tham quan Núi Phú Sĩ 

Chiều: Quý khách tham quan Công viên Oishi, Tự do mua sắm tại khu trung tâm thương mại Gotemba Premium Outlet

Ngày 3: Yamanashi - Nagoya

Sáng: Quý khách Trải nghiệm hái và thưởng thức trái cây tại vườn theo mùa..

Chiều: Quý khách trải nghiệm tàu siêu tốc Shinkansen, tự do mua sắm tại Aeon Mall hoặc tự do khám phá Sakae

Ngày 4: Nagoya - Kyoto - Osaka - Kansai

Sáng: Quý khách tham quan Chùa Vàng Kinkakuji

Chiều: Quý khách tham quan Lâu đài Osaka, Mua sắm tại trung tâm thương mại Shinsaibashi

Ngày 5: Kansai - Việt Nam

Sáng: làm thủ tục đáp chuyến bay về sân bay Việt Nam.

3. Dịch vụ trong Tour

- Vé máy bay khứ hồi Sài Gòn - Narita// Kansai - Sài Gòn đã bao gồm 46kg/chiều hành lý ký gửi (chia làm 2 kiện, mỗi kiện 23kg), và hành lý xách tay 10kg.

- Visa nhập cảnh Nhật Bản theo chương trình.

- Khách sạn tiêu chuẩn 3-4* (2 người/phòng, phòng ba sẽ được bố trí khi cần thiết).

- Bảo hiểm du lịch quốc tế. Mức bồi thường tối đa 1.000.000.000 vnđ/trường hợp (không áp dụng cho người từ 70 tuổi trở lên)*

- Ăn uống các bữa ăn theo chương trình.

- Xe đưa đón và phí tham quan theo chương trình.

- Hướng dẫn viên nhiệt tình, kinh nghiệm suốt tuyến.

- Nước suối 01 chai/người/ngày

Tham khảo ngay >> Tour Nhật Bản: Tokyo - Núi Phú Sĩ - Kyoto - Nagoya - Osaka 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Nhật Bản: Osaka - Kyoto - Nagoya - Phú Sĩ - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

III. Gợi ý Tour Nhật Bản 6 ngày 5 đêm

1. Giới thiệu về Tour Kobe - Osaka - Kyoto - Yamanashi - Fuji - Tokyo

Khởi đầu từ thành phố cảng Kobe hiện đại, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức ẩm thực hải sản tươi ngon và chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo. Tiếp tục hành trình đến Osaka sôi động với những khu phố ẩm thực đường phố nhộn nhịp và các tòa nhà lịch sử. Kyoto cổ kính sẽ đưa bạn trở về quá khứ với những ngôi chùa linh thiêng, những khu vườn Nhật Bản thanh bình. Sau đó, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi Phú Sĩ tại Yamanashi và kết thúc hành trình tại Tokyo hiện đại với những tòa nhà chọc trời, những khu mua sắm sầm uất và những địa điểm văn hóa nổi tiếng.

Giới thiệu về Tour Kobe – Osaka – Kyoto – Yamanashi – Fuji – Tokyo
(Ảnh: Sưu tầm)

Với hành trình này, bạn không chỉ được trải nghiệm những nét đặc trưng của mỗi thành phố mà còn có cơ hội khám phá sự đa dạng văn hóa, ẩm thực và phong cảnh của Nhật Bản.

2. Tham khảo lịch trình

Ngày 1: Việt Nam - Osaka

Quý khách tại sân bay làm thủ tục đáp chuyến bay khởi hành đi Osaka

Ngày 2: Osaka - Kobe

Sáng: Quý khách tham quan Cầu cảng Kobe, Bảo tàng rượu sake

Chiều: Quý khách tham quan Thành Osaka, Mua sắm tại Shinsaibashi

Ngày 3: Osaka - Kyoto - Toyohashi/ Hamamatsu

Sáng: Quý khách Trải nghiệm đi Shinkansen

Chiều: Quý khách tham quan tham qua Chùa Thanh Thủy (Kiyomizu), Đền Fushimi Inari

Ngày 4: Toyohashi/ Hamamatsu - Fuji 

Sáng: Quý khách tham quan núi Phú Sĩ, Làng văn hóa Oshino Hakkai

Chiều: Quý khách tham quan Tham quan & mua sắm tại Gotemba Outlet

Ngày 5: Fuji - Tokyo - Narita   

Sáng: Quý khách tham quan Tham quan nhà vườn và hái trái cây

Chiều: Quý khách tham quan Chùa Asakusa, Hoàng Cung Nhật Bản, Tòa tháp truyền hình Tokyo, Tự do mua sắm tại Aeon Mall

Ngày 6: Narita - Việt Nam

Sáng: Quý khách ra sân bay Narita làm thủ tục đáp chuyến bay về Việt Nam.

3. Dịch vụ trong Tour

- Phương tiện vận chuyển, xe đưa đón tham quan tại Nhật Bản.

- Vé máy bay khứ hồi theo hãng hàng không VietJet Air.

- Bao gồm hành lý ký gửi 20kg (1 kiện), xách tay 7kg.

- Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao.

- Ăn uống (sáng, trưa, chiều) theo chương trình. Có 1 bữa thưởng bò Kobe nổi tiếng

- Vé tham quan du lịch có trong chương trình.

- Bảo hiểm du lịch, mức bồi hoàn tối đa 1.000.000.000 vnđ/ trường hợp..

- Hướng dẫn viên du lịch suốt tuyến.

- Visa nhập cảnh Nhật Bản.

 

Trên đây là những thông tin về tour Nhật Bản tháng 12. Hy vọng với những điều tuy đơn giản mà PYS Travel chia sẻ nhưng sẽ giúp được bạn nắm rõ về điểm đến, thời gian và dịch vụ của tour. Còn chần chừ giờ nữa mà không book ngay tour du lịch Nhật Bản tháng 12 tại PYS Travel thôi nào.

 Xem ngay các tour Nhật Bản khác của PYS Travel

Tour du lịch Nhật Bản

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn